#80. Mẫu nghi thiên hạ: bất tài bất sắc (1-5)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Puii Pi Dy

Thể loại: Ngôn tình, cổ đại

Truyện xoay quanh một mẫu nghi thiên thiên hạ có tên là Hoa Mộng, nàng là một vị hoàng hậu vừa xấu vừa lẳng lơ lại vô cùng độc ác. Nhưng nàng có một vị quân vương tình nguyện sủng nàng, không cần tam cung lục viện...Thiên hạ vừa ghen tị lại vừa ngưỡng mộ một nữ nhân như nàng.

----

Ta không có tài cũng chẳng có sắc nhưng lại là mẫu nghi thiên hạ.

Vừa độc ác lại lẳng lơ nhưng ta chính là hoàng hậu của một nước.

Tuy là cỏ dại nhỏ bé nhưng mẫu đơn cũng không sánh bằng.

Từ trong cung cấm đến ngoài hoàng thành tất cả đều ghê tởm ta.

Nghịch lý trên người, vì thương hại trên ta mà biến mất.

Số trời định sẵn, ta ngoài, gấm nhung lụa là bao bọc

Ngọc bảo đầy người, cao lương mỹ vị trước mặt.

Không tình, không yêu, trái tim giá lạnh. Sẽ vĩnh viễn cô độc đến chết.

...

Mẫu đơn nở rộ, đẹp đẽ tuyệt trần

Đóa hoa nữ vương người mê mẩn

Say nhìn đắm đuối trao cả tư tâm

Mẫu đơn tàn phai, người tiếc hận

Vẹn toàn bao nhiêu cũng biến tan.

---

Chương 1: Mệnh hoàng hậu

  Ta là Hoa Mộng, nữ nhi của tể tướng, đích nữ, tất cả người trong phủ đều sủng ái ta, quá cưng chiều ta nên ta nói không họ sẽ không ép ta.Lớn lên lại xinh đẹp, chỉ tiếc có sắc mà không tài. Tính tình ta bạo dạn, kiêu ngạo, háo thắng thêm tùy hứng thích là làm.

Nam nhân ta thích... Tam vương gia người người sợ hãi, Phượng Hồng. Chính thế, ta mặc thiên hạ theo đuổi hắn, hắn đi đâu ta sẽ tạo ra cảnh gặp tình cờ và rồi theo sau hắn, miệng không ngừng nói chuyện, cho dù hắn xua đuổi, cho dù hắn im lặng, hắn hờ hững, lạnh nhạt.

Ta nhớ những lời hắn nói: "Nữ nhân ta yêu phải khác người, Hoa Mộng tiểu thư không phải người đó."

"Vậy huynh có chắc ngày nào kia huynh sẽ không rung động với một nữ nhân không như huynh mong, huynh đã nói với ta?" Ta hỏi hắn một câu, hắn không đáp lại, rời đi hờ hững.

Lời nói hắn, một lý do viện cớ của hắn, cắt đứt đoạn hy vọng của ta, mà hy vọng ta rất nhiều, nhiều bao nhiêu hắn dập tắt bấy nhiêu. Đau, mỗi hy vọng tắt đi, tim ta đau quặn.

Ta không còn là thích hắn, giờ đã thành yêu, yên hắn đến độ hóa ngốc. Chẳng phải thiêu thân lao vào lửa là chết sao? Sao ta không chết? À, ta là Hoa Mộng, không phải thiêu thân, hắn cũng chả phải lửa nóng. Hắn, khối băng ngàn năm, ta cố gắng làm tan băng, nhưng ta chẳng thể nào làm, bởi nó làm tim ta tổn thương, gai băng trên tảng băng đâm vào ta mỗi khi ta lại gần.

Ta muốn bỏ, muốn bỏ sự ngốc nghếch, sự mụ mị với hắn, vậy sao ta không bỏ nổi? Nói dễ làm rất khó. Bao lâu ta thấy hắn lạnh lùng, mọi việc hắn lãnh đạm nhìn, thờ ơ với ta. Bây giờ ta nếm trải thêm hai chữ vô tình từ hắn.

Đêm mưa, hắn say ở tửu lầu, ta vào tìm hắn, mắt thấy hắn say khướt, nói linh tinh, ta đi tới bên định kéo hắn đi, ngược lại ta bị hắn kéo vào phòng của tửu lầu, hắn cứ thế lôi kéo ta thô bạo, xé nát y phục ta, mặc ta van nài, mặc ta kháng cự, tàn bạo lưu lại dấu hôn bản thân hắn lên làn da ngọc của ta.

Từng dấu hôn, từng cái cắn môi, từng cái một in lên người ta, ta tự hỏi, ta phản kháng làm gì? Ta yêu hắn mà, hơn nữa ta cũng nghĩ tới gạo nấu thành cơm với hắn, nay như vậy, ta nên tự nguyện, biết đâu xong chuyện mọi thứ thay đổi, hắn cho ta cơ hội thì sao.

Những gì ta nghĩ, khi hắn chưa thốt ra tên của ai khác, hắn trầm mê người ta rồi nỉ non gọi:"Dạ Am..." Là Dạ Am, Dạ Am nữ tướng duy nhất, trẻ nhất mới từ biên cương trở về chưa được một năm.

Ngoài người đó ra có thể là ai? Ta đã để ý, ánh mắt hắn mỗi khi thấy Dạ Am là chẳng rời đi đâu.

Tim ta đau, nhưng sao đây? Ta yêu hắn, đành vậy. Đêm nay mưa lớn đi theo sấm chớp, dù đau, đêm nay ta nguyện cùng hắn triền miên. Sau đêm, ta rời đi, chỉ để lại cây trâm ngọc ta yêu thích cho hắn, hy vọng hắn giữ nó coi như vật để ghi nhớ đêm đấy.

Một tháng sau, thánh chỉ hoàng thượng truyền tới, ban hôn ta cho thái tử, Phượng Diệm, định năm sau thành hôn.

Ta không muốn, không muốn thành thân, không muốn lấy thái tử, không muốn thành đại tẩu hắn, ngay khi ta biết mình mang hài tử thì càng không thể.

Thánh chỉ khó thu, hoàng đế khó hồi! Lệnh vua không thể cãi, ta chỉ sắc, không tài, thanh danh hư hỏng, vậy có gì xứng làm thái tử phi. Hoàng thượng nhìn trúng ta điểm nào khi người thái tử để mắt đến tốt hơn ta? Nữ tướng Dạ Am.

Thái tử cũng nhìn trúng Dạ Am, ta vô tình thấy, loại ánh mắt luôn nhìn đến, đôi khi khóa chặt vào một người, để ý, nhìn ngắm rồi khẽ cười.

Dạ Am, như ta biết, nữ tướng tài sắc vẹn toàn, mười ba tuổi theo đại tướng quân đi đánh giặc biên cương, ba năm ở biên cương, đánh lui giặc là nhờ Dạ Am, công lao to lớn, tài sắc hơn người thêm không màng hư vinh, trở về không cầu gì, hoàng thượng thấy không thỏa, ban cho một cái danh đệ nhất mỹ nhân Hạ quốc, một phủ đệ to lớn riêng cho Dạ Am.

Nữ nhân thế, nam nhân nào không ái mộ? Ta có thể so bằng sao? Chỉ có thể đứng từ xa ghen tị thôi.

Ta làm gì đây? Mọi chuyện không thể lay động, ta muốn trốn, nhưng phụ mẫu, cả nhà ta sẽ liên lụy, hơn nữa ta muốn con ta sống trong hạnh phúc, ta tin phụ mẫu sẽ chấp nhận.

Ta không định nói với hắn, khi ta tới chỗ thái tử thì thấy hắn, hắn và thái tử đang nói chuyện, ta vô tình nghe được câu nói làm tâm ta sợ hãi, nỗi đau bấy lâu lại thêm một sự đau đớn, trái tim ta thật sự chết lặng.

Hắn nói: "Nếu thật sự nữ nhân đêm đó mang thai, đến tìm ta thì ta chỉ nhận con không nhận nàng ta." Giọng hắn dửng dưng, hờ hững.

Hắn biết thì hài tử trong bụng ta, có phải hắn sẽ đem đi không? Không, ta mới không tin hắn biết, hài tử là con của một mình ta. Từ khi có hài tử, ta đã suy nghĩ rất nhiều, ta cần hài tử, cả nhà ta nữa, ta sẽ từ bỏ tình cảm với hắn.  

---

Chương 2: Thái tử

Tại một ngày, ta bị bắt cóc, là những vụ bắt cóc này mấy ngày luôn xảy ra ở kinh thành, hoàng thượng cho người điều tra, mà người điều tra đó là Dạ Am và hắn. Ta bị bắt đi, bọn chúng đưa ta tới một hang núi, ở đó ta gặp những cô nương khác.

Ta nhìn thấy Dạ Am trong các cô nương, ánh mắt sắc xảo, dù bị che bởi rất nhiều người, nhưng vẻ đẹp, tính trầm tĩnh, vầng sáng trên người nàng ta rất rõ, tựa như đóa mẫu đơn kiêu sa, đẹp đẽ, nở rõ vào đêm, mọi thứ xung quanh không đáng để nàng ta quan tâm, chỉ người nhìn rồi khen.

Ta hiểu vì sao rồi, kể cả khí chất ta cũng không bằng... và số mệnh nữa. Ta bị những nam nhân kia cưỡng bức, sợ hãi, tủi nhục, ghê tởm ùa vây lấy ta. Ta hét, giãy giụa đều vô ích, thân thể ta, hài tử... ta sợ ta mất hài tử, sẽ mất đi người thân, mất đi một hy vọng, ta mất quá nhiều hy vọng rồi, không muốn. Không muốn!

Ta mơ màng thấy tên khác đang lôi kéo Dạ Am, xé rách y phục của nàng ta, rồi... thanh kiếm bén nhọn đâm vào tên kia. Bóng dáng Phượng Hồng xuất hiện trong mắt ta, không, hắn thật sự ở đây, hắn đi nhanh tới, cởi áo bào trên người che chắn cho Dạ Am, tâm ta thật sự đau và chết thật.

Hắn ôn nhu ôm lấy Dạ Am mà hỏi han. Chỉ là rất tốt, hắn không để ý ta, rất may nước mắt ta rơi hắn chưa thấy, chưa thấy bộ dạng nhếch nhác, kinh tởm của ta.

"Hoa Mộng, ta tới trễ... xin lỗi." Giọng nói nhỏ nhẹ, gọi tên ta bằng giọng ôn hòa như thế chẳng phải ai khác là Phượng Diệm, chàng đang bao bọc ta, ôm ta vỗ về dịu dàng, thật tâm không hề ghét bỏ. Ngẩng đầu, ta ngừng khóc, vì nhìn thấy gương mặt tuấn lãng ấy ta không thể yếu mềm được, đây là phản ứng thành quen khi ta thấy chàng. Ta nhớ đây là lần thứ hai chàng bên ta lúc ta yếu đuối, tuyệt vọng.

Lần thứ nhất là lúc ta mười tuổi, ta đi theo Phượng Hồng, y như đi theo chủ tử, hắn lừa ta, bỏ ta tại nơi có nhiều cây hoa đào, ta đã ở đó, ngồi chờ hắn lâu đến nỗi bật khóc, trên người toàn cánh hoa đào rụng xuống, Ta ngốc, tin tưởng hắn quay lại. Lúc sau chàng xuất hiện, bước nhanh đi gần ta, kéo tay ta dậy, phủi bụi, cánh hoa trên ta, lau nước mắt cho ta và nói: "Hồng đệ kêu ta đón muội, ta xin lỗi đã chậm trễ, trở về ta sẽ mua bánh quế hoa tạ tội muội? Chịu không?"

Ta gật gật đầu thay câu trả lời.

Ta đã thấy mình dường như định sẵn chỉ yêu hắn, nếu không, chàng tính tình tốt, đối đãi ta như thế sao ta không động tâm? Có ai nói cho ta biết không? Sao sáu năm ta yêu hắn?

Ta núp trong lòng chàng, ta đầu tóc rối tung, cả người run run, đôi mắt đỏ hoe nhìn những kẻ vừa cưỡng mình bị trói lại. Chợt ý nghĩ giết chết những kẻ đó hiện ra, ta như bị kích động, cướp lấy thanh kiếm bên hông chàng, trong sự kinh ngạc của mọi người, rút kiếm ra khỏi vỏ, ánh kiếm lóe lên, ta điên cuồng giết những kẻ bị trói lại kia. Tiếng kêu thảm thiết. tiếng chém giết, van xin ta vang lên, cả hang động ngập tràn mùi máu tanh.

Điệu cười cuồng vọng của ta phát ra: "Haha... chết đi! Chết đi!" Dám tổn hại đến bảo bảo của ta. các người phải chết!

Ta cầm thanh kiếm dính đầy máu tươi, tay không ngừng đâm lên xuống cái xác chết, ta thành kẻ điên, tàn độc. Chạm đến thứ quan trọng của ta, hài tử của ta, kết cục chết.

Chàng đi đến cản ta lại, "Hoa Mộng! Bình tĩnh lại đi!" Chàng vòng tay, giam ta lại.

Đinh, âm thanh kiếm rơi xuống đất, ta buông thanh kiếm ra, ngã vào lòng chàng, yếu ớt đặt hai tay lên bụng, nói: "Thái tử... bảo bảo của ta, ta muốn về..." Ta nói xong ngất lịm đi, chàng bất ngờ, nhưng nhanh chóng bế ta lên, rời hang động.

Sau đó, hài tử của ta vẫn còn, bình an vô sự. Ta vui, chỉ là ta phải nói hết với chàng.

"Hoa Mộng xin thái tử tha tội... Hoa Mộng đã thất thân, lừa dối người, xin thái tử trách phạt nhưng thái tử độ lượng, hãy tha mạng cho." Ta quỳ xuống dưới chân chàng,

Chàng nói: "Ta không hẹp hòi, đứng lên, bảo bảo còn trong bụng, nàng không để ý đến mình cũng nên để ý đến bảo bảo." Chàng không tức giận, không trách, không nói. Chàng giúp ta che giấu hoàng thượng và mọi người.

Gần một năm sau... bảo bảo đã ra đời, bảo bảo xinh đẹp, có đôi mắt xanh giống hắn, nhưng khi nhìn vào không phải giá lạnh mà là ấm áp, bảo bảo rất ngoan, quấy khóc ít, miệng luôn cười. Ta sinh ra bảo bảo trong sự phản đối của phụ mẫu, nhưng dù phản đối vẫn bao che ta.

Từ ngày bảo bảo ra đời, cuộc sống ta đủ màu sắc tươi vui.

"Bảo Bảo, mau lớn nha. Nào, cười cái xem nào." Giọng ta hoàn toàn hạnh phúc, tay bế Bảo Bảo nho nhỏ cẩn thận đong đưa. Bảo Bảo cười, cái miệng nhỏ mở to, bên trong không chiếc răng, chỉ thấy lợi nhưng làm tim ta mềm nhũn.

Ta gọi hài tử là Bảo Bảo, tên Bảo Bảo là do thái tử đặt, Liên, họ theo ta là Hoa, Hoa Liên.

Phượng Diệm hay đến phủ cùng ta chăm sóc Bảo Bảo, cảnh ba người hai lớn một bé cùng nhau, quả thực ấm áp như một nhà.

Ta không nhắc tới phụ thân của Bảo Bảo là ai, chàng không hỏi, theo ta chàng đã sớm biết.

Ta từng có suy nghĩ có cơ hội sẽ đền đáp ân tình của chàng. Là từng mà thôi, bởi vì chàng cũng chỉ vì Dạ Am.

---

Chương 3: Rút cạn máu

Bỗng cả kinh thành truyền ra tin tức, nữ tướng Dạ Am bị trúng độc do lúc đánh nhau với thích khách, nay lành ít dữ nhiều.

Nhưng thế thì sao? Bảo Bảo của ta có liên quan đến chuyện đó? Vì sao?

Ngày đẹp trời đó, ta và Bảo Bảo đang vui vẻ nói chuyện thì có người tới, họ là người của Phượng Hồng, Phượng Hồng cũng tới, ánh mắt hắn nhìn Bảo Bảo làm ta sợ hãi.

Ta không nghĩ hắn biết gì... mà là hắn đến vì một ai, dự cảm không lành khi hắn tới gần ta, nói "Hoa Mộng, ta mượn đứa trẻ này một chút. Yên tâm, ta rất nhanh sẽ trả." Giọng hắn vẫn lạnh nhạt y như vậy.

Mượn? Rồi trả? Ta không tin! Lời hắn nói ta vĩnh viễn không tin!

Ta bước lùi về sau, đầu lắc lắc, "Phụ thân! Cứu nữ nhi!" Ta kêu cứu nhưng không ai đáp lại. Ta chợt nghĩ hắn có thể vào đây sao phụ thân không biết, không cản, chẳng lẽ phụ thân... không, dù sao Bảo Bảo cũng là con cháu của Hoa gia, cháu của người, người nhất định không làm vậy đâu.

Ta rối loạn chạy đi, một người bên hắn giữ ta lại, hắn cướp lấy Bảo Bảo. Ta hét lên: "Phượng Hồng! Trả hài tử cho ta! Ngươi đem hài tử đi đâu, buông ta ra..." Ta giãy tay ra dễ dàng, ta lao đi theo bóng dáng khuất dần kia.

Không kịp, hắn đã đi, ta không biết hắn đi đâu. Rối loạn, đầu óc ta rối tung, ta phải đi cầu phụ thân, Bảo Bảo của ta, con đợi mẫu thân.

"Phụ thân, con xin người! Cứu Bảo Bảo đi mà..." Ta quỳ xuống dưới chân phụ thân mà van nài. Phụ thân ta không dao động, dùng ánh mắt khinh thường nhìn ta, "Chỉ là một đứa trẻ, cần gì hủy đi tiền đồ của mình." Phụ thân nói tiếp: "An ổn đi, con còn chưa đền đáp gì cho ta, cho Hoa gia đâu."

Lời này, một đao cắt đứt sự lừa mình dối người của ta, tất cả sủng ái bấy lâu dành cho ta tất cả là giả! Giả hết.. bây giờ đối với phụ thân chỉ có lợi ích. Ta, chính là nguồn để kiếm lợi ích duy nhất đó.

Ta yếu ớt hỏi: "Phụ thân, vậy cho con biết tam vương gia mang Bảo Bảo đi để làm gì không ạ." Ba chữ lọt vào tai ta: "Rút cạn máu." Ta ngờ vực, từng giọt nước mắt rơi rải rác trên đất.

Bảo Bảo... sao có thể như thế? Rút cạn máu? Chẳng phải là lấy mạng?

Ta lập tức chạy đi, ta phải tìm thái tử, nhưng chỉ nhận được câu nói cung kính của nô tài Phượng Diệm: "Thái tử nói người đến phủ của Nữ Tướng." Giờ ta mới hiểu, máu của Bảo Bảo là một phần chế thành thuốc giải cho Dạ Am.

Ta tới nơi, tiếng khóc Bảo Bảo quanh quẩn tai ta, cảnh tượng xa xa, Phượng Hồng dùng dao khứa lên cổ Bảo Bảo đập vào mắt ta.

Ta gào thét: "Bảo Bảo! Bảo Bảo! Xin các người cho ta vào đi..." Trái tim như vạn kim châm vào, lòng dường như bị cắt đi. Tiếng khóc Bảo Bảo ngày một lớn, thế nhưng ta lực bất tòng tâm, người canh cửa kéo ta, không cho ta lao vào.

Bảo Bảo, mẫu thân có tội... Bảo Bảo...

Lý trí kêu gào, nước mắt ta tuôn ra, tiếng khóc ta hòa với tiếng khóc Bảo Bảo. Ta không muốn, bọn họ có quyền gì làm vậy, dùng mạng Bảo Bảo đổi lấy Dạ Am? Sao không phải ta thay Bảo Bảo? Ta chịu một mình được... tại sao?

Tiếng khóc Bảo Bảo dần nhỏ, lúc này ta lần nữa lao vào, không ai kéo lại, cản trở, ta một mạch chạy vào. Đập vào mắt ta là hắn bế Bảo Bảo, Bảo Bảo một thân máu đang khô, mặt nó đã ướt đẫm lệ. Bảo Bảo không khóc, không cười, mắt nhắm, an ổn như ngủ vậy.

Khuôn mặt ta theo đó tài nhợt, cả người âm u, đáy mắt hiện rõ tuyệt vọng, đau thương.

Ta bước chầm chậm, đôi tay run run đưa ra, "Bảo Bảo... mẫu thân đón con này... Bảo Bảo..." Giọng ta mềm nhẹ, ta nhận lấy Bảo Bảo từ tay hắn. Bảo Bảo không còn nóng ấm, chỉ lạnh lẽo. Ta đong đưa Bảo Bảo, sống mũi cay cay, từng giọt nước mắt mặn chát rớt rơi.

Trời đổ mưa, tiếng mưa tí tách, tí tách rơi, ta tâm tàn, lòng đau, cả người ngây dại, bóng lưng ta bước trong màn mưa. "Bảo Bảo... mẫu thân sẽ báo thù cho con, máu của con... chỉ cho nàng ta mượn một thời gian, khi ta lấy lại, sẽ rút cạn máu của nàng ta, con yên tâm ngủ nhé..." Ta thề, ta sẽ không cho một ai trong chuyện rút cạn máu Bảo Bảo được an bình!

Ta ôm thế xác Bảo Bảo, che cho không bị mưa ướt. Trở về Hoa phủ, ta đi vào phòng, lấy ra chiếc trâm ngọc là một đôi với cây trâm đêm đó ta để lại, ngắm nhìn nó, ta khẽ cười.

Ta biết, là chàng, ta thấy chàng ở đó, một chỗ khó thấy ở phủ Dạ Am, ánh mắt tránh né, lẫn tội lỗi của chàng khi nhìn ta, ta chợt biết là chàng để hắn tới cướp Bảo Bảo, chàng yêu Dạ Am đến nỗi chàng đánh đổi đứa bé mình luôn bế, luôn dỗ dành.

Phượng Hồng... ngươi rồi sẽ thấy được nỗi đau.

Phượng Diệm, ngươi sẵn lòng tàn nhẫn để cho người biết Bảo Bảo tồn tại vì để cứu người ngươi để ý ư? Vậy ta sẽ để ngươi thấy tội lỗi, giày vò ngươi.

Ta tự tay rạch lên người mình những vết thật sâu, hai chữ Hoa Liên hiện ra trên tay ngọc, vết rạch chính trâm ngọc tạo nên. Ta rạch thêm một đường trên trán mình.

---

Chương 4: Đại hôn

  Ngày sáu, tháng năm.

Thái tử của Dạ quốc đại hôn, lấy thiên kim tiểu thư, nữ nhi tể tướng Hoa Mộng. Dân chúng theo đó vui mừng, reo hò.

Đêm...

Ta khoác trên mình hỉ phục màu đỏ đẹp đẽ, một cái khăn che đi gương mặt xấu xí của ta.

Bên tai nghe thấy tiếng bước chân, tay ta đột ngột bị kéo lên, màn che bị gỡ xuống, gương mặt lạnh lùng Phượng Hồng hiện ra trước mắt ta, ta nhíu mi, "Làm gì? Buông ta ra!" Hắn không cho ta phản kháng, "Nói! Cây trâm ngọc này là nàng để lại đúng không?"Giọng hắn tra hỏi ta, ta nhìn cây trâm quen thuộc.

Hắn biết gì rồi? Nếu thật sự hắn biết gì... ta sẽ thuận nước đẩy thuyền ra khơi.

Hắn thấy ta không trả lời, nói tiếp: "Nàng đừng nghĩ chối bỏ! Đây chính miệng tể tướng nói." Ta mỉm cười, nhẹ nhàng đáp: "Để ta yên ổn đi, tam vương gia khoan dung tha cho ta."

"Ta muốn nàng nói rõ." Hắn âm u nhìn ta, ta nhìn thẳng vào mắt hắn, đôi mắt ta hiện lên tia đau khổ, "Tam vương gia chẳng phải rõ rồi sao? Hay không muốn thừa nhận... chính, tay, giết, hài, tử, mình?" Ta nói ra từng chữ một.

Hắn trở nên rối loạn khi ta thốt ra lời nói, hắn run run, lẩm bẩm: "Sao nàng không cho ta biết..."

"Vậy tam vương gia có thể vì đứa trẻ của ta mà để Dạ Am chết? Hay thay vì người làm, người thay thế, để ai khác rút cạn máu của con ta?" Giọng nói ta mang theo châm chọc.

Ta phát hiện, hắn đang đau lòng, nực cười, hắn đau vì Bảo Bảo sao? Hắn chắc chỉ đang như tội lỗi, đau lòng ư? Quên đi!

"Tam vương gia, thái tử sắp vào, nên buông tay ta ra đi." Ta cứ ngỡ hắn sẽ buông, nhưng hắn lại trầm giọng nói: "Nàng nghĩ ta sẽ để nữ nhân của mình cùng huynh trưởng ta thành đôi?" Ta nghe xong, bật cười, cười bỡn cợt, ánh mắt mỉa mai nhìn hắn rồi đáp, "Nữ nhân của tam vương gia người rất nhiều, tuyệt không phải Hoa Mộng này! Ta không phải người đặc biệt mà người muốn!" Ta giật tay mình về, "Tam vương gia, mời người trở về, đêm xuân của ta sắp tới rồi."

"Đêm xuân? Nàng thích huynh trưởng?" Hắn kéo ta lại, ta hờ hững, "Đúng, không thích sao có thể nói ra hai chữ đêm xuân ngọt như vậy?"

Hắn buông ta ra, che giấu cảm xúc mất mát trong mắt, rời đi nhanh chóng.

Tim ta nhói đau, ánh mắt mãi nhìn bóng lưng hắn tới khi khuất dần, ta tự nhủ: "Đây là tình cảnh ngươi chọn mà Hoa Mộng, buồn cái gì? Đau cái gì? Ngươi nên vui lên." Nhưng nước mắt ta lại rơi, làm trái với lời ta nói. Rốt cuộc ta vẫn không thể phủ nhận, ta yêu hắn, yêu, hận đan xen.

Ta vén ống tay lên, hai chữ Hoa Liên kia làm ta kiên định hơn, lau đi tất cả nước mắt rơi.

Không thể, ta không thể yếu mềm... là hắn giết Bảo Bảo, đáng chết! Đáng hận chính hắn!

Cánh cửa lần nữa mở ra, ta đã chui vào một góc tường, Phượng Diệm thấy phòng có hơi hỗn loạn, mắt nhìn thấy ta ở góc tường ôm đầu, chàng lo lắng bước đến bên ta, như thói quen lâu nay bế ngang ta lên nhẹ nhàng đặt ta xuống giường.

Chàng ngồi bên cạnh, vỗ về ta, "Mộng Mộng."

"Diệm, Mộng Mộng buồn ngủ..." Giọng ta ngây ngô, đôi tay vòng qua cổ chàng, mắt long lanh hơi đỏ chớp chớp. Chàng gỡ tay ta ra, bất đắc dĩ nói: "Được được..." Chàng chưa nói hết đã bị ta đẩy xuống, lúc chàng hoàn hồn thì ta đã ngủ, vòng tay ta ôm lấy hông chàng, nửa bên mặt vùi vào lòng ngực chàng.

Chàng nhìn ta an ổn ngủ, khóe miệng khẽ cong, tay chàng đưa ra, tới gần trán ta, vết rạch kia đã thành sẹo, nhìn vào quả thật có chút đáng sợ, nhưng mỗi lần nhìn vào, chàng chỉ thấy chàng có tội, tội lỗi và thương xót.

Vì chàng là người đã tiết lộ bí mật sự có mặt của Bảo Bảo... chàng là người xúi dục Phượng Hồng lấy đi Bảo Bảo... bởi Dạ Am ngày đấy không còn thời gian chờ, chàng đành nhẫn tâm với nàng lẫn Bảo Bảo.

Ngày đó, rốt cuộc là ai nói với Hoa Mộng tới phủ của Dạ Am... để nàng chứng kiến cảnh tượng đó.

Bảo Bảo bị Phượng Hồng chính tay cầm dao khứa vào cổ để lấy máu.

Chàng không dám nghĩ tiếp... cảnh nàng đi dưới cơn mưa kia, chuyện nàng thần trí bất ổn, lấy trâm rạch lên tay tên Hoa Liên rồi hủy đi nhan sắc mình.

Khi ngón tay chàng sắp chạm vào ta, chàng liền rút tay về...

"Mộng Mộng, ta có thể bù đắp cho nàng cái khác, mong nàng tiếp nhận vui vẻ." Lỗi lầm tất cả, cứ để ta gánh, ta không cầu nàng tha thứ... Chàng thì thầm, ánh mắt dịu dàng nhìn ta rồi ôm trọn ta trong lòng, nhắm mắt.

Ta lập tức mở

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net