Seoul và Nắng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

     Tôi đến Seoul vào một ngày nắng hạ . Khi những bỡ ngỡ chưa bao giờ quên im lặng. Tôi làm quen Seoul bằng những con đường tráng màu nắng bạc . Và những gợn sóng lăn tăn nơi mặt sông .

     Tôi đến đây khi chưa biết ngôn ngữ nơi này  . Tôi chỉ là may mắn phỏng vấn và được chọn . Một năm ròng tôi dành để học tiếng Hàn . Sau đó mới chính thức thử việc 

    Một mình tôi nơi căn nhà nhỏ ở góc phố vắng vẻ , ít kẻ lại . Chỉ tôi và công việc . Làm ở văn phòng vào ban ngày . Và nhận phiên dịch vài thứ vào ban đêm . Thi thoảng tôi lại viết vài đoạn ngắn về suy nghĩ của mình rồi save vào Word . Cuộc sống tôi ngày ngày chỉ gói gọn vào hai chữ " Bình yên "

    Chưa bao giờ tôi siêng năng như thế . Tôi quên đi xung quanh . Thu gọn lại mình vào thế giới nhỏ của riêng mình . 

   Tôi quên đi bao việc mà tôi đã định khi đến đây vào ngày còn ít tuổi .Đấy có lẽ chỉ là những suy nghĩ của tuổi trẻ mang nặng vụng về trên vai .

    Những quyển album cũ của các anh tôi cất gọn ở góc tủ. Thi thoảng lau chùi lại chiếc CD . Tiện tay ghi thêm vài câu trích dẫn tôi lụm nhặt trên mạng vào quyển album ấy . Lâu rồi tôi chẳng cho thêm một quyển nào vào chiếc kệ ấy . Không hẳn tôi bỏ các anh , mà là tôi quên mất việc đó . 

     Tôi vẫn thích đặt chiếc đĩa cũ rích ấy vào cái đầu Mp3 trên tường . Cho những bản tình ca của các cậu len lỏi khắp ngôi nhà tôi . Tôi thi thoảng lại hát theo . Hay có chút hứng thú lại ngồi viết vài dòng phân tích về bài hát . Về cảm xúc mà tôi hiểu . Dù chẳng rõ đấy có phải là cảm xúc của các anh khi trải vào nốt nhạc hay không ? Nhưng tôi thích đoán mò thế . 

      Seoul và những bộn bề công việc của kẻ trưởng thành cuốn tôi vào cơn gió quên lãng . Tôi tìm cho mình vị trí an toàn và an yên mỗi mình . Tôi quên mất vẻ đẹp của Seoul mà tôi từng mơ . Chỉ nhớ Seoul có những vệt nắng hạ rải dài trên con đường phẳng phiu rất ấm áp .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net