9. The hanged man

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hãy cầu Chúa đi tất thảy các ngươi!

***

Wilson center - 12 giờ 35 phút

Cỗ thi thể nhanh chóng được đưa xuống, một bữa tiệc kỉ niệm bỗng hóa thành tang lễ. Thi thể nhanh chóng được nhận diện là vị khách vắng mặt trong buổi lễ và cũng là người phát ngôn chính của đêm nay. Ai mà ngờ rằng người vài phút trước vừa hứa hẹn những tiềm năng, bản hợp đồng béo bở, thơm ngon lại chết ngay trước mặt mình. Con người ta không ai đoán trước được điều gì nhất là cái chết.

- Nạn nhân là Harris White, 46 tuổi, giám đốc điều hành tập đoàn Wilson. Thời gian tử vong được xác định từ chín giờ ba mươi đến mười giờ bốn mươi lăm, nguyên nhân tử vong do bị suy tim. 

Sư Tử kiểm tra cái xác sau khi đeo găng tay để khám hiện trường. Ở cổ có vết siết mảnh nhưng khá sắc bén.

- Có lẽ hung thủ đã mất kiên nhẫn nên ra tay kết liễu...

- Cũng không ngoại trừ hung thủ muốn tra tấn nạn nhân từ từ, vết siết không được dứt khoát cho lắm. Nạn nhân hẳn đã chống trả một lúc trước khi chết.

Rời khỏi cái xác trước mặt, Bạch Dương chậm rãi ngoảnh về phía Sư Tử. Trong góc tối chiếc ghế sofa, cô khoanh tay trước ngực, mái tóc màu lúa đã nhanh chóng được cố định lại bằng sợi dây cột tóc một lần nữa. Đôi mắt khép hờ để bộ não có thể xử lý mọi việc một cách logic nhất, hai vai thu lại tựa như kẻ săn mồi ẩn mình trong bóng tối mà thu móng vuốt chờ con mồi. 

- Sư Tử cô có nghi ngờ ai không? - Anh hỏi.

Cô mở mắt, lướt toàn bộ quan khách đã được bố trí ngồi yên trong đại sảnh như một chiếc rada quét hung thủ. Cô đứng dậy, theo thói quen đi vòng quanh căn phòng, tay cầm thanh kiếm đang ngủ im lìm trong vỏ, mặc dù chưa tuốt ra nhưng lời đồn thổi ngớ ngẩn từ những quý bà rãnh rỗi khiến bọn họ không ai dám mở miệng huống hồ là trốn về.

- Những người đã trò chuyện với ông ta hôm nay không phát hiện gì, trước và khi xảy ra vụ án các vị đang làm gì. Ít nhất là ai đó phải nhìn thấy ông ấy rời khỏi bữa tiệc chứ? 

- Hệ thống camera an ninh ra sao? - Cô lập tức hỏi ngay khi thấy Thiên Yết vừa bước ra, bản thân nhỏ giọng đủ để cả hai nghe thấy.

- Camera hành lang phòng nghỉ của ông ấy đã được yêu cầu tắt đi từ lúc trước - Giọng y khàn khàn - Hơn nữa có người lẻn vào phòng an ninh xóa mọi băng ghi hình sau chín giờ. Bây giờ đang trong giai đoạn phục hồi, xem ra khá mất thời gian.

Thoáng thất vọng, Sư Tử chỉ có thể trông chờ vào một ít thông tin từ pháp y và tổ điều tra đang dùng chổi nhỏ như loại dùng để đánh phấn trang điểm để tìm dấu vân tay khắp mọi ngóc ngách. Cô đành quay lại ghế sofa suy nghĩ, lúc này Nhân Mã đã chiếm mất nên thôi. Nhân Mã không biết từ đâu kiếm được tập giấy A4 ngồi vẽ, mẩu bút chì nho nhỏ phác họa tư thế nạn nhân lúc nãy _ Một người đàn ông bị treo ngược trên cây thánh giá, rốt cuộc có ý nghĩa gì .... Liên quan đến giáo phái hay tổ chức nào chăng? 

- Nếu như cô đang suy nghĩ về tư thế kì lạ của ông ta thì không cần phải suy nghĩ cao siêu như vậy đâu! - Bạch Dương ngồi ghế đẩu kế bên cô, mắt vẫn chăm chú có chút tiếc nuối vào màn hình điện thoại đang hiện lên hàng chục quả bóng của game bibitan đang cố cứu vãn phá hết dãy số cách vạch mức một ô... Và sau đó là game over. 

Bạch Dương rút từ trong túi một lá bài tarot, tư thế không khác gì mấy so với nạn nhân ngoại trừ ông ta bị lõa thể với khuôn mặt sợ hãi so với người đàn ông nhắm mắt yên bình như đang ngủ trên lá bài.

- Sao anh lại có nó? - Nhân Mã chất vấn. Cô chắc rằng ngoại trừ mấy bà thầy bói rong ở những khu hội chợ thì chẳng ai giữ mấy lá bài mê tín này ở bên người cả.

- Cô nghĩ tôi đến đây vì những lời hứa hẹn của ông ta chắc. Tất nhiên có người đã đề nghị tôi tham gia vào trò chơi nho nhỏ và họ gửi tôi lá bài này. Sau đó như cô đã biết, tôi được yêu cầu phải có mặt ở nơi này.

- Anh đã đồng ý tham gia vào một trò chơi mà bản thân anh không biết á? - Nhân Mã nhấn mạnh để khẳng định Bạch Dương anh ta không ngớ ngẩn tới mức đồng ý mấy trò đùa ngớ ngẩn của mấy kẻ rỗi hơi. Nhưng sự thật luôn khiến người ta ức chết.

- Ừ! Cao cỡ cô, vóc dáng nhỏ nhắn, uyển chuyển,mặc chiếc đầm màu đen, đội mũ có khăn voan che mặt, thanh âm không cao cũng không quá trầm, khá nhã nhặn, chơi blackjack khá tốt...

Bạch Dương nhớ lại buổi tối hôm ấy, trong khi anh đang đắc thắng với cái túi đựng đầy *poker chip, sự xuất hiện của cô nàng đã quét sạch vận may của anh chỉ bằng khả năng chơi blackjack mà được cô cho hay là "mới chơi". Một ly cocktail Margarita là không đủ cho cuộc vui bị phá hỏng, cô mời mọc anh tham gia một trò chơi thực sự kích thích. Không rõ luật chơi, không cần biết ra sao nhưng phần thưởng mà cô đưa ra khiến anh tức khắc đồng ý. Ba từ đơn thuần chỉ là ba từ bình thường trong cuốn từ điển oxford dày cộm, quả thật rất đáng để thử.

"Sao nào, trò chơi bây giờ đã dụ dỗ anh được chưa? "

Một cô ả xảo quyệt!

--- )0O0 ( ---

Nhân Mã lúc này đã rời khỏi cuộc trò chuyện phiếm, bỏ mặc anh với cái đống kí ức rối như tơ vò ấy. Cô bước tới phía bên kia góc phòng, Thiên Yết ngồi đó, tay chống cằm suy tư, những ngón tay đầy rẫy vết chai đang nâng đỡ cái đầu nặng 1,424 kg đang vận hết chất xám. Thực ra cả Ma Kết lẫn Nhân Mã được phép gọi thẳng tên hai anh em họ, khi đối diện quả thực y rất đáng sợ, trông y chẳng khác nào ông ba bị mà lũ trẻ nghe qua lời dọa dẫm của người lớn. Cô cuối gập người chào để tỏ ra sự tôn trọng với người mà cô thật sự cảm thấy xứng đáng.

- Theo Sư Tử vào kiểm tra, không quá mấy phút đâu. Ta bố trí cho người dẫn ra ngoài bằng cửa sau, khi trở về nhà tuyệt đối không để Ma Kết biết rõ bất kì cái gì đã thấy hôm nay. Nghe rõ chưa!?

Một lần nữa cô lại cuối đầu như một lời đồng ý và tạm biệt. Khuôn mặt đanh lại, đôi mắt sáng lên như vì sao. Cô đi theo một nữ cảnh sát gần đó vào trong phòng kiểm tra phản ứng. Quả thật mạng lưới của Louis len lỏi đến tận cùng lớp đáy xã hội. Họ chỉ đơn giản yêu cầu cô ngồi một lúc để tạo ra một khoảng thời gian giả, rằng cô đang bị khám xét. Vài phút sau, cô được dẫn đến căn phòng khác.

Căn phòng không quá chật hẹp hay gắt gao để cô cảm thấy khó chịu, cũng không sặc mùi thuốc lá như cô tưởng tượng. Chỉ là bốn bức tường, bốn cảnh sát canh giữ, một đang ngồi chờ thẩm vấn cô và một chiếc máy quay phim kĩ thuật số hãng hiệu Kodak được đặt trên cái giá đỡ ba chân chuyên dụng. Qua cái nhìn của họ, cô ngầm hiểu bản thân tự vận mình sống sót trong đây, Thiên Yết chưa bao giờ để người khác qua mặt, xem như đợt này để cảnh cáo. Bản thân Nhân Mã tự biết mình đã phạm sai chuyện gì. Y có thể mắt nhắm mắt mở mà lờ đi những tờ phiếu phạt ở học viện hay bỏ qua những lần Nhân Mã quậy tung mọi ngóc ngách đường phố New York nhưng để con gái y bắt đầu đánh hơi những chuyện khác bên ngoài thì đó lại là một chuyện khác. Nghe có vẻ hơi kì quặc nhưng tất cả những gì y đang làm là tạo dựng một hình ảnh người cha "mẫu mực" mà Ma Kết sùng bái mỗi ngày. 

Tính đi tính lại cô mất tận mười phút để trả lời câu hỏi quen thuộc như cô đang làm gì, ở đâu lúc xảy ra án mạng hay vì sao được mời đến bữa tiệc... Để chốt các câu, Nhân Mã lôi hẳn Bạch Dương vào làm nhân chứng. Anh được miễn mọi thứ thậm chí đến gần hiện trường bằng một cách kì lạ, có lẽ cái trò chơi ngớ ngẩn kia đã giúp anh, đem làm bia đỡ đạn là một ý tưởng không tồi. Nhân Mã tự tin rằng anh sẽ giúp cô, bản thân anh ta không muốn chuốc lấy bất kì phiền phức nào. Giúp cô hoặc anh ta gặp rắc rối trong thời gian dài thì anh ta đủ thông minh để chọn giải pháp tốt nhất hiện tại.

Sau một hồi vòng vo ở tận Thái Bình Dương, cô cuối cùng đã được "phóng thích". Nhân Mã nhanh chóng chuồn đi bằng chiếc xe yêu dấu của cô. Ngay bây giờ chỉ muốn chạy về nhà đánh một giấc tới sáng. 

 Chạy một mạch vào phòng, Nhân Mã khóa trái cửa lại. Đèn lười mở, giày cao gót quăng ra góc phòng, chìa khóa xe ném đâu đó ở quanh phòng, mặc kệ đống trang sức còn đeo trên người và khuôn mặt chưa được tẩy trang, cô ngã rạp lên giường. Cả người giãy dụa một lúc, quăng luôn dạ phục xuống sàn, để bản thân còn mỗi đồ lót chui tọt vào chăn. Như vậy Nhân Mã chìm sâu dần vào giấc ngủ quên cả trời đất....... 

Vì quá mệt mỏi nên cô không để ý rằng có người đã chờ cô trở về từ rất lâu. Ngồi yên vị trên chiếc ghế xoay ở góc phòng, đôi mắt của Ma Kết từ đầu đến cuối chưa từng rời khỏi Nhân Mã từ lúc cô bước vào phòng, ngón tay đặt ở rìa sách quên mất việc giữ trang cho chủ nhân. Ma Kết rời khỏi chỗ ngồi, chậm rãi bước đến cái "ổ ấm áp". Ánh trăng hiền kẻ ngang chiếc giường như một loại thước dây bôi lớp dạ quang, trở thành một phẩn hoa văn của tấm chăn, phần bóng tối gần đường kẻ được phủ một lớp kim tuyến lửng lơ trong phần không khí xám mờ, xung quanh là một đống bừa bộn điển hình của những cô nàng lười biếng loại kinh điển.  Đường kẻ sáng tiếp tục kéo dài đến gần hết căn phòng. Cô nhẹ nhàng vòng qua những nơi đường sáng không chạm tới được mà đi qua, trông như loài ma cà rồng tránh né thứ ánh sáng mà được cho là có khả năng thiêu chết cơ thể bất tử của chúng.  

 Chiếc balo vứt tạm ở chân bàn, miệng túi còn mở toang làm đống sách vở bên trong ngổn ngang, không nhiều như bọn mọt sách nhưng từng trang giấy ghi chép cẩn thận đủ để cho cô không bị lọt khỏi top 30 của trường. Không phải top 20 hay 40, vừa đủ để miễn bài kiểm tra loại trừ gần giống như kì kiểm tra sát hạch nhằm giảm bớt những dư thừa gây ảnh hưởng danh tiếng học viện. Họ đào tạo những nhà doanh nghiệp tài ba, những nhà chính trị sắc bén,... chứ không phải nhà giữ trẻ thế là những bài thi loại trừ kia đã ra đời. 

Trên bàn ngổn ngang cuốn từ điển Tây Ban Nha-Anh đè trên những tờ giấy nháp vò thành cục, máy tính cầm tay còn chưa đóng nắp, cây bút chì đặt ngăn giữa cuốn bài tập ngữ pháp vẫn còn trống nhiều chỗ và thay vào đó bài tập toán với hình học không gian lẫn lộn với vài bài toán phương trình bậc ba. Nhân Mã không giỏi ngữ pháp hay những bài luận văn nhưng điểm số môn toán của cô đủ để những thành phần top 10 ganh tị. Ma Kết nhẹ nhàng lấp hết ô trống một cách nhanh chóng như thể cô đã thuộc lòng cả câu hỏi tiếp theo của đề bài. Xong xuôi cô cất đặt lại như cũ, chỉ tiện tay lấy một tờ giải ghi chép lời giải của một bài toán. Cô giúp Nhân Mã thoát khỏi sự gắt gao của ông thầy dạy tiếng Tây Ban Nha vào ngày mai thì cô cũng tự trả công cho bản thân bằng lời giải của môn Toán đáng ghét.

Cô hôn lên má Nhân Mã để tạm biệt, đôi mắt có chút dừng lại thưởng thức thân hình Nhân Mã. Cuối cùng chỉ có thể cảm thán một câu.

" Chậc chậc... là cup D !!!"

                                                                              ....>>o0o<<....

Hãy là độc giả có tâm! 

Hãy là độc giả có tâm! 

Hãy là độc giả có tâm!

Chuyện quan trọng nhắc lại ba lần.

Đây là lá bài " The hanged man" cũng như là tư thế chết của người đàn ông nhé.

Nhớ nhận xét giúp au nhé. Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người =)))))

17/1/18 - 23:37

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net