Chương 4.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Yên Nguyệt Ca (湮月歌)

Tác giả: Cô Quang Tàn Chiếu (孤光残照)

Chương 4.

Biên tập: Ginny.

.

Sau khi Kinh Liệt đi được hai ngày, người của Đường Môn đến cửa cốc bái phỏng, báo là có chuyện quan trọng cần cầu kiến, Cốc Dật Hiên cho người ra mời nhập cốc, chưa quá nửa ngày, Đường Viễn mang sắc mặt xám ngắt kéo theo Đường Huân lưu luyến không thôi chắp tay cáo từ.

Lại qua thêm vài ngày, Quỷ Cốc Tử cũng hạ sơn, trước khi đi, nghe tin Kinh Liệt bỏ đi ông không giận không trách, chỉ nặng nề thở dài một tiếng, lệnh Triệt Nguyệt hộ tống Cốc Dật Hiên xuất cốc tìm mua mấy loại thảo dược quý mà trong cốc còn thiếu, thuận tiện để y ra giang hồ học hỏi.

Tuy không mấy tình nguyện, Triệt Nguyệt vẫn nhận mệnh hạ sơn, trong lòng lại thấp thỏm hy vọng, biết đâu... biết đâu có thể gặp Kinh Liệt. Ý nghĩ kỳ lạ đột nhiên hiện lên trong đầu khiến Triệt Nguyệt sững người, vội vàng mỉm cười xua đi ý tưởng bất chợt ấy, nhanh chóng đuổi theo bước chân Cốc Dật Hiên.

"Đại sư huynh!" Triệt Nguyệt dừng bước trước một đầu hẻm, "Đệ, muốn đến một nơi..."

Cốc Dật Hiên nhìn y, mỉm cười: "Huynh đi cùng đệ."

Triệt Nguyệt không đáp, tiến vào một con hẻm nhỏ.

"Vẫn không có gì thay đổi."

Y vươn tay đẩy ra cánh cửa phủ đầy mạng nhiện và bụi bẩn, mùi ẩm mốc tức khắc ập vào mũi, bên trong là một căn phòng nhỏ u ám cũng phủ đầy bụi bẩn, ngoài một chiếc giường nhỏ thì không còn vật dụng nào khác.

"Chưa từng trở về."

"Ai cơ?"

Triệt Nguyệt quay lưng bỏ chạy ra ngoài, hít sâu một hơi ổn định tâm tình rồi quay đầu cười đáp: "Mẫu thân của đệ, vào một buổi chiều bảy năm trước, mẫu thân như mọi ngày ra ngoài giặt đồ, sau đó không hề quay lại."

"Bá mẫu..."

"Mẫu thân là một người rất hiền thục, rất ôn nhu, sau ngày hôm ấy, đệ vẫn một mực chờ mẫu thân quay về, trời cứ tối rồi lại sáng, sáng rồi lại tối, mỗi ngày đệ đi khắp phố lớn ngõ nhỏ vẫn không tìm thấy người, sau này mới dần hiểu ra, mẫu thân sẽ không quay về nữa, năm ấy đệ mới mười một tuổi."

"Một mình đệ sống ở đây gần bốn năm sao?"

"..."

Dưới dương quanh, gương mặt thiếu niên ôn nhuận nhu hòa, y bào tố bạch theo gió khẽ khàng lay động, càng tôn lên dung nhan tuyệt mỹ, là sự mỹ lệ đơn thuần nhưng không mất đi quật cường và cương nghị.

"Triệt Nguyệt, hay là chúng ta nghỉ chân ở nhà đệ luôn nhé?"

Nhìn kinh ngạc hiện lên trong mắt của người trước mặt, Cốc Dật Hiên ôn nhu cười nói: "Để huynh gọi người đến dọn dẹp lại một chút, chúng ta dù sao cũng phải ở lại Lâm An vài ngày, chi bằng nghỉ chân ở đây đi, đệ thấy sao?"

Triệt Nguyệt hiểu dụng tâm của Cốc Dật Hiên, mỉm cười đồng ý, đối với người nam tử luôn như huynh trưởng hết lòng quan tâm che chở mình này, e là đến cuối đời y cũng không cách nào báo đáp hết được.

"Cám ơn đại sư huynh."

"Triệt Nguyệt không phải vẫn luôn gọi ta là Cốc đại ca sao?" Cốc Dật Hiên cười cười: "Đệ giúp huynh mua chăn nệm mới về trước đã, huynh đi tìm người đến quét dọn, nhìn trời có vẻ sắp mưa rồi."

"Vâng."

Khi Triệt Nguyệt ôm mấy vật dụng cần thiết trở lại, căn nhà nhỏ đơn sơ đã được quét dọn sạch sẽ, bức tường bám đầy bụi bẩn đã được tẩy sạch, trả lại màu trắng nguyên sơ, trong nhà cũng sáng sủa hơn, vài người còn đang ở trên mái nhà đổi ngói mới, cửa sổ cũng được tu sửa lại, giấy cửa cũng dán xong rồi.

Triệt Nguyệt đứng ở bậc cửa nhìn dáng người cao lớn đang bận rộn trong phòng, đáy lòng tràn lên ấm áp.

"Về rồi à?"

Cốc Dật Hiên ôm đồ trên tay Triệt Nguyệt rồi gọi người đem vào trong, cười nói: "Đệ xem, chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều lộ phí."

Triệt Nguyệt trầm mặc một lúc, ngẩng đầu lặng lẽ quan sát người nam tử ấm áp như gió xuân trước mắt, trong lòng không hiểu vì sao lại hiện lên khuôn mặt tuấn mỹ lạnh lẽo của Kinh Liệt.

Mình làm sao vậy? Sao cứ nhớ đến cái tên hung dữ đó? Triệt Nguyệt lắc đầu, vội vàng nở nụ cười gạt đi buồn bực vô cớ trong lòng, y bước vào phòng, đến cạnh Cốc Dật Hiên, nhỏ giọng: "Đã khiến Cốc đại ca nhọc lòng."

Cốc Dật Hiên hiểu vị tiểu sư đệ ngạo cốt nội liễm luôn tĩnh mặc này không bao giờ lộ ra tâm tình trước mắt người khác, nhưng vẫn kiềm lòng không được mà mong đợi được nhìn thấy chút biểu hiện vui mừng hay hài lòng nào đó của y.

Thôi bỏ đi, chỉ cần đệ ấy vui vẻ là được rồi. Cốc Dật Hiên không rõ đến tột cùng là vì sao, từ lần đầu gặp gỡ đã đặc biệt để ý đến cảm nhận trong lòng của Triệt Nguyệt như vậy, không chừng có lẽ là vì trời sinh bản tính thiện lương, cho nên chỉ cần nhìn thấy dáng vẻ tươi cười của thiếu niên là trong lòng đã thấy đủ lắm rồi.

Chạng vạng, trời quả nhiên trút xuống một trận mưa rào, khí trời vào thu vốn đã lạnh, lúc này còn lẫn vào chút ẩm ướt, bầu trời xám xịt trên cao trông càng tĩnh mịch, loáng thoáng còn có thể nghe được tiếng giọt mưa đánh vào tảng đá ven đường.

Lần đầu bọn họ gặp gỡ cũng là vào một ngày mùa mưa thế này, người thiếu niên hắc y cao ngạo trong trí nhớ không hề thay đổi, cả đôi mắt lạnh lẽo như băng cũng chưa từng ấm lên dù chỉ một lần.

Triệt Nguyệt ngồi bên bàn nhìn ánh nến chập chờn trên giá, khuôn mặt thanh lệ hiện lên ý cười dịu dàng mà chính y cũng không phát giác.

"Huynh về rồi đây..."

Cốc Dật Hiên thả ô xuống, giơ lên thực hạp trong tay, cười nói: "Huynh mua ít thức ăn này, đã đói chưa?"

"Có hơi..." Triệt Nguyệt đón lấy thực hạp, đem thức ăn còn nóng bày lên bàn nhỏ.

"Còn thứ này nữa." Cốc Dật Hiên lấy từ trong ngực áo ra một bình rượu nhỏ, ngồi xuống vị trí đối diện, "Uống một ít cho ấm người."

Triệt Nguyệt không phản đối, an tĩnh nhấm nháp thức ăn trên tay, dưới ánh nến chập chờn, đôi mi đen dài rũ xuống gương mặt thanh tú tạo nên hai vệt bóng mờ, dung nhan đạm mạc nhu hòa, Cốc Dật Hiên nhìn đến ngẩn ngơ.

"Nếu như, có thể vĩnh viễn cùng đệ trải qua cuộc sống thế này, thì thật tốt."

Triệt Nguyệt ngẩng đầu, nhìn người nam nhân ôn nhu trước mặt, nhoẻn miệng cười.

"Trời đã khá khuya, đại sư huynh tửu lượng không tốt, nên sớm nghỉ ngơi."

Cốc Dật Hiên đỏ mặt, hắn không hiểu vì sao vừa rồi lại mất khống chế thốt ra những lời mập mờ như vậy, mãi một lúc thật lâu vẫn không biết nên nói gì cho vơi lúng túng, đến khi Triệt Nguyệt đứng dậy chuẩn bị đi ngủ, Cốc Dật Hiên mới thở dài một tiếng, đứng dậy thổi tắt nến rồi trở về nội thất, trắng đêm không ngủ.

Tảng sáng ngày thứ hai, bên ngoài trời vẫn chưa sáng hẳn, Cốc Dật Hiên dậy từ rất sớm, đứng trước cửa phòng Triệt Nguyệt do dự một lúc lâu mới đẩy cửa tiến vào.

"Triệt Nguyệt! Triệt Nguyệt?"

Triệt Nguyệt mở mắt, ngồi dậy nở nụ cười chào Cốc Dật Hiên, sau đó bỗng nhiên ho khan vài tiếng, sắc mặt cũng trở nên tái nhợt.

"Triệt Nguyệt?"

"Không sao, có lẽ nhiễm chút phong hàn..."

Cốc Dật Hiên nhìn cánh tay phải bị Triệt Nguyệt né tránh còn đang lửng khửng của mình, lòng dâng lên chua xót, gượng cười nói: "Có nghiêm trọng lắm không?"

"Không có gì đáng ngại, nghỉ ngơi một chút sẽ ổn."

"Cốc đại ca muốn ra ngoài sao?" Lúc này mới nhận ra Cốc Dật Hiên ăn mặc khá chỉnh tề, y giật mình cười hỏi.

"Ừ, hôm qua huynh hỏi thăm ông chủ tiệm thuốc, hà thủ ô, hoàng kỳ đặng thì dễ tìm, đông trùng ha thảo, rễ cây đan thanh và bạch thuật thì phải sang trấn phụ cận mới mua được, về phần hạc chưởng liên mà sư phụ muốn... bọn họ đều nói chưa từng nghe qua."

"Khụ..."

"Huynh sẽ về nhanh thôi, đệ không khỏe, ở nhà nghỉ ngơi cho tốt, huynh tìm một tiểu tư đến chăm sóc đệ."

"Không cần đâu." Triệt Nguyệt cười nói: "Đệ không sao, đại ca đi sớm về sớm."

Nhìn nụ cười hiền hòa của y, gương mặt tuấn nhã của Cốc Dật Hiên càng bối rối ngại ngùng, nếu không vì hôm qua đường đột lỡ lời, hôm nay bọn họ sẽ không đến mức chung đụng lúng túng thế này.

"Huynh sẽ về sớm."

"Vâng, thứ cho Triệt Nguyệt lười biếng không thể đi cùng, Cốc đại ca đi đường cẩn thận."

Cốc Dật Hiên quay người, khi đến trước bật thềm, đột nhiên quay đầu nhìn y chăm chú, lời muốn nói cuối cùng lại nghẹn về cổ họng.

Nhìn bóng lưng xa dần rồi biến mất, Triệt Nguyệt lặng lẽ buông tiếng thở dài, mấy năm nay Cốc đại ca luôn dốc lòng chăm sóc, y không phải không hiểu, lúc đầu còn cho rằng tất cả là tình huynh đệ, nhưng theo năm tháng ngày một trưởng thành, y đã không còn là người thiếu niên nhu nhược không hiểu chuyện của ba năm trước, dần dần cũng nhận ra có gì đó khác biệt.

Cốc đại ca, xin lỗi huynh, đệ thích huynh, tôn kính huynh, nhưng đó không phải là ái tình.

Trong đầu lại hiện lên gương mặt tuấn mỹ của Kinh Liệt, nhất là dáng vẻ trước khi người nọ rời đi, đôi mắt băng lãnh trong khoảnh khắc ấy lướt qua bi thương rất nhạt, Triệt Nguyệt không thể nào lý giải nỗi lòng rối ren phức tạp của mình, y chỉ biết, khi có Kinh Liệt ở bên, thời gian tưởng chừng ngưng đọng, không khí chung quanh như đông lại, hết thảy đều trở nên an tĩnh lạ kỳ, an tĩnh đến độ có thể nghe được hơi thở của nhau, cái cảm giác khi biết thân ảnh cao lớn đứng ở cách đó không xa chăm chú nhìn mình luôn khiến cho quả tim trầm ổn trong lồng ngực y bồi hồi gợn sóng, cả những khi nhìn thấy đôi mắt lạnh như băng của hắn lóe lên chút cười dù rằng rất nhạt...

Hồi tưởng lại mới giật mình phát giác, chỉ cần nơi nào mình lui tới, hầu như đều có thể bắt gặp thân ảnh của hắn, mặc kệ là khi vui vẻ hay lúc bi thương, tịch mịch hay cô độc, thời thời khắc khắc người nọ vẫn canh giữ cạnh mình, cho dù chỉ nhìn mà không nói... Hắn vẫn luôn dùng phương pháp như vậy yên lặng bên y, nhìn y, trông giữ y.

"Ta làm sao thế này?" Triệt Nguyệt siết chặt hai tay, từ nửa tháng trước khi hay tin Kinh Liệt rời khỏi Quỷ Cốc, tim của y cứ luôn hoảng loạn. Trước đây hắn cũng thường xuất cốc nhưng chưa lần nào y nghĩ về hắn nhiều như thế này, lo lắng bất an cứ từng hồi từng hồi tràn lên trong ngực.

Két...

Ai? Có ai đang vào phòng sao?

Triệt Nguyệt mở mắt, tầm mắt mơ màng không thể nhìn rõ dáng người, chỉ mơ hồ thấy được có một bóng đen đứng sững ở cửa, lẳng lặng nhìn mình.

"Cốc đại ca ư? Đệ không sao..." Y khàn khàn cười gượng một tiếng rồi thiếp đi.

"Chết tiệt!" Bóng đen bước nhanh đến cạnh giường, vòng tay ôm thân thể hư nhược của Triệt Nguyệt vào lòng, giống như đang ôm trân bảo quý giá nhất thiên hạ, đôi mắt lạnh lẽo tràn lên yêu thương khó lòng che giấu, "Tên ngốc này, sao vẫn không biết tự chăm sóc bản thân mình như vậy."

Ngón tay thon dài nhẹ nhàng chạm lên gương mặt thanh tú, dừng lại vuốt ve phiến môi không còn huyết sắc...

"Triệt Nguyệt..." Thanh âm ôn nhu trầm thấp khẽ khàng vang lên, rồi như bị mê hoặc, cúi người đặt môi mình lên môi y, đầu lưỡi dịu dàng liếm ướt đôi môi khô khốc, cuốn lấy vị máu tươi, thì thầm: "Nếu ta không quá tham lam muốn đến nhìn ngươi lần nữa, có phải ngươi sẽ dần dần biến mất hay không?"

"Ưm, lạnh quá...." Triệt Nguyệt giật mình, ý thức hoàn toàn trống rỗng, chỉ biết làm theo bản năng rúc sâu vào lồng ngực ấm áp, lẩm bẩm vài tiếng rồi lại tiếp tục mê man.

"Chỉ có những lúc thế này ngươi mới không dùng dáng vẻ xa cách ngụy trang mình." Cảm giác được thân thể gầy yếu trong lòng run lên nhè nhẹ, đôi mày Kinh Liệt chau chặt, nhẹ nhàng đỡ y nằm xuống, kéo chăn đắp lên, ngước nhìn sắc trời âm u chốc lát rồi bước nhanh ra ngoài.

Tuy trời chỉ mới đầu thu, nhưng con mưa buổi đêm rất lạnh, cây cối bên ngoài không còn phô bày màu sắc xanh um tươi mới mà như bị người ta đùa cợt quét qua vài nét mực, hóa thành đen mịt.

Kinh Liệt bưng chén thuốc đến cạnh giường, nhìn người đang mê man say ngủ, gương mặt lãnh khốc hiện lên nụ cười ôn nhu.

Hắn ngồi xuống mép giường, đỡ thân thể hư nhược của y ôm vào trong ngực, cẩn thận dịch lại góc chăn chắn bớt khí lạnh ập vào, thổi nguội một muỗng thuốc, nhẹ nhàng đưa đến đôi môi tái nhợt của người trong lòng, "Triệt Nguyệt, ngoan, uống thuốc."

"..."

Nhìn nước thuốc từ khóe môi đang ngậm chặt chảy xuống nhuộm y sam bạch sắc thành một vệt vàng sẫm, Kinh Liệt bất mãn nhíu mày, đoạn, ngửa đầu hớp một ngụm nước thuốc rồi cúi người đặt lên môi y.

Đến khi thấy đáy chén thanh từ, Kinh Liệt vẫn còn lưu luyến trên đôi môi mềm mại, mãi một lúc thật lâu mới chịu buông tha, đứng dậy nhìn dung nhan còn đang say ngủ, khóe môi câu lên: "Triệt Nguyệt, nếu ngươi biết ta dùng cách này cho ngươi uống thuốc, phỏng chừng sẽ đánh chết ta..."

Triệt Nguyệt mở mắt lần nữa đã là sáng sớm ngày hôm sau, mơ màng nghe tiếng chim ríu rít bên ngoài cửa sổ, thu vào mắt là một lồng ngực rắn chắc màu đồng, đầu óc y hoàn toàn trống rỗng, chậm chạp dời tầm mắt... vầng trán rộng, mái tóc đen dài, đôi mày phi dương sắc bén, hàng mi dày đang khép lại giấu đi đôi mắt sáng như sao lại lạnh như băng, bên dưới chiếc mũi tuấn đỉnh là hai phiến môi mỏng đang mím lại, là hình ảnh vẫn luôn hiện diện trong trí óc y, người nam tử gần như đã khắc sâu vào tâm trí, Kinh Liệt...

Là ngươi chăm sóc ta sao?

Nhìn dáng vẻ ngủ say của hắn, Triệt Nguyệt lặng lẽ nở nụ cười, cái tên luôn lạnh lùng này, chưa khi nào lộ ra dáng vẻ tĩnh lặng như vậy cả, ánh mắt Triệt Nguyệt vẫn không rời khỏi hàng mi của hắn, cảm nhận nhịp tim mạnh mẽ của hắn, đắm chìm trong cảm giác ấm áp lan tỏa quanh thân...

Y không để ý vì sao người này lại xuất hiện, trong đầu chỉ nhớ thanh âm ôn nhu thì thầm bên tai cùng với lồng ngực ấm áp mà mình suốt đêm rúc vào... Kinh Liệt, ta nghĩ, ta yêu ngươi... ngay từ ngày đầu gặp mặt đã yêu ngươi rồi.

Nhưng mà ta không thể, ta không có sức mạnh cường đại giúp ngươi một bước lên cao (1), cũng không có thân thể khỏe mạnh để bồi ngươi đi khắp chân trời góc bể, ta chỉ liên lụy đến ngươi, ngươi là một con đại ưng vỗ cánh bay cao, ta không muốn trở thành gông xiềng cản trở đôi cánh của ngươi, cho nên, Liệt, xin lỗi...

Triệt Nguyệt mỉm cười xua xót, rúc sâu thêm vào lồng ngực ấm áp, nhắm mắt giấu lại toàn bộ đau thương, lòng ngập trong luyến tiếc, nếu như đây chỉ là một cảnh trong mơ, vậy thì, xin đừng để ta phải tỉnh...

Kinh Liệt bị người trong lòng rục rịch mà tỉnh giấc, nheo mắt nhìn gương mặt tái nhợt của y, khóe môi câu lên ý cười sủng nịch. Ta thích cảm giác tĩnh lặng mỗi khi bên ngươi, tình ý sâu đậm như vậy, ngươi có cảm nhận được chút nào không? Triệt Nguyệt, ta yêu ngươi.

Dù vậy thì lòng của ngươi chỉ vì Cốc Dật Hiên mà mở, còn ta, thậm chí một nụ cười ngươi cũng không muốn ban cho.

Như sợ đánh thức người đang say ngủ trong lòng, Kinh Liệt nhẹ nhàng nhích người ngồi dậy, nhìn ra sắc trời mờ mịt bên ngoài, lại đặt tay thăm dò nhiệt độ trên trán Triệt Nguyệt, so với hôm qua đã đỡ hơn nhiều, lúc này mới yên tâm thu tay lại, giúp y chỉnh lại góc chăn, rồi lại kiềm lòng chẳng đặng đặt lên môi y nụ hôn dịu dàng, ôn nhu lại lần nữa hiện lên trên gương mặt cương nghị tuấn mỹ mà ngày thuờng vẫn luôn băng lãnh.

Đến khi mang thuốc trở lại phòng, Triệt Nguyệt đã khoác áo choàng ngồi tựa vào giường, đôi mắt trầm tĩnh nhìn thẳng vào nam tử đang sững người nhìn mình.

"Sao ngươi lại ở đây?" Thanh âm du dương lẫn vào chút uể oải lười biếng khi vừa tỉnh dậy, mà ẩn sâu trong đó vẫn là sự xa cách khiến cho người khác chạnh lòng.

"Không phải Cốc đại ca của ngươi khiến ngươi thất vọng đến vậy sao?" Kinh Liệt lạnh lùng hỏi lại, bước qua ngồi xuống cạnh giường, bá đạo kéo y vào lòng, không cho y có cơ hội phản kháng, "Uống thuốc."

Triệt Nguyệt càng tức giận, bản thân lại không có sức giãy ra, xấu hổ trừng người nam tử toàn thân băng lãnh ấy, không thèm nhìn đến chén thuốc trong tay hắn, quay đầu sang hướng khác. Cánh tay rắn chắc đang ôm Triệt Nguyệt tức khắc vòng qua vai y, dùng lực ép y phải quay lại, "Ngươi muốn tự uống, hay là muốn ta dùng miệng đút cho ngươi?"

Hai má Triệt Nguyệt đỏ bừng, lạnh lùng trừng nam tử càn quấy, không cam lòng nhận chén thuốc... Đắng muốn chết! Y nhớ rất rõ vị thuốc đêm qua mình nửa tỉnh nửa mê bị ép uống, không tình nguyện he hé môi, hai hàng lông mày nhíu chặt, bất mãn nuốt xuống một ngụm nước thuốc đắng đến đòi mạng, chưa kịp mở mắt đã bị người nọ mạnh mẽ ôm vào lòng, trên môi bị một vật ướt át nóng bỏng áp lên, đẩy vào miệng y một ngụm nước trong lành, vị đắng trong miệng nhờ đó mà dần vơi bớt.

"Ngon không?" Kinh Liệt còn chưa thỏa mãn lại hôn xuống khóe môi dính nước của y, nhìn người trong lòng dù xanh xao tái nhợt thì dung nhan vẫn đẹp động lòng, "Hay là, ngươi mong người làm vậy là Cốc Dật Hiên, mà không phải ta?"

"Cốc đại ca không phải loại người như ngươi! Huynh ấy không có ý nghĩ xấu xa giống ngươi. Ngươi vĩnh viễn không thể so được với Cốc đại ca." Mỗi một chữ thốt ra rất nhẹ nhàng, lại như lưỡi đao sắc bén cứa thẳng vào tim Kinh Liệt.

"Chát!" Thanh âm quanh quẩn khắp gian phòng nhỏ hẹp, Kinh Liệt lạnh lùng nhìn Triệt Nguyệt vì cái tát của mình mà ngã xuống giường. Mái tóc dài xỏa tung vắt qua gương mặt yếu ớt, vài sợi trượt qua chiếc cổ mảnh khảnh, lướt xuống đôi vai gầy, theo thân thể của chủ nhân khẽ khàng rung động.

Cuối cùng vẫn không đành lòng.

"Xin lỗi, ta không cố ý đánh ngươi."

"Cút!"

Kinh Liệt đứng lặng bên giường, buồn bực kéo y ôm vào trong ngực, dùng ngón tay lau đi vết máu đỏ sẫm vương trên khóe môi y, "Xin lỗi, ta..."

"Ngươi đi đi..." Triệt Nguyệt quay mặt tránh đi, y sợ mình chịu không nổi khi thấy đôi mắt ngạo nghễ ấy chìm giữa bi thương, "Cám ơn ngươi đã chăm sóc."

Hai tay Kinh Liệt nắm lại thành quyền, lạnh lùng nhìn Triệt Nguyệt một lúc thật lâu, sau đó xoay người bỏ đi.

-*-

"Tình cảm giữa đại sư huynh và Bách Lý sư đệ thật tốt, khiến cho tại hạ ngưỡng mộ vô cùng." Kinh Liệt đem thuốc đặt lên bàn, ánh mắt sâu thẳm nheo lại giấu đi lửa giận.

Vốn muốn rời xa y, nhưng nửa đường vẫn không yên tâm về thân thể suy yếu của y, bất đắc dĩ quay lại hiệu thuốc mua thêm ít dược bồi bổ cơ thể mang về, kết quả, trước mắt hắn lại là hình ảnh y đang yên lặng tựa đầu vào vai Cốc Dật Hiên, nhu thuận uống chén nước mà Cốc đại ca của y đưa đến, trên mặt Cốc Dật Hiên là luyến tiếc ôn nhu, loại ánh mắt ấy, Kinh Liệt rõ hơn ai hết.

"Liệt?" Cốc Dật Hiên ngạc nhiên ngẩng đầu, "Sao đệ biết bọn huynh ở đây?"

"Thế nào? Ta không thể đến sao?"

"Không phải..."

"Ngươi ở đây sẽ cản trở người khác." Triệt Nguyệt lạnh lùng nhìn Kinh Liệt, vẫn duy trì tư thế tựa đầu vào vai Cốc Dật Hiên, hé môi uống nước trong chén.

"Triệt Nguyệt?" Cốc Dật Hiên kinh ngạc nhìn tiểu sư đệ hôm nay đột nhiên chống đối Kinh Liệt hơi quá, cũng mơ hồ nhận ra bầu không khí quỷ dị giữa hai người.

"Đại sư huynh quả nhiên biết cách dỗ dành tiểu sư đệ đang bệnh, đêm qua khi y rúc vào lòng ta, nào thoải mái được như vậy." Kinh Liệt độc địa lên tiếng, hài lòng nhìn gương mặt trở nên tái nhợt của Triệt Nguyệt, y ngẩng đầu nhìn hắn, trong đôi mắt trong suốt lướt qua tình tự xót xa không thể nói rõ thành lời, hồi lâu, lại gục đầu xuống, xoay lưng nằm trở lại giường, nén lại cơn ho khan tràn ra khỏi miệng, chậm chạp kéo chăn cuốn lấy mình.

Kinh Liệt thấy y như vậy càng đau lòng không chịu được, hai tay siết thành nắm đấm, sau cùng bật ra tiếng cười nhạt, lấy lại khí phách tà mị ngày thường, "Đại sư huynh nhớ chăm sóc tốt cho tiểu sư đệ, thuận tiện nói với lão đầu một tiếng, Kinh Liệt khi nào muốn hồi cốc sẽ tự về, cáo biệt."

"Liệt!" Cốc Dật Hiên đuổi theo đến cửa chỉ còn thấy bóng đen tung mình lên vài cái rồi biến mất giữa màn đêm, quay đầu nhìn lại Triệt Nguyệt còn đang quay mặt vào tường, nặng nề thở dài một tiếng.

Lời nói vẫn cuồng vọng tiêu sái như vậy, lòng Triệt Nguyệt quặn lên, kiềm lại tiếng nức nở chực bật ra khỏi miệng, hai hàng nước mắt từ lúc nào đã chảy dài trên mặt, cuối cùng vỡ tan rồi biến mất giữa tóc mai.

Tạm biệt, Kinh Liệt... Tạm biệt....

________________________________

(1) Nguyên văn: Nhất phi trùng thiên 一飞冲天,

Xuất xử : trong 《 sử ký • hoạt kê liệt truyện 》của Tây Hán • Tư Mã

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net