CHƯƠNG 114: PN - KINH HỈ SINH THẦN CHI ĐIỆN THẢI VÂN (ÔN TUYỀN THIÊN)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phiên ngoại —— Kinh hỉ sinh thần chi điện Thải Vân (Ôn tuyền thiên)

EDITOR: KEN LE

BETA: ROSALINE


Người của Khai Phong Phủ sau khi ăn xong yến tiệc của Triệu Trinh thì bị giữ lại tra vụ án yêu tinh trong điện Thập Thần.

Nhưng tóm lại, mọi người một thân vô ưu vô cùng thả lỏng, Triệu Phổ nhớ đến ao ôn tuyền trước đây hay đi ngâm, liền mang mọi người đến đó.

Bên kia, Qua Thanh mang hai con chó Tây Vực về lại ổ chó, sau đó sẽ quay lại điện Thập Thần tìm mọi người.

Tiểu Qua Thanh vừa đi vừa ngâm nga một ca khúc, tâm tình rất tốt —— tưởng tượng một lát nữa sẽ được qua đêm với Thiên Tôn, tâm tình vô cùng đắc chí!

Qua Thanh đi vào điện Thập Thần, liền cảm thấy có cơn gió lạnh buốt thổi qua... Đứng tại chỗ nhìn trái nhìn phải, lãnh cung vô cùng im ắng, không một bóng người...

Qua Thanh ngây ngẩn cả người, trầm mặc một lát, lùi lại ba bước: "A~~~ Không thấy bọn Thiên Tôn đâu hết!"

Đang khiếp sợ, phía sau có người chọt hắn một cái.

"Oa!" Qua Thanh sợ đến nỗi nhảy dựng lên.

Người đứng phía sau chọt hắn là Nam Cung Kỉ.

Nam Cung cũng bị Qua Thanh là giật mình, khó hiểu hỏi: "Ngươi làm gì vậy, sao lại giật mình làm gì?"

Qua Thanh kéo tay áo Nam Cung chỉ vào điện Thập Thần lạnh tanh phía sau: "Bọn Sư tôn biến mất... Có phải đã đến điện Thải Vân hay không?"

Nam Cung không nói gì, gõ ót Tiểu Qua Thanh đang suy nghĩ lung tung: "Bọn họ đều đi ngâm ôn tuyền rồi."

"Ngâm ôn tuyền?" Qua Thanh nháy mắt mấy cái.

"Ngươi tới cũng rất đúng lúc." Nam Cung đưa cho hắn một vò rượu hạnh hoa: "Cầm đến ôn tuyền cho bọn sư tôn của ngươi uống đi."

Nói xong Nam Cung chạy đi.

Con ngươi của Tiểu Qua Thanh mở to hơn một vòng, ôm bình rượu nghĩ —— Sư tôn đang ngâm mình!

.........

Lúc này trong ôn tuyền khói nước mờ nhạt, Qua Thanh đi vào hạnh hoa lâm*, chạy đến cạnh ao.

*rừng cây hạnh

Bãi đá bên cạnh ao có rất nhiều chén rượu, phía sau bình phong trúc có tiếng nói chuyện, đại khái là mọi người đang đổi dục bào.

Qua Thanh đem vò rượu để lên bãi đá giữa mấy cái chén, lúc này Triệu Phổ cũng đổi xong dục bào đi ra.

Qua Thanh liếc mắt một cái, nhìn thấy Triệu Phổ mặc dục bào, hai tay phủ trong ống tay áo rộng thùng thình, chân mang dép gỗ lẹp xẹp bước tới, đột nhiên nhớ tới chút chuyện cũ.

Qua Thanh lần đầu tiên gặp Triệu Phổ, tính đến nay đã là mười một mười hai năm trước.

Lúc ấy Hoàng Thượng mới vừa đăng cơ, tuổi cũng chỉ lớn hơn Tiểu Lương Tử bây giờ một chút thôi, mà Qua Thanh lúc đó, cũng chỉ mới năm sáu tuổi.

Hắn nhớ rõ một năm đó, Triệu Phổ lần đầu tiên nắm giữ ấn soái xuất chinh, thiếu niên Nguyên soái mang binh tảo Bắc, lấy được toàn thắng, cả hoàng thành đều chúc mừng. Trong nhà, ông nội hắn cùng cha hắn đang ăn cơm đều khen Triệu Phổ, nói hắn anh hùng khí khái.

Một năm đó cũng là sinh thần của Hoàng Thượng, Triệu Phổ mang binh quay về dự thọ yến của Hoàng Thượng, cha hắn mang theo hắn vào cung tham gia thọ yến.

Lúc ấy vài vị tướng quân thiếu niên đều bị quần thần vây quanh, vóc dáng Qua Thanh thấp, đi xung quanh nhón chân chen vào xem, muốn nhìn xem đại anh hùng Triệu Phổ sẽ có bộ dáng thế nào.

Nhưng chen một hồi cũng chỉ thấy mấy huynh đệ của Triệu Phổ.

Một Tiểu ca thoạt nhìn đặc biệt ôn hòa ổn trọng, đang cùng vài vị cựu thần chuyện trò vui vẻ.

Một Tiểu ca với quả đầu hồng mao có gương mặt trẻ con, đang cầm bình rượu tiếp vài vị cựu thần.

Một Tiểu ca có nụ cười tủm tỉm vô lại cũng rất anh tuấn, đang không ngừng cằn nhằn lẩm bẩm, mấy cựu thần thấy vậy thì không dám lại gần.

Còn có một Tiểu ca thoạt nhìn thì ánh mắt vô cùng hung dữ cùng âm trầm, đang xé một con gà nướng uy mấy con chó săn trong cung nuôi, đại thần chung quanh cũng không dám tới gần, sợ tới mức run rẩy.

... Người nào là Triệu Phổ a?

Qua Thanh tìm một đường, cuối cùng đi tới trong viện. Bởi vì còn nhỏ nên cũng không ai chú ý đến hắn, hắn liền đi dạo từ sân này đến sân khác, không đi bao lâu, liền phát hiện sân nào cũng giống sân đó không thể phân biệt —— lạc đường rồi!

Đang đứng ngẩn người trong hoa viên, chợt nghe có tiếng lẹp xẹp từ viện bên cạnh truyền đến... Đi theo tiếng đó, thì thấy một thiếu niên gầy teo cao cao, chỉ mặc dục bào rộng thùng thình, hai tay giấu dưới lớp tay áo rộng, chân mang dép gỗ đi vào sân, đi ngang qua hắn.

Tiểu Qua Thanh ngẩng đầu, nhìn vị Tiểu ca có vóc dáng cao cao, màu da lúa mạch, ngũ quan có chút giống người Hán nhưng cũng không giống người Hán, một đầu tóc đen được cột lên, đặc biệt tùy ý nhưng thoạt nhìn lại rất tuấn tú rất có khí thế.

"Ô?"

Thiếu niên kia đi qua trước người Tiểu Qua Qhanh, dừng lại cước bộ, cùng hắn chào hỏi.

Qua Thanh nhìn mắt thiếu niên, một màu đen, một màu xám trắng...

"Tiểu hài nhi, con nhà ai a?" Thiếu niên ôm hai tay, ngồi xổm xuống, dí sát vào nhìn Qua Thanh: "Phơi nắng thật đen a! Thích luyện võ đi?"

Qua Thanh vừa gật đầu, vừa nhìn ánh mắt của người nọ ở gần mình, màu xám kia dưới ánh trăng, có thể rõ ràng nhìn thấy con ngươi màu bạc, có vài đường màu vàng nhạt, tựa như núi non.

"Lá gan không nhỏ a."

Một lớn một nhỏ nhìn nhau một hồi, thiếu niên nheo lại mắt, đột nhiên vươn tay qua muốn vỗ hắn, Qua Thanh theo bản năng nâng tay ngăn lại.

"Nga! Võ công phái Thiên Sơn a, khá tốt." Thiếu niên đứng lên, lúc này cách vách truyền đến tiếng bước chân, Qua Thanh chỉ thấy trước mắt chợt lóe, nhìn lại... Người nọ đã biến mất.

Chờ khi hắn hiểu được, thì thấy mấy thị vệ đã chạy tới, hỏi hắn có thấy Cửu vương gia hay không.

Qua Thanh nghiêng đầu... mấy thị vệ tựa hồ rất sốt ruột, lúc này, có thiếu niên mặc y phục màu đỏ chạy vào, nói: "Đều đi phía Tây tìm! Có thể là đi ngâm ôn tuyền rồi!"

Một đám thị vệ lập tức chạy đến phía Tây.

Qua Thanh sau đó cũng được cha hắn tìm được mang về... Lúc về nhà, Qua Thanh nói với cha hắn, hắn thấy một Tiểu ca có hai màu mắt không không giống nhau, đặc biệt suất.

Cha hắn cười nói với hắn: "Đó chính là Triệu Phổ a!"

.........

Vừa miên man suy nghĩ, Qua Thanh vừa rót chén rượu, đi đến cạnh ao.

Lúc này, Triệu Phổ đã ngâm mình , thư thư phục phục tựa vào thành đá, tiếp nhận chén rượu Qua Thanh đưa cho hắn, cười: "Khá tốt!"

Qua Thanh trở lại bãi đá, chỉ thấy trước mắt một thân ảnh hồng sắc thổi qua, chén rượu trên bàn đá cũng ít đi một cái.

"Ai~~~~!"

Lâm Dạ Hỏa là người thứ hai đổi xong dục bào đi ra, cũng không biết hắn lấy đâu ra dục bào màu đỏ, đi xuống ao tìm tảng đá, buông chén rượu còn thả một cái bình xuống.

Triệu Phổ đối diện khó hiểu nhìn hắn cầm thanh trúc khuấy thứ trong bình lên —— trong bình cũng không biết là cái gì? Hình như là cao thảo dược gì đó.

Qua Thanh cũng hiếu kì nhìn chằm chằm.

Chỉ thấy Lâm Dạ Hỏa sau khi khuấy xong, cầm dây cột mái tóc đỏ dài của hắn lên. Thủ pháp cột tóc thuần thục đến nỗi Qua Thanh cùng Triệu Phổ đều sinh ra vài phần kính nể.

Cột tóc xong, Lâm Dạ Hỏa cầm thanh trúc lấy từ trong bình ra một thứ trong suốt, bắt đầu bôi lên mặt, chỉ chốc lát sau, đã trét đầy mặt.

Sắc mặt Qua Thanh cùng Triệu Phổ phức tạp nhìn Hỏa Phượng đường chủ không biết trét cái gì lên mặt, cảm thấy một lời khó nói hết.

Lúc này, Trâu Lương cũng đổi xong dục bào đi tới.

Tả tướng quân mặc một thân dục bào thoạt nhìn rất khác, đi đến cạnh ao, cởi ngoại bào rồi xuống ao.

Qua Thanh nháy mắt mấy cái, vị này cảm giác trên người không có một chút thịt dư nào, trên vai có một hình xăm hình phượng hoàng.

Trâu Lương xuống nước, liếc mắt một cái nhìn thấy Lâm Dạ Hỏa một bên đã thoa xong dược đang định uống rượu nhưng lại sợ bị dính, lạnh lùng nói một câu: "Ngâm mình mà ngươi còn thoa phấn làm gì..."

Nói còn chưa dứt lời, Lâm Dạ Hỏa đã tạt rượu qua, theo đó liền ra phía sau siết cổ Trâu Lương.

Triệu Phổ cầm chén rượu vừa uống vừa lắc đầu, nhìn hai người "Liếc mắt đưa tình", Lâm Dạ Hỏa cố gắng muốn đem "Phấn" trên mặt trét lên mặt Trâu Lương, Trâu Lương cũng hăng hái phản kháng.

Qua Thanh cũng chuyên chú nhìn, trên lưng Lâm Dạ Hỏa có xăm một con phượng hoàng đỏ như lửa, thật đến nỗi giống như đang muốn bay ra ngoài, hơn nữa một đầu tóc hồng, da lại trắng đến không giống người sống, nếu khuôn mặt không có lớp "Phấn" kia, thì vị này giống yêu hơn là giống người.

.........

Đang náo nhiệt, trước mắt có bóng người nhoáng lên một cái.

Qua Thanh giương mắt, chỉ thấy Triển Chiêu đang đứng trước mặt hắn, cầm lấy hai chén rượu, cười tủm tỉm nhìn hắn.

Tóc Triển Chiêu cũng xỏa ra, mặc y phục màu trắng mà bình thường không thấy hắn mặc.

Qua Thanh nhanh chóng rót rượu, lặng lẽ nhìn Triển Chiêu.

Từ trước đến giờ con đường của Qua Thanh đi tương đối đơn giản, trước đây rất thân thiết với người trong nhà, ai cũng thương yêu hắn.

Đưa đến Thiên Sơn học công phu, may mắn gặp được sư phụ tốt, còn hân hạnh được Thiên Tôn tặng đao chỉ điểm.

Học thành trở về liền làm đại nội thị vệ, người lãnh đạo trực tiếp là Nam Cung Kỉ vẫn luôn chiếu cố hắn, Triệu Trinh cũng là một vị hoàng đế rộng lượng, tuy rằng hắn chủ yếu phụ trách an nguy của công chúa Triệu Lan, nhưng đại tài nữ không hề điêu ngoa, đa số thời gian công chúa đều học bài.

Qua Thanh tự nhận không trải qua quá nhiều sự tình, hắn có rất ít "Kinh nghiệm nhân sinh", đều do nhóm đại nhân nói với hắn. Mà những cái gọi là "Kinh nghiệm" đều thực cổ quái, Qua Thanh trước kia vẫn không thể tin tưởng, nhưng gần đây phát hiện tất cả đều xuất hiện trên người Triển Chiêu, cũng thực thần kỳ!

Tỷ như nói, ông nội hắn có nói với hắn: "Cao thủ trên đời này phân ra ba loại, một loại là ngươi liếc mắt một cái liền nhìn ra được hắn là cao thủ. Một loại là liếc mắt một cái nhìn không ra hắn là cao thủ, còn một loại là hắn đứng bên cạnh ngươi, ngươi sẽ không nghĩ hắn là cao thủ."

Qua Thanh trước kia vẫn cũng không tin là có loại cao thủ thứ ba tồn tại, cho đến khi hắn gặp Triển Chiêu.

Thật sự là có! Loại không khí đặc thù này, tồn tại như tự nhiên vậy, sẽ không khiến người bên cạnh cảm thấy uy hiếp cùng bất an.

Tỷ như nói, nương hắn có nói qua: "Không có khuôn mẫu nào để đánh giá một người có đẹp hay không, không phải nói bộ dáng lớn lên nhìn đẹp thì nhất định đẹp, bộ dáng lớn lên xấu thì sẽ xấu. Có một số người chính là đẹp đến nỗi ngươi muốn nhìn nhiều một chút, nhưng lại không thể nói rõ là đẹp chỗ nào."

Qua Thanh trước kia vẫn không hiểu những lời của nương hắn, cho đến khi hắn gặp Triển Chiêu.

Thật sự có a! Chính là đẹp, càng nhìn càng đẹp, nhưng lại không phải là dạng tuyệt mĩ vô song mà người ta thường nói.

Tỷ như ngự trù trong cung có nói với hắn: "Muốn biết một người ăn uống bình thường, hay là một cật hóa, lại có hiểu biết về mỹ thực hay không, thì nhìn cổ hắn. Cổ nhìn càng đẹp, ăn càng nhiều!"

Qua Thanh trước kia cũng không thông những lời này, hai cái này có liên quan gì sao? Cho đến khi hắn gặp Triển Chiêu...

Qua Thanh rót xong rượu, Triển Chiêu tươi cười ấm áp tiếp nhận chén rượu còn nói lời cảm tạ.

Qua Thanh có chút ngượng ngùng, vừa gãi gãi đầu vừa đánh giá Triển Chiêu đã mang hai chén rượu đi.

Khác với quan phục che kín cổ, dục bào rộng thùng thình, cổ áo cũng rộng để hở ra cái cổ, Qua Thanh yên lặng ngắm cổ Triển Chiêu —— đúng thật là đẹp! Quả nhiên là cật hóa đệ nhất Khai Phong!

Ngẩng đầu nhìn theo tầm mắt của Triển Chiêu, liền nhìn thấy Bạch Ngọc Đường đang từ phía sau bình phong từ từ đi ra.

Qua Thanh yên lặng gật đầu trong lòng —— tới rồi! Nam nhân kia tới rồi!

Dưới ánh trăng, nam nhân thích hợp mặc y phục trắng nhất trên đời đang đi tới chỗ hắn... Nói chính xác hơn là đang đi về hướng Triển Chiêu.

Qua Thanh nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, thở dài —— nếu nói Triển Chiêu là nam nhân mang nét đẹp không thể diễn tả được, thì Bạch Ngọc Đường chính là nam nhân mang nét đẹp có thể diễn tả được. Chính là loại thần tình "Bổn đại gia suất nhất! Suất đến nỗi thiên hôn địa ám bổn đại gia cũng không để ý!".

Tiểu Qua Thanh cau mũi, trong lòng "Hừ" một tiếng.

Nhóm tiểu đệ tử phái Thiên Sơn đối với Bạch Ngọc Đường đều rất phức tạp, người ăn cơm, không ai có thể cả đời không bị bệnh, cũng không ai có thể cả đời không ghen tị, không hâm mộ.

Đệ tử phái Thiên Sơn có lẽ không phải ai cũng ghen tị với Bạch Ngọc Đường, nhưng các đệ tử phái Thiên Sơn, mỗi người đều hâm mộ Bạch Ngọc Đường.

Thiên Tôn không thường đến Thiên Sơn, lúc ban đầu, tên của Bạch Ngọc Đường cũng giống như tên của Thiên Tôn, đối với đệ tử của phái Thiên Sơn mà nói chính là một truyền thuyết. Nếu nói tên Thiên Tôn đại biểu cho hoàn mỹ, thì tên Bạch Ngọc Đường đại biểu cho may mắn.

Qua Thanh nhìn thấy Bạch Ngọc Đường đi ra bình phong, bước đi tùy ý, mà đã khiến người ta cảm thấy chói mắt đến hít thở không thông... Đột nhiên nghĩ đến, nếu không phải được Thiên Tôn nuôi lớn, Bạch Ngọc Đường hôm nay sẽ ra cái dạng này sao?

Triển Chiêu mang hai chén rượu, hiển nhiên là ở chờ Bạch Ngọc Đường.

Ngũ Gia đã đổi dục bào xong đi tới, cùng Triển Chiêu đi đến ao ôn tuyền, vươn tay lấy xuống cánh hoa đang vướng trên tóc Triển Chiêu xuống sẵn tiện vén tóc cho Triển Chiêu.

Qua Thanh nhìn thấy động tác của Bạch Ngọc Đường rất tự nhiên rất thuận tay, không hiểu sao lại đỏ mặt, nhìn theo tầm mắt Ngũ Gia, tiểu Qua Thanh xác định —— Bạch Ngọc Đường nhất định cũng thấy cổ của Triển Chiêu đặc biệt đẹp!

Qua Thanh đang ngẩn người suy tư, chợt nghe tiếng bước chân "Lạch cạch lạch cạch" cùng tiếng cười, quay đầu lại... Thì thấy tiểu Lương Tử chỉ mặc mỗi quần cộc lao ra từ phía sau bình phong.

Phi thân nhảy vào ôn tuyền, rầm một tiếng, nhóc rơi xuống nước, nước bắn vào Lâm Dạ Hỏa đang ở gần đó.

"Thật nóng a!" Mới vừa xuống nước, quần cộc của Tiểu Lương Tử cũng tuột mất.

Lâm Dạ Hỏa không nói gì kiếm quần cộc của nhóc quăng đi.

Tiểu Lương Tử thích ứng một chút, mặc quần lót bơi tới bên cạnh Triệu Phổ.

Triệu Phổ vỗ vỗ khối đá bên người, Tiểu Lương Tử dựa vào, học theo bộ dáng của sư phụ nhóc ngâm mình.

Phía sau bình phong, Công Tôn tự mình thay xong dục bào, cũng giúp Tiểu Tứ Tử đổi dục bào, rồi mang bé ra ngoài.

Trong tay Công Tôn còn cầm chậu gỗ nhỏ.

Tiểu Tứ Tử đi đến cạnh ao, kéo tay Công Tôn, dùng chân chạm vào nước dò xét độ nóng.

Ao ôn tuyền có chút nóng, nếu cứ vậy mà xuống, sẽ giống với Tiểu Lương Tử lúc nãy, cảm thấy quá nóng.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cũng tựa vào một khối đá.

Triển Chiêu tiếp nhận chậu gỗ Công Tôn đưa cho hắn, múc một chậu nước.

Công Tôn cầm chậu nước tát lên người Tiểu Tứ Tử, lại để bé ngâm chân, thích ứng với độ nóng của ôn tuyền.

Chờ khi Tiểu Tứ Tử hoàn toàn thích ứng, Tiểu Lương Tử cũng bơi lại đây, kéo tay Tiểu Tứ Tử xuống nước, Bạch Ngọc Đường một bên không quên nhắc nhở một câu: "Bên này sâu, bên kia cạn."

Tiểu Lương Tử nắm tay Tiểu Tứ Tử bơi đến chỗ nước cạn, cùng nhau ngồi ngâm mình.

Hai tiểu hài nhi rất nhanh vui đùa ầm ĩ, ngươi tạt ta chút nước, ta tạt lại ngươi chút nước, nhưng động tác Tiểu Lương Tử tạt nước rất nhẹ nhàng...

Qua Thanh lại thất thần... Mọi người đối với Tiểu Tứ Tử đều trở nên rất ôn nhu, cứ vậy nuôi lớn Tiểu Tứ Tử, sau này sẽ thành bộ dáng gì đây? Trở nên giống Ngân Yêu Vương sao?

Công Tôn rốt cục cũng xuống nước, Triệu Phổ vươn tay kéo hắn lại bên mình.

Công Tôn tựa vào đá, Triệu Phổ đem tóc dài của hắn vén lên tảng đá phía sau, lộ ra cái cổ.

Theo ánh mắt chuyên chú của Cửu vương gia, Tiểu Qua Thanh xoa cằm —— không lẽ Công Tôn tiên sinh cũng là cật hóa ẩn thân?

.........

Chính lúc này, một trận gió thổi qua, táng cây hạnh trên đầu mọi mọi người đung đưa theo gió, một lượng lớn cánh hoa bay xuống nước.

Mọi người trong ao ngẩng mặt, những cánh hoa hạnh bay xuống giữa bầu trời đêm, còn có ánh trăng chiếu sáng cùng với vô số ngôi sao sáng.

Mọi người ngâm trong ôn tuyền nóng hổi, ngẩng mặt ngắm trời đêm.

Qua Thanh đứng bên ao, hoa hạnh rơi xuống trước mắt hắn, hắn nhìn theo cánh hoa đang bay đến chỗ bình phong, phía sau, Yêu Vương, Ân Hậu cùng Thiên Tôn đi ra...

Yêu Vương chắp tay sau lưng, ống tay áo rộng thùng thình cùng mái tóc dài của hắn lay động theo hướng gió thổi ở phía sau, trên người giống như khoác một tầng ngân quang như có như không.

Ánh mắt của Tiểu Qua Thanh liền dừng lại ở hình ảnh đó, Ngân Yêu Vương đã lướt qua hắn.

Qua Thanh đột nhiên nghĩ tới pho tượng Yêu Vương bằng bạch ngọc trong Nam An Tự... Hắn trước kia đã hỏi thăm rất nhiều chuyện về Thiên Tôn, sau khi hỏi thăm, hắn chạy tới Nam An Tự, nhìn chằm chằm pho tượng Yêu Vương. Vi Trần đại sư đi lên lầu các, phát hiện hắn ngồi trước pho tượng Yêu Vương chống cằm vẻ mặt buồn khổ.

"Tiểu hài nhi, ngươi biết Yêu Vương?"

Qua Thanh ngẩng đầu nhìn vị hòa thượng khuôn mặt hiền từ, tò mò hỏi: "Thiên Tôn rất nhớ Ngân Yêu Vương sao?"

Vi Trần hơi ngẩn người: "Vì sao lại hỏi như vậy?"

Qua Thanh nói: "Sư tôn tặng đao cho ta, còn dạy ta võ công."

Vi Trần buông phất trần, ngồi bên cạnh Qua Thanh: "Ngươi là đồ đệ phái Thiên Sơn sao?"

Qua Thanh gật gật đầu.

"Bộ dáng sư tôn nhà ngươi thoạt nhìn sẽ tưởng nhớ một ai đó sao?" Vi Trần cảm thấy hứng thú hỏi Tiểu Qua Thanh.

Qua Thanh thất thần một lát, lắc đầu.

"Không giống sao?" Vi Trần hỏi.

"Nhìn sư tôn, bộ dáng như là sẽ không tưởng nhớ bất luận kẻ nào." Qua Thanh nhăn mày: "Cho nên ông ấy hẳn là rất tưởng nhớ Ngân Yêu Vương."

Vi Trần nhịn không được bật cười: "Lời này nghe có chút mâu thuẫn."

Tiểu Qua Thanh nghiêng đầu, nghiêm túc nói: "Đại sư! Gia gia của ta nói, khi ngươi rất nhớ một người nào đó, biện pháp tốt nhất là, muốn nghĩ đến thật nhiều người, người luôn có rất nhiều người để nghĩ đến sao!"

Vi Trần đại sư gật gật đầu, vươn tay xoa đầu Tiểu Qua Thanh: "Bên cạnh sư tôn của ngươi vẫn có rất nhiều người quan tâm đến hắn, hắn cũng không phải không nghĩ đến ai..."

"Cho nên ông ấy không nhớ về ai cả, cũng rất kỳ quái!" Tiểu Qua Thanh kiên trì với cái nhìn của mình, vươn tay chỉ pho tượng của Ngân Yêu Vương: "Sư tôn nhất định là muốn quên đi chuyện mà ông ấy muốn nhớ nhất! Cho nên sư tôn không nhớ ai cả!"

Ngày đó, Vi Trần đại sư cùng Tiểu Qua Thanh cùng nhau ngồi trên bồ đoàn, nhìn chằm chằm pho tượng Ngân Yêu Vương đến phát ngốc.

.........

Yêu Vương đi qua trước mặt Qua Thanh, phía sau là Ân Hậu, mỗi một bước đi đều lộ ra thong dong cùng tôn quý khó hiểu...

Qua Thanh nhìn kỹ Ân Hậu, khí chất trên người ông ấy, Qua Thanh có thể cảm giác được vài phần quen thuộc... Cẩn thận suy nghĩ một chút, người mà Qua Thanh mỗi ngày thấy nhiều nhất, chính là Triệu Trinh.

Hắn phải phụ trách an nguy của Hoàng Thượng, cho nên phải nhìn chằm chằm hoàng đế... Tôn quý, là một loại khí chất thực kỳ diệu. Không phải tự nhận mình tôn quý, ngươi sẽ tôn quý. Người với người khác nhau, khí chất cũng khác nhau. Quý khí phân rất nhiều loại, có phú quý, có cao quý, có hoa quý... Không phải khoác long bào thì nhất định là vương giả, nhưng là vương giả chân chính, căn bản không cần một thân long bào.

Qua Thanh thân là đệ tử phái Thiên Sơn, hắn rất sớm đã được nghe các sư hụ sư tỷ sư huynh ở phái Thiên Sơn nói một ít về truyền thuyết của sư tôn cùng ma vương.

Trong truyền thuyết, hai người kia hẳn là đối lập nhau... Bởi vậy trong lòng Tiểu Qua Thanh, ma vương Ân Hậu là kẻ thù của Thiên Tôn, sau khi hắn gặp Thiên Tôn, liền nghĩ Ân Hậu sẽ trái ngược hoàn toàn với Thiên Tôn, kết hợp với những câu chuyện của sư huynh sư tỷ, Qua Thanh cảm thấy, mặt mũi Ân Hậu nhất định là quái vật rất hung tợn!

Nhưng sau khi gặp Ân Hậu, Tiểu Qua Thanh lại chạy tới Nam An Tự.

Vi Trần đại sư nhìn thấy thiếu niên lần thứ hai chạy tới "Diện bích", lấy bồ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net