Nói xa là xa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giao dịch của Phác Xán Liệt với mẹ hắn chính là: Nếu lựa chọn của hắn là sao lầm, vậy hắn phải theo cha hắn sang Đức lập nghiệp.

Phác Xán Liệt cái gì cũng không thiếu cộng thêm tài năng thiên phú, nếu bây giờ nghiêm chỉnh kinh doanh, nhất định sẽ thành công không xa.

Mẹ hắn từng đi xem tướng, Phác Xán Liệt có tướng lãnh đạo khi tuổi còn rất trẻ, nhưng tiếc hắn rất dễ phạm sai lầm hay bị dao động bởi người khác.

Tình duyên hắn không nhiều, cả đời vỏn vẹn chỉ hai mối tình. Một ý hợp tâm đầu, một tình yêu không trọn vẹn có thể đứt cánh giữa đường có thể sẽ huỷ hôn hoặc bị người khác phá vỡ.

(Đọc đoạn này các nàng phải lưu ý kĩ chút nha, tương lai sẽ ứng nghiệm đó.)

Cũng vì chuyện này mẹ hắn từ năm hắn thành niên đã nơm nớp lo sợ. Đã từ rất lâu cha mẹ hắn đã bàn bạc với nhau muốn đưa con trai ra nước ngoài, Phác Xán Liệt lớn lên trong bảo bọc của cha mẹ, luôn tuân thủ nề nếp gia phong, lại rất hiểu chuyện. Chắc chắn nguy cơ Phác Xán Liệt từ chối tương lai rộng mở mà cha mẹ hắn vạch ra là rất thấp.

Nhưng vẫn là không ngờ khi hắn tốt nghiệp Đại học lại nuôi ý định đi làm bảo tiêu cho kẻ khác. Cha mẹ tôn trọng quyết định của hắn để hắn lựa chọn hướng đi cho mình, con đường hắn chọn lại quá thiên về cảm tính, đặt tình cảm lên đầu, ắt sau cùng hắn chịu thiệt thòi.

Có thể một đoạn duyên trong lời thầy tướng nói qua khi xem cho Phác Xán Liệt đã qua đi, cha mẹ hắn cũng thở phào nhẹ nhõm. Hiện tại mục tiêu là đưa con trai đi nước ngoài, như vậy tương lai hắn sẽ không còn bị cản trở.

Phác Xán Liệt cái gì cũng thông thạo, cha mẹ tin rằng với tài nghệ của hắn dù có thả nơi đất khách vẫn sẽ sống rất tốt.

Nhưng mà ông bà chỉ có một mụn con duy nhất, sao nói thả là thả được, dù trước mặt không mấy để tâm nhưng sau lưng đã liên lạc tìm người hậu thuẫn hảo hảo chiếu cố hắn rồi.

Phác Xán Liệt với bằng cấp của mình nhanh chóng xin vào làm trong một công ty Đa Quốc Gia đóng trụ sở ở Berlin - Đức. Làm cố vấn đầu tư cho Chủ Tịch Ngô Mạc, chính là cha dượng của Ngô Thế Huân.

Cha hắn từ nửa năm trước đã xin rút về nước làm ở công ty
con của Ngô thị ở Bắc Kinh.

Ngô Mạc thường vỗ vai hắn mà nói: "Cha nào con nấy, con trai trông lại có khí phúc hơn cả người cha, nhất định là tuổi trẻ tài cao."

Phác Xán Liệt nghe cũng chỉ khiêm tốn cúi đầu đáp lễ nói: "Phải nhờ Ngô chủ tịch chỉ dạy nhiều, tôi tuổi trẻ không có kinh nghiệm, dễ thất trách."

Ngô Mạc quả nhiên rất ưng hắn, ông có hai đứa con trai và một cô con gái.

Đứa con trai nhỏ là Ngô Thế Huân, đứa con trai lớn là Ngô Diệc Phàm đang quản lý công ty con ở Canada. Chờ khi có dịp nhất định phải để Ngô Diệc Phàm gặp gỡ Phác Xán Liệt, phải học tập ở hắn nhiều.

(Ờm, tình địch tương lai của anh đó anh oiii)

Còn lại là một cô con gái đoan trang thục nữ tên Ngô Khả Hân hiện đang cùng định cư ở Đức cùng cha dì và cậu em út.

Phác Xán Liệt từ ngày làm ở công ty mang về cho công ty lãi suất rất lớn, duy hắn không có nhiều kinh nghiệm nhưng cha hắn vẫn thường xuyên chỉ dạy, hắn có đầu óc kinh doanh thiên tài, có hướng nhìn chuẩn xác và đưa ra phương án hợp lý để Ngô thị không đầu tư sai lệch.

Người trong công ty gọi hắn là thiên tài kinh doanh, tiếng tăm của vị cố vấn Ngô thị lan truyền rất rộng, không chỉ trong công ty biết đến mà còn lan sang nhiều công ty khác ở Đức. Nhiều kẻ ra yêu cầu mời hắn về làm việc cho công ty mình với khoản tiền hợm hĩnh.

Phác Xán Liệt đối với những đề nghị ấy cũng không quan tâm và cấp thiết. Hắn không phải kẻ thiếu tiền, càng không hứng thú với suy nghĩ đứng núi này trông núi nọ. Ngô thị là công ty bậc nhất rồi, nếu phát triển ở Ngô thị hắn giảm bớt được thời gian phát sinh khi phải nghiên cứu tìm hướng phát triển.

Hắn còn có một chủ đích khác.

Ngô thị là đầu não trong các tập đoàn kinh doanh đa quốc gia, hiểu được Ngô thị, tức là hiểu được phần nào tình hình phát triển của Biện thị ở Bắc Kinh.

.
.
.

Phác Xán Liệt lao mình vào công việc thầm hi vọng có thể triệt để quên đi Biện Bạch Hiền. Hắn càng mang về cho Ngô thị càng nhiều dự án đồng nghĩa với hắn càng trầm mình trong công việc, hắn điên cuồng như thế chính vì muốn xoá bỏ hình bóng Biện Bạch Hiền. Thế nhưng Biện Bạch Hiền đã ba năm nay vẫn quanh quẩn trong đầu hắn, Phác Xán Liệt muốn quên, càng muốn quên lại càng da diết nhớ.

Đoạn phim Ngô Thế Huân trước kia quay lén hoàn trả lại cho chính chủ. Phác Xán Liệt ngay khi nhận được cuộn phim chính là muốn phá huỷ ngay lập tức, thế nhưng trong lòng hắn lại do dự, cuối cùng vẫn là luôn giữ gìn bên mình.

Đoạn tình cảm cuồng nhiệt như được thu hồi trong đoạn phim. Hôm ấy Ngô Thế Huân dầm mưa cả đêm trời hơn năm tiếng đồng hồ, quay toàn bộ cuồng nhiệt của Phác Xán Liệt và Biện Bạch Hiền.

Ngô Thế Huân từng nói với hắn như thế này.

"Nếu anh còn tình cảm thì cứ là nên quay về đi, nhỡ đâu người ta là thực tâm hối lỗi rồi. Biện Bạch Hiền từ ngày anh đi triệt để trở thành cẩu độc thân, anh ra là không có một mối quan hệ yêu đương với ai."

"Cậu là theo dõi Biện Bạch Hiền?" Phác Xán Liệt tựa hồ đã đoán được, bởi không thể thi thoảng Ngô Thế Huân lại chạy đến nhà hắn mang cho hắn mấy tấm ảnh chụp trộm Biện Bạch Hiền.

Thậm chí cả những đoạn Biện Bạch Hiền tự mình "an ủi" chính mình trong nhà riêng cũng bị Ngô Thế Huân cẩn thận cho vào một album riêng sau đó gửi mail cho Phác Xán Liệt.

"Thì em... em có cử người bảo vệ anh ta mà." Ngô Thế Huân không dám nói rõ là thuê thám tử theo dõi 24/7.

Phác Xán Liệt là bao giờ đã dạy hư cho tên nhóc này chứ!? Phác Xán Liệt không dạy hư Ngô Thế Huân, nhưng việc hắn im lặng không trách cứ đối với Ngô Thế Huân chính là dung túng quá độ.

"Việc của tôi tự mình lo liệu được, cậu đừng nhúng tay vào nữa." Phác Xán Liệt không lạnh không nóng nói.

Ngô Thế Huân "xuỳ" một tiếng nằm ườn trên salong nhà Phác Xán Liệt, bĩu môi nói: "Anh đừng dối mình nữa, ai không biết chuyện thì tưởng rằng anh yêu công việc hơn chuyện tình cảm. Chứ em biết rồi, vốn là anh không quên được tình cũ, đấy anh xem... cái con nhóc Ngô Khả Hân kia rõ ràng anh biết nó thích anh, vậy mà anh có chút gì quan tâm đâu. Còn nhớ nhung thì cứ nói thẳng ra, tự dối lòng."

Ngô Khả Hân là con gái của dượng Ngô Thế Huân, cùng với Ngô Diệc Phàm là con vợ trước của Ngô Mạc.

(Nhà con cháu họ Ngô coi bộ có hơi đau đầu một tẹo, nhưng Ngô Thế Huân họ Ngô là vì cha ruột của Ngô Thế Huân họ Ngô nha, mẹ cậu lấy chồng sau trùng hợp cũng họ Ngô luôn.)

Phác Xán Liệt không đáp, mặt lạnh như băng không nhìn Ngô Thế Huân, Ngô Thế Huân thấy anh họ như vậy có hơi đáng sợ nhưng thấy thương cho ông anh này nhiều hơn. Vì sợ anh họ tổn thương nên cũng không dám nói gì thêm nữa.

Trong lòng thầm nói, thôi thì gửi thêm cho anh họ mấy video moe moe của Biện Bạch Hiền khi ngáy ngủ đi, dù gì thám tử cũng gửi nhiều thông tin như thế, làm việc rất có chất lượng nha!

.
.
.

Biện Bạch Hiền, ba năm nay anh thế nào? Không có Phác Xán Liệt, Biện Bạch Hiền vẫn sống rất tốt, ngay cả vệ sĩ Biện Bạch Hiền cũng không thuê nữa. Hộp đêm anh cũng rất ít khi đến, cũng không mấy cãi lời cha. Nhưng cái tật bỏ ăn sáng vẫn không sửa được, vẫn thường xuyên cày game đến khuya, thường xuyên mua rượu về nhà chất thành kho rồi nhấm nháp cho vơi nỗi lòng, thường xuyên bão xe trong đêm tối, Biện Bạch Hiền cái gì cũng không màng, tính mạng cũng vậy.

Biện Bạch Hiền cứ sống cô độc như thế không mở lòng cho bất kì ai, anh sớm đã quyết định không dây dưa với Tần Uy. Cả đời còn lại chỉ muốn an ổn một mình, Biện Bạch Hiền cũng đã nhiều lần nuôi ý định đi tìm Phác Xán Liệt, thậm chí nhiều lần nhớ hắn đến điên dại gấp rút đặt vé máy bay đến Đức, nhưng đứng ở khu kiểm soát vé vẫn không thể nào nhấc chân bước tiếp được.

Là Biện Bạch Hiền hèn hạ, Biện Bạch Hiền không có can đảm, Biện Bạch Hiền hổn hẹn. Lẳng lặng đến rồi đi, nhìn dòng người tấp nhập có đoàn tụ, có chia ly, bao nhiêu cảm xúc đám đông ấy vậy làm Biện Bạch Hiền ngột ngạt, bởi chính mình chỉ có cảm giác trống rỗng.

Biện Bạch Hiền làm gì cũng không muốn cả, anh đến công ty cũng chỉ như tấm bình phong bị dựng đứng trong gió kiên cường mà trụ vững, ai biết được đến lúc nào sẽ không trụ nổi mà ngã vùi.

À, quên nữa. Dù anh có ngã cũng chẳng có ai giúp anh quật dậy. Biện Bạch Hiền rất muốn gục ngã nhưng lại không dám, nhiều lúc muốn buông bỏ tất cả nhưng lại sợ một khi buông bỏ lại không tài nào tìm lại được.

Cố không được, buông không xong.

...

Phác Xán Liệt nghĩ: Chỉ cần Biện Bạch Hiền chủ động chạy về phía hắn, Phác Xán Liệt lập tức buông bỏ mọi thứ quay về bên Biện Bạch Hiền.

Biện Bạch Hiền nghĩ: Thực tâm anh muốn chạy về phía Phác Xán Liệt nhưng anh không có can đảm, anh sợ hãi Phác Xán Liệt sẽ không bao giờ tha thứ cho mình.

Thời gian vô hình lặng lẽ trôi qua, từng giây từng phút như chà đạp trái tim con người ta yêu nhau.

Dạ dày Biện Bạch Hiền càng lúc càng không tốt, Biện Bạch Hiền luôn nhớ lời dặn của Phác Xán Liệt, khi lên cơn đau anh luôn dùng thuốc. Nhưng có vẻ như thuốc tây không còn công dụng nữa rồi, Biện Bạch Hiền càng uống chỉ càng thêm đau quặn bụng.

Biện Bạch Hiền cũng không nghĩ ngợi nhiều, một viên không hiệu quả thì tăng liều lượng thành hai viên. Cứ như thế, tần suất đau nhiều thêm, mỗi lần đau kéo dài thêm, Biện Bạch Hiền thường đau vào buổi tối, mỗi lần đau đến thiếp đi, khi tỉnh dậy bụng đã chẳng còn cảm giác đau nữa rồi.

Cứ như thế... chuỗi đau cứ lập lại, tròn trịa ba năm.

Phác Xán Liệt xa anh, tròn trịa ba năm.

.
.
.

Phác Xán Liệt vẫn luôn theo dõi từng chi tiết của Biện Bạch Hiền. Nhìn cảnh Biện Bạch Hiền đau bụng quặn người run lẩy bẩy trên giường, cõi lòng hắn nhói lên, điện thoại mấy lần bấm số rồi lại xoá. Đến cuối cùng vẫn là không có can đảm gọi đi.

"Bạch Hiền, sao lại phải dằn vặt bản thân như thế..."

Phác Xán Liệt không biết bản thân mình trong lúc suy tư lại bóp vụn cây bút bi, nhẩm đi nhẩm lại, số bút trong văn phòng tuần này đã thay hai hộp, đa số đều vì nguyên nhân Phác Xán Liệt vô thức làm gãy.

...

Trong một đêm thành phố Berlin lạnh cóng, Ngô Thế Huân hớt hãi gập cửa nhà Phác Xán Liệt. Đã là hơn nửa đêm, thành phố vùi mình trong sương tuyết, Ngô Thế Huân liên tục đập mạnh vào cánh cửa.

"Anh mau mở cửa! Biện Bạch Hiền có chuyện rồi!!!"

Phác Xán Liệt vừa mở cửa, Ngô Thế Huân vội vã nhét vào tay hắn sấp ảnh chụp còn nóng hổi. Ngô Thế Huân vội vã đến áo khoác ngoài cũng không mang, cả người phong manh lạnh đến run rẩy.

"Biện Bạch Hiền giết người, hiện đang bị cảnh sát giam giữ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net