#87: Tình yêu của Xử Nữ với các cung hoàng đạo (Phần 2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cặp đôi đối lập Xử Nữ – Sư Tử

Nam Sư Tử – Xử Nữ nữ

Cặp đôi này gần như là hai nửa đối lập của nhau, tuy nhiên, so với Sư Tử nữ và Xử Nữ nam thì hai người này có khả năng sẽ làm nên chuyện nhiều hơn. Nàng thuộc trường phái hoàn hảo “từng milimet”, vậy nên, nàng cũng luôn đặt cho đức lang quân tương lai của mình những tiêu chuẩn cực kỳ cao. Chàng Sư Tử, với bản tính ưa thống trị của mình, lẽ dĩ nhiên sẽ không hài lòng với sự chỉ trích tối ngày của nàng, rằng sao chàng chẳng được như này, sao chàng chẳng tốt như kia, rồi thì những trận cãi vã chí chóe sẽ nổ ra không ngừng.

Chàng là Lửa – uy nghi và mạnh mẽ. Ngọn lửa trong chàng bừng sáng thành ánh hào quang bên ngoài và thiêu rụi mọi trở ngại chàng gặp phải trên con đường của mình. Đôi lúc, chàng cũng ngoan ngoãn và trầm lặng, nhưng đó là chuyện khác – chàng dĩ nhiên không phô diễn khía cạnh chàng cho là yếu đuối đó của bản thân với bất kỳ ai, trừ phi anh/cô ta là bạn tâm giao mà chàng hoàn toàn tin tưởng. Nàng là Đất – khiêm tốn và điềm tĩnh. Nàng vốn là một cô gái sắc sảo, thông minh cùng nghị lực và ý chí phi thường. Khi chàng mệt mỏi, nàng thường âu yếm vỗ về để chàng cảm thấy thoải mái hơn. Thế nhưng khi nàng gặp rắc rối ở nơi làm việc mà chàng thì chẳng an ủi được lấy một câu, nàng ta sẽ lải nhải cho chàng nghe một bản danh sách những thói hư tật xấu của chàng, rồi quay ngoắt đi, không thèm đếm xỉa đến chàng.

Tuy nhiên, một khi hai người này có thể có được lòng khoan dung và sự chịu đựng bền bỉ trong những cuộc xung đột, mối quan hệ này sẽ là một trong những sự kết hợp vững bền và hạnh phúc nhất khiến cho những người xung quanh phải ghen tị và ngưỡng mộ.

Nữ Sư Tử – Xử Nữ nam

Anh chàng Xử Nữ và cô nàng Sư Tử có tính cách khá đối lập nhau. Xử Nữ là Đất và mang thuộc tính Linh hoạt còn Sư Tử là Lửa – thuộc tính Cố định. Từ lúc gặp nhau, nàng sẽ bị thu hút bởi trí tuệ thông minh và sự chỉn chu tỉ mỉ của chàng, trong khi chàng lại chết mê chết mệt tính cách táo bạo mạnh mẽ của quý cô dũng cảm. Nàng vui vẻ, hài hước khiến chàng say đắm nhưng rồi sau đó, cái Tôi quá lớn, sự kiêu ngạo, sở thích giao du và tham vọng chọc trời của nàng đối lập hoàn toàn với chàng Xử Nữ kín đáo dè dặt. Bản chất ngông cuồng ưa phô trương sẽ chỉ làm chàng phát điên mà nảy sinh mâu thuẫn giữa hai người.

Trong mối quan hệ này, nàng Sư Tử, tất nhiên, sẽ luôn muốn đóng vai kẻ thống trị và điều khiển mọi thứ. Để hạn chế bớt bản tính kiêu ngạo của nàng, chàng Xử Nữ rất tiết kiệm lời khen dành cho nàng. Nàng sẽ nhanh chóng nhận ra điều đó và ngỡ như tình yêu của chàng đã không còn sâu đậm nồng nàn như xưa. Có thể nàng sẽ khơi mào nên một cuộc chiến để khẳng định cái Tôi, hoặc cũng có thể nàng sẽ âm thầm cất giấu oán hận nhưng lại âm mưu cho một hành vi “điên cuồng” nào đó.

Con trai Xử Nữ cơ bản không thích cãi vã. Vậy nên, mỗi khi nàng khiến chàng không mấy hài lòng, chàng sẽ im lặng ghi lại tất cả vào trong bộ nhớ của mình và chỉ đến lúc “tức nước vỡ bờ” thì mới tuôn ra xối xả những câu chỉ trích. Để rồi khi hai người xung đột bởi nàng cho rằng chàng quá si mê công việc mà bỏ bê nàng, còn chàng thì chỉ cảm thấy ngột ngạt phiền phức bởi nàng không để cho chàng được yên. Dần dần, cả hai sẽ vô cùng khó chịu với đối phương. Vì thế, rất cần sự thông cảm và thấu hiểu lẫn nhau thì chuyện tình của cặp đôi này mới suôn sẻ, hạnh phúc.

Các cặp đôi cùng cung hoàng đạo đều rất dễ hiểu nhau vì có nhiều tính cách chung. Xử Nữ nữ là người cực kỳ quyết đoán, một khi đã quyết định làm một việc gì đó thì sẽ hoàn thành nó với một kết quả xuất sắc – kể cả trong sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm. Bản năng của Xử Nữ là trở thành “người bảo vệ” cho những gì họ yêu quý. Khi tình yêu của anh chàng và cô nàng Xử Nữ đơm hoa kết trái, tình cảm của họ được bộc lộ rõ nét qua sự chân thành, yêu vô điều kiện mà cả hai dành cho nhau, khiến cho hai người cảm thấy bản thân mình dần trở nên được hoàn thiện.

Cặp đôi “hoàn mỹ đến cực đoan” Xử Nữ – Xử Nữ

Tuy vậy chính sự giống nhau quá này đôi khi cũng mang lại những bất lợi. Cung Xử Nữ đều là những người có tư duy nhanh nhạy và thông minh, có thể suy nghĩ thấu đáo về việc ai đúng ai sai, nhưng lại thiếu sự đam mê để có thể giữ cho ngọn lửa tình yêu của hai người được luôn rực sáng. Nếu trong công việc hay là tình bạn thì họ thậm chí có thể dời non lấp biển, nhưng trong chuyện tình yêu thì lại là một địa hạt hoàn toàn khác. Khi giận nhau chẳng hạn: trong sự kết hợp của cung Xử Nữ với các cung khác, Xử Nữ nhà ta hiếm khi là người chịu lên tiếng làm hòa trước. Tưởng tượng xem nếu hai người đều lạnh tanh với nhau như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra? Xử Nữ nam thường trơ ì ra đó, cho rằng mình chẳng có gì để mất cả, đơn giản bởi ngay lúc đó anh cũng cảm thấy thoải mái khi được ở một mình và nghĩ rằng cô nàng cũng cần một khoảng lặng như vậy. Thế nhưng là con gái, cô nàng Xử Nữ có nhiều lúc dễ bị thương tổn và mong manh hơn anh chàng cung Xử Nữ rất nhiều, những lúc một mình như vậy sẽ làm tổn thương trái tim của nàng và dần dà khiến nàng sạn chai cảm xúc. Nếu cả hai chịu để ý đến “người ấy” nhiều hơn thì họ mới có thể biết cách làm thế nào để làm vui lòng nhau hơn.

Vấn đề lớn nhất mà hai cung Xử Nữ gặp phải là sự tiêu cực và sợ hãi trong nội tâm của họ, xuất phát từ sự đòi hỏi hoàn mỹ đến cực đoan mà ra thôi, cả hai người đều đòi hỏi người kia phải hoàn hảo nhưng cũng cực kỳ dễ bị shock khi bị chỉ trích “chưa được hoàn hảo”. Vì thế, khi một trong hai người thất bại trong việc đáp ứng những đòi hỏi và chuẩn mực của người kia, mọi thứ bắt đầu trở nên rắc rối. Đây là một trong những vấn đề hai bạn cần giúp nhau vượt qua càng sớm càng tốt, nếu không sự hòa hợp giữa hai người sẽ nhanh chóng sụp đổ.

Cặp đôi hoàn hảo “hiếm có khó tìm” Xử Nữ – Thiên Bình

Nam Xử Nữ – Thiên Bình nữ

Trong tình yêu của chàng trai cung Xử Nữ và cô nàng cung Thiên Bình, yếu tố hài hòa và cân bằng là cực kỳ quan trọng, đồng thời cũng là thứ gắn kết họ lại với nhau. Đôi khi, nàng Thiên Bình cho rằng chàng trai Xử Nữ khá bảo thủ, không linh hoạt. Tuy nhiên, cả hai vẫn sẵn sàng điều tiết để hòa hợp với nhau hơn.

Bẩm sinh, cung Xử Nữ rất ư là kén cá chọn canh trong việc chọn bạn bè, người yêu; thế nhưng anh chàng sẽ cực kỳ thích thú khi có được một người bạn đồng hành như cô gái Thiên Bình thông minh, thanh lịch, giao tiếp giỏi và quyến rũ kia. Thiên Bình là một trong số ít người có thể chịu đựng được sự bi quan của chàng trai cung Xử Nữ và soi sáng cuộc sống của anh bởi sự lạc quan như ánh nắng ấm áp. Chậm mà chắc, nàng hướng anh chàng Xử Nữ theo cách suy nghĩ của mình: lạc quan, yêu đời. Mà Bình Nhi cũng “chảnh” không kém chàng là bao, không dễ mà chiếm được một chỗ đứng trong “mắt xanh” của nàng đâu nhé. Xử Nữ trầm ổn có thể làm điều này là bởi chàng đáp ứng được cho nàng khao khát về sự an toàn trong cảm xúc – chàng sẽ làm mọi điều để vừa giữ rịt nàng bên mình, không cho kẻ nào “tăm tia” thế nhưng vẫn có thể đem khoe cô bạn gái xinh đẹp này với toàn thế giới.

Để đối phó với “chuyên gia soi mói” đầy lý tính này thì phải cầu cạnh đến “quý cô hoàn hảo” mới được. Có lẽ ở một nàng cung Thiên Bình, chàng cung Xử Nữ sẽ hiếm khi phải phàn nàn điều gì dù là cách cư xử, ăn mặc, làm việc, mọi thứ nàng làm dường như đều đạt “chuẩn” của chàng một cách tự nhiên. Nàng là một người trọng sĩ diện và luôn muốn được tỏa sáng trước mọi người, nhất là trong mắt người yêu mình nhưng những lời phê bình, chỉ trích có phần gay gắt của chàng lại làm cho ánh sáng đó yếu đi. Đối với cung Thiên Bình, sự chỉ trích dưới mọi hình thức là một đòn phủ đầu trực diện, lúc ấy nàng sẽ cho rằng Xử Nữ là quá lạnh lùng với người yêu, quá để ý tiểu tiết. Điều này chỉ làm đổ thêm dầu vào lửa thôi!

Nhưng dù sao, anh chàng cung Xử Nữ và cô nàng cung Thiên Bình vẫn có rất nhiều điểm tương đồng, và những khoảnh khắc hạnh phúc ngập tràn bên nhau vẫn cứ đủ sức mạnh để làm lu mờ đi những điểm yếu xấu xí đáng ghét kia. Đối với hai người, tình yêu này là một bức tranh tuyệt mỹ, vì vậy họ sẽ cố gắng giảm cường độ những bất hòa vặt vãnh có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sự hoàn hảo “hiếm có khó tìm” này.

Nữ Xử Nữ – Thiên Bình nam

Người con gái cung Xử Nữ sẽ mang lại cảm giác hài hòa và cân bằng cho chàng trai Thiên Bình, nàng luôn biết cách cư xử và chăm sóc chu đáo cho chàng; trong khi bản tính tốt bụng, thân thiện, luôn sẵn sàng ở bên lắng nghe nàng than thở của chàng luôn khiến Xử Nữ cảm động. Trong quá trình yêu nhau, thường thì họ tìm cách né tránh mọi tranh cãi, bỏ qua những khác biệt trong tính cách của nhau, thế nhưng nếu họ kết hôn trong tình trạng như vậy thì sự kết hợp này sẽ nhanh chóng đổ vỡ.

Là cung hoàng đạo hệ Đất, cung Xử Nữ rất thực tế, trong khi anh chàng cung Thiên Bình lại dựa vào cảm xúc nhiều hơn nàng (dẫu chàng vẫn xem xét mọi việc theo khía cạnh logic). Đây có thể là vấn đề lớn nhất của cả hai. Bản tính soi mói khiến nàng thường xuyên chỉ ra những thiếu sót của chàng, điều này khiến cho anh chàng Thiên Bình gần như phát điên và cảm thấy mọi việc không đâu ra đâu. Với sự lạc quan yêu đời, chàng luôn quan niệm “thất bại là mẹ thành công” và rằng mỗi trải nghiệm sẽ là bài học giá trị trong cuộc đời. Thế nhưng với một Xử Nữ điển hình thì tốt nhất là không có thất bại! Vì vậy, nàng luôn cố gắng kiểm soát mọi tình huống kể cả tinh thần lẫn cảm xúc để tránh những sai lầm có thể khiến cả nàng lẫn chàng hối hận về sau.

Xuyên suốt mối quan hệ, nàng cung Xử Nữ sẽ luôn tìm cách uốn nắn, “dạy dỗ” chàng trai cung Thiên Bình của mình trở thành một người còn hoàn hảo hơn thế nữa, từ một người bạn trai kiểu mẫu đến một người chồng chín chắn, và cuối cùng là một người cha mẫu mực. Dẫu Thiên Bình không sẵn sàng thay đổi tính cách theo khuôn phép mà nàng mong muốn, chàng sẽ bảo đảm rằng Xử Nữ luôn cảm thấy được yêu thương và trân trọng. Đây chính là cách đóng góp của chàng vào sự bình yên và vững bền của chuyện tình này, bởi nếu nàng Xử Nữ cảm thấy sự lơ đãng, nàng sẽ dọn dẹp đồ đạc và lặng lẽ rời đi.

Nếu tình yêu đủ lớn để vượt qua những khác biệt, anh chàng Thiên Bình có thể giúp cô nàng Xử Nữ hiểu được những điều tốt đẹp mà sự cởi mở mang lại cho tình yêu lẫn cuộc sống như thế nào. Ngược lại, chàng sẽ học được từ nàng kỹ năng phân tích và khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng mà vẫn bình tĩnh. Và có lẽ sự dính kết này sẽ trở thành sợi dây vô hình giữ họ luôn sát cánh bên nhau.

Cặp đôi “chung sống hòa bình” Xử Nữ – Bọ Cạp

Nam Xử Nữ – Bọ Cạp nữ

Chàng cung Xử Nữ và nàng cung Bọ Cạp rất giống nhau ở nhiều điểm. Cả hai đều ham học hỏi và đặt ra những mục đích rõ ràng cho mọi nỗ lực của họ trong cuộc sống, đối mặt với mọi vấn đề theo một cách cực kỳ thông minh và trung thực. Nàng cung Bọ Cạp luôn hỗ trợ chàng cung Xử Nữ, sẵn sàng sát cánh bên chàng trong tất cả tình huống dù xấu dù tốt và dành cho chàng những lời khuyên hữu ích. Cung Xử Nữ cầu toàn nhưng không quá tham vọng, anh sống không phải để đạt được tất cả mọi thứ. Thế nhưng khi có một người bạn đồng hành mạnh mẽ như nàng Bọ Cạp, anh thường đặt ra những mục tiêu còn cao hơn, những chuẩn mực còn khắt khe hơn bình thường.

Rất bản lĩnh, cô gái cung Bọ Cạp có thể châm nọc độc “chết người” của mình vào những kẻ nông cạn không xứng đáng, nhưng lại trở thành người phụ nữ đằm thắm, tâm lý đối với người con trai nàng thật sự yêu thương. Bọ Cạp khá bướng bỉnh và tự cao, Xử Nữ thì có phần mềm mỏng hơn, vì thế hai người có thể “chung sống hòa bình”. Chính sự thông minh sắc bén và những quyết định đầy thực tế mang họ đến bên nhau.

Bọ Cạp rất cuồng nhiệt trong cảm xúc, kết hợp với bản tính phức tạp của nàng khiến chàng Xử Nữ bối rối, không biết làm sao để hiểu cô gái của mình. Trừ chuyện này ra thì tình yêu của họ khá tuyệt vời. Sự phân tích và suy nghĩ logic của Xử Nữ cũng hòa điệu với những tính cách đó nơi nàng, và chàng dần tìm cách giúp nàng trở nên cân bằng hơn trong cảm xúc và giảm bớt sự nghi ngờ với mọi thứ. Sự thủy chung của nàng làm chàng lúc nào cũng cảm thấy an tâm, Xử Nữ nam không phải loại người ong bướm và chàng luôn tìm kiếm một người con gái trân trọng mối quan hệ hiện tại y như mình vậy. Dần dà, chàng Xử Nữ khéo léo khiến nàng bộc lộ mặt mềm mỏng, nữ tính trong tính cách mạnh mẽ của Tiểu Yết – vốn ban đầu nàng đối xử với chàng cũng đầy cảnh giác, có phần lãnh đạm là do nàng sợ bị tổn thương trong tình yêu.

Nhìn chung, đây là một chuyện tình khá vững bền. Không ai trong hai người đưa ra những lý do “trời ơi đất hỡi” để kết thúc mối quan hệ, thậm chí khi núi lửa của cô nàng Bọ Cạp làm anh chàng Xử Nữ trầm tính phải “bùng nổ nham thạch”. Đây là những cung hoàng đạo đánh giá mọi việc một cách kỹ lưỡng thậm chí có phần tính toán: miễn sao mối quan hệ này còn mang lại hiệu quả tốt, còn giúp ích cho sự nghiệp hoặc hình ảnh của hai người thì họ sẽ vẫn tìm cách cùng nhau vượt qua những khó khăn.

Nữ Xử Nữ – Bọ Cạp nam

Khi chàng cung Bọ Cạp và nàng cung Xử Nữ cùng nhau khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của tình yêu, họ sẽ học cách mở rộng tấm lòng của mình để yêu và dành những điều tốt đẹp cho người còn lại đến mãi về sau. Hai người cảm thấy thích thú với những gì họ có thể chia sẻ trong cuộc sống và giúp nhau tiếp cận ước mơ của mình một cách dễ dàng hơn. Chàng thông cảm với tính hay phê bình của nàng, còn sự dịu dàng và chu đáo của chàng luôn giúp nàng thoát ra khỏi những phiền muộn; sự hiện diện của nàng trong cuộc đời sẽ giúp chàng cởi mở hơn. Cả hai khích lệ và vun đắp cho những khía cạnh tích cực của nhau.

Cả chàng Bọ Cạp và nàng Xử Nữ đều ít nhiều có tính hướng nội. Sự ngại ngùng sẽ cản trở hai người chia sẻ cảm xúc một cách cởi mở nhưng họ luôn nhận biết được tình cảm họ dành cho nhau như thế nào – chỉ là họ thấy khó mà có thể thoải mái chia sẻ cảm xúc ấy cho đến khi hai người đã thực sự cảm thấy an toàn trong vòng tay của nhau mà thôi. Một khi đã cảm thấy an tâm rồi, họ sẽ thoải mái nói về suy nghĩ thật của bản thân mình và trò chuyện cùng nhau một cách thoải mái.

Tuy nhiên, có một số tính cách thường gây ra rắc rối cho hai người. Cô nàng nhiều khi có thể rất hay chỉ trích anh chàng, điều mà chàng không bao giờ thích . Những tình huống như vậy có thể tạo nên nhiều vấn đề về lâu về dài nếu họ không chịu chia sẻ và giải quyết với nhau. Nhưng nếu cái nhìn nghiêm túc và biết lắng nghe thì cả hai đều có thể đương đầu với những vấn đề lớn nhất. Dù sao, tính độc lập tạo điều kiện cho hai người có thể xây dựng một mối quan hệ dễ dàng với nhau còn sự tự tin của chàng Bọ Cạp và sự chu toàn của nàng Xử Nữ tạo nên một nền tảng vững chắc cho một mối quan hệ lâu dài.

Trích từ bộ sách Mật ngữ 12 chòm sao.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net