Giải thích (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ừm...

Có nên nói không? Đây không phải là chap. Thật ra đã viết xong, giờ đang chỉnh sửa lại nên chắc sẽ đăng trong khoảng nay hoặc mai!

Thôi kệ đi! Lỡ đăng mà không nói tội lỗi lắm! :))

...

Vì chap sau là một chap chuẩn "đọc xong sẽ đa phần không hiểu" nên mình sẽ nói kĩ hơn về ma thuật ở đây. Nói là "kĩ" tuy nhiên vẫn chưa sâu lắm đâu, mọi người đọc kĩ vì hôm nào rảnh rang Gin sẽ làm tiếp phần giải thích nữa. Cái gì cũng phải đi từ sơ lược trước!

• Đầu tiên, như Gin đã nói trước ở Seren - Catina, ma thuật chủ yếu tồn tại ở hai dạng chính là dạng năng lượng và dạng nén. Tuy nhiên, cái thứ đó còn có trong không khí và trong hương hoa cỏ, gọi là Thần lực không gian. Hoa cỏ có mùi hương càng quyến rũ được nhiều côn trùng hoặc có màu sắc nổi bật, càng toả ra nhiều Thần lực không gian. Cái này xuất hiện trong không khí vào đêm trăng sáng nhất (lịch âm là 15) và đêm trăng tròn nhất (lịch âm là 16) là rất rất nhiều. Đêm Nguyệt thực là cực điểm.

• Ma thuật dạng nén tồn tại trong đá, bột, nước,...hay nói chung là tất cả những vật mà người ta nhìn thấy được. Tuy đã nói Con người không có ma thuật, nhưng họ vẫn dùng được ma thuật dạng nén mà không thể dùng dạng năng lượng. (Song Ngư bắn Hợp nhất ma pháp đã nén trong đạn, chap 2)

• Ma thuật mạnh nhất vào đêm trăng tròn và trăng sáng (lí do đã nói ở trên), Nguyệt thực là cực điểm, đấy là đối với Pháp sư (thuần chủng), Phù thuỷ (thuần chủng), Thú nhân (thuần chủng). Những ngoại lai sẽ có ma lực cơ thể bằng bốn phần năm các thuần chủng vào những ngày này (nôm na lại là "ma thuật tròn khuyết theo mặt trăng")

• Ma thuật bình thường mạnh yếu theo cảm xúc người thi triển. Cảm xúc mạnh làm tăng độ mạnh, cảm xúc không rõ ràng, chán đời hoặc vô cảm sẽ dễ dàng làm giảm sức mạnh ma thuật.

   * Cảm xúc mạnh : gồm cả tích cực (vui, hạnh phúc, tự tin,...) và tiêu cực (sợ hãi, tức giận, hận thù,...). Có một điều kì cục là ma thuật mạnh hơn bình thường khoảng hơn 10 lần khi nguồn ma lực cơ thể được lấy từ phụ nữ, thiếu nữ hoặc trẻ em gái bị cưỡng ép đến suy sụp tinh thần, nếu những đối tượng này chết thì cơ thể còn sót lại là vật xúc tác hoàn hảo cho thuật giả kim.

Về phần các loài động vật trong đây (chắc cũng tương đối dễ nhớ :)) )

• Thổ thú : động vật di chuyển trên cạn (bò sát, thú, nhóm chim chạy,...không có rồng)

• Thiên thú : động vật biết bay (nhóm chim bay, dơi, không có rồng)

• Thuỷ thú : động vật biết bơi (lưỡng cư, nhóm chim bơi, cá,...không có rồng)

• Côn trùng : khỏi nói đi, ai cũng biết cả rồi!!

• Rồng : giống động vật riêng biệt duy nhất biết nói và lập khế ước với người (hãy tưởng tượng đi bà con ạ 😌)

...

Thôi, tới đây thôi, nói nữa sợ mọi người rối.

Lần sau, ừm~, chắc sẽ là về thứ tự của hệ thống Ma kí tự vậy...

Thôi bye bà con, hẹn gặp chap 3. Còn giờ thì Gin vọt đi đây!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net