5/ 10/ 2018 - kth

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

           

"Tôi là Kim Taehyung. Hôm nay là ngày 5/10/2018.

"Tôi vừa tới học viện và gặp giáo sư Thomas. Chúng tôi có cuộc trò chuyện kéo dài năm tiếng. Giáo sư Thomas là người trực tiếp giảng dạy bộ môn tâm lý học của học viện cảnh sát. Và ông chưa bao giờ khiến tôi thất vọng.

"Cuốn nhật kí của A. D được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Phần đầu bị xé rách, phần sau chỉ lưu lại ghi chép của sáu ngày. Từ tháng 5/2017 đến tháng 7/2017. Thậm chí cuốn sổ đó còn có dấu vết bị xé. Những quãng giữa bị trống rất dài.

"Vấn đề là ai xé? Giáo sư Thomas cũng đã đặt câu hỏi này. Và ông hỏi tôi rằng chúng tôi tìm thấy cuốn sổ này ở đâu. Xin lỗi, tôi đã quên đề cập." Kim Taehyung vặn vẹo hai tay. "Chúng tôi không 'tìm thấy' nó, mà nó được gửi tới sở cách sát.

"Không có cách nào tra ra dấu bưu điện. Hẳn người gửi không muốn lộ mặt. Và có thể người gửi là người biết rõ mọi chuyện. Là ai? Bạn bè, kẻ thù, hay là chính A. D?

"Giáo sư Thomas cũng tán đồng với tôi rằng A. D là một kẻ cuồng theo dõi. Có thể là fan cuồng của Jung Hoseok. Có thể hắn bị rối loạn lưỡng cực. Ông nói rằng cảm xúc khi viết nhật kí của hắn không đồng nhất. Nếu là một kẻ cuồng theo dõi bình thường, sẽ rơi vào hai trường hợp: lời lẽ viết ra đầy hận thù, hoặc đầy yêu thương.

"Nhật kí của A. D thoạt nhìn không có gì khác, bao gồm cả những lời lẽ điên cuồng của hắn. Nhưng rõ ràng... hắn rất dễ bị kích động. Sự thay đổi cảm xúc đến rất đột ngột. Thông thường nếu thấy người mà mình ái mộ thân mật với người khác, tức giận là điều dễ hiểu. Nhưng mà từ thời gian lúc đó cho tới khi về nhà và viết nhật kí, não bộ cũng đã đảo đi đảo lại thông tin đó và hình thành... tôi sẽ dùng tạm một từ là 'miễn kháng tạm thời' ở đây. Và khi cầm bút lên viết một mạch, cảm xúc đó không còn quá mãnh liệt nữa. Có thể?

"Nhật kí của A. D không như thế. Như thể hắn viết trong lúc bình tĩnh. Và rồi chuyển bút cho một người khác viết tiếp vậy.

"Đã có kết quả điều tra các phóng viên có mặt vào ngày phỏng vấn 4/06/2017 của Jung Hoseok. Tất nhiên chúng tôi không thể tìm lại được hết các phóng viên lúc đó, nhưng cũng gần đủ. Không có ai khả nghi. Và giờ tôi sẽ thêm một lưu ý nhỏ vào diện tình nghi: hung thủ mắc bệnh rối loạn lưỡng cực.

"Natalie nói cô ấy đã từng nhìn thấy một bức ảnh trong nhật kí của A. D trước đây. Bức ảnh đó đã từng được đưa lên mạng. Chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm. Cái khó là Jung Hoseok khá nổi tiếng và lượng thông tin về cậu ta gần như khổng lồ. Có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian.

"Giáo sư Thomas có nói một điều khiến tôi băn khoăn. Ông nói... có thể A. D đang cố tình chơi đùa với cảnh sát.

"Nhưng để làm gì? Hắn đã có được Jung Hoseok rồi mà? Điều hắn muốn thật sự là gì?

"Ngày mai tôi sẽ xem lại một lượt hồ sơ vụ án này... Còn một điều nữa, ngoại trừ Jung Hoseok, còn có một cái tên khác được nhắc tới trong nhật kí. Tôi đã điều tra qua. Anh ta là đồng nghiệp của Jung Hoseok. Nhưng có vẻ như anh ta cũng không biết gì hơn.

"Nhưng dù sao, tôi vẫn sẽ chú ý tới anh ta.

"Ngày Jung Hoseok biến mất là 1/ 07/ 2018.

"Tôi là Kim Taehyung, ghi hình tại phòng dành cho sĩ quan ở phía Đông Seoul.

"Hôm nay là ngày 5/ 10/ 2018. Ba tháng bốn ngày kể từ khi Jung Hoseok mất tích."


_


Nhật kí của A. D, trang cuối.

1/ 07/ 2017

Kim Namjoon.












_

Note

Toàn bộ phần nói về tâm lí trong phần này ( và có thể cả những phần sau ) đều là do tui tự bịa, có lẽ không chính xác. Đừng coi là thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net