Shot 1: Mã Tư Viễn, anh yêu em

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhân vật: Vương Tuấn Khải - Vương Dĩ Minh

                   Vương Nguyên -   Mã Tư Viễn

Thể loại: nam x nam, BE,...


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Anh yêu em. Anh sẽ mãi ở bên em"

Khoảng tám năm trước, tôi đã nói yêu em như thế. Tôi không biết lúc đó em nghĩ gì nhưng trong lòng tôi vẫn luôn chờ đợi câu trả lời từ em. Em không nói gì chỉ nhìn tôi rồi cười. Em chạy đi rồi quay lại nhìn tôi. Ánh mắt của em đã mê hoặc tôi trong suốt thời gian đó. Em cười. Em khóc. Tôi đều cho em bờ vai để tựa vào. Em đáng yêu lắm. Tôi thường nói như thế mỗi khi đi cùng em. Có lần, mưa vô tình trút xuống như thác, tôi nắm tay em chạy đi tìm chỗ trú, em khẽ nói với tôi:

" Em yêu anh"

Nhưng lúc đó tiếng mưa quá lớn, tiếng mưa lấn áp cả tiếng nói và tôi đã vô tình làm em khó xử. Tôi không trả lời và cũng không nhìn em. Tôi không biết tại sao ánh mắt tôi lại nhìn vô hướng vào khoảng không gian ấy. Em nói em lạnh lắm. Tôi ôm em. Em đỏ mặt vụt khỏi vòng tay tôi...

- Dĩ Minh, anh đừng ôm em như thế. Người qua lại....em sợ.... - Em nhìn tôi. Lại một lần nữa tôi làm em khó xử.

- Tư Viễn, anh xin lỗi...

Chắc ai cũng nghĩ chuyện tình của tôi chỉ như thế. Ai cũng bảo là tự tôi đa tình. Em ấy chỉ xem tôi như người anh trai. Tôi gạt bỏ những lời nói ấy trong đầu. Tự nhủ rằng em yêu tôi. Em là nam thì tôi vẫn yêu. Bất chấp tất cả để yêu em. Nhưng tôi vẫn là một tên vô dụng. Tôi đã để em đau đớn vì tôi không biết bao nhiêu lần. 

Lần thứ nhất 

 Vì muốn làm bữa tiệc sinh nhật cho tôi, em đã vô ý  làm mình bị thương. 

Lần thứ hai

Em nói với tôi đi tìm vài quyển sách. Tôi vì quá bận nên không thể cùng em đi được. Một mình em? Tôi không yên tâm nhưng thật sự tối đã hết cách. Hôm đó, trời vẫn mưa. Tôi ở trong công ty lo lắng vô cùng. Tôi lo không biết em đã về nhà hay chưa. Điện thoại tôi bỗng đổ chuông, em đã gọi cho tôi.

- A lô, em đã về chưa?....

- Anh là người nhà của chủ máy này đúng không ạ? - Giọng một người phụ nữ nói với tôi.

- Phải! Cô là...

- Anh mau đến ngay bệnh viện. Nạn nhân đang cấp cứu bên trong. Cậu ấy bị tai nạn giao thông...

tút....tút...

Tôi lái xe thật nhanh đến bệnh viện. Trái tim như muốn đổ máu khi thấy em đang nằm bất động trong phòng hồi sức. Bác sĩ nói em đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn chưa đủ khả năng để tỉnh lại, phải chờ vào ý chí của em. Tôi đã đau đến mức như có hàng vạn mũi tên xuyên vào lòng ngực đâm thẳng vào trái tim tôi. Tôi đến gần em như người vô hồn, khẽ lay em tỉnh giấc nhưng em vẫn nằm im. Tôi khóc. Tôi nắm lấy bàn tay ấy thật chặt. Nếu như tôi đi cùng em thì sẽ không dẫn đến chuyện này. Tôi tự trách mình. 

Đã một tuần trôi qua, em vẫn không tỉnh lại.

- Thưa anh, bệnh nhân cần phải mổ não gấp. Phía bên chúng tôi vừa phát hiện bên trong não có một vết máu bầm. Nhưng nếu phẫu thuật thì cậu ta sẽ.... - Vị bác sĩ ấp úng

- Sẽ như thế nào?

- Sẽ không bình thường như trước đây....

Tôi đau khổ đồng ý. 

Tôi trở về nhà lo sắp xếp quần áo cho em. Tôi vô tình nhìn thấy quyển nhật kí của em trên bàn. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày tôi đọc bí mật của em. Nhưng lần này, tôi đã không kìm chế được sự tò mò của bản thân...

" Trùng Khánh, ngày 21 tháng 9 năm 2026

Hôm nay là sinh nhật của Dĩ Minh. Mình muốn làm cho anh ấy bất ngờ. Mình đã tìm được công thức nấu những món ăn mà anh thích. Chắc anh sẽ vui lắm. 

****

Trùng Khánh, ngày 22 tháng 9 năm 2026

Hôm nay anh lại về trễ. Anh bận nhiều việc quá nên quên đã hẹn với mình. Em không trách anh đâu. Dù em rất buồn nhưng em không sao. Anh hãy chuyên tâm vào công việc của mình nhiều hơn đi. Em chẳng còn nhỏ nữa đâu mà suốt ngày anh cấm em làm cái này, cấm em làm cái kia. Anh thật phiền a~~ . Nhưng không hiểu sao em vẫn không thể giận anh được. Em yêu anh, Vương Dĩ Minh....

****

Trùng Khánh, ngày 3 tháng 10 năm 2026

Aizzzz...... Dĩ Minh đãng trí. Anh lại cho em leo cây.... Haizz... Mã Tư Viễn à, anh bận mà mày lại trách anh sao? Anh còn nhiều việc lắm. Anh lại sắp kí một hợp đồng mới đấy. Mày không thông cảm cho anh mà lại giận anh à? Dĩ Minh, anh yên tâm, em không sao. Anh cứ lo việc của anh đi. 

****

Trùng Khánh, ngày 7 tháng 10 năm 2026

Dĩ Minh, sao anh hay bận thế. Em sắp chờ không được rồi. Anh hay về khuya lắm. Thức ăn em làm đã nguội rồi. Ghét anh lắm nhưng không thể giận. Đấy, ngàn lần vẫn không giận anh nhưng Dĩ Minh à, em buồn lắm. Anh không thể dành cho em chút thời gian như trước sao? 

........." 

Tôi khóc. Khóc rất nhiều. Không phải vì tôi yếu đuối mà vì tôi đang tự trách bản thân mình. Tôi đã vô tình để em phải chịu sự cô đơn dày vò như thế. Anh xin lỗi. Anh đã không làm em được hạnh phúc. Sao em lại bỏ qua dễ dàng cho anh như thế. Đáng lý ra em phải hận anh chứ, phải ruồng bỏ anh chứ. Sao em lại miễn cưỡng ở bên anh làm gì? Anh yêu em, là yêu thật lòng. 

Anh yêu em..."

Đây là lần thứ n tôi nói như thế khi chờ em từ phòng phẫu thuật. Tôi luôn cầu nguyện mong em không sao. Mong em sớm bình phục để quay về với tôi

Tôi hứa sẽ không làm em phải chịu khổ thêm một lần nào nữa. Em hãy tin tôi.       

*****

- Tình hình rất khẩn cấp. Bệnh nhân bị xuất huyết máu quá nhiều. Chúng ta phải cần máu gấp...

Cả bệnh viện đang nhốn nhào yêu cầu máu khẩn cấp từ phía ngân hàng máu. Tôi vừa vào bệnh viện, thấy mọi người ồn ào. Tôi nghe thấy có người nói có một bệnh nhân đang phẫu thuật thì bị xuất huyết não. Như một kẻ điên dại, tôi chạy bán sống, bán chết đến phòng phẫu thuật. Thật tình tôi lo lắm. Tôi không biết làm gì lúc đó nữa. Tôi cúi đầu cầu nguyện. Suốt những ngày tháng em nằm im trên giường, nhìn em mà lòng tôi đau lắm. Tôi bỏ dở công việc, rời khỏi chốn xa hoa cùng bạn bè, tôi vì em mà bỏ tất cả.

Rồi cũng hai tháng sau em mới hồi phục lại. Tôi ôm em vào lòng. Cố gắng lắm tôi kìm chế được nước mắt nhưng càng nhìn em, tôi lại càng cảm thấy có lỗi với em. 

Anh xin lỗi, Mã Tư Viễn, bảo bối của anh. Anh sẽ không làm em vì anh mà chịu khổ nữa.   

****

Tôi đưa em về nhà. Em ngủ cùng phòng với tôi vì tôi muốn chăm sóc em chu đáo. Tôi sẽ không để em cô đơn như trước nữa.

- Dĩ Minh..... Em muốn gấu bông.... 

Tôi đau lòng khi thấy em ôm nó rồi nói chuyện với nó. Nhìn em không khác gì một đứa trẻ lên 3. Tôi cười với em nhưng là cười trong nước mắt. Em không còn muốn tôi ôm em nữa. Em nói tôi không phải là Dĩ Minh của em. Em biết không? Tôi sợ lắm. Nếu quay thời gian trở lại, tôi sẽ bỏ bớt công việc của mình để có thời gian bên em, lo lắng cho em. Nhưng tiếc thay thời gian là thứ không dễ dàng quay lại được. Nó vô tình vụt qua như một cơn gió, nó không mạnh mẽ nhưng đủ để người ta sợ hãi. 

Vào những ngày trời se lạnh, em thường sà vào lòng tôi. Em bảo em lạnh lắm. Cuối cùng em đã nằm trọn trong vòng tay của tôi. Em gục đầu vào ngực tôi tìm hơi ấm. Nhưng em lại vụt khỏi vòng tay của tôi.

"- Anh không phải là Dĩ Minh..... Anh mau trả Dĩ Minh lại cho tôi... Tôi cần anh ấy.... "

Ngàn vạn lần trái tim tôi như giằng xé con người tôi. 

" - Anh đây, Dĩ Minh của em đây. 

  - Anh là Dĩ Minh? A....hahaha.... Phải rồi, anh là Dĩ Minh. Dĩ Minh của em giỏi lắm nha..."

Phải rồi, Dĩ Minh của em rất giỏi bàn giao công việc nhưng việc chăm sóc, bảo vệ em, tôi lại làm không được. Để rồi khi đêm đến, những các ác mộng phút phút chiếm đoạt lấy từng hơi thở của tôi. Tôi có thể mất tất cả nhưng tôi không thể mất em. Em như những giấc mơ ngọt ngào xoa dịu trái tim mỗi khi tôi căng thẳng. Em đã từng rất chu đáo. Vì tôi, em của ngày xưa đã thành ra nông nỗi này. Tôi luôn kiêu hãnh trong công việc nhưng với em, tôi là một thằng bất tài vô dụng. 

*****

- Dĩ Minh ơi. Em đói....

- Được được, Tư Viễn ngoan của anh. Cùng anh ăn tối nào.

*****

- Dĩ Minh ơi... Em khát quá...

- Bảo bối ngoan, anh đi lấy nước cho em ngay

*****

- Dĩ Minh ơi.... Em sợ tối...

- Em yên tâm, anh đang ở cạnh em mà

*****

- Dĩ Minh! Em thích anh...hahaha.... em thích anh....

- Anh không thích em....

- Hả? Anh.....anh không thích em - Đôi mắt cậu bé ánh lên nhìn tôi, rướm nước mắt

- Ừ, anh không thích em nhưng anh..... yêu em...

*****

Mã Tư Viễn. Cùng anh đi hết đoạn đường này nhé.

Mã Tư Viễn! Bảo bối ngoan của anh...

---------------------------------------  TO BE CONTINUE ---------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net