loanh quanh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cho một người đã đi cùng em một đoạn đường trưởng thành.

Tối qua mưa lớn lắm, chẳng hiểu sao tôi ngủ say đến thế. Trong cơn mê man tôi đã mơ vài giấc mơ là lạ.

Tôi viết.

Để viết cho nhau thêm nhiều nữa, để viết cho nhau thôi khỏi u sầu, khỏi những dày xéo của kỉ niệm thì tôi đã cố gắng kìm nén cảm xúc kha khá rồi.

Bởi tôi sợ, sợ tôi mất kiểm soát mà khóc mà gục ngã trước đống cảm xúc bộn bề ấy. Vì cậu ấy từng bảo tôi khóc nhiều lắm rồi. Sao lúc yêu đương lại có thể khóc nhiều như thế?

Tôi khóc vì cậu, tôi nhớ cậu là người đầu tiên khiến tôi hiểu khóc vì hạnh phúc là gì. Tôi vừa đọc lại những dòng tin nhắn, vừa khóc, vừa âm thầm cảm ơn cậu. Hiện giờ đây, 23:49 tôi đang type những dòng này, mắt đã đỏ hoe.

Tôi chẳng nghĩ cậu lại khiến tôi vương vấn nhiều đến thế này đâu, nhưng tôi lại không thể cùng cậu đi tiếp nữa. Tôi đang ở giữa ranh giới của sự chọn lựa, đi tiếp thì chưa đủ còn dừng lại thì lại lưu luyến. Mỗi dạo yêu đương chẳng lẽ cứ mãi thế, trong tôi luôn đọng lại ít nhiều những hoài niệm nhưng chẳng bao giờ hối hận. Có khi tôi ngần ngừ bản thân không nghĩ thêm về ai đó, không cho mình rơi vào cảm xúc thích thú trước một người mà tôi không nghĩ rằng nếu đã là chuyện của trái tim thì không thể quản được.

Tôi cũng rơi vào tình yêu với cậu theo cái cách tự nhiên nhất như thế, cũng chẳng thể khiến cho tim mình thôi rung lên khi thấy cậu, cũng chẳng thế khiến bản thân ngừng nghĩ đến cậu.

Tôi có rất nhiều điều muốn hỏi cậu là:

"Mình đi với nhau cuối cùng cũng chỉ là một đoạn tình cảm thế này thôi à?"

"Liệu rằng tình cờ gặp nhau ở đâu đó thì có bao nhiêu giây mình bồi hồi vì nhau? Còn chút kỉ niệm nào khẽ đọng hay không?"

"Sau này có gặp người mới, người ta sẽ yêu tôi thêm được mấy bận, cậu có biết được đâu, sao lại chúc phúc vội vã như vậy?"

"Chúng ta đã vượt qua rất nhiều chuyện, tôi khóc cũng chẳng ít, vậy mà đến bây giờ bình yên rồi ta lại từ từ buông nhau như thế sao?"

Thật nhiều biết mấy những câu hỏi, nhưng tôi không cần câu trả lời đâu. Chúng tôi chỉ như vậy thôi, gặp nhau một lần để hoàn thành một nhiệm vụ là để lại trong nhau những cảm xúc thật đẹp rồi mỗi người lại tiếp tục nhìn về phía trước, bước đi những con đường khác nhau.

Tôi mong cô bạn nào đó tương lai, người yêu mới của cậu nếu có đọc được những dòng này thì hãy mỉm cười vì cô ấy đã thành công hơn tôi thật nhiều. Và hơn nữa, tôi và cậu cũng đã là chuyện quá khứ, đừng cợt nhả hay chê bai tôi hơi sến sẩm bởi tôi đoán, cậu sẽ không thích điều này.

Nếu yêu cậu, và hiểu cậu dù là chút ít thì cô bạn sẽ hiểu được cậu cũng lãng mạn và sâu sắc phần nhiều. Và tôi viết cái này không phải là vô ích, cho nên tôi mong cô ấy đừng có gì khuất tất đi quá giới hạn với những điều "đã từng". Cậu ấy tổn thương cũng chẳng ít đâu nên khi cô ấy xuất hiện là để chữa lành cho cậu và cũng để cho cô ấy được yêu thương, chở che chứ tôi không mong cô ấy quanh quẩn tìm hiểu về tôi, về những gì chúng tôi trải qua với nhau. Cô ấy chỉ cần biết cô ấy tốt hơn tôi rất nhiều là được.

Vậy thôi, khi đã chọn ở cạnh cậu ấy thì hãy cho cậu ấy một khoảng thoải mái gọi là bí mật. Có những chuyện cậu giữ kín thì hãy để cho cậu giữ kín, đôi khi cậu chỉ cho biết một phần thì là biết một phần, đừng đòi hỏi tính rõ ràng và toàn bộ của câu chuyện ấy. Vì ai ai cũng có những kí ức không được đẹp, và những bí mật muốn giữ cho riêng mình.

Gì nữa nhỉ?

Cứ loanh quanh mãi chắc cũng không tìm được một giải pháp nào hữu hiệu hơn. Chúng ta hãy cứ tiếp tục làm bạn, đừng đi sau để âm thầm làm mọi thứ rồi oán trách, đừng đi trước rồi chỉ mải theo đuổi những điều mình chưa thực sự muốn, đừng đứng một chỗ để trông chờ hay dõi theo. Hãy đi bên cạnh tôi với tư cách là một người bạn, nếu cậu muốn và nếu ta còn duyên.

Còn nhiều điều lắm, nhưng tôi không muốn gói gọn và tóm tắt một cách đại khái. Cho nên tôi sẽ tô bóng những phần kí ức chưa trọn vẹn vào những dòng sau cả những điều tôi mãi vẫn chưa nói được với cậu.

yêu thương xin hẹn vào một dịp khác.

Hải Phòng, đêm rồi.

nginn với ba đồng hai cân nhiệt huyết.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net