Chap 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhân Mã cùng với Thiên Yết  đi phía trước , Aly cũng vội vã chạy theo phía sau.Tới nơi cả ba người cùng bước vào trong chưa kịp nói gì đã bị lời nói uy nghiêm của Đế vương làm cho cả ha ba thêm phần sợ hãi:

_Hai đứa quỳ xuống hết cho ta.

_Phụ vương , người nghe con giải thích có được không?Nhân Mã ra sức  năn nỉ cha mình.

_Con muốn giải thích chuyện gì? À..có phải là vì con không muốn lấy thái tử nên mới nói nói ta phải không? Đế vương hỏi thẳng vào vấn đề , mắt nhìn chằm chằm vào đứa con gái yêu quý của mình.

_Thưa phụ vương, chuyện con mang thai tuy là giả nhưng  chuyện thành thân là sự thật có Aly làm chứng , quan trọng hơn là hai con thật lòng yêu nhau xin người chấp nhận chuyện này.Nhân Mã đang cố hết sức mình thuyết phục Đế vương đồng ý chuyện của chàng và nàng.

_Đúng vậy thưa Đế vương , công chúa nói đều là sự thật nô tỳ xin thề. ALy quỳ phía sau Nhân Mã cũng lên tiếng  góp chút sức giúp nàng.Thiên Yết im lặng từ nãy đến bây giờ mới bắt đầu nói:

_Nhạc phụ đại nhân xin người hãy  bằng lòng cho chúng con được ở bên nhau , con xin thề trước mặt người và có trời đất chứng dám ta Phương Thiên Yết nguyện suốt đời ,suốt kiếp chỉ yêu một mình Tuyết Nhân Mã luôn yêu thương , quan tâm chăm sóc nàng ấy .

Mặc kệ ngoài tai những lời gian xin khẩn thiết, Đế vương vẫn phán một câu rất ư là phủ khiến cho cả ba bạn nhỏ tâm hồn hoá đá.

_Yêu thương là chuyện của con nhưng chuyện đại sự là chuyện của ta. Tiểu Liên ngươi lập tức đến Thiên tộc báo tin với thái tử Song Ngư ngày mai tổ chức hỷ sự.

_Vâng , nô tỳ tuân lệnh . Ả ta cung kính buớc ra nở một nụ cười đắc thắng.

_Người đâu ngươi mau đưa công chúa về phòng chuẩn bị , canh chừng nó không có lệnh của ta bất cứ ai cũng không được vào .Đế vương lại tiếp tục ra lệnh.

_Phụ vương ........Nhân Mã chưa kịp nói hết lời đã bị đám người hầu lôi đi không thương tiếc.Bây giờ chỉ còn lại tiếng gào thét của nàng mà thôi.

_ Các ngươi mau buông ta ra , thả ta ra ngay. Nhân Mã cố gắng vùng vẫy thoát khỏi đám nô tỳ.

Cuối cùng, Nhân Mã đã bị nhốt trong tròng hơn nữa ngày trời , nàng đi qua đi lại đi tới đi lui rồi ngồi xuống thở dài.

"Haizz"

"Haizz" "Rốt cuộc phải làm sao đây Yết Yết chàng đang ở đâu, sao không mau giúp thiếp trốn khỏi đây chứ". Đang than ngắn thở dài thì bỗng nhiên cửa sổ bất ngờ mở ra, nàng ngạc nhiên nhìn người đột nhập sau đó liền mừng rỡ reo lên:

 _Yết Yết là chàng .Thiên Yết vội lấy tay bịt miệng nàng lại khẽ nói:

"_Nhỏ tiếng thôi , nàng muốn bị phát hiện sao? "

_Là tại chàng ,tại chàng đó sao tới bây giờ chàng mới đến . Chàng có biết ta chờ chàng lâu lắm không? Nhân Mã vừa trách vừa dùng tay đánh nhẹ vào người chàng.

_Ta biết nhưng vì chuyện đại sự ta phải làm trước sau đó mới đến bàn bạc với nàng. Thiên Yết giải thích.

_Được rồi , được rồi cuối cùng là chuyện gì? Nhân Mã nghi hoặc hỏi lại.

Thiên Yết quay sang nói nhỏ , thì thầm vào tai nàng . Nghe xong nàng cười nói :

_Hảo, ta tin chàng bây giờ thiếp sẽ không làm loạn nữa ngoan ngoãn nghe theo lời phụ vương .

Sáng hôm sau.

Hôm nay chính là ngày hỷ sự của công chúa Thuỷ tộc và Thái tử Thiên tộc ngày vui như vậy tất nhiên sẽ có rất nhiều người tham dự, người người  tấp nập đi ra đi vào xen lẫn tiếng chúc mừng cùng với tiếng pháo nổ linh đình .Bên ngoài , tân lang Song Ngư  mang kiệu hoa tay miệng cười không ngớt bước vào hành lễ với Đế vương:

_Tham kiến nhạc phụ đại nhân.

_Đừng khách sáo, bây giờ ta với con đã là người một nhà . Đế vương cười nói vỗ vỗ vai Song Ngư.

_Dạ, vâng nhạc phụ đại nhân . Song Ngư vẫn cười nói vui vẻ ,chàng không ngờ rằng có điều không hay sắp xảy ra với chàng.

Phía bên tân nương.

Nhân Mã ngồi trong phòng chuẩn bị xuất giá thật ra chỉ là đóng kịch thôi, nàng là nàng đang đợi ALy đến.Bên ngoài, Aly đẩy cửa bước vào nói:

_Các ngươi lui ra hết đi để một mình ta giúp công chúa là được rồi , mau đi làm việc khác đi. Đám người hầu nghe xong liền lui ra ngoài , bây giờ chỉ còn 2 người Nhân Mã mới sốt ruột  hỏi:

_Người đâu rồi ? Sao đến giờ vẫn chưa thấy ai hết vậy ? Sắp đến giờ lành rồi đó.

_Công chúa người bình tĩnh. Aly khuyên bảo sau đó vỗ tay vài cái , Thiên Yết từ đâu dẫn một tân nương lén lút đi vào rồi xoay người đóng cửa phòng lại.

_Xong rồi, bây giờ phần còn lại nhờ hết vào ALy.Thiên Yết thở phào nhẹ nhõm.

_Vâng, thưa phò mã gia.

Quay lại đại sảnh, mọi người đang háo hức chờ tân nương tử đến . Bà mai lên tiếng:

_Tân nương tử đến ! Sau câu nói là bóng dáng ALy dìu tân nương đi vào. Chính thức bái đường thành thân.

Hôn lễ kết thúc tân lang đưa tân nương về dưới sự chúc phúc của rất nhiều người.

Quay lại một chúc nào, trong lúc hôn lễ diễn có 2 người đang giả danh nô tỳ và thái giám lẻn ra ngoài vì khách đông quá nên họ trốn ra ngoài rất ư la dễ dàng. Đi được một khoảng xa Nhân Mã bỗng dưng dừng lại thắc mắc hỏi Thiên Yết:

_Yết Yết , chàng nghĩ sao khi tên Song Ngư đó nhìn thấy tân nương của hắn.

_Tất nhiên là thổ quyết rồi.Thiên Yết cười gian trả lời.

_Mà nè chàng rất lợi hại, lợi hại tìm ra một người có nhan sắc nghiêng thùng đổ nước như vậy đó.Nhân Mã khen chàng không ngớt còn đưa ngón cái lên tỏ vẻ bái phục.

_Ta là ai chứ, là Pương Thiên Yểt là tướng công của nàng đó đương nhiên là phải giỏi rồi.

_Tướng công chàng là nhất.Nàng vừa khen vừa ôm lấy cánh tay chàng mà làm nũng.

Tiếp đó, cả hai nắm lấy tay nhau lại tiếp tục tung tăng đi về phía trước.

Chúng ta cùng ghé qua Cung Thiên tộc một chúc nào.

Cung Thiên tộc , tại tân phòng của thái tử Song Ngư sau khi làm lễ xong tân lang  về phòng động phòng hoa chúc, chàng đá cánh cửa bước vào nhẹ nhàng đi đến bên cạnh tân nương ngồi xuống thì thầm với nàng:"Ta vén khăn che mặt nàng lên nhé nương tử". Nói xong , chàng dùng tay tháo khăn che mặt tân nương xuống , vừa tháo ra chàng bất ngờ đến nỗi xém té xỉu trước nhan sắc nghiêng thùng đổ nước của tân nương tử. Chàng tức giận, hét lên:

_PHƯƠNG THIÊN YẾT , TUYẾT NHÂN MÃ bổn thái tử nhất định tìm các ngươi báo thù.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net