Làm quen(2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


" Ha ha, anh xinh đẹp, ê Nguyên giờ tao mới biết mầy chuẩn men thế đó"- Người con trai bên cạnh anh lên tiếng. "Mà bé bánh bao này là ai thế?" " Đàn em mới lên đó"- anh trai xinh đẹp tiếp lời.

Chịu thua luôn, hai anh trai à, tôi đây đâu mập lắm đâu mà cứ kêu bánh bao hoài thế. Tôi đành cất tiếng :" Dạ, chào anh, em tên Thiên Yến là học sinh mới lên lớp 10, mà làm phiền hai anh kêu em là Yến đủ rồi, không cần kêu bánh bao đâu ạ:) ". " à ngại thật, xin lỗi Bánh bao à nhầm Yến nhé". " Tụi anh xin giới thiệu, anh tên là Trường Tuấn, còn anh xinh đẹp này là Đan Nguyên, hai tụi anh là bạn thân "- vừa nói anh vừa choàng vai anh xinh đẹp rồi còn nháy mắt nữa. Tôi thầm nghĩ ah bạn thân, hiểu rồi, trai đẹp yêu nhau bình thường... Mối tình vừa mới nảy mầm đã bị đổ nước sôi, sô phận mà. "Vâng em biết rồi ạ, chào hai anh em đi"- tôi cố gắng bước nhanh nhất mặc cho dáng đi không có tí nào là thục nữ, bỏ lại đằng sau là tiếng cười của hai người nào đó. Mà hồi nãy hình như tôi nghe không nhầm thì anh trai xinh đẹp tên là Đan Nguyên. Thế là con tép như tôi đây lại gặp thêm một nhân vật quan trọng nữa rồi.

Đi hết dãy rồi leo lên 2 cầu thang rốt cuộc tôi cũng đến nơi. Phòng thư viện trường tôi thật lớn không hổ là một trong những thư viên nổi tiếng của thành phố, tôi thầm nghĩ có lẽ hơn 10 năm cũng chả đọc hết số sách này, nào là vật lí, toán, hóa còn có cả sách văn học nữa. Đến bàn cô văn thư làm một thẻ giữ sách, làm xong, việc khó nhất đến rồi đây. Tìm ra quyển phù hợp với bản thân trong cả ngân hàng sách thế này với tôi, một đứa không bao giờ đọc hết một quyển sách nào ngoại trừ sách giáo khoa và đống truyện ngôn tình.

 Tôi bắt đầu từ môn mình yếu nhất đó chính là toán. Trời ơi sách toán làm gì mà nhiều thế, mỗi chuyên đề đã lên tới mấy chục quyễn biết đọc cái nào đây. Tôi lại đi tiếp, lòng vòng mãi đến nổi hoa mắt, tôi đành nhắm mắt rút đại một quyển. Nhưng sao rút hoài không ra thế, mở mắt đập vào mắt tôi là khuôn mặt khá quen thuộc . A nhớ rôi, là cái anh đi với anh Nguyên nè ( ở đây mình xin dùng tên). tôi cuối đầu: " Chào Tuấn học trưởng, Nguyên ca không đi cùng anh hả?". Nhưng mà có cái gì đó không đúng, người này có cảm giác không giống như người lúc nãy. Anh ta nhìn tôi, rồi đưa mắt xuống, tôi giật mình lấy hai tay che lại, anh ta nói." Bánh bao cô không cần đọc quyển này đâu, lớp 10 mới lên nên học cái này" Anh ta dời mắt vào một quyển sách kệ trên, cách mà người này lấy sách rất đặc biệt, anh ta lấy ngón cái để lên gáy sách rồi đẩy ra, động tác rất nhanh. Anh ta vừa đưa tôi quyển sách vừa rút quyển sách ban nãy, động tác uyển chuyển đến nổi tôi chưa kịp phản ứng thì người đó đã đi xa. Thật kì lạ chẳng lẽ tôi gặp được người đa nhân cách à.

Bước ra khỏi thư viện tôi xem như đã thu lượm không ít sách nào là 2 quyển toán liên quan đến đại số, 3 quyển về trắc nghiệm hóa và 2 quyển Vật lí,... Tôi ôm chúng trong tay đi thẳng về nhà để xe. Chất đầy rổ xe rồi bắt đầu về nhà. Vừa dắt xe ra tôi gặp ngay hai người đẹp lung linh nào đó. Mà khoang đã hình như thêm một người nữa, nhưng chả biết được mặt bởi người đó quay lưng lại nên không biết ra sao. Thôi kệ, tôi vừa chuẩn bị ngồi lên thì... " Này bánh bao, thấy tụi anh không chào hả?" Lạy trời, anh hai ơi đây gần coi đi hơn nữa trường rồi đó, sao kêu lại chi vậy. Tôi đành xuống xe, đi lại gần họ, cúi chào đúng chuẩn 90 độ" em chào các anh ạ, không có việc gì em xin đi trước" rồi tôi quay xe lại chuẩn bị chuồn thì không ngờ. "Có việc mà, lại đây anh giới thiệu. Đây là người cùng ăn, cùng ngủ, cùng đi học với anh, Trường Úc". Ôi thế là np à, khẩu vị nặng thế- tôi thoáng nghĩ. Mà nhất định xem mặt xem lại mỹ nam nào nữa, tôi đành ngước lên. Thật kinh ngạc nhìn khá giống Tuấn ca nhưng cũng có vài nét khác giống như người lúc nãy ở thư viện. Lùi lại vài bước thì có giọng nói vang lên" Tôi đáng sợ lắm à" anh ta hơi cuối xuống. Mặt tôi hình như nóng lên, cảm giác giống như bị ai bắt lỗi mà lỗi này cực kì xấu. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net