Chương thứ mười một: Thanh lâu sở quán

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Tiêu Duẫn, ngươi, ngươi làm sao vậy? Ngươi không phải nghe được đi thanh lâu hứng thú thành như vậy chứ?"

Vinh Cẩn Du hỏi Tiêu Duẫn thanh lâu sở quán nào là tốt nhất, đợi nửa ngày cũng không thấy Tiêu Duẫn trả lời. Quay đầu lại liền thấy ánh mắt hắn dại ra, miệng khẽ mở, ngơ ngác sững sờ, trông giống như bị kích thích quá độ ngây ra trước cửa. May ra, còn chưa chảy máu mũi.

Tiêu Duẫn lúc hồi thần lại, mới lúng túng ngập ngừng trả lời: "Thiếu gia, ta cũng không rõ. Ta cho tới bây giờ cũng chưa đi nữa a."

"A, vậy chúng ta đi tìm xem, xem sở quán nào thanh nhã nhất." Ân, tìm nhà nào thật hữu tình sẽ không sai được đâu.

Nói xong Vinh Cẩn Du cùng Tiêu Duẫn liền đi tới con đường đầy yên hoa nổi danh nhất thành Hàng Châu. Còn chưa kịp thấy rõ cảnh vật chung quanh, liền thẳng trực tiếp bị xô đẩy, lại bị một đám tú bà cùng cô nương vây quanh.

"Ai u, công tử thật tuấn tú a, đến a, vào chỗ này của chúng ta." Một vị đại nương trang điểm thật xinh đẹp lại gần, túm chặt cánh tay Vinh Cẩn Du không buông.

"Công tử, vào đây." Nói xong một vị cô nương trẻ tuổi khác người đầy son phấn kéo cánh tay còn lại của Vinh Cẩn Du.

"Công tử, Phú Quý cư của chúng ta cô nương mới là tốt nhất, mỗi người đều tài nghệ song toàn." Dứt lời trước mặt lại có một vị đại thẩm từ trước tiến lại, đáng tiếc nàng đã không còn cánh tay nào để kéo cả.

"Đi đi đi, tài nghệ song toàn được cho là cái gì, cô nương phường chúng ta đẹp đẽ quý giá mỗi người đều cầm nghệ xuất chúng, xinh đẹp như hoa." Vị đại thẩm này khi gạ gẫm nói, còn không quên đọc thuộc câu quảng cáo lảm nhảm gì đó, thuận tiện dựa vào người Vinh Cẩn Du một chút, thật khiến cho nhân sĩ cảm thấy bị đả kích.

"Các ngươi có thể so nổi với Như Ý lâu của chúng ta không? Công tử, công tử, ta nói cho ngài nghe, cô nương ở đây mỗi người đều xinh đẹp thiên tiên. Nếu như vừa ý, ngài nhất định phải đến Như Ý lâu một chút nha."

Đột nhiên ở đâu hiện ra hai gã mặc cẩm tú, diện mạo anh tuấn thiếu niên, các nàng làm sao bỏ qua được. Thế nên tạo nên một màn tranh cùng đoạt lợi, không ai nhường ai.

"Được, được, đều đi đều đi, nhưng ta còn có việc, một hồi lại đến." Nói xong Vinh Cẩn Du liền dùng sức tránh ra, ly xa đám tú bà như lang như hổ này, hướng một nơi thanh tĩnh mà bỏ chạy.

Tiêu Duẫn nhìn lại phía sau, thở hổn hển, kinh hồn còn chưa kịp định, hỏi: "Thiếu gia, tiếp theo làm sao đây? Chúng ta còn phải đi sao?"

"Đi, đi a, gì chứ không đi, bổn thiếu gia làm sao có thể hái không được hoa chứ?" Vinh Cẩn Du có chút buồn bực, sao việc này khó giống như đi đánh giặc vậy, còn phải phá vòng vây mới thoát được chứ.

"Ách, chúng ta đi sở lâu nào đây? Vừa rồi chưa phát hiện ra, quay lại nhìn thấy một đám tú bà còn đứng đó." Tiêu Duẫn vừa rồi bị vây công lòng còn chưa ngớt sợ hãi.

"Ngươi đi tìm ai đó hỏi một chút đi, xem bọn hắn nói như thế nào." Vinh Cẩn Du cảm thấy tìm ai đó hỏi thì có thể đi thẳng vào chủ đề, miễn cho vừa đi thị sát lại bị vây lấy như thế.

Không bao lâu, Tiêu Duẫn trở lại, nhất nhất bẩm báo hắn thám thính được tin tức: "Báo cáo thiếu gia, bọn họ bảo ‘Nhan Nhu Hiên’ là thanh nhã nhất. Các cô nương mỗi người đều là bế nguyệt tu hoa, tài tình tịnh mậu, nhan sắc như hoa, mềm mại như cánh sen, hai đại hoa khôi lại mỗi người mỗi vẻ, mà ngay cả nha hoàn bên người các nàng Hoa Dung, Hoa Vũ diện mạo cũng thuộc hàng không tầm thường."

"Ân, vậy chúng ta tới đó." Nghe Tiêu Duẫn nói hữu mô hữu dạng, Vinh Cẩn Du liền quyết định đi đến Nhan Nhu Hiên.

Khi đến Nhan Nhu Hiên, Vinh Cẩn Du liền nhìn từ trên xuống dưới đánh giá một lần, quả thật không sai, bày trí nhẹ nhàng thanh lịch, thật giống như tên gọi.

Mới vừa tới cửa liền có gã sai vặt tiến lên đón, dẫn Vinh Cẩn Du và Tiêu Dẫn đến đại sảnh. Gã sai vặt nói hoa khôi nơi này chỉ có bán nghệ chứ không bán thân, nhưng là mỗi đêm nơi này đều có cạnh tiêu (gần giống như đấu giá).

Cách thứ nhất bỏ tiền ra, trả nhiều nhất có thể hội kiến hai đại hoa khôi. Nhưng chỉ được một mình cùng với hai người ngồi đánh đàn nói chuyện phiếm.

Cách thứ hai là khách nhân nào văn chương tài hoa, tài nghệ cầm kỳ thư họa, hoa khôi cũng sẽ bằng lòng hội kiến.

Nhưng nhị vị hoa khôi mỗi đêm chỉ gặp một người, hai vị khách nhân được chọn ra theo cách vừa kể trên, cuối cùng hội kiến lại chọn ra một người, cái đó là do hoa khôi quyết định.

Nếu coi trọng những cô nương khác, bỏ bạc ra, liền có thể lưu lại qua đêm.

Gã sai vặt nói xong, liền hỏi hai người Vinh Cẩn Du là muốn đứng, hay là ngồi.

Vinh Cẩn Du nháy mắt một cái, Tiêu Duẫn liền nhét bạc cho gã sai vặt. Làm cho hắn đi an bài, tìm nơi nào yên lặng một chút ngồi xuống. Gã sai vặt xem nhị vị công tử này cho không ít bạc, liền vui vẻ dâng rượu lên.

Cạnh tiêu còn chưa bắt đầu, phía sau đại sảnh, dòng người đã bắt đầu náo động, ồn ào sôi nổi. Phía trước khách quý đều ngồi kín bàn. Mà ngay cả ghế bình thường bên cạnh, cùng vị trí đứng chung quanh cũng không còn chỗ trống, không thể chen vào được nữa.

"Đương đương đương, các vị yên lặng một chút, cạnh tiêu hôm nay lập tức sẽ bắt đầu, mời các vị công tử muốn tham dự hãy chuẩn bị sẵn sàng." Đột nhiên phía sau bàn có tiếng chuông vang lên, sau đó liền có một tú bà lên đài nói chuyện .

"Phía dưới, chúng ta bắt đầu vòng thứ nhất cạnh tiêu, giá quy định là một trăm lượng, mời các vị bắt đầu ra giá."

"Một trăm hai mươi hai" Trương Tam

"Hai trăm hai" Lý Tứ

"Hai trăm năm mươi hai" người này thật là một đồ ngốc, còn sợ người khác không biết? (ND: Hai trăm năm mươi nguyên bản Hán Việt là nhị bách ngũ, còn có nghĩa khác là đồ ngốc, Du nhi chơi chữ ghê quá)

"Ba trăm năm mươi hai" Vương Ngũ

"Năm trăm hai" Triệu Lục

"Một ngàn hai" một cái thanh âm lãnh đạm nhẹ nhàng vang lên.

"Hừ, thằng nhãi miệng còn hôi sữa, bạo tay ghê a, một ngàn năm trăm hai." Gã đại thúc bụng phệ, tuổi cùng hình thể thật xứng với nhau, không phục hô lên.

"Hai nghìn hai." Oa, thanh âm thật lãnh đạm.

"Hừ, ba nghìn hai. Tiểu tử, để xem hôm nay ngươi dám đấu đến cùng với đại gia ta không." Gã đại thúc bụng phệ không chịu thua kêu lên.

"Năm nghìn hai." Vẫn thật lãnh đạm, làm sao có thể lãnh đạm như vậy, vì sao lại có giọng nói lãnh đạm mà vẫn đầy khí lực như thế?

"Sáu ngàn hai."

Tất cả mọi người đều hồi hộp không thôi, con số này thật nhanh trở nên khổng lồ, lúc này Vinh Cẩn Du vừa rồi chờ đợi lâu lắc cảm thấy buồn ngủ, còn chưa có tỉnh táo lại.

"Thiếu gia, đã ra giá sáu ngàn hai rồi, ngài không muốn cạnh tiêu sao?" Tiêu Duẫn nhìn đến thiếu gia nhà mình, đang có xu hướng ngủ gà ngủ gật, vội vàng gọi nàng dậy.

"Ân? Sáu ngàn hai ? Những người này dư tiền quá. Ta không có tiền nhiều như vậy, nhưng tiêu làm cái gì a. Chỉ có thể nhìn, không thể ăn được." Nói đến đây, nàng càng thêm xác định phải rời thanh lâu. Muốn hắn tiêu nhiều bạc vậy chỉ để cùng mỹ nữ nói chuyện phiếm, là việc xa xỉ cỡ nào a, có nhiêu tiền đó không bằng đi mua cái gương về nhà tự soi đi. (mèn ơi bạn này, bạn ấy tự sướng )

Đúng đó, nói tới đây, các ngươi sẽ không nhầm nữa, vừa rồi vị thiếu niên kia thanh âm lãnh đạm, mà cũng rất khí thế, kỳ thật chỉ là một gã nào đó đổ xí ngầu. Đổ xong hắn trở về nhà, hắn không phải là tiểu Vinh tử, đừng hiểu lầm, đừng đánh ta. Được rồi chạy thôi, trở về câu chuyện nào.

"Một vạn lượng, hiện tại vị đại gia này đã ra đến một vạn lượng, có ai ra giá cao hơn không? Được rồi, đêm nay người thắng vòng thứ nhất chính là vị Tần đại gia." Lúc này, cái gã bụng phệ Tần đại gia lúc la lúc lắc cái bụng đứng lên, đắc ý hướng chung quanh chắp tay, lại kinh thiên động địa ngồi xuống.

"Phía dưới, chúng ta bắt đầu đợt thứ hai cạnh tiêu, dưới có vị công tử nào nguyện ý lên đài phô diễn một chút tài nghệ không?"

Kế tiếp phía dưới lục tục đi lên vài người, có người nhìn như người có học thức, cũng có người nhìn như là người trong giang hồ. Đại để đều là đi lên khoe khoang một chút, liền đều bại trận đi xuống.

Đúng lúc này, nhìn mấy người trên đài làm trò cười cho thiên hạ, Vinh Cẩn Du tâm tình rất là sung sướng.

Nhưng hắn một chút cũng không phát hiện đối diện lầu hai, ở trong một phòng trang nhã phía trên có hai người, từ khi hắn bắt đầu lơ mơ ngủ đến bây giờ đều nhìn chằm chằm vào hắn, rồi hướng bên cạnh gã sai vặt nói gì đó.

"Tiêu Duẫn, chúng ta đi thôi, nơi này xem xong rồi, cũng không tệ lắm." Vinh Cẩn Du chê cười nhìn xem, kêu Tiêu Duẫn cùng nhau trở về.

Nhưng khi bọn hắn mới vừa đứng lên, chợt nghe người ở trên đài nói:

"Phía dưới hai vị công tử chính là muốn lên thử một lần? Bên này mời." Tú bà kia nhận được trên lầu chỉ thị, liền kêu hai người Vinh Cẩn Du lên đài.

"Không cần đâu, chúng ta chỉ là muốn trở về thôi." Vinh Cẩn Du giải thích.

Tú bà không thèm để ý Vinh Cẩn Du nói gì, nói: "Ai u ~~~, công tử anh tuấn tiêu sái, tướng mạo bất phàm, xem cách ăn mặc cũng thật giống một người có học a. Tài tử phong lưu, tuyệt đại giai nhân trời sinh tuyệt phối, sao không thử một lần, nói không chừng đêm nay có thể ôm được mỹ nhân về."

Khi tú bà thao thao bất tuyệt trên đài, ánh mắt mọi người tất cả đều tụ lại đây, hâm mộ có, đùa cợt có, khinh bỉ có, nhưng phần nhiều là ngưỡng mộ diện mạo tuấn mỹ của thiếu niên nọ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net