Chương 3.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Yên Nguyệt Ca (湮月歌)

Tác giả: Cô Quang Tàn Chiếu (孤光残照)

Chương 3.

Biên tập: Ginny.

.

Đối tiêu tiêu, mộ vũ sái giang thiên, nhất phiên tẩy thanh thu.

Tiệm sương phong thê khẩn, quan hà lãnh lạc, tàn chiếu đương lâu.

Thị xử hồng suy lục giảm, nhiễm nhiễm vật hoa lưu.

Duy hữu trường giang thủy, vô ngữ đông lưu.

Bất nhẫn đăng cao lâm viễn, vọng cố hương diểu mạc, quy tứ nan thu.

Thán niên lai tung tích, hà sự khổ yêm lưu.

Tưởng giai nhân, trang lâu ngung vọng, ngộ kỷ hồi, thiên tế thức quy chu?

Tranh tri ngã, y lan kiền xử, chính ngẫm ngưng sầu. (*)

Bát Thanh Cam Châu – Liễu Vĩnh.

— Ba năm sau —

"Này, Bách Lý công tử, tay chân vụng về như ngươi có luyện đến kiếp sau cũng không học được Bộ Vân Thê đâu, nhân lúc còn sớm từ bỏ đi thôi."

Cái tên nhàn rỗi, hắn không phải đã biến mất lâu rồi sao! Triệt Nguyệt liều mạng ngăn lại lửa giận trong lòng, xem người trước mắt như không khí, nhắm mắt chuyên tâm ngồi xếp bằng dưới đất.

Đây là tâm pháp sáng nay sư phụ vừa truyền cho y, sau ba năm bái sư, càng thấy rõ sư phụ quả nhiên là kỳ nhân trong giang hồ, không chỉ với võ học các phái nắm rõ như lòng bàn tay, cả kỳ môn độn giáp, bài binh bố trận cũng đạt tới trình độ phi phàm, truyền thụ cho ba sư huynh đệ bọn họ mỗi người một đường võ học.

Theo như lời sư phụ nói, đại sư huynh thái độ làm người thiện lương cương chính, hiệp nghĩa thuần lương, ngày sau trên giang hồ tất có thành tựu lớn, cho nên mới đây sư phụ đã đem kiếm pháp và chưởng pháp cả đời truyền cho huynh ấy, mong đại sư huynh có thể tạo phúc cho thương sinh.

Mà Kinh Liệt... Dù chưa chính thức truyền cho hắn bộ kiếm pháp nào, người này lại có thiên phú bẩm sinh, tuệ căn thông cốt, tự mình tu luyện một bộ đao pháp hơn người, đây cũng chỉ là thứ yếu, đáng nói hơn là nguồn nội lực cường đại trong người hắn, tuy bị một cỗ nội lực khác phong bế, nhưng có thể nhìn ra ít nhất cũng có trăm năm tu vi, tuyệt không phải là thứ mà một thiếu niên xấp xỉ hai mươi tuổi đầu có được.

Về điểm này, sư phụ cũng không nói rõ, có lần y nghe đại sư huynh kể, Kinh Liệt không có ký ức của khoảng thời gian trước năm mười một tuổi, trước khi bái sư, hắn sống một mình trong ngôi miếu Sơn thần đổ nát, vô tình được sư phụ khi ấy đang trên đường vân du phát hiện rồi ép buộc đưa về cốc, cho nên hắn từ trước đến nay đều mang dáng vẻ phản cốt, chính tà khó phân.

Sư phụ không trách hắn kiệt ngạo vô lễ, vẫn truyền thụ cho hắn nội công tâm pháp thượng thừa, mỗi ngày bắt hắn ngâm mình trong dục dược ít nhất hai canh giờ, để hắn tu dưỡng tâm tính, đồng thời còn rèn được thân thể bách độc bất xâm. Một lần ngẫu nhiên nghe sư phụ nói: "Trong tương lai trình độ võ công của Liệt Nhi tuyệt đối trên các ngươi, có thể xưng bá võ lâm, chỉ tiếc..."

Những lời sau đó bị tiếng thở dài che mất, Triệt Nguyệt không thể nghe rõ, chẳng qua sau đó mỗi khi đối mặt với Kinh Liệt thường kiếm mình sinh sự, trong lòng cứ trỗi lên cảm giác đau lòng... Không có cha mẹ thương yêu, nhận bao ức hiếp sinh sự của người khác. Cùng y cũng có ít nhiều điểm tương đồng, y ít ra còn mơ hồ nhớ được nụ cười ôn nhu của mẫu thân, mà Kinh Liệt thì cái gì cũng không nhớ được...

Nghĩ đến đó, Triệt Nguyệt hé mắt, nhìn thiếu niên khoanh tay trước ngực đang chăm chú nhìn mình.

Không thể phủ nhận, trong số ba sư huynh đệ, Kinh Liệt là người tuấn mỹ nhất, cũng là người dễ dàng đoạt đi chú ý của người khác nhất, tóc đen, y phục đen, ánh mắt cũng đen thẳm như bầu trời đêm. Từ lúc vô tình nhìn thấy hắn ở Lâm An đến nay, chưa khi nào thấy hắn mặc y phục có màu sắc khác, cứ như trời sinh đã thuộc về hắc ám, dung nhan tuấn mỹ ngang tàng, tác phong tùy tiện ngoan lệ, không chút nào giống với một thiếu niên chưa tới tuổi nhược quán đôi mươi.

"Lão đầu đang dạy ngươi cái gì?"

Thanh âm thình lình vang sát bên tai, Triệt Nguyệt giật mình, sau đó nhanh chóng bình tĩnh lại, lạnh lùng nhìn người đang lười biếng tựa vào thân cây gần đó, thu công đứng lên, "Không liên quan tới ngươi."

"Không liên quan đến ta?" Kinh Liệt tà tà nhìn Triệt Nguyệt, nheo mắt cười cười: "Là đại sư huynh thì có?"

"Ngươi thật vô vị." Triệt Nguyệt lãnh đạm liếc hắn một cái, trong lòng lại vì lời hắn nói mà bắt đầu phiền não, Cốc đại ca hạ sơn cũng đã ba tháng rồi, không biết có bình an chăng?

Thấy y đắm chìm trong suy tưởng, Kinh Liệt nhảy tới đứng trước mặt y, kề sát gương mặt lạnh nhạt của y: "Vô vị? Ta thấy không phải đâu... Suy nghĩ của ngươi đều viết hết lên mặt rồi kìa."

Triệt Nguyệt không thèm đáp lại, trời đã về chạng vạng, cơn gió u uẩn trong sơn cốc lướt qua làm phất lên mái tóc buông thả tùy ý của Kinh Liệt, vài sợi như vô tình hữu ý xẹt qua gò má Triệt Nguyệt, khiến cho y có chút ngứa ngáy khó chịu, "Ngươi đang ngáng đường ta!"

Kinh Liệt trầm mặc nhìn y một lúc, sau đó không nói không rằng, quay lưng bỏ đi.

Triệt Nguyệt thở dài một hơi, mỗi lần Kinh Liệt xuất hiện thường hay khiêu khích kích động y động thủ, nhưng đa phần thời gian đều chỉ lẳng lặng một bên, đăm chiêu quan sát nhất cử nhất động của y, bầu không khí những khi như thế dường như lưu động rất chậm, chậm đến độ khiến cho người ta hít thở không thông, mà Kinh Liệt ngay lúc đó sẽ trưng ra dáng vẻ tự đắc nhìn gương mặt ửng đỏ của y, cất lên tràng cười thích ý.

Hắn khi cười rộ lên thật sự rất đẹp, đôi mắt lạnh lẽo trong khoảnh khắc ấy như ngập giữa quang hoa, lóa mắt mà mị hoặc.

Đáng ghét, sao đột nhiên lại nghĩ đến tên biến thái đó! Triệt Nguyệt lắc đầu xua đi những suy nghĩ kỳ lạ, nhìn sắc trời đã tối, Thanh Tịch bên kia chắc đã chuẩn bị xong vãn thiện rồi.

Thanh Tịch là nghĩa nữ của sư phụ, là một người khéo léo nhu thuận, hơn nữa còn rất thông minh, là một cô nương dễ làm cho người khác động lòng. Vì không muốn nàng dính dáng đến ân oán giang hồ, ngoại trừ khinh công phòng thân thì sư phụ không truyền cho nàng bất kỳ loại võ công nào khác, để nàng ở trong cốc sắp xếp mọi việc, thỉnh thoảng sẽ cùng đại sư huynh hoặc người làm hạ sơn mua những vật phẩm cần dùng, ngoài ra không giao thiệp với giang hồ.

Khi trở lại đình viện, mây chiều trên cao cũng đã tán đi, ngân nguyệt bắt đầu ló dạng, phòng khách bỗng truyền ra thanh âm rôm rả, Triệt Nguyệt nhíu mày nghi hoặc, nơi này rất ít người đến thăm, sao đột nhiên lại trở nên náo nhiệt như vậy?

"Đại sư huynh?"

Thân ảnh cao lớn đứng giữa khách phòng chậm rãi quay đầu, vẫn là thanh y nhạt màu, vẫn là gương mặt nho nhã tuấn lãng, vẫn là nụ cười ôn nhuận bao dung, nhìn Triệt Nguyệt vừa tới cửa, đáp lời y: "Huynh về rồi đây!"

Triệt Nguyệt bước vào phòng, nhìn lướt qua hai người nam nữ trẻ tuổi đang ngồi trên ghế, cười hỏi: "Đi đường thuận lợi?"

"Rất thuận lợi, nào, huynh giới thiệu với đệ..."

Cốc Dật Hiên kéo Triệt Nguyệt đến trước mặt mình: "Vị này là Đường Viễn Đường thiếu môn chủ, vị này là muội muội của huynh ấy, Đường Huân cô nương. Còn đây là tam sư đệ của ta, Bách Lý Triệt Nguyệt." Nói rồi quay qua mỉm cười nhìn tuyệt lệ dung nhan đã nhiều ngày không gặp, "Trên đường đi thiếu chút bị tiểu nhân hạ độc thủ, may nhờ có hai vị đây tương trợ."

Triệt Nguyệt gật đầu biểu thị y đã hiểu, song không có ý tiến lên hàn huyên trò chuyện, "Sư phụ sao còn chưa đến?"

"Quỷ lão đầu lên núi đánh cờ, không rảnh dùng bữa."

Triệt Nguyệt quay đầu lạnh lùng trừng nam tử hắc y đang bắt chéo chân nhàn nhã uống trà một cái.

Đường Viễn bên kia rất tức giận, thái độ lãnh đạm bất kính của Triệt Nguyệt khiến hắn không dằn lòng được, lại nhìn muội muội đang ngại ngùng của mình, chắp tay nói, "Cốc huynh khách khí, gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ là chuyện nên làm. Huynh đệ chúng ta cần chi xa cách như vậy? Nếu không phải vì tiểu muội, Cốc huynh hôm ấy đã không gặp nguy hiểm, người nên nói lời cảm tạ là chúng ta mới phải."

Triệt Nguyệt chuyển mắt nhìn nữ tử gọi là Đường Huân, là một tiểu cô nương mỏng manh đang độ đậu khấu niên hoa, ngoại y lam sắc trên người càng tôn lên phong tư trác tuyệt, dung nhan thanh tú rung động lòng người, đôi mắt nhu tình như nước, ái mộ ẩn chứa bên trong không nói cũng rõ.

Đường Viễn và Cốc Dật Hiên nói qua nói lại vài câu rồi không hiểu sao lại nhìn sang Triệt Nguyệt, "Thì ra là Bách Lý công tử, từng nghe Quỷ Cốc Tử tiền bối thu nhận hai vị đồ đệ, nhưng chưa từng nghe nói có đồ đệ thứ ba, hơn nữa lại còn thiên tư quốc sắc đến nhường này, thật là tam sinh hữu hạnh." Trên dưới quan sát Triệt Nguyệt một chút, giọng nói không thèm che giấu mỉa mai khinh thường.

Đường Huân thấy bầu không khí có dấu hiệu bất hòa, nhìn sang gương mặt Triệt Nguyệt càng lạnh, biết lời Đường Viễn nói năng quá phận, vội vàng lên tiếng, "Cốc đại ca, Bách Lý đại ca lượng thứ, gia huynh có phần mạo phạm, tiểu muội ở đây xin bồi lễ."

Triệt Nguyệt bị ánh mắt đùa cợt phía sau luôn dán vào mình chọc cho sắp mất sạch kiềm chế, y lười để ý lời nói cố tình gây sự của Đường Viễn, chỉ hận không thể thăm hỏi trên giương mặt tên Kinh Liệt đang cười cực kỳ nham hiểm phía sau kia hai quyền.

Cốc Dật Hiên cũng ngại mặt mũi, không thể làm gì hơn đành cười nói không sao, mời mọi người nhập tọa.

Kinh Liệt trước sau vẫn thờ ơ đột nhiên buông chén trà trong tay xuống, cười nhạt nói: "Nghe đồn Đường Môn hùng bá Tứ Xuyên, Đường thiếu chủ là một thiếu niên tài tuấn, hôm nay gặp được, quả nhiên danh bất hư truyền." Kinh Liệt rất hiếm khi lộ diện trên giang hồ, nhưng thanh danh "lãnh diện vô tình" của hắn không ai không biết, ba năm trước Kinh Liệt mới mười sáu tuổi chỉ trong ba chiêu ít ỏi đả thương đại đệ tử của Võ Đang, mà nay nếu phóng mắt nhìn những cao thủ hàng đầu của giang hồ, phỏng chừng Kinh Liệt không nằm ngoài năm người đầu tiên, trước những lời khích lệ vừa rồi của hắn Đường Viễn cảm thấy rất có mặt mũi.

Song, chưa đắc ý được bao lâu, lại nghe Kinh Liệt nói tiếp: "Chỉ tiếc, môn quy của Quỷ lão đầu xưa nay rất nghiêm, mấy loại chó hoang chuột nhắt cho dù may mắn lọt vào cốc cũng không được lão già đó để vào mắt, Đường thiếu chủ nếu muốn ở đây so sánh với tiểu sư đệ ta yêu thương nhất, vẫn nên trở về luyện thêm mười hai mươi năm nữa rồi lại đến."

"Ngươi!" Đường Viễn nghe Kinh Liệt ẩn ý so mình với "loại chó hoang chuột nhắt" lập tức thẹn quá hóa giận, nhưng không dám làm càn trước mặt thiếu niên lãnh tuấn này, chỉ có thể mím môi nuốt hận, căm tức trừng mắt liếc Triệt Nguyệt.

Triệt Nguyệt lại bị mấy chữ "tiểu sư đệ ta yêu thương nhất" của Kinh Liệt làm cho giận tái mặt, lạnh lùng liếc Kinh Liệt, rồi nhìn tới gương mặt tức giận của Đường Viễn thì không hiểu sao có chút buồn cười.

Thanh Tịch dọn thức ăn lên bàn, chuyển lời với hai vị khách nghĩa phụ lên núi gặp bạn, hôm nay không thể về kịp, sau đó kéo Triệt Nguyệt ra ngoài.

Bị nàng không nói không rằng kéo thẳng đến cạnh con suối nhỏ sau hậu viện, Triệt Nguyệt cuối cùng mới có chút thời gian lấy lại hơi thở.

"Thanh Tịch!"

Triệt Nguyệt mỉm cười với thiếu nữ đang tức giận, lắc đầu, bất đắc dĩ nói: "Muội như vậy, sẽ khiến Cốc đại ca khó xử."

"Ta mặc kệ! Có Đường tiểu thư thanh tú ôn nhu ở đó, huynh ấy đâu thèm quan tâm đến chúng ta!"

"Ta lại thấy Thanh Nhi của chúng ta hình như đổ bình dấm chua đây mà..."

Thiếu nữ phấn y quay đầu giận dỗi: "Triệt Nguyệt, huynh còn như vậy, lần sau Liệt ca ca có ức hiếp huynh, ta không thèm giúp huynh nữa."

Triệt Nguyệt lại cười cười, nhưng rất nhanh đã trầm xuống, nhớ đến cái câu "tiểu sư đệ ta yêu thương nhất" của Kinh Liệt, gương mặt thoáng chốc đỏ bừng, đường nét thanh lệ dưới ngân nguyệt như thủy tinh phát sáng.

Gương mặt phóng đại của Thanh Tịch thình lình hiện ra trước mặt, Triệt Nguyệt lập tức hồi thần.

"Triệt Nguyệt! Huynh sao lại đỏ mặt thế kia?"

"Thanh Tịch, muội còn bày trò trêu chọc ta, cẩn thận ta nói sư phụ phạt muội cấm túc!"

"Huynh dám?" Thanh Tịch nhướng đôi mắt xinh đẹp nhìn Triệt Nguyệt, "Coi chừng muội hạ độc vào chén của huynh!"

Triệt Nguyệt xoa đầu Thanh Tịch rồi xoay người đến bên bờ suối. Đến Quỷ Cốc, nhìn xuân vũ thu sương, hạ dương đông tuyết, thời gian thấm thoát qua nhanh, mới đó mà đã ba năm rồi...

Cốc Dật Hiên vẫn luôn trăm bề che chở cho y, dường như đã xem y như tiểu hài đồng không có năng lực tự bảo vệ mình vậy, còn Kinh Liệt thì lại kỳ quái không thể hiểu nổi, ngoại trừ ở trước mặt y thỉnh thoảng nở nụ cười lạnh nhạt, đa phần thời gian luôn mang dáng vẻ lạnh lùng.

Nếu nói người thân với y nhất thì cũng chỉ có thiếu nữ đương tuổi đậu khấu đầu cành trước mắt này thôi, tuy rằng so với y thì nhỏ hơn ba tuổi, ấy vậy mà lúc nào cũng bày ra dáng vẻ của một đại tỷ suốt ngày í ới "Triệt Nguyệt, Triệt Nguyệt!", chỉ khi có Cốc đại ca và Kinh Liệt mới ngoan ngoãn gọi một tiếng ca ca.

Có lẽ bản thân thật sự không có uy nghiêm rồi... Triệt Nguyệt bất đắc dĩ cười khẽ một tiếng, không ngờ Thanh Tịch giống như đột nhiên phát hiện ra điều gì, la toáng lên: "Triệt Nguyệt! Lần trước cùng Cốc đại ca xuất cốc, muội rất muốn nói với huynh..." Nàng bước đến trước mặt Triệt Nguyệt, hai tay không chút hình tượng thục nữ chống lên hông.

"Huynh! Quá đẹp! Hôm nay nhìn thấy tên Đường ếch nhái kia và muội muội của hắn, muội càng khẳng định như vậy." Nàng cười trộm ghé sát mặt y, "Thảo nào Liệt ca ca ương ngạnh lãnh khốc rất hay dùng ánh mắt kỳ quái nhìn huynh..."

Triệt Nguyệt ngẩn người, đầu óc trống rỗng, há miệng nửa ngày cũng không thốt nổi lời nào, mãi một lúc thật lâu mới lấy lại tinh thần, nghiêm mặt nói: "Thanh Tịch, lần sau còn nói bậy nữa, ta sẽ không tha cho muội."

Nhìn Triệt Nguyệt ngày thường luôn mang dáng vẻ lạnh nhạt dửng dưng đột nhiên tái mặt tức giận, Thanh Tịch tự biết mình nói điều không nên nói, khéo léo cười nhận: "Triệt Nguyệt ca ca, Thanh Nhi chỉ nói đùa thôi mà, đừng giận... Thanh Nhi chỉ cảm thấy mỗi khi ở cạnh Triệt Nguyệt ca ca mới thấy Liệt ca ca cười..." Hòng tranh thủ sự thương cảm, nàng còn không quên nhỏ xuống vài giọt nước mắt chứng tỏ mình rất đáng thương tội nghiệp.

Triệt Nguyệt không nói gì thêm, gạt đi mấy sợi tóc vừa bị gió phất qua trán, cười nói, "Thanh Nhi muội tuổi còn nhỏ, không...."

"Tuổi còn nhỏ cái gì? Muội năm nay đã mười lăm rồi đấy!"

"À, ra là đã đủ tuổi lập gia đình."

"Triệt Nguyệt!" Thanh Tịch đỏ mặt, giậm chân xoay người bỏ chạy, "Cái tên gia hỏa âm trầm nhà huynh, sau này ta không thèm quan tâm huynh nữa!"

"Ha ha..." Hiếm khi thấy được nha đầu kia đỏ mặt, Triệt Nguyệt bật cười, nhưng chỉ trong nháy mắt, ý cười dần tiêu thất.

Đến đây, đảo mắt đã ba năm rồi sao, nhìn thời gian thấm thoát, năm tháng tựa thoi đưa, y dường như rất thích hợp với cuộc sống không màng danh lợi, bỏ mặc thế sự hồng trần như hiện tại, những ký ức kinh khủng thuở thiếu thời dường như đã trôi theo thời gian, dần dần phai nhạt.

Nhìn thu nguyệt như nước thanh lãnh treo giữa nền trời, đem ngân quang phủ lên thân cây ngân hạnh, lặng lẽ xuôi theo dạ phong tịch mịch, Triệt Nguyệt bước đến gốc cây rồi ngồi xuống, xuyên qua rãnh lá ngước nhìn trời cao.

Bất tri bất giác nhớ lại, khoảng thời gian đầu khi đến Quỷ Cốc, đêm nào cũng bị bóng đè, khiến y trắng đêm không ngủ, khuôn mặt tà ác, tiếng cười the thé điên cuồng, sắc mặt tham lam âm hiểm cả đời khó quên... đến khi giật mình tỉnh giấc, lệ đã ngân đầy trên mặt.

Không thể chịu nổi bóng tối bất an đành đẩy cửa ra ngoài, lẻ loi nức nở dưới tàng cây, hận mình vô dụng không thể bảo vệ mẫu thân, người duy nhất cho mình ôn nhu ấm áp kể từ khi đặt chân đến thế giới này.

Cũng từ ngày ấy, không biết vì sao, chỉ cần giật mình tỉnh mộng sẽ luôn có tiếng sáo quanh quẩn giữa trời đêm, như muốn an ủi người bỏ giấc, vừa xa xăm lại mềm mại nhu hòa, nương theo tiếng sáo tìm đến cội nguồn, tất cả cũng chỉ là khoảng không người đi lâu trống.

Rất lâu sau đó, y đành bỏ qua việc tìm kiếm chủ nhân của tiếng sáo, giống như khắc sâu vào linh hồn, tiếng sáo ưu mỹ thê lương réo rắt mỗi ngày dần dần hòa vào cốt tủy.

Là đại sư huynh, Triệt Nguyệt yếu ớt mỉm cười, chỉ có người ôn nhu như nước, lại từng trải qua bi khổ như huynh ấy mới có thể thổi ra khúc nhạc tràn ngập ôn nhu mà bi thiết như vậy mà thôi.

Trong lúc lơ đãng, đôi mắt đen láy và tiếng cười cuồng vọng đột ngột xông vào trí óc...

Kinh Liệt!!

Triệt Nguyệt chậm chạp gục đầu xuống, để trán ấn trên đầu gối, cười giễu một hơi, người nam nhân lãnh huyết vô tình như hắn, e là cây sáo có hình dạng như thế nào còn chẳng biết.

... Thảo nào Liệt ca ca ương ngạnh lãnh khốc luôn dùng ánh mắt rất kỳ quái nhìn huynh...

Lời trêu chọc của Thanh Tịch lần nữa văng vẳng bên tai, Triệt Nguyệt bất giác nhíu mày, tuy rằng ba năm nay thường xuyên chạm mặt hắn, nhưng số lần hắn mở miệng nói chuyện cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay, vậy mà chẳng hiểu vì sao cứ luôn nhớ tới gương mặt lãnh khốc tuấn mỹ của hắn như vậy, còn có đôi mắt đôi khi hiện lên ý cười nhàn nhạt mơ hồ ấy...

"Này..." Bên cạnh thình lình vang lên tiếng cười, Triệt Nguyệt ngẩng đầu, rơi vào mắt là dáng người cao lớn chìm trong bóng đêm cách đó không xa, người nọ đang dùng đôi mắt đen thẳm nhìn mình.

Triệt Nguyệt bỗng nhiên có chút xấu hổ, đứng dậy quay đầu muốn nhanh chóng tránh đi, cổ tay lại bị người giữ chặt, giãy dụa hai ba lần vẫn không thể thoát, "Buông ra!"

Kinh Liệt cúi đầu nhìn thân thể gầy yếu của y, mới vừa nãy trên tú nhan người nọ hiện lên rất nhiều loại tình tự, bi thương, ôn nhu, tịch mịch, càng nhìn lòng hắn càng đau nhói, bất tri bất giác, bản thân không biết từ lúc nào đã luôn để ý đến sự hiện hữu của y, lưu ý đến mỗi một biểu cảm nhỏ nhặt nhất... có lẽ, ngay từ lúc mới đầu chạm phải đôi mắt trong vắt ẩn chứa bi phẫn thống khổ ấy, trong lòng đã tự động khắc sâu rồi.

Hắn nâng tay trái xoa đôi mày đang chau lại của đối phương, bất đắc dĩ cười nhạt, "Vì sao luôn đề phòng ta như vậy?"

Nghe những lời ấy, Triệt Nguyệt ngẩng đầu, ngạc nhiên khi thấy ở giữa đôi con ngươi đen láy trước mắt mình hiện ra tình tự bi thương bất dịch, y sững người, khóe môi mấp máy, cuối cùng lại chẳng thốt được lời nào.

Kinh Liệt buông cổ tay y ra, tùy tiện ngồi xuống một tảng đá, ngước nhìn y: "Ngồi với ta một lúc, thế nào?"

Triệt Nguyệt vẫn bất động nhìn nam tử đang trầm mặc. Y đột nhiên phát giác, hắn từ khi nào đã cao hơn mình rất nhiều.

"Ngươi ghét ta lắm sao?"

"..."

"..."

"Rất ghét..."

"Vậy ư?" Thanh âm dừng lại chốc lát, lần nữa mở miệng lại mang theo giễu cợt vốn có thường ngày, "Vậy còn Cốc Dật Hiên thì sao?"

"Không liên quan đến ngươi!"

Triệt Nguyệt chưa từng nghĩ sự trầm mặc lại có thể khiến cho người khác hoảng sợ như vậy, giống như muốn ép quả tim đang nảy lên trong ngực đến vỡ nát, hô hấp càng lúc càng khó khăn. Gió đêm nhu mềm thổi lướt qua, mang theo nét đặc trưng của khí trời vào thu thấm vào cánh mũi.

"Nếu không còn việc gì khác, ta về phòng nghỉ ngơi."

Vừa đi được hai bước, tay trái lần nữa bị mạnh mẽ giữ lại, còn chưa kịp kêu lên, cả thân người bị kéo vào một vòm ngực ấm áp.

"Ngươi! Buông ra!!"

Cánh tay hữu lực chặt chẽ vòng qua ôm siết thân thể mảnh khảnh trong lòng, Kinh Liệt miễn cưỡng mỉm cười, trên dung nhan cương nghị hiện lên tình tố dịu dàng hiếm gặp. Đây thật sự là ta sao? Một Kinh Liệt từ trước đến nay luôn chán ghét hết thảy mọi vật trên thế gian, vì sao khi ở cạnh y, lại cảm thấy bình yên đến lạ... Cái loại cảm giác ấm áp ôn nhu này, có phải là thứ ái tình nào đó mà nhân gian vẫn thường hay gọi?

Chát!!

Thanh âm quanh quẩn vang vọng khắp tiểu viện, không khí xung quanh gần như khựng lại, Triệt Nguyệt ngẩn người nhìn tay mình, hồi lâu ngước mắt nhìn nam tử vẫn luôn cuồng vọng trước mặt.

Đó là ánh mắt gì? Bi thương? Phẫn nộ? Hay là gì khác?

Kinh

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net