Gió và những cánh hoa (P2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phần 2: Sự kiêu ngạo của hoa

Cứ cách vài ngày là em lại xuất hiện và giả bộ như đó là 1 sự tình cờ và để anh thấy em và anh thật là có duyên. Và từ lúc nào anh và em đã trở thành bạn thân. Có 1 lần lúc đang đi xem phim, anh đã hỏi em:

"Sakura, em thích hoa anh đào lắm hả?" - Ánh mắt anh trìu mến nhìn em nhưng mà trong ánh mắt đó em lại nghĩ rằng người anh đang nghĩ tới, ko phải là em

"Vâng mà sao anh lại hỏi vậy?" - Giữa ánh mắt tò mò của em, anh đưa tay lên xoa đầu em rồi bảo

"Anh cảm thấy em rất giống 1 người bạn của anh. Cô ấy cũng tên Sakura và cũng thích hoa anh đào" - Lúc này đây, khi em nhìn vào sâu trong mắt anh, em đã thấy 1 sự dịu dàng, ấm áp ẩn trong đó. Có phải lúc nào ánh mắt anh cũng như vậy hay là vì người đó là cô gái ấy?

Em im lặng ko trả lời. Em đang suy nghĩ tới "cô ấy" mà anh nói. Chị ấy là người thế nào? Quan hệ giữa anh và chị ấy ra sao? Và rồi em ko thể kìm chế sự tò mò của mình, em hỏi anh:

"Thế, chị ấy là bạn gái anh đúng ko?" - Em nghĩ câu hỏi này hơi bột chột nhưng em thực sự muốn biết vì nếu đúng là thế thì chị ấy đã rất cừ khi "buộc" được 1 cơn gió như anh.

Anh khẽ mỉm cười dịu dàng rồi gật đầu nói:

"Ừ, tháng sau chị ấy sẽ về và anh sẽ giới thiệu 2 người với nhau. Anh chắc rằng 2 người rất hợp nhau ấy" - Nụ cười của anh rất vui vẻ và em cảm nhận được cả những tia nắng nằm trong đó. Nhưng mà sau trái tim em lại đau như thế này?

Em chỉ cúi mặt và tiếp tục im lặng mặc kệ cho nỗi đau trong lòng đang ngày càng lớn dần, lớn dần...

"A, anh có biết 1 cây anh đào rất đẹp. Tới ngày cô ấy về, anh sẽ đưa em và cô ấy đi xem nó" - Rồi anh lại cười, đưa ánh mắt thiên thần đó qua nhìn em nhẹ nhàng hỏi - "Em có thích ko?"

"Vâng, em thích lắm" - Chỉ cần 1 ánh mắt quan tâm của anh nhìn em thôi, em có thể quên hết mọi chuyện buồn trên thế gian này...

"Ngày 7 tháng sau nha, lúc 8h sáng ở công viên. Hôm đó anh xin nghỉ" - Anh cười. Nụ cười của nắng. Nụ cười này làm cho trái tim của 1 nàng tiên hoa cô đơn nở hoa và đập loạn nhịp. Cứ thế, em mỉm cười nhẹ gật đầu 

Mà cây hoa anh đào rất đẹp mà anh nói có phải là em ko? Và thế là em lại định tiếp tục hỏi để thỏa mãn cho sự tò mò của mình. Nhưng mà nếu đó là em thật và em lại hỏi trước thì chuyến đi đâu còn gì là bất ngờ. Anh sẽ ko vui nếu em ko bất ngờ. Vậy thì thôi cứ tới đó đi, như thế sẽ ko làm anh bị mất hứng.

Anh biết ko, em là 1 cây hoa anh đào, với những nhánh thân vươn lên gần chạm bầu trời xanh. Mây và nắng là những "người bạn" thường nhật của em và do ở gần những tia nắng nên em lúc nào cũng cảm thấy ấm. Nhưng tại sao nụ cười của anh ko phải là nắng mà em vẫn thấy ấm áp đến như vậy? Đôi mắt biết cười của anh làm cho em trong trạng thái "tung bông" bất kể thời tiết, mùa màn, tại sao? 

Hay em đã thực sự yêu anh? 

Ừm... Có lẽ thế :)))

***

Và rồi cái ngày đi chơi đó cũng tới. Trước khi xuất thân ra khỏi cây anh đào để trở thành con người, em diện 1 bộ váy yếm màu hồng nhạt với áo thun trắng bên trong trông rất đơn thuần và ngọt ngào. Khi nhìn bộ váy yếm này trong cửa hàng em đã đặt biệt thích và em tự nhủ nó sẽ được diện lúc đi chơi cùng anh. 

Và trong niềm vui, em nhảy chân sáo tới công viên. Có sự háo hức khi được đi chơi cùng anh và cũng có 1 sự tò mò xem xem cô gái anh yêu ra sao. Liệu cô ấy có đẹp hơn em? Nhưng mà miễn là chưa kết hôn thì mọi chuyện vẫn có thể thay đổi. Em quyết tâm làm cho anh thích em. Chứ ko phải cô ấy và em ko tin là em ko làm được. 

Có phải chăng bao năm nay em đã quá cô đơn, chỉ biết ngồi trên cây đếm mây nhìn trời ko biết đến cảm xúc nên lần này sự quyết tâm lại trào dâng trong em mạnh mẽ vô cùng. Em quyết tâm dành được trái tim anh bất kể chị gái kia là ai đi chăng. Vì em tự tin em đẹp từ bên trong cho tới bên ngoài, em đã từng làm nhiều người lùi bước chân vội vàng để ngắm nhìn em, kể cả anh.

***

Nhưng có lẽ rằng lúc đó em chưa biết, muốn dành trái tim của người khác ko dễ như vậy. Ko phải cứ đẹp là có được tình yêu. Vì tình yêu là cả 1 hành trình dài, cả 1 sự tìm hiểu dài và người ta yêu vì những điều bên trong chứ ko phải vì vẻ bề ngoài.

***

~ To be continue ~


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#ngan #truyen
Ẩn QC