02

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Không có điều gì có thể làm tình bạn trở nên thân thiết hơn, hay trong một số trường hợp là làm tình đồng chí rạn nứt rồi vỡ cái choang xuống đất, không có điều gì có thể làm cả hai chuyện cùng lúc như vậy tốt hơn là trò Mafia.

Mà không có trò Mafia nào có thể trở nên dã man hơn là trò Mafia do anh JeongHan làm quản trò.

JiHoon cúi đầu xuống, mũi chỉ cách vạt áo khoác chưa đến một đốt ngón tay. Anh ngửi thấy mùi hoa tỏa ra từ trong lớp áo, càng lúc càng thơm. JiHoon đoán là vì anh đang ở cạnh các Hoa Thần, bởi các Hoa Thần luôn thu hút nhau bằng mùi thơm của mình khi ở gần đối phương. Anh đoán là hương hoa cúc của anh đang tỏa ra vì đâu đó xung quanh đây là những vị sứ giả của hoa Tigon, cẩm tú cầu hay hướng dương. Hay cũng có thể mùi hoa cúc đang đáp lại tiếng gọi của những đóa đỗ quyên trên người anh quản trò JeongHan vừa mới nhấn một đầu ngón tay lên vai phải của JiHoon, chọn JiHoon làm Mafia đầu tiên, hoặc là đáp lại tiếng thì thầm của anh đào nơi gò má anh JiSoo đang úp mặt vào lòng bàn tay mình.

Anh ngửi thấy mùi hoa cúc quyện vào cùng một mùi thơm rất mới, ẩn một chút mùi hăng, một chút nhỏ xíu chỉ đâu một phần nghìn như mùi cỏ non, vừa trong lành vừa dịu dàng.

Có lẽ đó là mùi tuổi trẻ chăng? Mùi của những nồng nhiệt và vui vẻ chăng?

JiHoon đoán là vậy.

"Mời Mafia thức dậy và chọn giết một người." - Anh JeongHan gọi, và JiHoon ngẩng lên, bắt gặp người đang ngồi cạnh mình cũng vừa mới ngóc đầu dậy. Mafia thứ hai là SoonYoung.

Quản trò xịn vậy !

JiHoon nghĩ bụng, mím môi cười với bạn. Còn SoonYoung thì nhe răng tươi rói, giơ ngón cái ra với JiHoon.

"Mafia muốn giết ai ạ?" - JeongHan lại đi một vòng quanh mọi người, mắt nhìn về phía hai bạn mafia đang hào hứng trong thầm lặng.

JiHoon nhìn quanh một vòng, rồi chỉ tay vào người ngồi cách đó vài ghế, người anh em chí cốt Choi SeungCheol. Anh chỉ và quay sang nhìn SoonYoung, ra hiệu thế nào, còn SoonYoung thì ra dấu đồng ý, chuẩn ý tôi luôn.

"Được rồi, Mafia đã chọn xong." - JeongHan vẫn cười cái điệu cười của vị quản trò tính được chuyện vui, bắt đầu chọn tiếp Cảnh Sát và Bác Sĩ. Trong lúc đó, JiHoon đã đưa mình quay trở lại với hương hoa cúc lẫn trong mùi hăng nhẹ như cỏ non mà anh thích gọi là mùi tuổi trẻ, chờ anh quản trò ra hiệu tiếp tục, từ khoé môi đến gò má tràn lan ý cười.

"Trời đã sáng rồi." - Anh JeongHan nói, kéo mọi người ngẩng dậy và thông báo - "Đêm qua người ra đi là SeungCheol."

"Ủa?" - Quả nhiên, cay cú nhất trên đời là chưa kịp chơi đã ngủm củ tỏi, bị dọn ra khỏi cuộc chơi. SeungCheol gào lên trong lúc đẩy ghế ngồi dịch ra ngoài - "Tức đó ! Tôi tức bảy màu luôn đó."

"Test nhân phẩm đấy." - Anh JiSoo trêu người bạn đồng niên của mình từ trong vòng tròn, bị SoonYoung kêu lên à há bắt bài.

"Anh ơi lộ quá anh ơi." - Hai bên má bạn lại phồng lên khi bạn nhe răng cười, vừa buồn cười vừa đáng yêu - "Vậy là anh JiSoo rồi nè. Anh JiSoo là Mafia chắc luôn."

"Anh JiSoo cay anh SeungCheol từ đợt anh ấy thua bài với anh SeungCheol nè." - Thằng bé Chan cũng hùa vào - "Có khi anh ấy là Mafia đó mọi người."

"Chơi gì lộ vậy ông?" - Anh thỏ MinKi cũng không tha, khi nãy chỉ vừa mới kịp quen với mấy người bạn đồng niên này một chút, giờ đã giơ sẵn tay chuẩn bị bầu cho con người ta quay vào ô mất lượt.

"Này là anh JiSoo rồi." - JiHoon vuốt cằm, nghiêm túc gật đầu.

Cả vòng tròn nhao nhao, đến cả SeungCheol bị buộc im lặng cũng giơ tay biểu tình đòi bầu cho JiSoo. Anh JiSoo bị dồn ép đến không chen được vào cuộc trò chuyện, chỉ biết há miệng rồi lại phì cười, lòng nói loài người thật đáng sợ.

"Ủa mà sao em thấy Mafia là MinGyu thì đúng hơn." - Giữa những lời ủng hộ đòi bầu cho JiSoo nghỉ chơi, bỗng dưng lại mọc đâu ra một đóa hướng dương Lee SeokMin phá vỡ tinh thần đoàn kết của mọi người - "Chứ bình thường MinGyu nói nhiều lắm, sao nay im lặng vậy?"

"Vậy Mafia là SeokMin đó mọi người." - Cậu trai lưu ly cũng đâu vừa, giơ tay đổi về phía SeokMin đòi bầu cho ông bạn mình ra ngoài ngồi với SeungCheol luôn - "Chứ tự nhiên đòi giết tôi làm chi ông nội !"

"Ừ cho SeokMin ra chuồng gà đi." - WonWoo cũng giơ tay biểu quyết.

"Mafia là Lee SeokMin nha cả nhà iuuuuuuu." - Chẳng cuộc vui nào thiếu giọng Kwon SoonYoung, nhất là những lúc cần ồn ào, bạn sẽ làm đến trời rung đất chuyển.

Vậy mà mọi người nghe thật, biểu quyết đầy đủ cho SeokMin một vé đến chơi với anh SeungCheol bên ngoài vòng tròn, chẳng thèm nghe tiếng SeokMin biện minh gì vậy trời em nói vậy thôi mà trời đừng giết em mà trời đừng cả nhà iu ơi đừng !

Khi lộ ra thân phận SeokMin không phải là Mafia, người đầu tiên có vẻ mặt thất thần nhất là SoonYoung. JiHoon nhìn bạn mà chỉ muốn cười phá lên, bạn chơi cũng nghiêm túc quá, diễn sâu đến tận đáy đại dương.

JeongHan đi vòng quay mọi người, lại cho màn đêm buông xuống. Lần này Mafia tỉnh dậy, đồng tâm hiệp lực cho MinGyu, người nãy giờ vẫn luôn cười hiền lành nhưng ai vào diện tình nghi cũng sẵn sàng biểu quyết cho người ta chết, hưởng một vé ra ngoài ngồi.

JiHoon vẫn nhớ ánh mắt của anh SeungCheol khi anh ấy vừa thấy mình ngẩng đầu lên. Ánh mắt mở to phẫn nộ vì bị đứa em của mình phản bội khiến cho anh ấy trông như sẽ lao đến vò tóc JiHoon một trận nhớ đời. Một tình anh em rạn vỡ.

Sau Mafia, JeongHan gọi đến Cảnh Sát và Bác Sĩ, rồi khi anh báo trời sáng, MinGyu được anh mời ra ngoài.

"MinGyu nói lời cuối đi em." - Anh JeongHan bảo, kéo giúp cậu chàng lưu ly cái ghế ra chỗ SeungCheol.

"He he he" - Chẳng có gì ngoài tiếng MinGyu cười - "He he" - Cười thêm mấy tiếng đắng cay - "He." - Rồi ngồi phịch xuống chịu thân làm thiên thần im lặng.

"Anh JiSoo chắc luôn." - Thằng bé Chan lại khẳng định - "Anh ấy trả thù cho anh SeokMin còn gì."

"Gì chứ mấy đứa?" - Anh JiSoo cười một cách nhăn nhó, dường như chưa bao giờ anh có thể đấu lại mấy cái miệng chỉ chực cho con người ra ra chuồng gà như hội bạn anh - "Anh thề anh chỉ là dân thường thôi. Mấy đứa phải tin anh chứ !"

Nhưng rồi cuối cùng chẳng ai tin anh, phiếu đồng thuận loại anh cao đến quá nửa, anh được tặng một vé làm khán giả bên ngoài vòng chơi, đến lúc đó cả đội mới tin anh không phải là Mafia.

Vào lúc JeongHan tiếp tục cho màn đêm buông xuống, JiHoon nghe SoonYoung có bên cạnh phồng má lẩm nhẩm à vậy là Chan rồi, âm thanh không nhỏ không to, chỉ đủ để cả vòng người nghe thấy. JiHoon nén cười, anh cảm thấy bạn quá tinh nghịch rồi.

Một vòng Mafia được khởi động, đối tượng bị chọn là WonWoo. Vòng ấy Cảnh Sát soi trúng dân thường nên không truy được ai. Nhưng đến khi JeongHan thông báo trời sáng, lại chẳng có ai chết. Thế là rất nhanh JiHoon và SoongYoung suy ngay ra được Bác Sĩ đã cứu WonWoo, hoặc WonWoo chính là Bác Sĩ. Lần này vì câu nói của SoonYoung trước khi vòng chơi mới bắt đầu, tất cả đổ dồn vào thằng bé Chan.

"Mọi người đừng làm vậy, em mà bị loại thì Mafia sẽ thắng đó !" - Rồi thằng bé ôm đầu la ầm ĩ - "Mọi người nhất định phải tin em !"

Rất may cuối cùng Chan không bị bỏ phiếu chết, nhưng thằng bé náo động mọi người bằng cách đẩy sự chú ý sang cho JiHoon.

"Không ai thấy hôm nay anh ấy rất lạ sao cả nhà iu?" - Thằng bé nheo mắt như ông cụ non, hướng mọi nòng súng vào người JiHoon.

SoonYoung lúc ấy cũng đang nhìn anh chằm chằm.

JiHoon kéo kín áo khoác, anh biết Chan cũng là Hoa Thần, mà Hoa Thần Tử Đằng Lee Chan còn có một đặc điểm đặc biệt. Thằng bé là Hoa Thần duy nhất không có hoa mọc trên cơ thể mà JiHoon biết. Hoa tử đằng của Chan mọc xuống bất thình lình từ bất cứ trần nhà nào, bất cứ bức tường nào mà thằng bé đi qua, và Chan đã khốn đốn vô cùng với việc phải dọn đống tử đằng treo lơ lửng trên trần nhà vào mỗi sáng, hay việc thỉnh thoảng tử đằng rơi đầy trên đầu ông thầy dạy môn toán cao cấp mỗi khi ông ấy hằm hằm đứng sát bên và ngó thằng bé làm bài trên bảng. Chuyện hoa nở này có một điểm thuận tiện ở chỗ, nếu Lee Chan thấy đứa nào ghét ghét, thì đứa em út trong đội này chỉ việc đi ngang qua đứa nó ghét và bùm, nó sẽ bị tử đằng rơi xuống từ trên trần phủ kín người, đứa nào yếu bóng vía có khi còn tưởng đó là tóc ma, sẽ khóc đến tím tái mặt mũi. Hoặc thỉnh thoảng thấy mấy ông anh trong tiệm cứ thích trêu chọc mình, thì Lee Chan chỉ cần lén đứng ngay phía sau họ và để tử đằng phủ kín mặt mũi họ, thế là trong tiệm lại đầy tiếng cười khanh khách.

Vào thời khắc này, JiHoon đoán nếu như trên đầu anh có một cái trần nhà, Chan nhất định sẽ khiến cái trần rơi xuống đầy dây tử đằng để thể hiện sự quyết tâm làm việc chính nghĩa của nó dành cho người đang bị tình nghi là Mafia như anh. Nhưng tiếc là trên đầu anh chẳng có cái trần nào, và trong vòng chơi vẫn còn những người bạn không phải Hoa Thần như SoonYoung, JongHyun và MinKi, JiHoon biết thằng bé sẽ không dám làm gì kinh động đến họ.

Dù bị chĩa nòng súng, JiHoon vẫn bình tĩnh vô cùng, anh bảo sao lúc nào em cũng nghi ngờ anh vậy.

"Em nghĩ xem anh mà là Mafia thì anh dám giết anh SeungCheol sao? Anh SeungCheol là anh em tốt của anh mà?"

JiHoon nói thế, mặt không đổi sắc nhìn SeungCheol bên ngoài đang trợn trừng mắt mà mắng anh bằng biểu cảm. SeungCheol ngồi đằng sau lưng thằng bé Chan, vậy nên Chan chẳng thể thấy được vẻ mặt tố cáo của SeungCheol, chứ nếu không chắc chắn nó sẽ đứng phắt dậy đòi tiêu diệt anh cho bằng được.

SoonYoung bên cạnh im lặng một lúc, sau đó trưng vẻ mặt vô hại như cỏ dại tươi non, vừa vuốt gáy tóc vừa nói, mọi người ơi tôi thấy JiHoon chẳng giống Mafia chút nào. Cuối cùng vòng chơi ấy chẳng ai chết. Vì ngoại trừ thằng bé Chan ra, không ai tin JiHoon có thể là Mafia cả.

Nhưng JiHoon biết mình cũng không thoát được vòng sau, nếu loại thằng bé Chan ngay lập tức, chắc chắn nghi ngờ sẽ đổ về phía anh, mà nếu không loại nó, Cảnh Sát cũng sẽ truy ra anh rồi loại anh ngay khi trời sáng. JiHoon thở dài trong lòng, nước nào mà chẳng phải ra chuồng gà, đành để lại số phận thắng thua cho SoonYoung vậy.

SoonYoung hẳn cũng đoán được tình hình của hai đứa, khi hai đứa ngẩng đầu lên, JiHoon thấy bạn mím môi cười với mình, đồng tâm hiệp lực loại WonWoo thêm một lần nữa. Trước khi hai đứa cúi đầu xuống, JiHoon thấy SoonYoung làm dấu cố lên với mình, khẩu hình của bạn mấp máy mấy chữ, cứ tin ở tôi.

Bạn nói thế, và JiHoon không có lấy một phần trăm nghi ngờ nào.

Cuối cùng WonWoo bị loại, còn thằng bé Chan là Cảnh Sát, quả nhiên nó soi ngay JiHoon là Mafia. Thằng bé nghiến răng trèo trẹo giơ ngón cái ra thẳng tắp, chỉ đợi anh JeongHan bảo biểu quyết một cái, nó nhất định sẽ loại anh JiHoon của nó liền.

Mặc dù miệng chối đây đẩy rằng mình không phải là Mafia, mọi người cứ loại đi rồi thấy, nhưng JiHoon cũng đã xác định rằng mình không qua nổi ải này rồi. Khi JeongHan đọc ra thân phận Mafia của anh, anh nghe tiếng thằng bé dài giọng, thấy chưaaaaaa.

Vòng này đã là vòng cuối rồi, dường như những người còn lại cũng vô cùng kích động, người này nói chồng lên người kia thành một mớ hỗn độn, chẳng thể nghe ra ai đang nói và người đó đang nói gì. Anh em vòng ngoài thì chỉ biết ôm bụng cười.

Bạn trong vòng chơi rất nhiệt tình, nã súng nghi ngờ vào hết tất thảy, JiHoon thấy bạn kín đáo đu theo lập luận của Chan chân thành vô cùng, anh đoán thằng bé nhất định sẽ không nghi ngờ nổi bạn. Bạn cười lên trông đẹp như mùa xuân, hoặc có khi mùa xuân cũng chẳng đẹp được như bạn. Thỉnh thoảng bạn ngẩng đầu, nhìn về phía anh, trong mơ hồ anh thấy bạn cười, anh thấy đầu lông mày của bạn hơi nhếch lên, anh thấy bạn hướng về anh mà vui vẻ, làm cho lớp hoa bên trong áo khoác của anh càng lúc càng dày, tưởng như chốc lát thôi chúng sẽ xé màn chắn lao ra ngoài, nổ bùng thành một ngọn pháo hoa.

Bạn khiến cho JongHyun bị loại, và thế là Mafia thắng. JiHoon đứng bên ngoài vòng, thấy bạn lao đến bên mình như chiếc tên lửa, bạn vòng tay ôm lấy anh, hai mắt nhắm tịt lại hò reo, bạn nói, JiHoon ơi chúng ta thắng rồi. Vòng tay bạn ôm vừa một người anh, bàn tay bạn ấm nóng đến nghiện. Mấy cánh hoa cúc rơi xuống gót chân hai đứa, nhưng JiHoon biết những cánh hoa này không rơi ra từ bó hoa cúc đang rung rinh trong túi áo khoác mình. Anh biết, nó rơi ra từ trái tim anh.

JiHoon có cảm giác, dường như hoa cúc đang nở vì SoonYoung.

Mùi cỏ non trong lành vẫn còn vương đầy trong không khí.

.

Người trẻ chẳng có gì nhiều bằng thời gian. Hơn nữa một đám sinh viên cả năm bị hành hạ bởi các kì thi và bài tập, kiếm được ngày thảnh thơi chơi bời, tội gì lại không chơi cho đã đời?

Vòng Mafia thứ hai khởi động khi trời trưa đã chín tới. Cả đội di chuyển đến dưới một gốc cây, lại nghe tiếng anh JeongHan gọi, bây giờ mình sẽ chọn Mafia. Dưới tán cây lớn xanh rờn, chẳng có nắng nào rọi đến lưng, dường như thiên nhiên cũng rất ưu ái cho tuổi trẻ. Lần này JiHoon không còn là Mafia nữa, cũng không được chọn làm Cảnh Sát hay Bác Sĩ, anh chỉ làm một công dân bình thường.

Vòng chơi chạy đến tận đầu giờ chiều, tiếng nói cười át cả tiếng gió, và JiHoon thấy mùi cỏ non dịu dàng vẫn vây lấy những đầu ngón tay. Anh đắm chìm trong màu tươi màu trẻ của thanh xuân, đếm đi đếm lại những trong veo hạnh phúc của những ngày chưa phải lăn lộn ngoài xã hội, đếm đến những nụ cười của SoonYoung. Bạn vẫn ngồi cạnh anh, bó hoa cúc trong túi áo anh có lúc cọ lên vạt áo bạn, hai đứa cách nhau một nắm đấm tay. Bạn hào hứng, không lúc nào không nghe thấy tiếng bạn, bạn khiến cho JiHoon cười nắc nẻ đến suýt ngã ra sau. Nếu không phải lúc ấy SoonYoung vội đưa tay ra sau lưng đỡ anh, JiHoon đoán có lẽ anh đã ngã đập cả đầu vào thân cây. Lúc bạn bị loại, bạn nửa cười nửa mếu lui ra vòng ngoài. Vắng tiếng bạn trong vòng chơi, JiHoon bỗng dưng thấy như hạnh phúc bị nạo mất một mảng lớn, anh cứ như vậy liều mạng loại JongHyun, người đã khởi xướng chuyện bỏ phiếu giết SoonYoung, sau đó cũng tự mình ăn một vé ra chuồng gà.

Khi anh lùi ra ngoài, SoonYoung đã chừa sẵn chỗ cho anh. Bạn giơ tay lên để cùng anh đập tay, cảm ơn anh đã trả được thù cho bạn. Bàn tay bạn chạm vào tay anh rồi ở đó luôn, anh thấy bạn gập mấy đầu ngón tay lại, nắm tay anh lấy một lúc. Mắt bạn vẫn còn đặt trong vòng tròn trò chơi, có vẻ như bạn chẳng hề nhận ra những ngón tay của hai đứa còn chưa buông. JiHoon nửa muốn rút tay ra, nửa lại muốn ở yên đó. Thật ra chẳng ai trong hai đứa dùng lực để nắm lấy tay đối phương, mấy đầu ngón tay chỉ như chạm vào nhau, phần da tiếp xúc chẳng nóng đến bỏng, chỉ vừa đủ ấm, chỉ vừa đủ để thấy không trống trải.

Chẳng ai biết bạn và anh ngồi ở vòng ngoài, mấy ngón tay chạm lên nhau kín kẽ, bình yên xem màn chiến đấu của anh em trong vòng chơi. Chẳng ai biết JiHoon lén lút cài lại khuy áo khoác, lén lút dùng bàn tay còn lại vỗ về lớp hoa căng phồng trong lồng ngực, lén lút cầu mong mình không phải buông tay khỏi tay bạn. Nhưng rồi hình như trời ở quá xa, chẳng nghe nổi tiếng cầu mong của anh, bàn tay anh nằm trong tay bạn được một lúc liền trơ trọi khi ai đó trong vòng chơi bị loại, bạn rút tay ra vỗ ầm ĩ. Lúc thôi vỗ lại không nắm tay anh nữa.

Anh cắn phần thịt mềm bên trong lòng môi, nghĩ mình quả là ấu trĩ. Người ta tại sao phải nắm tay anh lại cơ chứ? Người ta cũng có phải là người yêu của anh đâu.

Người ta còn chẳng biết anh là Hoa Thần.

Vòng chơi bị loại gần hết, cuối cùng chẳng thấy ai là Mafia. Hóa ra ván này JeongHan không để ai làm Mafia cả, anh cứ ung dung đứng ngoài nhìn cả vòng người nghi ngờ rồi loại nhau, ung dung diễn trò đến cuối vòng.

Dù chơi với nhau cũng đã lâu, nhưng thỉnh thoảng JiHoon vẫn thấy ông anh mình rất dễ sợ.

Chơi mệt rồi, cả đám quyết định quay lại lều nghỉ ngơi trước chiều xuống lại bày biện ăn uống. Riêng JiHoon rời đi với lý do muốn tìm nhà vệ sinh.

Anh đi đến một góc trống khuất tầm mắt với mọi người, kỳ thực không phải là tìm nhà vệ sinh, mà là tìm nơi để gỡ hoa. Hoa cúc đã nở nhiều đến mức lớp áo khoác cũng bắt đầu căng phồng. Anh không muốn chỉ chốc lát nữa tim mình sẽ bị hoa ép đến khó thở.

Mấy khuy áo bị anh tháo rời, vạt áo vừa bung thì gió cùng kịp lúc ào ào tới, thổi vô vàn những cánh hoa rơi ra từ trong lồng ngực. Những cánh hoa bay ra thành tấm màn, trông như chỉ chốc nữa thôi chúng cũng sẽ cuốn anh bay mất theo mình. Câu chuyện về Vùng Hoa có một kết thúc như thế này, khi những Hoa Thần hoàn tất cuộc đời của mình, họ sẽ trở về nơi mình được sinh ra và tan thành những cánh hoa. Đứng ở bãi cỏ trống nhìn hoa cúc rơi từ vạt áo mình quấn thành gió bay đi, JiHoon bỗng có cảm giác sau này khi anh trở về Vùng Hoa, anh cũng sẽ tan ra thế này. Những cánh hoa của anh cũng sẽ rời khỏi da thịt, vẫn còn hồng cái màu hồng dịu dàng, tiễn đưa sự tồn tại của anh ra khỏi thế gian, để rồi kể từ đó trở về triệu năm sau, chẳng còn ai biết đã từng có một người như anh tồn tại ở đây, ở kia hay ở đâu đó trên đời.

Hoa cúc thì luôn xinh đẹp, nhưng thỉnh thoảng sự xinh đẹp ấy làm anh buồn đến tận đầu bên kia thế giới.

Đợi anh giũ cho hết hoa, lúc theo đường cũ về lại lều trại của cả hội, đi được nửa đường thì anh thấy SoonYoung vẫy tay trước mắt mình. Bạn bảo, mọi người tìm JiHoon kìa. Bạn cười, mau lại dùng ly trà anh JeongHan pha đi. Bạn đợi JiHoon đi đến rồi chìa tay, kéo cả tay cả người anh về phía mình, JiHoon đi lâu quá, tôi tưởng JiHoon ngủ quên rồi.

Nắm tay. So với cái nắm tay dưới tán cây trong trò Mafia, lần này JiHoon cảm nhận rõ ràng những đầu ngón tay của bạn có lực, nắm lấy tay anh nóng ấm, tựa như một tách trà hun hút khói giữa mùa đông. Belynder Walia chẳng phải đã bảo, bất kể lý do là gì, cái nắm tay cuối cùng luôn mang lại sự thoải mái, ấm áp, giải thoát nỗi đau cho những người đồng cảm. Vậy nên có phải vì như thế, bạn chỉ vừa chạm đến tay anh, anh đã thấy mấy chuyện buồn xinh đẹp của anh bị bạn quẳng lại ra sau đầu. Bạn nắm tay anh dắt về lều của cả đội, bỗng chốc khuấy lên một cơn xúc động cuộn lốc xoáy trong lòng anh, xúc động muốn được nắm bàn tay bạn dắt đi một đời.

Một buổi cắm trại dài như nửa tuổi đời Trái Đất, JiHoon cảm nhận đủ mọi cảm xúc từ trước đến nay mình chưa từng có, chịu đựng cả vạn cánh hoa cúc chui ra từ trong ngực áo mình, hoa cúc réo ầm ĩ, chính thức tuyên bố khu vực trái tim đã rung động toàn bộ.

Lúc ngồi trên xe trở về nhà, SoonYoung đã gật gà ngủ. Tóc bạn màu nâu như cà phê sữa, đuôi tóc hơi khô sợi vểnh sợi cong, JiHoon đoán đây là kết quả của những lần nhuộm tóc để lại. Khoa Vũ đạo của Đại học Seoul mà, nổi tiếng là khoa của những mái đầu bảy sắc cầu vồng.

Trời đã tối, ánh đèn đường ấm vàng thay nhau chiếu vào cửa kính xe, chiếu vào bờ vai bạn ngồi bên trong, chiếu cho nửa sườn mặt bạn sáng thành hào quang, bỗng chốc khiến JiHoon có ảo giác rằng bạn là thiên sứ, chỉ chốc lát thôi là bay đi mất.

Bạn gà gật ngủ không yên, cứ mỗi cú lắc lư của xe lại khiến bạn ngả nghiêng đầu, mấy lần hé mắt rồi lại không chống cự được cơn buồn ngủ, hai mắt lại nhắm nghiền. Thêm mấy cú xóc, bạn nghiêng hẳn về phía JiHoon, tóc đã chạm đến cổ anh.

Bình thường anh không thích cùng người khác đụng chạm, mấy chuyện như ôm tạm biệt hay dựa vào người khác lúc cười đùa, JiHoon nếu tránh được nhất định sẽ tránh đến cùng. Nhưng bạn chuột bông này không đem lại cho anh cảm giác chán ghét ấy. Thậm chí anh còn thấy ấm áp khi chạm vào bạn, khi bạn đặt tay phía sau lưng đỡ anh lúc anh lùi khỏi vòng Mafia, khi bạn nắm tay anh dắt đi, hay như lúc này, bạn sắp đổ cả đầu lên vai anh trong cơn buồn ngủ mờ cả mắt, anh vẫn chẳng thấy khó chịu chút nào.

Anh thậm chí còn có một chút mong chờ.

Cuối cùng SoonYoung ngả hẳn về anh, gối đầu lên vai anh ngủ. Có điểm tựa rồi, bạn không phải gà gật nữa, hình như vì vậy mà giấc ngủ cũng sâu hơn, JiHoon nghe thấy tiếng thở bạn đều đặn như thủy triều, ngủ trên vai anh ngoan như đứa trẻ.

JiHoon giấu khóe miệng cười của mình dưới bàn tay, giả vờ đằng hắng nhỏ xíu, rồi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net