Những Nhân Vật Ở Wonderland (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đoàn 7 người đi qua vườn hoa đổ nát, men theo con đường mòn toàn dấu móng ngựa và dấu chân của quái vật. Một lát sau, mọi người gặp một cái cây đại thụ rất lớn. Đang đi, Kim Ngưu không ngừng nhìn xung quanh. Cô phát hiện ra điều kì lạ, liền khều Bạch Dương đi bên cạnh, chỉ lên trời, ngây ngô bảo:
_Trăng ở đây kì ghê, như hàm răng ai đang cười ý.
Thông tin nhanh chóng được truyền đi những người xung quanh. Theo quán tính, họ ngước lên nhìn nhưng họ chẳng thấy trăng nào cả, bầu trời vẫn đùng đục một màu vô vọng. Bạch Dương cốc vào đầu cô bé đi cạnh:
_Sảng hả má?
Chợt, một âm thanh ma mị doạ người vang lên:
_Mắt tinh đấy nhóc con.
Mọi người không hẹn mà cùng nhau rùng mình ớn lạnh. Miệng khô khốc nuốt một ngụm nước bọt. Song Tử là đứa lên tiếng đầu tiên, bởi nó biết người vừa cất giọng:
_Sư Tử, thôi doạ người đi.
Nó xoay người nhìn về phía sau Kim Ngưu. Cả đoàn đồng loạt quay lại nhìn nhưng họ chẳng thấy gì, trừ con đường lạnh lẽo họ vừa đi qua. Họ lại cùng nhau đổ mồ hôi lạnh. Chỉ có Song Tử là đã quen với cảm giác này nên bớt đi sự sợ hãi. Nó lại lớn tiếng:
_Thôi nào, người ta đã sợ đến mức này rồi.
Nhưng đáp lại nó là một chuỗi im lặng khó chịu. Cô nàng tức giận đấm vào thân cây, thét lớn:
_Thôi cái kiểu giấu mặt này đi.
Vẫn không có âm thanh nào đáp trả cô. Song Tử chắc chắn rằng bản tính nhút nhát đến bực mình của anh bạn Sư Tử đang nổi lên, cộng thêm cái đầu khi nào cũng nghĩ tới chuyện doạ người, cậu ta đang giả ma.
Lúc này, cái giọng nam ma mị kia lại vang lên:
_Cái cây yêu thích của tôi đó, đừng phá.
Mọi người sợ hãi nhìn xung quanh nhưng chẳng có gì. Chợt, một ý tưởng loé lên trong đầu Kim Ngưu, khiến cô mạnh bạo nói:
_Xuất hiện, hoặc tôi làm nổ cái cây.
Cô cố gắng hết sức để giấu đi nỗi sợ hãi của mình, để cho chất giọng lạnh lẽo mà uy quyền vang lên. Xung quanh vẫn im lìm như thách thức khả năng của cô. Kim Ngưu nhanh chóng rút súng, bắn vào ngọn cây gầy mọp đang chỉa lên trời. Sau đó, nó ngắm vào gốc, nói lớn:
_Lần này là gốc.
Nhanh như chớp, một bóng người hiện ra trước mặt nó, nhanh và đột ngột đến nỗi nó kêu thét lên. Anh bạn kia do tiếng thét làm chói tai mà cau mày:
_Điếc tai nha.
Anh ta cao hơn Kim Ngưu một cái đầu, dáng gầy gầy, cả người chỉ khoát một màu đen như tạo bí ẩn, thậm chí, anh còn đeo cả khẩu trang có hình mũi, miệng, râu mèo và trùm mũ kín tai. Tuy nhiên, nổi bần bật giữa trang phục màu đen là mái tóc hồng nhạt và đôi mắt đỏ ngầu. Thoạt nhìn, đôi mắt của anh rất giống đôi mắt của Cự Giải. Nhưng đôi mắt này buồn thảm hơn nhiều so với màu máu nguy hiểm của Cự Giải.
Anh bạn Sư Tử, thay vì vẻ bí ẩn lúc nãy, thân thiện chào hỏi:
_Tôi là Sư Tử, mèo tàng hình của xứ này.
Anh chẳng để ai mở miệng, nói luôn một hơi:
_Nữ hoàng Trắng và Đỏ làm hoà, tên tể tướng lấy cớ này quy tội nữ hoàng Trắng phản bội, lật đổ bà và lên ngôi. Hắn ta không ngừng giết chóc, tàn phá Wonderland bởi hắn muốn mọi người phải sợ hắn. Công nhận, nhưng chưa chắc mọi người đã sợ. Một số không sợ hãi. Chúng tôi có nghe một lời tiên tri và đang chờ các cậu đến.
Anh ta ngưng lại một lúc để lấy hơi. Nhanh như chớp, anh lại mở miệng, không chờ câu hỏi về lời tiên tri thốt lên:
_Bà hoàng mất vương miện
Tên tể tướng soán ngôi
Sớm hay muộn gì thôi
Một đoàn người đến giúp
Nhưng coi chừng bởi họ
Cũng vì tham tới đây.

Trước mắt thì chưa cần biết mấy cậu tới đây làm gì, tôi chỉ muốn các cậu giúp, muốn gì nữa thì chờ nữ hoàng Trắng lấy lại ngôi rồi tính tiếp.

Sư Tử nói xong liền trả lại sự im lặng huyền bí hệt như cậu đã biến mất.
Phải một khoảng thời gian dài để mọi người hiểu những gì anh bạn mèo vừa nói. Sau đó, lại thêm một khoảng im lặng suy nghĩ về thông tin vừa vào. Việc Xử Nữ lên tiếng là việc của một chốc lâu tiếp theo:

_Giờ sao giúp?

Sư Tử đang tàng hình, lượn lờ xung quanh. Anh vừa nghe câu hỏi thì liền hiện hình, giọng nói như muốn hù người ta.

_Tui dẫn cho.

Ai cũng bị giật mình nhưng ít ra, họ cũng bớt sợ hãi hơn lúc đầu.

Sư Tử đang tính mở đường tắt thì một người khác đến. Cô gái nhìn đồng hồ một lát rồi nói lớn với sự thất vọng:

_Tôi không nghĩ lòng tham của loài người lại nhanh như vậy. Tôi còn tưởng là phải hai, ba ngày sau mới đến. Ai ngờ.

Sau câu nói đó, mặt ai cũng nghệch ra như những tên ngốc. Cô nàng mang theo đồng hồ dựa lưng vào cái cây lớn, kể chuyện.
Cô là Thỏ Trắng Nhân Mã. Cô có nghe rằng loài người Trái Đất rất tham lam. Nó gài Song Tử kể và khoe khoang rất nhiều điều về Wonderland để loài người cử một đoàn tới. Anh lại sắp xếp trúng chóc 6 người mà anh cho là hợp với lời tiên đoán đến đây. Theo kế hoạch của anh, 3 hôm nữa, họ sẽ đến, nhưng không ngờ lại nhanh đến thế.
Ma Kết gật gù. Mọi chuyện chắc chắn sẽ đúng theo kế hoạch của Nhân Mã nhưng có lẽ là sự xuất hiện của Xà Phu đã rút ngắn thời gian.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net