Độc Dược

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 XẠ HƯƠNG: Là một loại hương tiết ra từ tuyến nội tiết của hươu Xạ đực. Từ hàng nghìn năm trước công nguyên, xạ hương đã là chất có giá trị trong việc chế tạo dược phẩm, mỹ phẩm. Xạ hương tốt phải có mùi cay, màu tía đậm, khô, nhờn và nếm có vị đắng. Tuy trong dược phẩm Á Đông, xạ hương thiên nhiên là vị thuốc quý có mặt trong 68 thuốc Đông y, nhưng lại là chất gây sảy thai được các phi tần trong cung thời xưa dùng.

HẠC ĐỈNH HỒNG:  (hồng thạch tín)  Hạc đỉnh hồng thật ra là loài chim hạc có phần đỉnh đầu màu hồng đỏ, tuy nhiên các bộ phận như thịt chim, xương chim không những không có độc mà ngược lại còn rất bổ dưỡng. 

Nhưng đây chỉ là tên người xưa đặt vì trong giống hạc đỏ.Nhưng thực ra đây là hồng thạch tín, khoáng vật của Asen có tên gọi là hùng hoàng đỏ As4S4. Asen hay các hợp chất của chúng là chất độc vô cùng nguy hiểm.

ĐOẠN TRƯỜNG THẢO: Đoạn trường thảo hay có tên quen thuộc hơn ở nước ta là , ngoài ra còn có tên gọi khác như hồ mạn trường, đại trà đằng, hoàng đằng... là một loại cây rất độc mà chỉ cần ăn vài ba lá là có thể chết người. Là loại cậy leo thường mọc ở vùng rừng núi của Việt Nam, Lào, Malaysia... và một số tỉnh của Trung Quốc như Phúc Kiến, Quảng Đông, Quý Châu ... Ở Việt Nam, nếu vào các vùng rừng núi của Hà Giang, Lạng Sơn bạn có thể thấy các biển cảnh báo nguy hiểm với lá ngón. Lá ngón có hình mũi mác, đầu nhọn, xanh nhẵn bóng, ra hoa màu vàng, tràng hoa hình phễu. Độc tính của lá ngón là do các ancaloit chứa trong toàn bộ cây, trật tự độc giảm dần từ rễ, lá, hoa, quả và thân cây.

NGŨ ĐỘC TỤ CÔNG TÁN: Trong mấy bộ phim cổ trang, loại này được dùng để biếu tặng người khác nhắm mục đích xấu, nhìn như mấy viên đan dược. Vì trên thực tế nó là Amphetamin, một loại chất kích thích, có tác dụng tăng tỉnh táo đồng thời giảm mệt mỏi và thèm ăn vì vậy người uống có cảm giác khỏe khoắn cơ thể. Cứ tưởng là tiên dược nhưng lại mang tính chất giống ma túy. Là chất gây nghiện cực kì nguy hiểm.

TAM TIẾU TIÊU DAO TÁN: Cái này thì nghe nhiều trong mấy bộ phim võ hiệp kiếm hiệp gì đó rồi này, nhưng chỉ biết là loại tà độc khiến người khác...chết vì cười. Mà trường hợp chết vì cười trong thực tế, tuy hiếm nhưng không phải là không có. Hỏi GG là thấy ngay. Chết vì cười là do cười mất kiểm soát, kéo dài đa phần dẫn tới suy tim.

BẠCH HOA ĐAN: Là độc dược hủy dung, độc tính mạnh, tác dụng nhanh, chỉ trong một ngày, mặt sẽ bắt đầu sưng tấy, vài ngày trở nên loang lổ đỏ đen lẫn lộn. Chỉ sau một tuần đã có khả năng hủy dung không phục hồi

CHU TRÌNH Ô DẦU

DẢM DỊCH

...

Đang còn gia tăng về số lượng và chất lượng.

(Nguồn: Sưu tầm.)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net