Chương tám

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cách nửa vòng Trái Đất, bên kia nước Mĩ, có một con sâu lười đang cuộn tròn trong chăn. Mặc cho mặt trời đã rọi qua mông, cậu vẫn chưa chịu dậy. Cái lành lạnh của Hoa Kỳ, cái thứ gió đìu hiu mát rượi đến tận tâm can, có lẽ ở Việt Nam sẽ không được cảm nhận rõ như thế. Thôi cứ tranh thủ lát nữa rồi dậy. Tối qua diễn xong, cậu và anh chị đồng nghiệp đã rủ nhau đi làm một chầu thịt nước. Cậu coi vậy chứ ăn khá khỏe, xử liền hơn mười xiên, tới mức khi cậu đặt xiên nướng xuống mới nhận ra rằng, hàng chục cặp mắt đang nhìn chằm chằm vào mình. Ôi, xấu hổ chết mất. Đồ con heo.

Và như thường lệ, cậu chỉ uống Cocacola. Thức uống quen thuộc mỗi khi đi chơi của cậu. Lâm có thể uống bia, hồi còn 17, 18 cậu cũng từng uống vài lần nên bụng hơi bự lên tí. Nhưng giờ Lâm ngán đến tận cổ thứ đồ uống đắng nghét ấy.

"Lâm. Làm miếng bia đi. Lâu lâu có dịp" - Anh Cao Thái Sơn chìa lon bia qua cho cậu.

"Dạ thôi em thích nước ngọt hơn" - Cậu cười, từ chối lời mời.

"Chậc. Bao nhiêu tuổi rồi mà còn uống nước ngọt mãi thế?"

"Kệ em đi ha ha"

Hớp một ngụm nước, cậu khà lên một tiếng sảng khoái.

Hắn là kẻ khiến cậu cũng được lây nhiễm thói quen uống Cocacola. Mỗi dịp gặp mặt, hắn đều đặt sẵn hai lon nước ngọt trên bàn. Chẳng cần nhìn cũng biết, tên này nghiền ngọt nhưng lại sợ béo. Hắn bảo mình không uống được rượu bia. Cùng lắm là nước lọc, chứ hắn không muốn say xỉn đâu. Cậu thấy tên này thật trẻ con. Hơn 20 tuổi đầu rồi mà nửa ngụm bia cũng không thèm đụng đến. Uống riết thành quen, chẳng hiểu từ khi nào mà cậu cũng tạo lập cho mình một sở thích như hắn. Trong người hắn tồn tại bao nhiêu tính cách? Ai biết. Hắn có thể có nhiều bản ngã, nhưng tất cả những bản ngã đó, dù là thành công hay sai sót, cũng đều đã dựng xây nên một Sơn Tùng M-TP ngày hôm nay. Trẻ con thật, nhưng cứ ngô nghê như vậy đi, vẫn tốt hơn phải quá đề phòng người nọ người kia, rồi mất đi cái tình cảm hồn nhiên đáng có.

Tiếng chuông reng phá tan luôn cái giấc ngủ ngắn của câu.

"Alo...?" - Cậu rề rà nhấc máy, suýt thì lọt cả tiếng ngáp vào ống nghe.

"Lâm đấy hả?"

Dù có buồn ngủ thế nào, tiếng nói đó cũng khiến cậu tỉnh táo. Giọng nói ấm áp, quen thuộc đó, chẳng lẫn đi đâu được.

Hắn.

"Sao thế anh?" - Cậu lưỡng lự đáp lại. Lúc nãy cậu đã vội vàng bắt máy mà quên coi số. Đánh nhẽ ra, cậu nên để chuông reo chán chê thì thôi.

"À anh chỉ muốn hỏi thăm em thôi" - Hắn hơi nhịu một tí.

"Vậy à? Em vẫn khỏe, cảm ơn anh. Nếu không có gì quan trọng thì em..."

"Á khoan" - Tiếng hắn cắt ngang lời cậu.

"Sao?"

"Em có thể về sớm hơn lịch trình được chứ?"

Này Sơn Tùng. Anh vừa hỏi câu ngu ngốc gì thế? Hắn cũng chẳng biết mình vừa nói gì. Ngu thật. Lịch diễn là do bên công ty quyết định, làm sao cậu có thể thay đổi. Huống hồ, đây là lưu diễn bên nước ngoài, chứ có phải nội thành Việt Nam đâu. Và tất nhiên, phần thưởng cho câu hỏi ngốc nghếch đó chính là một tràng dài thất vọng.

"Không được đâu anh" - Cậu nhẹ giọng.

"À anh biết mà. Anh đùa thôi" - Hắn gãi gãi đầu. Hắn biết mình thừa hơi rồi. Thật ra, hắn muốn mời cậu đến dự fanmeeting của mình. Nhưng có lẽ vẫn chẳng thể thực hiện được rồi. Hắn chơi liều, đi xin ông anh Quang Huy quản lí dời ngày tổ chức fanmeeting lại hôm sau thì đã nghe một hồi mắng mỏ.

"Dời cái đầu em. Sinh nhật mà muốn dời là dời hả? Nêu lí do đi, hợp lí thì ok"

"Khách mời danh dự của em chưa về, không đi được"

Hắn đáp tỉnh bơ.

"Anh đánh cho một cái là rụng hết tóc nhé. Không được! Lí do này không thỏa đáng. Mình bán sạch vé rồi, giờ chỉ vì vậy mà hủy show hả? Fan thất vọng thì sao? Để những show sau đi. Không xin xỏ vớ vẩn nữa nhé"

Anh Huy đánh lên vai hắn rồi rời khỏi phòng. Y như hắn dự đoán. Chuyện dời lịch này có khi còn khó hơn gặp mặt cậu ấy chứ.

Quay lại với cuộc điện thoại.

"Ừm. Em xin lỗi nhé" - Cậu đáp.

"À không sao mà. Thế, 6/7 em về à?" - Hắn hỏi, dù đã biết câu trả lời. Thật ra hắn chỉ muốn kéo dài câu chuyện, chứ hắn có biết phải nói gì nữa đâu.

"Ừm. Nếu không có gì thay đổi thì là thế"

"Vậy em giữ sức khỏe nha. Hẹn gặp em nhé!" - Hắn mạnh dạn nhắc lại đề nghị trong tin nhắn.

Cậu nhớ lại. Cậu vẫn chưa đồng ý, cũng chưa từ chối hắn về cuộc hẹn đó. Chỉ đơn giản là "để xem lại".

"Em không biết." - Cậu cắn môi, đáp nhẹ ba từ. Không phải vì cậu vô tâm, mà là không biết phải trả lời anh thế nào cho phải.

"Ý em là sao?" - Hắn thấy sốt ruột.

"Em không chắc mình có thời gian."

"Không sao, anh sẽ chờ"

Câu nói của hắn như xuyên vào tim cậu. Hắn chờ ư? Chờ cậu? Kể cả khi cậu đã lạnh lùng buông tay hắn như thế? Kể cả khi cậu đã thay đổi lịch trình bay sớm hơn để tránh mặt hắn? Kể cả khi cậu từ chối trở thành khách mời trong buổi diễn của hắn? Từ trước đến nay, hắn luôn đi trước cậu. Hắn đi nhanh, còn cậu cứ chậm chạp đuổi theo phía sau. Cậu luôn là kẻ rượt chạy theo hắn, chứ không phải hắn. Cậu là kẻ chờ hắn, chứ không phải hắn. Không phải cậu không muốn chạy, mà là giữa hắn tồn tại một sức mạnh vô hình nào đó kéo cậu lại, nhưng không cho cậu chạm tới. Giữ một khoảng cách an toàn, đủ để không lạc nhau, nhưng chưa đủ để xích lại quá gần nhau.

"..." Cậu im lặng trong ống nghe.

Rồi cậu tiếp lời.

"Cảm ơn anh... Em biết rồi."

Lời nói của hắn làm cậu có chút xúc động. Hắn cũng đã trưởng thành hơn nhiều rồi.

"Vậy nhé! Nhớ giữ sức khỏe"

"Ok. Chào anh"

Cậu gác máy. Hắn dường như cho chút thay đổi. Không còn hơi cộc cằn như ngày trước, trái lại hiền dịu hơn. Không còn hấp tấp như ngày trước, mà đã biết chờ đợi nhau. Hắn thay đổi, dù là theo chiều hướng tốt, nhưng cậu vẫn cảm thấy có chút hụt hẫng trong lòng.

Vì giữa cả hai bây giờ, "sự gượng gạo" mới là cầu nối. Từng câu từng lời hắn nói không còn vô tư như ngày trước nữa. Có lẽ là do cậu. Có lẽ hắn không nên mắc thêm một sai lầm nào nữa.

Buổi diễn vẫn phải tiến hành trong sự trông mong của gần 8.000 khán giả. Buổi họp fan quy mô lớn của hắn đã kết thúc trong sự vỡ òa của hàng nghìn người, trong những giọt mưa và biết bao nhiêu giọt nước mắt. Hắn chẳng thể điều khiển được cảm xúc của mình. Đến cực hạn thì khóc, thế thôi! Chẳng ai cấm con người cái quyền bộc lộ cảm xúc cả, hắn chỉ biết khi vừa cất giọng hát bài ca Thái bình mồ hôi rơi, nước mắt hắn đã lăn tựa lúc nào.

Hắn ở lại một chút dọn dẹp cùng đồng nghiệp, cảm ơn các anh chị em, bạn bè đã đến dự buổi diễn này của hắn. Nói là một chút nhưng nó cũng mất đến gần hai tiếng đồng hồ. Hắn vác mặt về nhà thì cũng đã 2 giờ kém 10. Hắn nửa tỉnh nửa ngủ lôi điện thoại ra tắt nguồn thì phát hiện có một tin nhắn đã được gửi đến vào lúc 12:20'.

Từ cậu!

Hắn reo lên vì vui sướng. Thật tuyệt. Dù có xa thế nào, hắn vẫn nhận được sự quan tâm cậu dành cho hắn. Hắn biết cậu sẽ không dập tắt hy vọng đó đâu. Đúng không? Đúng không?

"Chúc mừng anh nha. Bạn em bảo buổi diễn thành công lắm. Ngủ sớm đi nhé!"

Hắn vui như thế mà không biết rằng, bên kia nước Mỹ, hiện đang là buổi sáng lành lạnh, nhưng có lẽ có người không cần áo khoác mà vẫn ấm rồi. Hai má cậu đỏ phừng vì tin nhắn đó. Đồ hâm, gửi cho đã rồi lại xấu hổ vì chính tin nhắn của mình. Trẻ con như nhau, đúng là mặt già mà dạ trẻ.

Ít phút sau khi đọc tin nhắn, hắn hồi âm. Không quá dữ dội như một cơn bão, không quá nhẹ nhàng như một làn gió. Chỉ đơn giản là một tia nắng mai, dẫn đường cho một đóa hoa hướng dương rực rỡ tỏa hương, nghiêng mình dõi về phía mặt trời.

"Cảm ơn emm! Cảm ơn emm! Cảm ơn em nhiều lắm, Sky của anh...!!!"

Cậu ngượng rồi. Đồ đáng ghét.

Đáng lẽ hắn sẽ gửi hai tin nhắn. Nhưng tin nhắn thứ hai, hắn lưu nháp chứ không gửi. Thật ra hắn chưa dám gửi. Nhưng hắn sẽ để yên đấy, rồi một lúc nào đó, hắn sẽ có cơ hội để gửi thôi. Ừm, hắn tin là vậy! Vì ngày mai, cậu sẽ về.

"Note: Cảm ơn em,
anh yêu em...!!!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net