chú giải

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Điều thứ nhất, A. D là Min Yoongi. Cái này thì mấy bồ đã có thể đoán ra ở trailer rồi nhỉ.

Ngay từ khi "nhật kí" bắt đầu, đã là mộng cảnh của Taehyung. Anh bị xáo trộn giữa hiện thực và những ảo ảnh. Bởi vì trong thời gian biến mất, chính xác là anh bị A. D bắt giữ. Người thứ ba mà A. D hỏi khi hắn nói muốn chặt chân Hoseok "Ồ, nhưng như thế thì đau lắm. Ta không muốn Hoseok bị đau đâu, đúng không nào?" là Taehyung. Vì Taehyung bị nhốt ngay tại đó. Điều đó cũng có nghĩa Taehyung đã chứng kiến những gì A. D làm với Hoseok. Và bước đầu, nó tác động mạnh tới nhận thức của anh. Thêm vài điều A. D làm sau đó, có thể là nguyên nhân dẫn đến việc Taehyung bị sang chấn tâm lí và cứ mơ đi mơ lại giấc mơ xáo trộn kia.

Có một số dấu hiệu xuất hiện. Park Jimin và Kim Taehyung ngoài đời, trước khi Taehyung biến mất, đã giải mã được cuốn nhật kí. Nhưng sau đó, họ lại phát hiện ra đó là một cái bẫy. Ấy là lí do Taehyung cứ nghe thấy Jimin nói, "Tìm ra chân tướng là mong muốn của kẻ sát nhân". Jimin đang cố ngăn cản Taehyung trong mơ ngừng lún sâu vào cuốn nhật kí và không để nó dẫn dắt, đáng tiếc, Taehyung không nhận ra. Và thế là kết thúc mộng cảnh, anh nhìn thấy Kim Namjoon chảy máu. Đó là dấu hiệu cho kết cục của Kim Namjoon - bị vu oan và trở thành người chịu tội thay.

Cuốn nhật kí nói "sự thật". Sự thật mà Min Yoongi - hung thủ thật sự muốn cho mọi người nhìn thấy.

Và bởi vì Taehyung cũng đã ghi hình trong quá trình phá án ngoài đời, cho nên khi bị sang chấn tâm lí, chúng trở thành bằng chứng buộc tội Namjoon.

Lí do Taehyung tự sát trong lúc tỉnh táo là bởi anh biết Namjoon đã bị kết tội. Lương tâm của một cảnh sát dằn vặt anh. Bức vẽ cuối cùng của Taehyung chỉ đơn giản là mong muốn của anh. Có lẽ anh đã muốn mời Jimin đi uống cà phê sau khi phá xong vụ án. Nhưng điều đó lại mãi mãi chẳng thể thực hiện nổi.

Câu chuyện kết thúc.

_

Kiểu viết lẫn lộn mơ thực này có trong hầu hết các tác phẩm của Thi Tả. Nếu hứng thú thì mấy bồ có thể tìm đọc xem sao. Thi Tả có tác phẩm "Người yêu sau ba năm", đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt.

Đây là lần đầu tiên tui viết trọn vẹn một fic có yếu tố trinh thám hoàn chỉnh. Tuy rằng còn nhiều lỗ hổng và không thể triển khai rõ ràng, đầy đủ như khung truyện đã xây dựng, nhưng tui vẫn khá vừa ý, tui sẽ cố gắng hơn trong những fic sau. Mấy bồ có thắc mắc gì thì cứ comment bên dưới nhé.

Còn một phiên ngoại của Yoongi nữa nha. Nhưng chính văn cơ bản là hoàn rồi.

Cảm ơn mọi người đã đọc và theo dõi "nhật kí".

Tui yêu mấy bồ. (-‿‿-)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net