Tập 4 : Có vài chuyện lạ lùng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một tuần sau, Golden khai giảng hết sức hoành tráng. Golden toạ lạc ở Toto và là trường Đại học đa khoa đứng đầu ở Horco. Người ta gọi Golden là trường quý tộc, bởi nó sinh ra là dành riêng cho những kẻ lắm tiền nhiều của.

Golden nằm tách biệt hẳn so với đô thị ồn ào, nó nằm ở bìa rừng Sider, phía Tây thành phố Toto, mặt bằng rộng rãi, dễ dàng phô trương sự xa hoa, tráng lệ.

Cấu trúc của Golden là những tiểu khu nối với nhau theo hình vòng cung, chịu ảnh hưởng nhiều bởi phong cách Tây âu cổ điển. Bể bơi, hoa viên, sân vận động, quán cà phê, khu giải trí,... đều tất yếu không thể thiếu.

Nhân Mã là sinh viên năm nhất Khoa Kinh doanh, Song Tử chuyển từ một trường Đại học khác đến, năm hai Khoa diễn xuất. Hữu duyên, Song Ngư và Song Tử học chung, được dịp kết bạn, quan hệ rộng rãi.

Song Tử nhấm nháp ly lục trà, tâm trạng có vài phần nhớ nhung Iris. Từ lúc nhập học đã gần một tuần, Golden chỉ cho phép sinh viên về một lần ba ngày vào cuối tháng, dù rất an tâm khi giao việc cho David, nhưng thói quen động tay khua đại một món thức uống khiến cô thấy ngứa ngáy. Nhìn ly cà phê của Xử Nữ đã tan từ bao giờ, song ánh mắt vẫn không có ý định rời khỏi laptop, Song Tử tặc lưỡi :

- Xử Nữ, laptop có dán đẹp đẹp nam nhân ở trong đó a?

Xử Nữ dừng mắt, lờm Song Tử một cái, lại chung thuỷ với màn hình :

- Tớ đang điều tra.

Song Ngư mắt nhắm mắt mở do tối qua thức đêm tập kịch. Mặt không khác gì gấu trúc trượt dọc trên bàn :

- Dạo này khoa Thiết kế có mở dịch vụ thám tử sao?

Xử Nữ không trả lời, mặt có ý đợi chút xong việc sẽ nói. Vốn định thần trên laptop lại bị khuôn mặt phóng đại của Nhân Mã làm cho mất hồn. Nhân Mã hôm nay tìm được một bộ phim hay để xem, vừa lúc thấy đói cần có gì đó bỏ bụng lại thấy hội chị em ở khu giải trí mỗi người một việc, cảm thấy có nhã ý muốn tán gẫu một chút :

- Blog này có gì mà chị chăm chú thế?

Xử Nữ trông đến ánh mắt quan tâm của Nhân Mã, lòng nổi lên hứng khởi :

- Đây là Blog của Thư Kỳ cùng khoa với Tử, Ngư, cô ấy có chút quen biết với gia đình chị, cô ấy mất tích cách đây ba tuần, đến giờ vẫn chưa tìm được, có người nói lần cuối gặp cô ấy, trông cô ấy rất mệt mỏi, có thể do áp lực học tập nên bỏ nhà đi.

Hít một hơi không khí, Xử Nữ lại tiếp tục :

- Đọc những bài blog này, chị có thể khẳng định những chuyện xảy ra không thể hoàn toàn do áp lực học tập. Lại nói, trong vòng một năm đã có hơn mười vụ sinh viên mất tích, mặc dù họ đều mất tích khi không ở trường nhưng toàn bộ đều là sinh viên của Golden, kết luận cuối cùng đều quy cho áp lực học tập, chị vẫn cảm thấy có điều gì đó chưa hợp lý.

- Thế thì điều gì chưa hợp lý?

Xử Nữ nhìn vẻ mặt vô cảm đưa ra câu hỏi của Nhân Mã, cảm giác không biết nên nói sao cho dễ hiểu nên chỉ ậm ừ "Chị cũng không biết" rồi gấp laptop. Nhân Mã ngồi xuống bên cạnh, đôi môi nhanh chóng lướt qua ý cười phấn khởi.

- Vậy chị xem cái này có hợp lý không?

Xử Nữ nhìn biểu tình hay ho của Nhân Mã, khẽ nhíu mày một cái. Nhân Mã mở điện thoại ra. Song Ngư và Song Tử có tý hào hứng xen vào. Là tấm ảnh chụp một trang thời sự nói về vụ mất tích của một nữ sinh khoa Thiết kế ba tháng trước. Song Tử lướt nhanh hình ảnh, chưa tìm được người cũng chưa tìm được xác, phía cảnh sát không thể kết luận được gì ngoài việc bỏ nhà đi.

- Cũng là vụ tương tự?

Xử Nữ lắc đầu, di ngón tay phóng bức ảnh to lên :

- Chỗ bình luận, cậu xem.

Nhân Mã gật đầu biểu cảm đã đúng ý cô. Đây là bình luận của một người nickname Sami388, chỉ vẻn vẹn ba chữ "Ô đẫm máu".

- Bình luận này sau đó được xoá ngay lập tức, em chỉ kịp tra nó xuất phát từ Golden, sau thì nick đó cũng biến mất vĩnh viễn.

Nhân Mã bản chất tò mò, chỉ định tìm hiểu xem bình luận kia ngụ ý gì, lại phát hiện nó biến mất như sương khói, nghĩ kĩ quả không bình thường. Song Ngư nhìn biểu cảm hào hứng trên mặt Xử Nữ, đầu óc không giỏi tưởng tượng nên chỉ đánh giá đây là một vụ bình thường, nên để cảnh sát lo liệu. Xử Nữ xoa cằm ngẫm nghĩ một lúc, mơ hồ phát biểu :

- Cùng với Hắc Hoa Hồng có khi nào là một?

- Hắc Hoa Hồng? Song Tử hỏi.

- Không thể, Hắc Hoa Hồng nổi tiếng toàn quốc là tổ chức sát thủ ăn bánh trả tiền, đối tượng của họ không giới hạn, vả lại trên tử thi lúc nào cũng tìm thấy một bông hồng đen, điểm này ai cũng có thể nhận ra.

Việc này cũng khiến Nhân Mã chú ý, càng giúp Xử Nữ củng cố những ngờ vực của mình bấy lâu nay. Xử Nữ vốn dĩ không bận tâm, nhưng cô với Thư Kỳ dù sao cũng có chút quan hệ, lại nói Thư Kỳ bản tính gò bó, giống như một con ốc không dũng khí rời khỏi vỏ nhưng trong tâm lại là người tốt bụng, nếu cứ thế cho qua, người như cô đúng là không có lương tâm.

Song Ngư nhìn không khí rơi vào im lặng, nhàm chán đứng dậy vươn vai, vì cảm thấy sự việc quá mơ hồ, mặc lại đang phải chuẩn bị cho kì thi thử đầu năm nên không có tâm trạng suy nghĩ. Cô và Song Tử rời đi. Xử Nữ và Nhân Mã ở lại nói với nhau gì đó khá lâu rồi cũng rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net