Học ngoại ngữ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Park Jiyeon là một diễn viên, ca sĩ, thành viên nhóm nhạc T-ara...
Cắt!
Khỏi giới thiệu dài dòng, nói chung ai cũng biết ẻm là ai rồi, mà nếu không biết thì google đại đi.

Đối với fan của Park Jiyeon mà nói thì
Park Jiyeon là một con người gần như hoàn hảo. Tại sao lại nói là gần như, tại vì ngoài cái vấn đề lâu lâu lên cơn, hơi keo kiệt, bủn xỉn, khoái "mượn" đồ nhưng làm biếng trả, ăn hơi nhiều, ở hơi bẩn, có tài năng hội hoạ thiên phú, hay tự sướng (tự sướng ở đây không phải là selfie mà là tự nhận mình đẹp a), có mấy bộ đồ với đôi dép lào bận quài, thích nấu nhưng nấu xong không dám ăn...
Cắt lần hai!
Cho rút lại câu ở trên.

Quay lại chính sự, tóm lại thì một trong cái mớ ở trên (nếu có thời gian liệt kê tiếp) chắc chắn phải bao gồm vấn đề "không có năng khiếu ngoại ngữ".
Đây cũng chính là cái vấn đề khiến Park Jiyeon vô cùng phiền não.
Lúc trước thì chỉ có một vài người biết, từ sau cái sự kiện "I'm thirteen" huyền thoại thì coi như cả thế giới biết luôn.

Biết thôi thì không nói, tụi fan trời đánh nó replay mấy trăm lần xong ngồi cười hô hố vô màn hình, xong rồi share, loan truyền tưng bừng làm như em nó đoạt được giải "Oscar" không bằng; lâu lâu rảnh móc ra coi lại, lại cười, lại share. Đau khổ hơn, fan nó bắt đầu có thêm một thú vui là ngồi soi coi trình độ ngoại ngữ của Park Jiyeon có tiến bộ được chút nào không. Kết quả, fan meeting ở Nhật, đứng cười cười, nói được mấy câu, fan ở dưới hiểu gì chết liền, thôi thì viết giấy, quay qua hỏi fan viết sao. Qua Mỹ gặp Christ Brown, nói được một chữ "hi" rồi xong đứng cười hết buổi luôn, ở L.A cả tuần, hình như không nghe được em nó nói thêm được miếng tiếng Anh nào...

Tuy nhiên, thời gian gần đây trình ngoại ngữ của ẻm đã được cải thiện đáng kể. Tại sao?

Chuyện là...

Ngày xửa ngày xưa... a, thật ra là không xưa lắm, khoảng 3,4 năm trước.
Năm 2011, T-ara debut ở Nhật, tiến hành Nhật tiến.
Mùa hè năm 2012, scandal nổ ra... a quên đi quên đi.

Lùi lại một chút. Thời điểm mà thị trường Nhật cực kì hấp dẫn cho nên T-ara tổ chức concert, fan meeting ở Nhật vô cùng nhiều. Còn nhận lời show truyền hình nữa. Mà Park Jiyeon trong lòng luôn cảm thấy mất mác khi nhìn Park Soyeon, Ham Eunjung, Lee Jihuyn nói tiếng Nhật thực tốt. Còn Park Jiyeon bất quá khi camera chỉa đến mặt thì chỉ có thể luôn miệng lập đi lập lại một câu "Oishi, oishi" (nghĩa là rất ngon, lúc này là lúc em nó đang ăn kem).

Vậy là, quyết tâm học tiếng Nhật. Cứ rảnh ra một cái là học, cày ngày đêm miệt mài. Tự nhiên một hôm Park Jiyeon ngộ ra một cái chân lý mà kể từ lúc đó về sau, sự nghiệp ngoại ngữ của Park Jiyeon lập tức không thể tươi sáng hơn.

Không biết là nghe ai nói nhưng mà học ngoại ngữ thì phải kết hợp với phim ảnh, sách báo thì mới hiệu quả. Kết hợp thì kết hợp.

Không biết cái định nghĩa trên có đúng hay không nhưng mà thấy Park Jiyeon vô cùng chăm chỉ học tập. Rảnh một cái là ôm điện thoại, ai hỏi thì nói là đang học, có điều sau vài ngày theo dõi, Park Hyomin cảm thấy có gì đó không đúng. Không đúng ở chỗ nào, phải hỏi mới biết.

- Jiyeonie, em đang làm gì vậy.

- Học a, học a.

- Vậy sao, cùng nhau học được không.

- ...

- Em đang giấu unnie cái gì có phải không?

- Đâu có, đâu có, học thì học, unnie lại đây, sau này cũng đừng có hối hận.

- Chỉ là đọc manga thôi mà, em cần gì phải như vậy.

- Cũng không hẳn... Nói không bằng unnie tự nghiên cứu đi.

Park Hyomin sau khi nhìn vô một cái liền nghẹn không nói nên lời. Cái thể loại đang ở trên màn hình điện thoại chính là yuri, là yuri!

Sau này tấn công thị trường Trung Quốc lại phải học tiếng Trung. Mà hai cái người nói tiếng Trung rất khá là Park Soyeon và Ham Eunjung chẳng biết giỏi tới đâu chỉ biết là đã vỗ ngực nhận Park Jiyeon làm đồ nhi.

Sau một thời gian miệt mài khổ luyện thì nội công à không tiếng Trung của Park Jiyeon cũng được xem là thâm hậu.

Park Hyomin sau nhiều ngày uy hiếp cùng đe doạ, cuối cùng biết được Park Jiyeon thì ra là đi trồng bách hợp, ngày đêm đọc hết bộ này đến bộ khác. Đến nỗi nửa đêm nằm ôm Park Hyomin mà trong miệng không ngừng lẩm bẩm Vệ Minh Khê, Tần Văn Thư, Quế Ngưng, Hiếu Nghiên, Mộ Kiệt... 

Park Hyomin tức đến muốn thổ huyết, chỉ hận không thể cho Park Jiyeon một chưởng.

Sau đó, sau đó dĩ nhiên Park Hyomin cấm tiệt Park Jiyeon học ngoại ngữ. Vì sao a? Này đến lúc Park Jiyeon học tiếng anh lại lâm vào con đường p*rn thì Park Hyomin có mà thổ huyết chết. 

Vâng và Park Jiyeon của chúng ta không có năng khiếu ngoại ngữ vẫn hoàn không có năng khiếu ngoại ngữ.  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net