chương 26

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuộc sống sau khi kết hôn, Hạ Tâm Trữ chỉ có thể dùng hai chữ hạnh phúc để hình dung, bởi vì Mạc Thư Hòa đối với nàng cùng Tiểu Dịch quả thực được tới mức không còn chuyện gì để nói.

Tuy nhiên từ khi bọn họ kết hôn đến bây giờ cũng chỉ mới qua một tháng thời gian mà thôi, nhưng nàng lại giống như đã qua cuộc sống cả đời thật tốt – Không, nàng xác nhận lại cuộc sống cả đời thật tốt, chỉ trừ vài năm gần đây mà thôi.

Nhưng Tiểu Dịch, từ khi sinh ra đến bây giờ, lần đầu tiên có được cuộc sống gia đình thoải mái, vui vẻ lại vô lo vô nghĩ như thế, cho nên mỗi ngày đều thấy cậu bé cười đến toe toét. Rốt cục cũng giống như đứa trẻ năm tuổi bình thường, khiến nàng thấy vui mừng không thôi.

Nửa tháng trước kết hôn, bọn họ đều đi du lịch. Nhìn qua tình huống ở chung bên ngoài của ba người bọn họ, không thể hoài nghi bọn họ không phải người một nhà.

Nửa tháng sau, bọn họ còn lại là bắt tay chọn lựa nhà trẻ mới cho Tiểu Dịch.

Mỗi một nhà trẻ bọn họ đến tham quan, ai cũng đều nghĩ bọn họ là người một nhà, còn không ngừng khen ngợi thật trẻ tuổi, đứa con còn nhỏ đã khôn ngoan, khiến nàng cùng Tiểu Dịch đều không biết nên nói cái gì. Chỉ có cô luôn nở nụ cười đầy mặt lại vẻ kiêu ngạo nói cám ơn, giống như Tiểu Dịch thật sự là con của bọn họ vậy.

Nếu Tiểu Dịch thực chính là con của bọn họ thì thật tốt.

"Đang tốt đẹp làm sao thở dài?" cô nửa nằm ở trên giường bên cạnh xem tạp chí, chuẩn bị ngủ hỏi.

"Ngày mai phải dẫn Tiểu Dịch tới nhà trẻ để trình diện." nàng thở dài nói.

"Làm sao vậy? Em không thích gian nhà trẻ kia sao? Nếu không thích, chúng ta có thể tìm tiếp." Mạc Thư Hòa lập tức buông tạp chí trên tay, ngồi xuống nói.

"Em thực thích gian nhà trẻ song ngữ (dạy hai ngôn ngữ) kia." nàng bò lên giường, lắc đầu nói với cô.

"Vậy thì là làm sao vậy?" cô nhìn nàng vẻ mặt u buồn, kéo nàng ôm vào trong lòng, quan tâm hỏi.

"Giáo viên trong trường đều nghĩ Tiểu Dịch là con của chúng ta, ngày mai sau khi báo danh, bọn họ sẽ biết không phải." nàng lo lo lắng lắng dựa vào cô nói.

"Em đang phiền não các giáo viên trong trường sẽ dùng ánh mắt khác thường nhìn chị hay là Tiểu Dịch?" cô hỏi.

Nàng nhẹ lắc đầu: "Em không ngại người khác dùng ánh mắt gì nhìn chúng ta, em lo lắng chính là Tiểu Dịch. Nó là đứa trẻ rất mẫn cảm, lời nói đồng tình hay cười nhạo gì, nó đều nghe hiểu hết. Ở nhà trẻ trước kia, có bạn học nói mẹ nó không cần nó, nói ba nó là ma cờ bạc, đã từng làm Tiểu Dịch không muốn đến trường học nữa. Khi đó bởi vì em phải đi làm, căn bản không có biện pháp ở nhà chiếu cố cậu bé, nó còn nói với em nó có thể tự chiếu cố chính mình khiến em khó xử tới mức không biết nên nói gì."

"Vì sao bạn học lại nói những lời đó?"

"Khi giáo viên trong trường học nói chuyện phiếm với phụ huynh khác, bị bạn nhỏ nghe được."

"Đó là do tố chất của giáo viên trong nhà trẻ đó có vấn đề, chị tin tưởng rằng chúng ta ngàn chọn vạn tuyển mới ra một nơi này không thể có vấn đề như vậy." cô trấn an nàng.

"Em cũng hy vọng như vậy, nhưng..." nàng vẫn ưu phiền như cũ.

"Nhưng cái gì? Chị không thích em đem phiền não đặt ở trong lòng, em đang lo lắng cái gì? Nói ra, chúng ta cùng nhau nghĩ biện pháp giải quyết." cô ôn nhu nói.

"Nhà trẻ kia là trường học tốt, cho nên mới có nhiều cha mẹ có tiền đưa con đến nơi đó học. Trẻ con trong gia đình có tiền, từ nhỏ được cha mẹ chiều chộng, luôn có được những gì tốt nhất, cũng sẽ dưỡng thành những thói so sánh xấu."

"Nếu muốn so sánh, chị không cho rằng chúng ta thất bại."

"Không phải vấn đề so hay không thể so, hơn nữa em chán ghét cái loại cảm giác so sánh không dứt này, cho nên em tuyệt đối không muốn Tiểu Dịch dưỡng thành cái loại thói quen xấu đó, cũng không cho phép chị chiều cậu bé quá thành hư, chị nghe rõ chưa?" nàng quay đầu, vẻ mặt nghiêm túc nói với cô.

"Uh, lão bà đại nhân." cô ngoan ngoãn gật đầu: "Cho nên, em rốt cuộc đang phiền não cái gì?"

"Có biết trẻ con trong lúc so sánh, câu đầu tiên mở miệng là nói cái gì không?" nàng không đáp hỏi lại.

Cô nhẹ sửng sốt, tròn mắt nhìn đoán nói: "Tớ có Will (game) nga! Tớ có EccPC (game)! Chắc vậy?"

"Bọn nhỏ sẽ nói, ba tớ ngày hôm qua mua cái gì cho tớ, hoặc là mẹ tớ mua cái gì cho tớ, bọn nhỏ sẽ năm lần bảy lượt nhắc tới ba ba mẹ mẹ mua cái gì cho bọn nhỏ."

"Cho nên, em lo lắng Tiểu Dịch sẽ bởi vậy mà thường thường nghĩ đến ba mẹ cậu nhóc?"

Nàng lắc lắc đầu: "Em lo lắng nếu có bạn học hỏi Tiểu Dịch ba mẹ của cậu đâu? Vì sao ba hay mẹ của cậu đều không thấy mua đồ cho cậu?"

"Tiểu Dịch có thể nói cô của tớ đã mua cho tớ."

"Nếu bạn nhỏ hỏi nó, vậy ba mẹ cậu đâu? Nó phải trả lời thế nào?"

Mạc Thư Hòa nhíu chặt mày, nghiêm túc suy tư vấn đề này.

"Hiện tại bọn trẻ rất thông minh, thường thường sẽ nói ra rất nhiều lời nói khiến cho người lớn không tưởng được lại không cách nào xoay xở. Những người lớn đối mặt loại tình hình này thì sẽ xem đó chỉ là lời trẻ con, cười cho qua chuyện, hoặc là nghĩ biện pháp dời đi lực chú ý của bọn chúng. Nhưng trẻ con thì sao? Hơn nữa lại mẫn cảm như Tiểu Dịch, lại vừa vặn cũng là trẻ con cái gì cũng biết?"

"Thực xin lỗi, lúc trước chị không nghĩ tới vấn đề này." cô xin lỗi từ đáy lòng.

Hạ Tâm Trữ lại lắc lắc đầu.

"Trước kia khi đưa Tiểu Dịch đến nhà trẻ, em cũng chưa hề chú ý tới việc này. Sau đó lại lục tục xảy ra một việc em mới biết được, nguyên lai thế giới của bọn trẻ cũng không đơn thuần như chúng ta tưởng tượng." nàng thở dài.

"Mẹ của Tiểu Dịch chưa từng trở về thăm cậu bé sao?" Mạc Thư Hòa hỏi.

Hạ Tâm Trữ mím môi một chút, không nói gì lắc lắc đầu.

"Đối với Tiểu Dịch mà nói, em tựa như là mẹ của cậu nhóc." Ngữ khí của cô kiên định. Sau một lúc: "Tiểu Dịch gọi ba cậu bé như thế nào?"

"Ba. Trừ đó ra còn có thể gọi là gì đây? Người kia dù không chịu trách nhiệm, vẫn là ba của cậu bé."

"Cho nên, nếu chị để Tiểu Dịch sửa lại gọi chị là ba, gọi em là mẹ, như vậy sẽ sẽ không có tranh cãi chứ?" ( đừng ai thắc mắc vì sao là ba nha, tại đối với mình chồng vợ không phân nam nữ, hay ba mẹ cũng vậy, ai trên ai dưới thì ba và mẹ thôi, nhưng mình có thể để gọi là hoà hoà =))) )

Hạ Tâm Trữ kinh ngạc, trợn to hai mắt: "Cái gì?"

"chị không có ý muốn soán đoạt sự tồn tại và địa vị của cha mẹ cậu nhóc. Chúng ta làm chính là ba và mẹ nuôi của Tiểu Dịch, không phải ba, mẹ mẹ. Bạn bè ở nhà trẻ có thông minh, cũng sẽ không tách hai cách gọi này đối với Tiểu Dịch có cái gì bất đồng chứ?" cô chăm chú nhìn nàng, trên mặt lộ ra mỉm cười.

Hạ Tâm Trữ đột nhiên phát hiện mình nói không nên lời, cổ họng của nàng không hiểu sao nghẹn lại, cái mũi thấy chua xót, hốc mắt cũng đi theo chua xót mà đỏ lên.

"Em không phải là muốn khóc chứ, cưng à?" Mạc Thư Hòa cười hỏi, trong ngữ khí đã có chút ít khẩn trương, giống như thực lo lắng nàng sẽ ở giây tiếp theo rơi nước mắt. ( tôi thích chữ cưng lắm nha->> mẹ tôi cũng thường cưng à à với mấy cô, dth khủng khiếp)

"Yên tâm, em sẽ không khóc, cho dù khóc cũng không có nước mắt." nàng khàn giọng cười nói.

"Khóc cũng không có nước mắt?" cô sửng sốt.

"Đại khái là năm đó khi trong nhà xảy ra chuyện, khóc nhiều quá nên nước mắt đã chảy hết. Hai, ba năm nay không biết từ khi nào, em phát hiện mình cho dù muốn khóc, giống như cũng không thể khóc ra nước mắt." nàng cười nói chuyện cũ.

"Vậy có từng cười đến chảy nước mắt không?" cô trầm mặc một chút, đột nhiên mở miệng hỏi.

"A?" Vấn đề ngoài dự kiến khiến Hạ Tâm Trữ ngốc sửng sốt. Nàng còn tưởng rằng cô sẽ ôm nàng nói ít lời trấn an hay cảm thông, không nghĩ tới lại nói ra một câu khiến cho người ta không biết nên bình luận như thế nào.

"Có thể cười ra nước mắt được sao? Đây là chuyện gì?" nàng bất tri bất giác đem lời trong trái tim nói ra.

"Không phải có câu kêu mừng ra nước mắt sao?" cô nói.

"Chữ mừng trong mừng ra nước mắt, chỉ nên là cảm động, mà không phải cười chứ?" nàng liếc cô một cái.

"Có đôi khi người cười không thể kiềm chế, không tự chủ được chảy nước mắt. Chẳng lẽ em chưa từng có qua trải nghiệm này sao?"

"Loại trải nghiệm này đương nhiên có, chẳng qua vài năm nay..." Hạ Tâm Trữ mỉm cười lắc lắc đầu. Vài năm nay nàng làm sao cười ra được, càng đừng nói là cười không thể kiềm chế.

"Em có sợ ‘buồn’ hay không?" Mạc Thư Hòa có chút đăm chiêu nhìn nàng trong chốc lát, đột nhiên hỏi.

Hai mắt Hạ Tâm Trữ trừng lớn, khoảnh khắc liền hiểu được cô muốn làm cái gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net