Chương 18: Sinh nhật (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Scorpio thi triển hết bí kíp 72 phép thần thông biến hóa của Tôn Ngộ Không, nắm đầu bứt tóc Libra một hồi mới xem như lôi được nó về bàn. Rồi lại không biết là may mắn hay xui xẻo, khi hai người trở lại, bàn dài đã lấp kín chỗ ngồi. Mấy đứa khác nhìn đầu tóc Scorpio rối bời không khỏi cảm thấy buồn cười.

"Đã bao năm rồi, sao lần nào nhìn ngươi cũng giống mấy gã lang thang đầu đường xó chợ vậy?" Sagittarius đặt hai tay trên bụng, không chút che giấu buông tiếng cười nhạo Scorpio. Hắn đã sớm khỏe mạnh, các vết thương khác đều đã khép miệng không còn dấu vết. Nếu như chút nữa có lỡ mồm chọc giận đứa nào bên [King], hắn cũng sẽ không chút lo lắng mà lao vào choảng nhau với tụi nó đâu.

"Đúng đúng, ngươi nói rất đúng! Nhìn hắn khác gì mấy lão già chuyên bắt cóc trẻ con không." Libra không nhận ra lời châm chọc của Sagittarius, lại cứ ngỡ hắn đang bênh mình mà hùa theo. Câu này nói xong không ngoài dự đoán lại bị Scorpio táng một cái vào đầu.

Scorpio đè Libra, ép hắn ngồi xuống ghế. Nếu như không phải kiêng nể ở đây còn hơn mười con người đang ngồi, hắn đã lôi sợi dây thừng ra cột cho thằng Libra dính vào cái ghế rồi bưng nó thả trôi sông rồi. Người ta nói gà cùng một mẹ không nên đá nhau, Libra nó còn chả thèm để tâm, gà nhà gà địch gì nó đá hết. Coi có tức ghê không.

Scorpio không để ý mấy đến lời Sagittarius nói, chỉ là nổi cáu với Libra thôi. Hắn đơn giản ngồi vào ghế, thẳng lưng đáp lại lời khiêu khích của đối phương: "Quá khen."

Trong khi bên đây đang móc mỉa nhau, chỗ khác cũng đang chiến tranh với nhau gay gắt.

Gemini ngồi đối diện với Aquarius, hai đứa liếc mắt phóng tia lửa điện "biu biu" về phía nhau không ngừng. Gemini nó còn cay cái vụ bắt cướp hôm trước, cứ thấy Aquarius thôi là nỗi đau đớn bị đập như con ghẻ lại ùa về. Aquarius thì lại không chịu nhường Gemini, hai đứa cứ khăng khăng là mình đúng. Kết quả dẫn đến đi ăn tiệc mà mặt đối mặt thù địch nhau giống như vầy.

Leo nhìn tụi nó ganh ghét muốn đánh nhau, lại thầm nghĩ rằng tụi này trẻ trâu vl, đi ăn sinh nhật mà cũng muốn gây chuyện cho bằng được. Như nàng đi, ngồi im không được sao?

À, đó chỉ là suy nghĩ thoáng qua của Leo thôi. Cho đến khi mắt nàng chạm đến thân ảnh "bản mặt bất biến giữa dòng đời vạn biến" của đứa nào đó, nàng mới nhận ra mình cũng trẻ trâu vl.

Pisces nhận thấy có người nhìn mình, nâng mắt bố láo nhìn lại: "Muốn gì?"

Leo: "..."

Bàn mười hai người ngồi mà hết mười người đã nổi điên gây sự với nhau. Cho đến khi chiến tranh miệng lên đến đỉnh điểm, Sagittarius gạ kèo lôi Scorpio ra giữa sảnh đánh nhau. Scorpio không nói hai lời liền đồng ý. Libra nghe xong ngay lập tức muốn xé áo làm lightstick cổ vũ cho hai đứa kia...

Gemini cùng Aquarius thấy thời của mình đến rồi, hai đứa không thèm nhịn nữa. Một phát kéo nhau ra ngoài sống chết một trận. Nhưng đi được nửa đường, Aquarius lại chợt nhận ra mình có biết võ quái đâu. Thế là hai đứa lại chuyển phương thức thành oẳn tù tì, đứa nào thua thì bị tát vêu mồm.

Pisces không quan tâm lắm đến mấy chuyện thường tình này, nhìn tụi nó lần lượt lôi nhau ra một góc giao lưu võ thuật cũng không để ý mấy. Chỉ là nàng đang suy nghĩ, chuyện gì quan trọng đến mức khiến [King] phải bỏ bữa tiệc sinh nhật hôm nay của Capricorn?

Đang miên man suy nghĩ, Pisces lại nhận thấy có ánh mắt dò xét đang nhìn mình. Nàng không ngần ngại đáp trả ánh nhìn ấy: "Muốn gì?"

Leo cuối cùng nhịn hết nổi: "Mày đừng có mà giang hồ!"

Pisces: "Ờ, rồi làm gì ta?."

Leo: "Kệ ngươi!"

"Ờ, kệ ta thì kệ ta."

"Kệ ngươi thì kệ ngươi!"

"Kệ ta."

"Kệ ngươi!"

"Kệ ta."

Capricorn còn chưa xuống mở tiệc, đám đàn em hai nhà đã quậy muốn banh cái sảnh luôn rồi. Quản gia cùng đám binh lính thấy tình hình ngày càng trở nên mất kiểm soát, đã chĩa mũi giáo vào can thiệp. Những tưởng có thể ngăn lại cuộc ẩu đả nhanh chóng, nào ngờ lại bị đá cho một phát bay luôn khỏi vòng chiến. Mấy đứa khác cũng không dám tiến lên nữa.

Aries cùng Cancer nghiêm túc ngồi trên ghế, hai đứa không nói chuyện cũng không đả động gì tới nhau. Chỉ đơn giản là ngồi đó chờ chủ tiệc xuống ngăn lại cái đám hỗn độn này.

Capricorn đâu biết là hôm nay Virgo không tới. Nàng cứ nghĩ là có Virgo chắc sẽ không loạn dữ lắm đâu. Vậy nên bình thản ở trên phòng trang điểm thay đồ, lúc xuống tới nơi đã là 8 giờ 13 phút.

"Mẹ bà tụi bây, đi ăn sinh nhật hay đi đòi nợ mướn!"

Capricorn tươi cười đứng trên cầu thang, tuy cũng tưởng tượng ra được chút là chúng nó sẽ ẩu đả nhau, nhưng nàng lại không nghĩ là đánh nhau đến mức gà bay chó sủa như này. Nhìn toàn cảnh một cái, nụ cười nàng ngay lập tức tắt nắng.

Đám kia nghe thấy giọng nói uy quyền quen thuộc vang lên, đứa nào đứa nấy đều giật bắn mình. Nhất là Libra, vừa nghe la xong là chạy lại bàn tiệc ngồi ngay ngắn liền.

Capricorn vịnh cầu thang, chân nhẹ nhàng bước xuống từng bậc. Cho đến khi đã đứng trước bàn tiệc, nàng lại một lần nữa lên tiếng.

"Vào chỗ ngồi nhanh!"

Mấy đứa còn lại hú hồn một cái, chưa cần tới một giây suy nghĩ đã ba chân bốn cẳng chạy lại chỗ hai ghế. Mặt đứa nào đứa nấy đều lộ rõ sự "vô tội".

Capricorn ngồi ghế chủ toạ, nhìn đàn em của mình một lượt rồi lại nhìn đến đám đàn em của nhà hàng xóm. Cảm thấy hôm nay có điều gì đó kì kì.

Bình thường cho dù hai bên có ghét cay ghét đắng nhau, muốn đập nhau dữ lắm nhưng không có manh động. Tụi nó phải chờ khai mạc buổi lễ, ăn uống xong rồi mới thoả sức mà tung hoành. Ấy thế nhưng hôm nay lại kì quá sức kì, có Virgo ở đây mà chúng nó cũng dám làm loạn à?

Capricorn lia mắt nhìn đám nhà [King] một hồi, nhìn tới nhìn lui cũng không thấy có điều gì khác thường. Cho đến khi nàng di chuyển tầm mắt đến bên cạnh Scorpio...

Đúng rồi, Virgo!

"Virgo đâu mất rồi?" Capricorn cuối cùng cũng nhận ra được điểm kì lạ ở đây: "Hắn đâu rồi?"

Scorpio nghe câu hỏi, nhanh chóng đứng lên, cúi đầu tỏ lòng thành kính trước [Queen]: "[King] ngài ấy có việc cần xử lý, một tuần trước đã rời đi rồi. Tuy hôm nay không tham gia buổi tiệc được, nhưng ngài ấy đã chuẩn bị sẵn quà mừng cho ngài cùng lời chúc: "Sinh nhật vui vẻ." cho ngài đây ạ."

Nói rồi hắn vỗ tay, binh lính bên ngoài theo lệnh khiêng cái rương nặng trịch đã được Scorpio chuẩn bị từ trước vào. Capricorn nhìn cái rương, không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ cũng biết bên trong chứa toàn là vàng bạc châu báu. Nàng bĩu môi khẽ chửi thầm Virgo là một cái tên không biết tâm lý phụ nữ, hèn gì đến giờ vẫn chưa có bồ. Ấy vậy nhưng bên ngoài vẫn tươi cười: "Khi hắn về, nhớ nói rằng ta cảm ơn hắn." Mà hai từ cảm ơn này nhấn rất mạnh.

Scorpio dạ một tiếng, lại nghiêm chỉnh ngồi xuống.

Capricorn lại theo lệ cũ nói mấy lời, sau đấy mới chính thức khai mạc buổi tiệc. Đám nhỏ hai nhà dường như chỉ còn chờ có thời khắc này, Capricorn vừa bảo: "Quẩy thôi mấy cưng." là chúng nó ngay lập tức lao vào xâu xé nhau tiếp, không còn quan tâm thứ gì xung quanh nữa.

Chỉ có mấy đứa Aries, Cancer, Libra là còn ngồi im thưởng thức đồ ăn trên bàn thôi.

Tuy Virgo nó không hiểu tâm lý phụ nữ, năm nào cũng mang một cái rương vàng đựng đầy vàng bạc châu báu tặng cho Capricorn, làm cho nàng nhai đi nhai lại câu này hoài. Nhưng bù cái hắn chơi cờ rất giỏi. Cờ vây cờ tướng cờ vua, cờ nào hắn cũng sẵn sàng tiếp chiêu với nàng. Bình thường không có dịp chơi, tới hôm nay rảnh rỗi lại nhận tin thanh niên đi đâu công tác xa nhà rồi. Capricorn không khỏi chán nản thở dài.

"Mấy đứa ơi, có đứa nào biết chơi cờ không?" Capricorn tùy tiện gắp miếng thức ăn trên bàn ăn lót bụng, lại quay sang hỏi ba đứa nhỏ cũng đang đồng dạng thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn. Cancer nghe xong, mắt sáng lên: "Ta không biết chơi cờ, nhưng biết chơi đàn được không?"

"Ủa, ta nhớ ngươi có biết chơi nhạc cụ gì đâu?"

"Ngài khinh ta quá rồi."

"Vậy ngươi biết chơi đàn gì?" Capricorn phấn khích.

"Đàn ông."

Capricorn: "..."

Cancer - loại.

Libra còn chưa đợi đến lượt mình được hỏi, đã nhanh chóng giơ tay đầu hàng, bày tỏ mình chỉ muốn ăn. Sau đấy lại đẩy đồng chí nhà mình lên.

"Aries nó biết chơi nè, giỏi lắm luôn!"

Capricorn tuy không hi vọng lắm, nhưng nghe Aries biết chơi cũng có chút hứng thú.

"Ồ, thế nàng biết chơi cờ gì?"

Libra: "Cờ caro."

"..."

Aries nghe Libra nói trớt quớt, ngay lập tức quăng thêm cái đùi gà vào dĩa của hắn hòng chặn lại cái miệng "thật thà" kia. Nàng ho ho vài tiếng: "Lib nó nói cho vui ấy, chứ ta biết chơi cờ. Tuy chơi không giỏi nhưng cờ vây ta học hỏi được kinh nghiệm của ngài Virgo nhiều lắm."

"Ngươi cũng chơi với cả Virgo rồi sao?" Capricorn nhìn cái con người nhát gan, cứ mỗi lần nói chuyện với mình là ngại ngùng. Nàng đứng lên, dắt lấy tay Aries rời khỏi bàn tiệc. Đến một góc đã sớm được bày ra đủ loại bàn cờ phục vụ cho mục đích giải trí của nàng. Cũng bởi Pisces đang bận gây nhau với Leo, Capricorn biết mình không chen chân vào gây sự chú ý được. Đành phải tìm người giải trí đánh cờ một tí rồi sau đó đến chỗ nàng cũng không muộn.

"Đây cờ vây, ai thua là bị búng trán một cái."

Aries ngờ nghệch: "Chỉ có vậy... thôi à?"

"Ari ơi là Ari." Capricorn bật cười thành tiếng: "Virgo là nam nhân, ngươi là nữ nhân. Ngươi nghĩ ta chơi với ngươi mà có thể mạnh bạo như mẹ ghẻ đánh con chồng giống hắn à? Ta cũng biết thương hoa tiếc ngọc chứ bộ."

Bởi vì mỗi năm khi Capricorn và Virgo đánh cờ, Aries đều ngồi ở một góc chăm chú quan sát hai người. Mỗi lần Virgo thua, Capricorn sẽ không chút nhân nhượng mà tát đỏ hết hết nửa mặt ngài ấy. Mà Capricorn thua, Virgo cũng không để ý nàng là con gái, lực đạo cũng không thua gì thiên lôi đánh xuống vả nàng một cái đau điếng.

Aries nghĩ, năm nay mình chơi chắc cũng nát mất cái mặt thôi. Ai ngờ lại không phải vậy.

Nàng nhìn đến nụ cười tươi rói của Capricorn, bất giác lại cảm giác như trong lòng có một dòng nước ấm chảy qua, sưởi ấm hết cả trái tim. Aries không tự chủ được cũng mỉm cười.

Thế là trong khi bên đây trong góc ngồi đánh cờ, bên kia vẫn đang nắm đầu bứt tóc đánh nhau tơi bời hoa lá hẹ. Scorpio thực lực trên cơ Sagittarius, đánh một hồi đã sớm túm được thằng nhóc mồ hôi đầm đìa trở lại bàn tiệc, đặt nó ngồi kế Libra đang ăn điên cuồng. Sau đấy bản thân cũng ngồi xuống thưởng thức món ngon trên bàn.

Cancer gắp thức ăn đầy dĩa, đẩy qua bên Sagittarius. Hắn dịu giọng: "Ăn đi, ăn rồi lấy sức chơi tiếp."

Sagittarius cười cười tiếp nhận dĩa thức ăn, còn lợi dụng sờ sờ tay Cancer. Rồi lại lật mặt 360° quay sang liếc Scorpio đang điềm tĩnh ngồi ăn.

Pisces vẫn đang cãi nhau điên cuồng với Leo, mà cuộc cãi vã lại xoay quanh hai câu như: "Kệ tao." "Ừ kệ mày thì kệ mày." có nhiêu đó mà hai đứa cãi mãi, cãi hoài không kết thúc. Ông quản gia đứng bên cạnh nghe thôi mà mặt mày chảy đầy mồ hôi, chóng mặt hoa mắt hết cả lên.

Gemini cùng Aquarius lại chẳng phân định thắng thua, hai đứa kéo búa bao táng nhau loạn xạ. Gemini lại dường như bị thù hận chiếm giữ, chơi mà không để ý tay đối phương, thành ra chơi trận nào là thua trận đó. Bị Aquarius dần cho tơi tả.

Ravens yên tĩnh thường ngày bây giờ lại náo nhiệt đến không thể tưởng tượng được.

Sagittarius ráng lùa hết thức ăn mà Cancer gắp cho mình trong dĩa, xong xuôi, lại quay sang đạp Scorpio một cái: "Ta thách đấu ngươi một lần nữa!"

Scorpio không mảy may để ý đến Sagittarius, nghiêm túc ngồi ăn. Hắn thậm chí còn chả buồn nhìn thanh niên đang gào rống kế bên mình.

"Cái tên này...!"

"Ăn nhiều vào, ăn cho no đi rồi nằm một chỗ. Đừng quậy ta nữa." Scorpio bình thản gắp thức ăn vào dĩa Libra, còn tốt bụng quăng thêm hai cái đùi gà nữa cho con khỉ nhỏ. Hắn ăn chưa được bao nhiêu mà đã gắp cho Libra muốn hết cái bàn tiệc luôn rồi. May mắn Libra hắn là hiện thân của Trư Bát Giới, Scorpio đưa hắn bao nhiêu đồ ăn hắn đều ngon lành xử hết, chưa kể ăn xong lại vẫn còn đói.

Thế là đôi bạn trẻ quên bẵng luôn đứa kế bên mình là đứa nào.

"Tên già này!" Sagittarius bật dậy, đạp phăng cái ghế qua một bên. Hắn lao đến túm lấy cổ áo Scorpio giật giật: "Ngươi có giỏi thì bước ra đây solo với ta!"

Scorpio bị lắc như món đồ chơi, nhưng như thế chưa đủ để khơi dậy sự tức giận trong lòng của vị quản gia tinh thần như sắt thép. Hắn lấy khăn trắng đặt bên cạnh, chậm rãi lau miệng. Dù trong tình cảnh này có hơi khó thực hiện, nhưng vài giây trôi qua cũng miễn cưỡng lau miệng thành công.

"Đánh nhau không thì chán lắm, ngươi có gì muốn cược không?"

"Cược à?" Sagittarius im lặng vài giây, rồi bỗng nhiên bật cười: "Cứ thoải mái, ngươi muốn ta cược gì?"

"Nếu ta thắng, ngươi phải ngồi im không được quậy phá nữa. Còn nếu ta thua... trong buổi tiệc sinh nhật này ngươi có quyền ra lệnh cho ta."

"Chỉ trong buổi tiệc thôi sao? Chán vậy."

Sagittarius nghe xong vụ đặt cược, lại thầm than sao mà nhàm thế. Ấy vậy nhưng không có từ chối phi vụ lần này. Hai bên đồng ý với lần cá cược, dắt nhau ra giữa sảnh bắt đầu trận đấu.

Sagittarius thủ thế, ngay khi Scorpio vừa bảo: "Có thể bắt đầu rồi." hắn ngay lập tức đạp chân, lấy thế như sét đánh lao thẳng về phía Scorpio. Hắn phối hợp tay và chân, liên tục đánh vào các điểm hiểm trên người tên quản gia bố láo. Đông tây đều là quyền cước, Sagittarius mỗi một chiêu đều không để lộ ra sơ hở.

Thế nhưng trái ngược với Sagittarius đang tập trung cao độ đánh cho địch không còn đường chạy, Scorpio lại bình thản lách người tránh né những đòn tấn công như vũ bão kia. Thân thể hắn nhanh nhẹn như con én, chỉ liếc mắt vài cái đã nhìn ra được hết các chiêu thức của đối phương.

"Ngươi xong chưa, tới ta đây."

Scorpio chờ cho Sagittarius tung quyền cước đã rồi, không nhanh không chậm phun ra một câu. Ngay khi Sagittarius chỉ lo tấn công không lo phòng thủ, hắn đã giả vờ đạp một cước vào bụng tên nhóc ấy, khiến thằng nhóc nhanh đưa hai tay ra đỡ. Như chờ có thời khắc này, Scorpio nhanh chóng nắm chặt quyền, dồn hết mười phần công lực đấm vào mặt Sagittarius.

Sagittarius ăn chiêu trực diện, trước mặt nhanh chóng mờ mờ ảo ảo. Hắn lắc đầu vài cái, nhưng vẫn không chịu thua.

"Đầu hàng nhanh đi nhóc."

Scorpio lao tới như một cơn gió, hắn dùng đầu gối đánh vào bụng  Sagittarius, tay phải lại dồn lực thêm một lần nữa đấm thẳng vào mặt cậu ta. Khiến cho Sagittarius trước mặt một mảng tối đen.

Cả trận đấu diễn ra trong chưa đầy năm phút.

Scorpio đỡ Sagittarius trở lại bàn, đặt hắn bên cạnh Cancer cho cậu ta chăm sóc. Xong xuôi, lại trở về chỗ ngồi.

"Scor, ta muốn ăn gỏi!"

Libra vẻ mặt hồn nhiên như đứa trẻ, thức ăn trong dĩa đã ăn hết lại muốn tìm thêm món ăn khác. Scorpio liếc qua khuôn mặt vừa non nớt nhưng cũng vừa tuấn tú của con khỉ nhà mình, không nói thêm gì chậm rãi gắp đầy dĩa thức ăn cho nhóc con.

Cũng đâu phiền phức lắm đâu nhỉ?

...

Tiểu kịch trường

Taurus: Nhìn mọi người chơi vui vẻ như thế tui cũng buồn lắm chứ bộ ๏╭╮๏

Virgo: Chắc tao không à :)

Taurus: Hông thèm nói chuyện với mấy đứa trốn trại mày =.=

Virgo: Á à bữa nay thằng này gan!

Taurus: Rồi mày làm gì tao ( ̄. ̄)

Virgo: Mày ngon vô đây solo mày!

Taurus: Ờ bước vào đây!

Thế là hai đứa lao vào trận chiến, nắm đầu bứt tóc nhau tứ lung tung.

Aquarius (ngồi xem kịch hay): Tao nhớ trên phim đánh nhau quyền cước đồ ghê lắm mà, sao ra đây nắm đầu bứt tóc như mấy bà vợ đi đánh ghen vậy???? ●_●

Leo: Mày không nghe người ta bảo mấy cái đó chỉ có trên phim thôi à (¬_¬)

Aquarius: Nhìn mấy anh đánh nhau mà rầu thúi ruột ◐.̃◐

Sagittarius: Rồi bao giờ cái tiệc sinh nhật này mới kết thúc??

Libra: Chưa đâu cưng, còn dài lắm :))))

Aries: Í, em được chơi cờ với crush kìa, vui vl (´⊙ω⊙')

Capricorn: Tui muốn chơi với Pisces :((

Aries: Đựu mọe :)

Tác giả có lời muốn nói: Cái tiệc loạn xì ngầu này chưa có hết đâu quý dị =)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net