Cơn mưa hạ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

      Hôm ấy là ngày những hạt mưa hạ thay nhau rơi tầm tã trên con đường phẳng phiu . Tôi lo lắng vì không mang ô . Lòng thầm mong chuyến Bus lâu đến trạm để cơn mưa khi ấy kịp tàn .

       Xe dừng , mưa vẫn rơi , tôi không thể ở lại , cũng chẳng thể xuống . Tôi đành đội mưa mà đến nơi làm . Tôi sinh ra vào mùa hạ . Tháng tôi sinh ra cũng là tháng mưa rơi rất nhiều . Nhưng tôi không thích mưa. Chúng khiến mái tóc vốn chẳng đẹp của tôi bị bết lại và lộ rõ cái mái tóc tôi muốn giấu . Đặc biệt thứ tôi không thích ở cơn mưa là do mưa tượng trưng cho những nổi buồn. Cứ mỗi lần mưa rơi, lòng tôi lại trùng xuống dù mưa rất đẹp . 

     Tôi bước vội dưới màn mưa tầm tã. Rồi bỗng những hạt mưa thôi chạm lên phiến tóc ,thôi thấm vào da thịt . Tôi quay người , thấy một chàng trai cao hơn tôi tầm 20 cm . Tôi chẳng để ý lắm vì anh ấy đội chiếc mũ nghiêng về trước che đi một phần khuôn mặt . Tôi cuối đầu cảm ơn anh . Tôi cố đi chậm để chờ anh . Tôi không hiểu tại sao anh lại cho tôi nhờ chung ô . Tôi chỉ nghĩ có lẻ anh là người tốt . Tôi nghe giọng anh thoáng nửa rõ nửa không cùng tiếng mưa . 

    Anh bảo tôi :

-" Cô là fan của BTS sao ?"

-" Uh, sao anh biết ?" Tôi nhìn anh , có chút thắc mắc với lời anh hỏi . 

Anh đáp tôi với câu nói nghe có ý cười nhẹ nơi khóe môi 

-" Converse cổ cao. Cộng thêm cái móc khóa ở túi của cô . Ai cũng đoán được "

     Tôi gật đầu , bảo anh tinh ý . Rồi tôi tạm biệt anh . Tôi rẽ vào nơi làm việc của mình . Chẳng nhớ rằng đã quên một điều quan trọng đó là hỏi tên anh . Nhưng thôi , có lẽ đây là cái duyên của tôi và anh ta. Có thể việc gặp nhau của chúng tôi chỉ là vô tình chạm trên đường rồi lặng lẽ trôi qua nhau . 

    Vào ngày mưa cứ cho là xui xẻo , tôi lại may mắn gặp được anh chàng tốt bụng cho tôi đi nhờ ô  . Dù khi ấy tôi đã gần như ướt sủng 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net