Chương 2: Khế ước linh hồn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Alarice điểm nhẹ ngóm tay lên trán hắn, tia sáng lóe lên, Alarice và cậu bé như chìm trong không gian vô định. Nàng tuyên phán

" Ta, thần cai quản thời gian, nay thành lập giao ước với con người này. Từ nay sinh mệnh của ngươi nằm dưới sự bảo hộ của ta. Ta khắc dấu ấn của mình vào linh hồn ngươi. Tại đây, ta lấy một con mắt làm tín vật. Ta trao cho ngươi một phần thần lực của mình. Giao ước này có hiệu lực đến khi linh hồn ngươi trở về với cây Sinh Mệnh."

Luồng sáng ấm áp bao bọc lấy hắn, cảm giác thật kì lạ, cơn đau nhức khắp người đã giảm bớt, hắn nhíu mày, cảm giác như toàn thân có gì đó đã thay đổi.

Dưới tác động của khế ước và thần lực, khiếm khuyết và tổn thương trên thân thể hắn bắt đầu hồi phục, ngay cả ngũ giác cũng được hình thành. Mặc dù không thực sự nhạy bén nhưng cũng ngang ngửa người thường.

Alarice ngồi xổm trước mặt hắn, nhìn hắn đi từ bàng hoàng đến hiếu kỳ. Hắn nhìn cô chòng chọc, giơ đôi tay nhem nhuốc vỗ lên mặt cô rồi lại ngơ ngác nhìn tay của mình. Haizz... Đứa trẻ này xem ra cũng đáng yêu. Cô đưa tay vỗ nhẹ đỉnh đầu hắn. Thấy đứa trẻ giật mình co quắp lùi về phía sau cô liền thu tay lại. Cô mỉm cười lấy ra từ chiếc túi bên hông một chiếc bánh ngô đưa đến trước mặt hắn. Nhìn hắn nhìn cô đầy phòng bị và khó hiểu cô liền làm mẫu đưa miếng bánh lên cắn một miếng rồi nhét cái bánh vào tay hắn. Đứa trẻ cầm chiếc bánh trong tay ăn ngấu nghiến như thể sợ có ai tranh mất của nó.

Ăn xong bánh ngô, hắn thẫn thờ ngồi dựa vào bức tường sau lưng, tầm mắt đặt trong vô định. Alarice ngồi cạnh hắn, chờ đợi hắn tiếp thu những chuyện vừa xảy ra.

Hắn cứ ngồi như vậy cả nửa ngày. Ngày hôm nay hắn như vừa tỉnh dậy từ trong giấc mộng dài sau bao năm qua. Hắn nhìn thấy con người lần đầu tiên, cảm nhận được độ ấm và hương vị của thức ăn người kia cho hắn, ngửi được mùi xú uế trong con ngõ nhỏ, thậm chí là mùi hôi thối của bản thân, hắn còn nghe được tiếng ồn ào của phiên chợ đằng xa. Cơ thể hắn cũng không đau đớn như  trước. Hắn hiểu, tất cả những thứ này là người ngồi cạnh ban cho hắn, sinh mệnh của hắn giờ là của người này.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC