Chap 6 : Ổn định

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chuyện kì lạ cứ thế ập đến đối với Xử Nữ thế nhưng anh lại không có thời gian đã không cho phép anh ổn định lại tinh thần. Ngày thứ hai làm việc cứ thế mà đến...

~ Khối 10 ~

- Hình tròn ABCD này có 5 góc vuông. - Xử Nữ nghiêm túc gõ thước chỉ vào hình vừa vẽ trên bảng.

Cả lớp đang cặm cuội viết bài, vội ngước mặt lên nhìn bảng ngay, và chỉ biết câm bặc. Họ cũng chả lạ lẫm gì nữa, đây có lẽ là chục lần chỉ trong một tiết mà từ lời nói đến hành động của thầy đều khiến học sinh ngơ người đứng hình vì kì lạ. Một cô gái tóc vàng ngay lập tức mạnh dạn giơ tay lên và sửa ngay cho thầy :

- Thưa thầy, đó là hình chữ nhật ABCD và nó có 4 góc vuông.

- À đúng rồi, cảm ơn em, thầy nhầm. - Xử gật gù rồi ra hiệu cho Ma Kết ngồi xuống. Lòng anh cứ bồn chồn thắc mắc không hiểu sao ngày hôm nay trôi qua chậm thế? Bao giờ mới tan trường? Anh muốn về nhà, về với chiếc giường với mong muốn có thể bắt lại được nhịp sống ổn định của ngày hôm kia.

Phía cuối lớp sát cửa sổ, Bảo Bình chống cằm nhìn anh thì thầm :

- Bình tĩnh lại đi.

Sau đó, cô quay đầu ra cửa sổ , ánh mắt vẫn luôn ngóng về khoảng không xa xăm vô định. Cách đó không xa, cô bạn Cự Giải ngồi cùng hàng tình cờ bắt gặp được hình ảnh đó. Giải nhắm mắt, thở dài :

- Cả cậu nữa đó Bảo Bình à.

~ Khối 11 ~

Trong khi cả lớp đang phải vật lộn với bài kiểm tra thì Kim Ngưu, Thiên Bình và Sư Tử thì cũng dồn sức bê xô nước trên đầu chịu phạt vì đi trễ. 2 tiếng đã trôi qua, họ bắt đầu cằn nhằn, trách móc :

- Ây, tất cả là tại cậu đấy Thiên Bình. - Kim Ngư than thở.

- Cái gì? Sao lại là tại tớ? Chứ không phải là tại cái tội ham ăn và ngủ nướng của cậu à? Người gì mà ăn 3 phần còn chưa đủ, kiểu này chắc mốt Yết chết sớm. - Thiên Bình đáp trả.

- Các cậu bình tĩnh đi, được rồi mà, chuyện gì qua hay để nó qua. - Sư Tử bất ngờ xen vào múa máy, nhưng thật không may lại bị thành thêm dầu vào lửa. Hai người họ lập tức quay đầu cùng nhìn Sư, đồng thanh phán một tràng :

- À há, cậu cũng góp công không nhỏ đâu nhá, con trai gì đâu mà đóng chiếm toilet cả tiếng đồng hồ không chịu ra. Cậu thèm hơi nhà vệ sinh à? Bộ cậu vào đó tẩy lông à? Hay vuốt lông mi? Kẻ mắt? Bôi son? Đánh phấn? Độn ngực?

- Ừm...thì...thì - Cậu chỉ còn nước lắp bắp rồi câm nín. Nhưng chỉ sau vài phút thì, não cậu vụt nhớ ra một tin cực kì quan trọng :

- Nói gì thì nói chứ, chúng ta cần phải để tin thần ở trạng thái tốt nhất đã. Cuộc thi sắp diễn ra rồi đó. Hình như là mốt là bốc thăm phải không?

- Ờ ha, nhắc mới nhớ. Ngưu, cậu cũng nên quay lại "nhịp đập" với Yết đi, chứ mình cậu không có cửa địch lại với họ đâu. - Thiên Bình nhân cơ hội xỉa xối.

- Cứ ở đó chóng mắt lên mà xem đi Thiên Bình. Kì này nhất định tớ và Yết là quán quân rồi. - Ngưu cười ranh mãnh.

Trong lúc họ đang mải mê chìm đắm nói chuyện thì chả ai nhận ra rằng Bò Cạp sau khi đi vệ sinh xong, tình cờ ngang qua và đã nghe hết toàn bộ chuyện. Anh tựa lưng vào tường, mắt nhắm nghiền, môi nhè nhẹ từ từ cong lên :

- Xem ra, bão táp sắp đến rồi đây.

~ Khối 12 ~

Giờ thể dục của khối 12 chủ yếu là chỉ để học sinh thư giản gân cốt sau thời gian dài ngồi học mệt mỏi. Buổi học luôn bắt đầu đơn giản bằng việc khởi động chạy vài vòng quanh sân, sau đó thì họ có thể tự do chọn các dụng cụ thể thao để chơi. Đường chạy bây giờ xuất hiện đa số là từng nhóm lẻ cỡ 3-5 người với tốc độ tà tà, nhịp nhàng.

- Hú hú hú. - Nhân Mã từ phía sau bỗng nhiên tăng tốc lạ thường đến chỗ Bạch Dương, tay ve vẫy.

- Tớ nghe giang hồ đồn là kì này có Lily tham gia nữa đấy. - Bạch Dương xoa cầm nhớ lại.

- Lily? Cái cặp lưỡng tính à? - Nhân Mã chạy kế bên nhíu mày, gãi đầu.

- Lưỡng thì lưỡng nhưng không phải dạng vừa đâu. Và hình như còn có Luffy, Kaneki, Oga, Toriko, Nobita nữa đấy. Toàn hạng siêu khủng hiện diện, vì vậy chắc phần thưởng phải cao cấp lắm đây.

- Thế à? Nghe thôi tớ đã nóng máy rồi này. - Mặt Thiên Yết ngay lập tức biến nham hiểm hẳn, lưỡi liếm quanh môi thèm thuồng.

- Ô hô, đúng vậy. Tớ còn món nợ chưa trả với thằng Nobita chết bầm đó đây. Lần này tớ nhất định lóc xương, nhai mắt, vặt lông nó. - Mắt Mã sáng bừng, miệng cười như muốn tét ra, mặt đen sầm.

Biểu cảm của 2 người thật đáng sợ, làm cả Bạch Dương cũng phải rùng mình, lông mày giật giật, miệng ấp ớ được vài chữ :

- Các...cậu thật là...

~ Giờ tan học ~

" Reng...reng...reng "

Ba hồi chuông ngân dài vang lên báo hiệu giờ học đã đến. Trong mỗi lớp, học sinh ai nấy cũng nhanh chóng thu dọn đồ đạc. Nhưng ngay tức khác, những chiếc loa được gắn rãi rác khắp nơi trong trường đột nhiên phát :

- Thông báo, các em sẽ được nghỉ lễ Quốc Khánh và Giỗ tổ vào thứ hai, thứ ba và thứ tư. Bắt đầu từ hôm thứ năm học sinh phải đi học lại như bình thường.

Khi chiếc loa vừa ngắt cũng là lúc tất cả học sinh cùng nhau reo hò, tung bông, tung cặp, tung nón, tung khăn, tung dép, tung luôn cả áo. Không khí trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

~ Giờ tan học, tại phòng giáo viên ~

Cuối cùng, giây phút định mệnh cũng đã đến. Xử Nữ nhanh chóng thu xếp đồ đạc, đóng gói đi về. Anh vội phóng nhanh ra cửa. Nhưng đột nhiên lại bị một chàng thanh niên với nước rám nắng chặn lại trước khi đặt hết bước chân ra khỏi cửa.

- Cuối tuần này ông ấy muốn gặp anh. - Song Ngư dõng dạc nói.

- Ông ấy là ai? Gặp tôi? - Xử Nữ vội chỉ vào mình để xác nhận lại. Song Ngư gật đầu :

- Đúng. Fiato muốn gặp anh.

- Tại sao?

- Ông ấy không nói lí do.

- Tôi BẮT BUỘC phải đi? - Xử Nữ vờ nhấn mạnh.

- Ừ.

- Vậy nếu tôi không đi?

- Tôi sẽ dùng biện pháp mạnh để buộc anh đi. - Ngư hằn gọng.

- Vậy là tôi đâu có quyền chọn. - Xử thở dài.

- Mong anh hãy đến đúng hẹn. - Dứt câu, Ngư cúi đầu chào Xử rồi cũng quay lưng đi về bỏ lại anh đứng lẻ loi.

" Vậy ra, lần này mình phải đối mặt với nó rồi, có lẽ nào là không còn đường nào thoát chăng? "

---------

P/s :

Á há há :v thế là sau 5 tháng ta đã quay lại :)))) và ta mong mọi người không quên ta nhá :v Nhưng lần này ta có luật mới đây :v

Bao giờ được hơn 40 comment thì ta up tiếp nha :"> ta cần comment nhận xét của mọi người. Cứ thẳng tay chỉ trỏ, ta không sao đâu :v mà còn thích lắm :))

Thân chào và tạm biệt :)))

Sun

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net