Chap 131

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tuy rằng thoát khỏi Tư Đồ Ức, nhưng trái tim lại chẳng hề bình yên. Lại có lẽ... nó vốn chưa bao giờ an tĩnh.

Khi rời đi ta rất kiên định, nhưng theo từng giọt thời gian trôi qua, trái tim ta ngày càng trở nên đong đưa không ngừng. Thực muốn được quay trở về, thật sự... Rất muốn, rất muốn được trở về bên người Nghiên Nhi. Từ khoảng khắc mà ta rời khỏi, trong đầu ta luôn bị những lo lắng nhàm chán bủa vây. Nàng có gầy hay không? Buổi tối nàng có ngủ ngon không? Tề tướng quân... Có hảo hảo chiếu cố nàng? Có đôi khi, ta thật sự rất muốn được gặp lại, nói cho nàng biết ta rất muốn nàng, sau đó giống như bình thường, ôm nàng vào lòng thật chặt. Nhưng bây giờ, chắc chắn nàng đã được gả cho Tề tướng quân, và ta cũng chẳng có tư cách gì được ôm nàng nữa.

Mặc dù như thế, ta vẫn rất muốn... được thấy nàng.

"Nàng ở bên giường ngồi nguyên buổi tối, luôn luôn độc thoại một mình, hỏi ngươi vì sao phải bỏ lại nàng, vì sao phải lừa nàng."

Nhất định nàng hận chết ta đi.

Đời này chẳng lẽ ta không còn chút tư cách nào đi gặp nàng sao, cho dù chỉ là một lần?

Nếu như ta chỉ trộm đi, len lén nhìn thoáng qua nàng. Không để cho nàng phát hiện, chỉ đứng từ xa liếc nhìn mà thôi.

Dù rằng ta cũng sợ hãi, sợ cái nhìn này sẽ khiến ta luyến tiếc rời đi.

Qua mấy ngày một mình tiếp tục hành trình, ta cứ mù quáng mà đi thẳng tới. Giúp cho người ta bắt mạch, hay là ăn uống dọc đường, hết thảy mọi chuyện đều giống như một nghi thức nặng nề. Dù mỗi việc ta đều làm đâu vào đấy, nhưng cũng giống như chẳng bỏ chút công sức nào.

Ngay cả cười, ta cũng ngại mệt.

Tư Đồ Ức không còn tiếp tục đi theo, không biết nàng chạy đi nơi nào. Nhưng những điều nàng nói về Nghiên Nhi, vẫn luôn luôn quanh quẩn trong đầu. "...Vì sao phải bỏ lại nàng, vì sao phải lừa nàng."

Khi nghe đến những từ này, lòng ta sẽ lại đau nhức.

Đến khi nào trái tim mới có thể chết lặng, để ta không còn cảm nhận thấy đau đớn đây?

"Quận mã gia?" Đột nhiên, có tiếng người kêu ta khi đang đi trên đường cái. Đã lâu lắm rồi không còn nghe thấy có người như vậy gọi ta, vì thế nhất thời không phản ứng kịp. Đến khi thanh âm kia ngày càng gần, ta mới vội ngẩng đầu lên, nhìn thấy một nam nhân quen thuộc, thấp bé nhỏ gầy mặt tươi cười chạy tới phía ta. Sau khi đi tới trước mặt, hắn kính cẩn khom người hành lễ. "Ngươi là..." Ta nhíu nhíu mày, hình dáng rất quen thuộc, nhưng nhất thời chưa nghĩ ra hắn là ai.

"Ngài quên ta rồi?" Hắn cười gãi gãi đầu, nói, "Khi ở kinh thành, ngài thường cùng quận chúa đến tiểu điếm của ta ăn hoa quế cao, còn trị bệnh cho mẹ ta nữa... Ngài thật là người hay quên nha!"

Ta ngay tức thì nhớ được, hắn chính là tiểu nhị ở quán trà nơi góc đường gần quận mã phủ, bởi vì hoa quế cao nơi đó ngon nhất kinh thành, nên ta thường đưa Nghiên Nhi đến ăn. Còn nhớ rõ lần đầu tiên khi ta đến điếm, tiểu nhị này ngay lập tức nhận ra, lúc ấy còn mời chúng ta một đĩa hoa quế cao nữa.

"Nhớ rồi, nhớ rồi!" Ta vội đáp.

Hắn hưng phấn hỏi: "Quận mã gia, thế nào ngài lại một mình ở Vạn Khánh trấn vậy?"

"Nơi này kêu Vạn Khánh trấn?" Ta không khỏi sửng sốt, khi đến nơi đây không hề phát hiện ra được cổng hiệu, chỉ biết đây là một thôn trấn, nên cứ như vậy đi vào. Giờ ta mới chợt phát giác, trong hành trình "Chu du thiên hạ" này, những vùng ta đã đi qua hoàn toàn không hề để ý địa điểm.

"Phải a." Hắn cười nói, sau đó duỗi ngón tay chỉ vào một tiểu điếm cách đó không xa, "Tiệm của ta ở bên kia, quận mã gia đến đó ngồi một chút chứ?" "Ngươi đừng gọi ta là quận mã gia..." Ta vừa đi theo hắn, vừa ngượng ngùng nói, "Ta bây giờ..."

"A!" Hắn sửng sờ một chút, sau đó vội nói, "Ta, ta quên mất, ngài..."

"Không sao, ngươi cứ kêu ta... A Duẫn đi." Giờ đây ta đã chẳng còn để ý đến xưng hô công nhân bến tàu này nữa.

"Vẫn là ta gọi ngài Lâm công tử đi." Hắn vội nói, "Ngài cũng là đại ân nhân của ta mà, ngài gọi ta Nhị cẩu tử là được."

Nhị cẩu tử, hảo danh.

Nói rồi, hắn dẫn ta vào một quán ăn nhỏ, bên trong tuy là chật hẹp, nhưng lại được sắp xếp vô cùng ngăn nắp, khiến cho người ta bước vào có một cảm giác phi thường thoải mái.

"Làm sao ngươi ..." Ta ngồi xuống một vị trí trong góc, tò mò hỏi han, "Làm sao ngươi lại đến nơi này mở quán vậy?"

"Này... Cái này nói thì dài dòng..." Nhị cẩu tử thở dài, đưa lưng về phía ta tiếp tục bận rộn ở bên bếp núc, "Quận mã... Lâm công tử, ngài chờ một lát, sau khi ta lên cho ngài món ăn này, chúng ta chậm rãi nói chuyện."

Mang thức ăn lên? Ta... Ta không có gọi món nha?

Khi vẫn còn đang nghi hoặc, hắn đã bưng ra một đĩa nhỏ, đặt tới trước mặt của ta.

Là một đĩa hoa quế cao.

"Ngài mỗi lần đến điếm chúng ta, đều chỉ kêu hoa quế cao này, ta đều nhớ kỹ. Ngày hôm nay thêm cho ngài một đĩa, không có thu tiền." Nhị cẩu tử cười cười, rồi nói, "Ngài biết hoa quế cao của ta vì sao ăn ngon không? Đều bởi vì ta dùng phương pháp gia truyền, chưởng quỹ trước kia một lần nếm được đã nói muốn đưa nó vào thực đơn. Ngài đừng xem ta là tiểu nhị, giấc mộng của ta là làm một đại trù a."

"Bây giờ giấc mộng của ngươi đã thành hiện thực." Ta hướng hắn cười nói. "Đây chỉ là tiểu điếm mà thôi." Nhị cẩu tử ngượng ngùng đứng bên cạnh ta, khiêm tốn nói, "Không thể coi là đại trù."

"Ngươi ngồi xuống đi, đừng đối với ta cung kính như vậy." Ta thở dài, "Ta đã không còn là quận mã gia."

"Ta, ta..." Hắn có điểm luống cuống, sau đó lẳng lặng ngồi xuống, "Ta coi ngài là ân nhân cứu mạng, nếu không có ngài, mẹ ta đã sớm, đã sớm..."

"Đừng nói chuyện quá khứ." Ta lắc đầu, "Làm sao ngươi lại đến nơi này?" Hắn nghe rồi, lại thở dài một hơi thật sâu, nói: "Đây là ý tứ của Tề tướng quân, chưởng quầy cũng không có cách nào khác, đành đóng quán trà trong kinh thành kia, chia cho ta một chút tiền đến nơi này tiếp tục làm hoa quế cao."

"Tề tướng quân?" Ta sửng sốt.

"A..." Sắc mặt Nhị cẩu tử có chút xấu hổ, "Ta, ta... Ta quên, Tề tướng quân cùng quận chúa..."

"Không sao." Ta bất đắc dĩ cười cười, "Đừng kiêng kị như vậy."

Hắn lắc đầu: "Ai... Ngài đừng trách ta lắm miệng, ta luôn luôn cảm thấy ngài cùng quận chúa mới là một đôi tuyệt phối, làm sao đột nhiên lại... Tuy rằng Tề tướng quân..."

"Đừng nói mấy cái này." Ta cười khoát tay, rồi hỏi, "Ngươi vừa mới nói, Tề tướng quân làm cho chưởng quầy đóng cửa quán trà?"

"Khi đó, tin tức Tề tướng quân muốn cùng quận chúa thành hôn truyền đầy đường cái, cũng chẳng quản là thật hay giả, tất cả mọi người đều nói chuyện này..." Hắn ngượng ngùng nhìn ta, thấy ta không phản ứng gì, liền tiếp tục nói, "Chính là không biết tại sao, khi mới bắt, quận chúa mỗi chiều... Thật là mỗi chiều, đều vào cùng một canh giờ, nàng một mình chạy tới quán trà chúng ta, không hề gọi món khác, chỉ kêu một đĩa hoa quế cao. Nàng kêu nhưng lại không ăn, chỉ cứ ngây ngốc nhìn, thẳng đến khi hạ nhân đến tìm nàng, khuyên hơn nửa ngày mới đưa được nàng về. Lâm công tử?... Lâm công tử?"

"A?" Ta vội đáp lời, nhưng hốc mắt đã bắt đầu nóng lên, "Sao vậy?"

"Ngài nói... Quận chúa nàng, nàng... Có phải nhớ ngài hay không?" Nhị cẩu tử nhỏ giọng khẽ nói, tựa như đang lén lút nói một chuyện bí mật gì.

Ta cười cười, sau đó giả bộ đưa tay lên dụi mắt vì hai mắt ngứa, thuận tiện lén lút lau giọt nước mắt không cẩn thận chảy trên mặt đi.

"Sau đó bỗng có một ngày, quận chúa không xuất hiện, ngược lại là Tề tướng quân đến điếm chúng ta..." Nhị cẩu tử tiếp tục nói, "Nói sẽ cho chúng ta một khoản tiền, muốn chúng ta đóng cửa quán trà, nói chỗ này không thể mở quán trà, cần chuyển làm thành công cộng... Hứ..." Hắn khinh thường lắc lắc đầu, sau đó giảm thấp thanh âm nói, "Kỳ thật rốt cuộc xảy ra chuyện gì, mọi người ai cũng biết. Tuy nói nữ nhân ghen tị tâm cố chấp, kỳ thật, nam nhân ghen tị tâm càng mạnh hơn."

"Chuyện riêng của ngài ta không tiện hỏi..." Hắn nói rồi, lại thở dài, "Nhưng... Nhưng nhị vị ân ái, chúng ta đều nhìn ra được, như thế nào bây giờ lại... Ai, mẹ ta a, mỗi lần nhắc tới chuyện này, nước mắt đều ào ào chảy, nói trời không cho người có tình sẽ thành thân thuộc, là nguyệt lão mắt bị mù." Không biết tại sao, đôi mắt ta càng ngày càng ngứa, mũi cũng ngày càng chua xót hơn, vội kích động nâng tay vân vê khóe mắt, vừa sứt sẹo chuyển khai thoại đề: "Ngươi, mẹ ngươi gần đây thân mình ra sao?"

"Thân thể nàng rất hảo." Nhị cẩu tử cười nói, "Đang ở nhà bắt chéo hai chân hưởng phúc. Chúng ta chờ không được lễ thành hôn của Tề tướng quân cùng quận chúa, mấy tháng trước liền đến đây, tuy nói không kiếm được nhiều tiền lắm, nhưng nơi này đủ thanh tĩnh, đủ an ổn phải không?"

Lúc này, có khách nhân khác đi vào điếm.

Ta cười nói với hắn: "Ngươi nhanh đi tiếp đãi người ta đi."

"Quận mã... Ai nha, xem ra ta kêu quen rồi." Hắn áy náy cười cười, "Lâm công tử, ngài chậm dùng, lát nữa ta lại đến tán gẫu cùng ngài."

Sau khi ta gật gật đầu, Nhị cẩu tử xoay người, tiếp đón người khách kia.

Cúi đầu xuống, nhìn hoa quế cao trước mặt, chỉ cảm thấy hốc mắt lại đang nóng lên.

Đây là món Nghiên Nhi thích nhất.

Ta quên không được nàng sao. Quên không được sao.

Lần đầu tiên làm hoa quế cao, ta bỏ vào một chiếc hòm thật đẹp, trên hòm được khắc rất nhiều đóa hoa màu trắng; còn có ngày đầu tiên đến quận mã phủ, Nghiên Nhi bởi vì Vương gia ly khai mà thương tâm ăn không được ngon, ta cũng là dùng hoa quế cao hống nàng hết giận dỗi; Rồi vào ngày sinh nhật của nàng, ta đã làm một chiếc hoa quế cao siêu cấp lớn cho Nghiên Nhi, nhớ rõ đêm hôm đó nàng đứng trước phòng những gia đinh kia cùng ta tranh chấp thật lâu, nói luyến tiếc đem đồ ta tặng chuyển cho người khác; Còn có... ngày chúng ta hủy buổi xuất ngoại chèo thuyền, không kịp ăn hoa quế cao. Những kỷ niệm giữa hai chúng ta, thậm chí lấp đầy là hoa quế cao. Bây giờ nhớ lại, không biết tại sao Nghiên Nhi ăn không biết chán. Ta làm, nàng liền ăn, mỗi lần đều nói rất ngon.

Tất cả những chuyện này, làm thế nào ta quên được, lại... làm thế nào để có thể quên đây.

"Lâm công tử." Phía sau truyền đến thanh âm của Nhị cẩu tử, "Đây là nương tử của ta, mới từ kinh thành đến. Mau tới gặp ân nhân cứu mạng của mẹ. Lâm, Lâm công tử, ngài như thế nào... Khóc?"

Lúc này ta mới lấy lại tinh thần, giật mình bởi lệ sớm đã rơi đầy mặt.

"Ta, ta..." Ta bối rối cười lấy tay lau đi nước mắt, "Mắt, mắt có chút không thoải mái, cho nên..."

Nhị cẩu tử cùng vị phụ nhân đứng ở bên cạnh đều ngơ ngác nhìn ta, không dám nói lời nào.

"Ha ha..." Ta nghẹn ngào cười nói, "Buổi tối, buổi tối... Buổi tối đọc sách lâu quá, đúng, đúng, quả nhiên không có lợi cho mắt, xem ra... Ta, ta vẫn nên ngủ sớm chút thì tốt hơn." Nói rồi, bối rối lau đi nước mắt càng chảy càng nhiều kia.

"Quận mã gia..." Phụ nhân kia đột nhiên mở miệng, "Ngài đối với một đĩa hoa quế cao cũng rơi lệ, chúng ta chẳng lẽ còn không hiểu tâm ngài sao?"

"A Quyên, nàng nói cái gì thế?!" Nhị cẩu tử thấp giọng quát vị phụ nhân kia. Ta vừa khóc, vừa cười lắc đầu, ý bảo rằng ta không ngại.

Nước mặt chết tiệt này, khi nào thì mới có thể dừng đây.

"Ta mới từ kinh thành đến đây..." Nàng mặc kệ Nhị cẩu tử ngăn trở, tiếp tục nói, "Ngài biết không, quận chúa nàng điên rồi."

Ngài biết không, quận chúa nàng điên rồi.

Ngài biết không, quận chúa nàng điên rồi.

Ngài biết không, quận chúa nàng điên rồi.

"Ngươi nói..." Ta ngẩng đầu, "Ngươi nói... Cái gì?" 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net