Chương 17: Sinh nhật (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gemini sau khi cãi nhau long trời lở đất với Aquarius một trận, lúc trở về lâu đài trời đã chuyển sang ban trưa. Nàng chạy như ma đuổi lên phòng Aries, thầm chửi mình hơn thua với cô ả kia làm gì để rồi quên luôn cả ở nhà còn ai đang chờ đợi mình. Gemini liên tục tự trách, còn tưởng tượng ra biết bao cảnh Aries vì chuyện này mà buồn bã, hết thèm ăn bánh mật ong nàng mua về. Cuối cùng chán nản vì có một người chị như vậy, nhịn ăn nhịn uống ảnh hưởng đến sức khỏe khiến vết thương càng ngày càng nặng.

Gemini chỉ mới tưởng tượng thôi mà đã sợ đến phát khiếp, lông tơ đều dựng ngược lên. Aries mà thật sự thất vọng về nàng, chắc nàng thả mình trôi sông cũng không trả hết tội. Nghĩ thôi mà cũng muốn khóc.

Nhưng mà có vẻ như Gemini nghĩ nhiều rồi. Bởi lúc mở cửa rón rén đi vào trong, nàng đã thấy Aries ngủ thiếp đi từ bao giờ.

Gemini thở phào nhẹ nhõm, đặt túi giấy đựng hai cái bánh mật ong lên trên bàn, nàng đi đến chỉnh lại chăn cho Aries. Trong khoảnh khắc, cũng không phát hiện ra được thân thể đứa em bé nhỏ chằng chịt thêm những vết thương.

Lại bẵng đi một thời gian, tính từ hôm diễn ra các sự kiện như có hai thằng lạ mặt đột nhập vào nhà Capricorn, Virgo giết vua làm cả vương quốc náo loạn, đã được một tuần trôi qua.

Scorpio như thường lệ một thân đồ đen, áo khoác cùng màu dài qua cả đầu gối. Hắn chỉnh sửa lại chiếc nơ đen trên cổ, nhìn gương mặt điển trai trong gương một hồi, cũng không biểu hiện mấy cảm xúc xoay mặt đi ra chỗ khác. Hắn đi đến sofa giữa phòng, bình thản ngồi xuống, mắt lại chuyển đến phòng tắm đang sáng đèn.

"Ê ông anh, lấy dùm cái khăn coi." Lại qua một lúc, thân ảnh mập mờ trong phòng tắm đột nhiên phát ra tiếng gọi. Mà cái giọng đanh đá ngang ngược này, không ai khác ngoài Libra.

Scorpio từ chối trả lời, đứng lên lấy cái khăn treo trước cửa phòng tắm, xoay mặt đi chỗ khác đưa vào cho hắn. Cánh tay thon dài trắng trắng từ trong vươn ra, nhanh gọn giật lấy cái khăn, lại nghe giọng hắn vọng ra.

"Bộ mỹ nam ta đây không đủ hấp dẫn hay sao mà không thèm nhìn? Đúng là phàm nhân ngu ngốc."

Scorpio sau khi nghe tiếng cửa phòng tắm một lần nữa đóng lại, thở dài lắc lắc đầu. Cũng bởi vì hôm nay là ngày quan trọng, [King] không muốn kẻ nào phá hỏng nó, cho dù là bất kì lí do gì. Vậy nên với tư cách là quản gia - đại tổng quản nguyên cái căn cứ này, hắn phải đích thân đi trông chừng thằng nhóc quỷ Libra. Hắn sợ chỉ cần rời mắt ra một chút thôi, nó có thể sẽ quậy banh nguyên cái nhà của người ta luôn mất.

Ai không chứ thằng này này là nghi lắm.

Scorpio đã chuẩn bị xong hết, chỉ còn chờ mấy đứa khác nữa thôi. Virgo thì từ cái hôm hành cho Aries lên bờ xuống ruộng, đã đi biệt tích không thấy tăm hơi. Hắn thầm nghĩ, chắc ngài ấy lại có suy tính gì đó rồi.

Hắn ngồi trên ghế, thẳng lưng nghiêm chỉnh chờ cho Libra tắm rửa thay đồ xong, sẽ hộ tống thằng nhóc ấy cùng những người khác đi qua Ravens. Mọi chuyện sẽ đều ổn nếu như, hắn không tình cờ bắt gặp cái đầu heo nằm trong cái khay, đang nằm yên ổn trên giường lớn của Libra...

"Lib, cái thứ đang nằm trên giường...?"

"Đừng có mà phá!" Libra lớn giọng: "Quà ta nhịn ăn nhịn uống để dành tặng cho Capricorn đó!"

Trời đụ...

Scorpio không còn lời nào để diễn tả cảm xúc của mình nữa. Hắn thề nếu như có thể, đã đạp phăng cái cửa mà đập cho cái thằng điên trong kia một trận rồi. Thánh thần thiên địa ơi, có ai đời nào sinh nhật con gái người ta mà bưng nguyên cái đầu heo qua tặng không? Scorpio tức đến mức chết lặng không nói được lời nào.

Libra ơi là Libra...

Scorpio không thèm cãi với đứa nhóc kia nữa, hắn đứng lên, cầm lấy cái khay nặng ì kia bưng xuống nhà bếp. Trong lúc Libra vẫn đang hăng say ôm cái nhà tắm hơn một tiếng đồng hồ, hắn đã sớm đi trở về phòng suy nghĩ xem nên chọn món đồ nào thay thế cho cái đầu heo kia rồi.

Hôm nay là ngày 15/6 - ngày vui duy nhất trong năm của hai nhà [King] và [Queen]. [King] rất coi trọng ngày hôm nay, cho dù có hận thù ghét bỏ nhau bao nhiêu, chỉ cần tới ngày này ngài đều cho mấy đứa đàn em của mình qua bên đấy chung vui. Bên Capricorn không cũng không có ý đuổi khách.

Mỗi năm tới ngày này, Scorpio đều dành vài tiếng ra để lựa chọn quà tặng, mỗi món quà không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà còn phải mang một ý nghĩa riêng. Mỗi năm mỗi thay đổi, gần một trăm năm đã vắt muốn hết chất xám của Scorpio ra rồi.

Nhưng như thế cũng đúng thôi, bởi sinh nhật của vị nữ chủ cai quản khu rừng phía Nam... đâu thể tặng đồ sơ sài?

Scorpio nhìn một lượt hết đống đá quý được xếp ngay ngắn trong tủ, trầm ngâm một chút, cuối cùng quyết định chọn viên đá được đặt riêng biệt ở nơi cao nhất - một viên đá hấp dẫn.

Scorpio sờ sờ viên đá màu đỏ máu trong tay, lẩm bẩm cái tên cùng ý nghĩa của nó một hồi, gật đầu bỏ nó vào một cái hộp được trang trí tinh xảo. Hắn thầm nghĩ cái này ít ra đỡ hơn cái đầu heo bự tổ bố của thằng nhóc kia.

Sau khi chọn xong quà thay thế, Scorpio lại trở về phòng của Libra. Vừa mở cửa đặt chân vào, không ngoài dự đoán đã nghe thấy tiếng la hét thất thanh của thằng nhóc đang chạy loạn đi tìm lại quà sinh nhật.

Libra thấy Scorpio mở cửa đi vào, ngay lập tức như con mèo nhỏ thấy chủ về nhảy lên người đu bám. Vừa đu vừa khóc lóc ỉ oi bảo có đứa nào trộm mất cái đầu heo hắn nhịn ăn nhịn uống gần một tháng trời. Scorpio nhìn màn này mà không biết nước mắt nên rơi hình gì cho hợp phong cảnh.

"Ông nội của ta ơi, ngươi ngoan chút được không?" Scorpio đỡ trán: "Ta đã đem cái đầu heo của ngươi xuống nhà bếp rồi."

Libra đang luyên thuyên về việc mình đã khổ cực với cái đầu heo đó ra sao, nghe đến đoạn Scorpio là hung thủ, hắn ngay lập tức im bặt.

Scorpio cảm thấy kì lạ, thằng nhóc nhiều chuyện này sao có thể dễ dàng im lặng như thế? Vì thế nên cúi đầu, nhìn xuống con khỉ đang đu bám trên người mình. Chưa mất đến ba giây đã thấy nó mếu máo, đôi mắt to to ngấn đầy nước tố cáo Scorpio.

"Ông già độc ác!"

Scorpio: "..."

Vị quản gia nghiêm túc nào đó cuối cùng cũng không nhịn nữa, táng một cái vào đầu Libra.

"Để đám bên kia thấy ngươi bưng cái đầu heo qua, chúng nó có cạo sạch lông ngươi từ đầu đến chân không! Sinh nhật người ta mà tặng quà như vậy, [King] mà thấy cũng muốn đập chết ngươi thôi!"

Libra vô tội nhìn Scorpio: "Nhưng tiền ta..."

"Dăm ba mấy đồng tiền sao quý bằng thứ ta chuẩn bị." Scorpio gỡ Libra ra, lấy từ trong người chiếc hộp được trang trí tinh xảo ban nãy đã chuẩn bị cho hắn coi: "Ngươi nhìn nó với cái đầu heo của ngươi xem, cái nào quý hơn?"

"Tất nhiên là cái đầu heo!"

Scorpio lại nhịn không được táng một cái vào đầu Libra, khiến cậu nhóc ôm đầu la oai oái.

"Cái đầu heo có mấy trăm ngàn, cục đá này đứng hàng bạc tỷ. Nói xem, cái nào quý hơn?"

Libra nhìn thằng quản gia bố láo trước mặt mình, đã sớm hận không thể đạp nó một phát bay khỏi nơi đây. Ỷ mình cao hơn rồi muốn nói gì nói, làm gì làm, lúc nào cũng bắt người khác phải nghe theo sắp đặt của mình. Nếu như không phải Virgo tin tưởng Scorpio quá, giao hết trách nhiệm cho hắn ta. Đoán chừng Libra đã sớm bứt trụi tóc thằng quản gia nào đó rồi.

Vậy nên con khỉ nhỏ nào đó vênh mặt: "Đầu heo ngươi còn ăn no lấp bụng được, cục đá đỏ chói đó có ăn được không? Hay ngươi đem nó về đập nhuyễn ra rồi xay sinh tố uống? Nói chuyện là biết đứa nào khôn hơn đứa nào liền."

Scorpio bình thường trong mắt mọi người là một người ôn nhu hữu lễ, biết trên biết dưới, ít khi để ý mấy chuyện ngu ngốc mà mấy đứa xung quanh làm. Vậy nên bao giờ cũng trong trạng thái bình tĩnh. Nhưng mà Scorpio thề, gần một trăm năm sống trên thế gian này chưa đứa nào ngáo đến mức chọc cho hắn tức đến trào máu như thằng Libra này.

Đồng ý là nó có nhiều nhân cách, trong một ngày có thể ba bốn nhân cách khác nhau thay nhau làm chủ thân thể. Nhưng mà cho hắn hỏi, bộ nhân cách nào cũng ngáo như nhân cách nào à?

Có hôm thì là đứa con nít, canh lúc hắn đang tưới cây thì nhào đến gọi ba, vừa lơ là một chút nó đã tuột cái quần rồi chạy đi mất dạng. Đúng lúc Aries với Gemini vừa đi dạo về, đi ngang qua còn chửi thầm hắn là đồ biến thái.

Có hôm thì lại trở thành đứa con gái, lợi dụng phòng hắn không khóa lại ngang nhiên nhảy vào nấp trong chăn. Đến tối hắn vừa trở về định ngả người nghỉ ngơi, lại phát hiện có một thằng con trai bán khoả thân, đôi mắt long lanh đang nhìn hắn. Sau đấy lại như bị sàm sỡ, la hét ầm trời cả lên. Khiến mấy đứa khác chú ý tưởng có địch tới, ngay lập tức tụ tập lại trước phòng hắn hết.

Hắn lại bị Aries và Gemini chửi là đồ biến thái...

Scorpio chưa bao giờ thất thố trước ai, duy lại chỉ mất mặt khi ở bên cạnh Libra.

Lí do sao?

Thằng nhóc quá ngáo, ngáo đến mức Scorpio phải hét lên rằng: "Mày ăn gì mà khôn thế!". Mà thường khi nói xong, hắn sẽ ôm cột mà khóc thương thay cho số phận của mình.

Con khỉ nhỏ Libra sau khi trả lời rồi lại thấy Scorpio im lặng, hắn thầm nghĩ chắc chắn là câu trả lời của mình đúng quá rồi, quản gia đen sì kia không cách nào đáp trả lại được nên đã cứng miệng rồi. Vậy nên cái mặt hắn huênh hoang ngước lên trời, hưởng thụ cái cảm giác chiến thắng huy hoàng ngàn năm có một này. Cho đến khi bị Scorpio vả thêm một phát nữa.

Libra ghét bỏ: "Mắc gì đánh người ta hoài!"

"Ngậm mồm." Scorpio liếc xéo Libra: "Ta đưa ngươi gì ngươi cầm qua tặng người ta cái đó, vênh cái mồm lên cãi nữa là ở nhà khỏi đi."

"..."

Giải quyết xong chuyện "cái đầu heo", Scorpio chỉnh lại đồ vật trên bàn cho ngay ngắn. Xong xuôi, mới dẫn thằng nhóc quỷ Libra xuống dưới sảnh chờ đợi. May thay, hắn vừa xuống mọi người cũng đã chuẩn bị xong. Vậy nên người bên Silver Wolf khởi hành lúc 7 giờ 36 phút.

...

Capricorn - chủ tiệc hôm nay thật ra còn chả nhớ bữa nay là ngày gì. Nếu như không phải nàng vẫn còn đám cộng sự hết lòng vì công việc bên cạnh, e là năm nay sẽ chẳng có bữa tiệc sinh nhật hoành tráng nào được diễn ra.

Cũng bởi vì mấy hôm nay có quá nhiều việc ập đến, khiến mỗi ngày nàng đều phải vùi đầu vào công việc, không còn hơi sức rảnh rỗi đâu nghĩ đến việc vui chơi. Một bên phải suy tính nước đi tiếp theo của bọn tiến sĩ điên, vừa nghĩ vừa vạch ra từng kế hoạch tạo thành một đường đi. Cùng lúc đó lại phải suy nghĩ đến chuyện thất bại, lại phải lập kế hoạch dự phòng.

Trong chưa đầy một tuần đã bức Capricorn đến phát điên.

Chuyện đây chưa xong, từ trong cung điện lại truyền tới tin hoàng đế bị ám sát. Tam công chúa hai ngày sau cái chết của cha đã hùng hùng hổ hổ xông vào căn cứ, bắt nàng trong vòng một tuần phải truy ra được hung thủ. Nếu không, nàng ta sẽ lật tung cái căn cứ này lên.

Capricorn làm sao lại không biết ai là kẻ đã gây ra chuyện này? Nhưng tình hình hiện tại đang dần chuyển biến phức tạp, nàng không tiện vạch trần sự thật cho nàng ta biết. Chỉ tạm thời gật đầu đồng ý, sau lưng lại sai Cancer đi tìm kẻ thế mạng cho [King]. Cũng may, nàng ta chưa từng gặp Virgo chuyện này cũng coi như dễ dàng giải quyết.

Vấn đề nàng lo nhất hiện tại, ngoài phòng thí nghiệm K423 ra cũng không còn vấn đề nào khác.

Taurus đi chưa đến nửa tháng, một chút tin tức cũng chưa hề truyền về. Capricorn bày ra rất nhiều kế hoạch, trên bàn toàn những tờ giấy chi chít con chữ. Tất cả đều là mưu kế của nàng. Thế nhưng chưa có bản đồ phòng thí nghiệm, cơ quan cạm bẫy một chút Capricorn cũng không biết. Các bản kế hoạch trên bàn của nàng cũng đều coi như vô dụng.

Chẳng qua là nàng không ngưng được bản thân suy nghĩ về ngày trước, mới khiến nàng điên cuồng vùi đầu vào công việc như vậy.

Capricorn thở dài.

Cốc cốc cốc

"Ai đó?"

"Là ta, Aquarius đây."

"À." Capricorn lấy lại dáng vẻ thường ngày: "Vào đi."

Aquarius hôm nay không như mọi ngày, áo phông trắng cùng quần bó tùy tiện khoác thêm áo blouse làm một bác sĩ nghiêm túc. Nàng hôm nay vận váy đen, thiết kế giản dị nhưng mặc lên trên người nàng lại xinh đẹp quyến rũ lạ thường. Nàng nhìn Capricorn vẫn còn đang vùi đầu vào đống giấy viết, không khỏi lên tiếng khuyên nhủ.

"Hôm nay là sinh nhật ngài, mọi thứ bọn ta đã chuẩn bị xong. Ngài nên đi thay đồ chuẩn bị một chút đi, đám bên [King] cũng sắp qua rồi."

Capricorn nghe Aquarius nói, bỗng dưng à lên một tiếng. Nàng làm sao lại quên được hôm nay bọn bên Virgo sẽ đến chung vui chứ? Năm nào cũng chúng nó cũng kéo nhau qua đây ăn chơi muốn sập cái nhà của nàng, nếu như chút nữa chúng nó đến mà nàng vẫn còn chưa thay đồ gì, khẳng định nó cười cho chết nàng.

Còn có Pisces nữa...

Ấy ấy không được, phải make up thay đồ lại đàng hoàng. Mất mặt ai không nói chứ mất mặt với Pisces thì nàng đập đầu vào cột tự tử cho xong. Capricorn đôi mắt sáng lên, ý chí kiên cường như ra trận giết giặc nhìn Aquarius.

"Ta biết rồi, ngươi xuống trước đi. Chuẩn bị xong ta sẽ xuống ngay."

Aquarius gật đầu: "Vâng."

Sau khi Aquarius rời đi, Capricorn lật đật chạy vào phòng tắm, tắm rửa thay đồ. Xong rồi lại chạy ngược ra bàn trang điểm, bắt đầu công việc làm đẹp cho chính bản thân mình.

8 giờ 3 phút, người của [King] đặt chân đến Ravens.

"Ối giồi ôi mấy vị khách quý, mời vào mời vào." Quản gia cùng bộ phận đông đảo đám lính đã sớm dàn hàng đứng trước cổng, vừa thấy bóng dáng trai xinh gái đẹp của mấy vị khách đặc biệt hôm nay, bọn chúng nhanh chóng bày ra vẻ mặt hiếu khách, vui vẻ chào đón bọn họ vào trong.

"Ấy chà, nhà cũng to phết!"

Libra đi nhanh nhất đám, ba bước biến hai chạy lon ton thẳng vào nhà. Hắn dòm ngó nội thất bên trong, cách trang trí cùng sắp xếp vừa trang nhã lại thể hiện được sự giàu có. Chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta mê mẩn. Nếu như để ý kĩ hơn nữa, có thể còn đẹp hơn cả nhà của hắn.

Libra tuy hôm nay tóc được chải gọn gàng, vest trắng diện lên người càng tôn lên dáng dấp lịch lãm của người con trai trưởng thành. Thế nhưng dù cho có mặc đồ Scorpio chuẩn bị, bản tính trẻ con ham chơi cũng không thể dùng bộ đồ đó che lấp.

Libra vào nhà người ta tự nhiên như ở nhà mình. Hắn tung tăng ngắm từ thứ này đến thứ khác, cầm lấy từng món săm soi rồi lại đặt về chỗ cũ. Trong khi mấy đứa khác đã được quản gia dẫn đến bàn tiệc đầy thức ăn, thằng nhóc nhỏ này vẫn đang tung tăng chạy loạn đi khám phá nhà hàng xóm. Scorpio ngồi vào bàn rồi lại thấy thiếu mất thứ gì đó, nghĩ một chút lại phải đứng lên chạy đi túm con khỉ nghịch ngợm Libra trở về.

"Ngươi theo ta, về bàn ngồi!"

Libra đang ngồi xổm ngắm hoa ở ngoài vườn, chưa ngắm đã gì hết đã bị Scorpio như âm hồn bất tán xuất hiện sau lưng túm mang về. Libra xụ mặt: "Làm cái gì mà đu theo ta hoài vậy? Ta biết mặc dù ta rất đẹp trai, số mạng rất đào hoa nhưng ta không muốn bị theo đuổi bởi một ông già!"

Scorpio đen mặt: "Một là đi theo, hai là ta đá ngươi về nhà!"

Libra: "..."

...

Tiểu kịch trường

Gemini: Chưa bao giờ tao thấy thương thằng Scor như vậy ๏_๏

Aries: Vir chắc nó cũng chịu hết nổi rồi mới đẩy cho Scor =))))

Sagittarius: Tao mà là Scorpio tao pem chết  thằng Lib cho chúng bây coi rồi (¬_¬)

Scorpio (chấm nước mắt): Tao cũng khổ lắm chứ sung sướng gì :")

Capricorn: Ủa, Taur đâu? Bình thường thấy chương nào cũng vào táp anti thanh niên Vir mà? Bữa nay đâu mất rồi? (。ŏ_ŏ)

Taurus (đang ngồi gặm gà): Đang ăn má ơi, chờ ăn xong tao ra tao dập nó tiếp (*>.<*)

Virgo: :)))))

Tác giả có lời muốn nói: Mấy chương đầu Libra nó ngầu bao nhiêu, dần về sau lại bị dìm bấy nhiêu :") nhìn cứ như hai đứa con nít cãi lộn chứ ai tin tụi nó gần trăm tuổi =)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net