Trận đầu giao chiến

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi tàu đã rời cảng chừng 12 tiếng, Kasserine tới nói với tôi:

- Thưa thuyền trưởng, đã hết thời gian im lặng radio, giờ ta có thể nhận thông tin về đích đến rồi.

- Oh, sém nữa là mình quên mất đấy, cảm ơn thuyền phó đã nhắc.

Tôi quay sang Katherina và nói cô ấy nối máy với thiết giáp hạm Tirpitz, con tàu mà chị cả đang chỉ huy.

- Xong rồi đây, Katherine nói và đưa điện thoại cho tôi, tôi cầm lấy và bắt đầu hỏi :

- Alo, em là Wilhelmina của tàu Admiral Graf Spee, đã đến thời hạn như kế hoạch,chị có thể cho chúng em biết phải đi đâu chưa ạ?

Ở đầu dây bên kia, Theresia đáp lại với một giọng nói mệt mỏi:

- Thì cứ đi thôi, đến Kiel ấy.

"Cụp", cô ấy cúp máy trong khi tôi chưa kịp hỏi thêm chuyện gì, Sophia liền lại gần tôi và hỏi :

- Thế mình đi đâu vậy, thuyền trưởng?

- Đi Kiel, tôi nói và bước đến trụ hải bàn

- Bẻ lái 60 độ, quay về hướng đông bắc, thẳng tiến Kiel!

Sau mệnh lệnh ấy, tôi quay lại và thấy Kasserine lúng túng vừa bẻ lái vừa nói:

- Rõ, bẻ lái 60 độ hướng về phía đông bắc!

Tôi quay lại vị trí và nhìn vào ống nhòm thì thấy chiếc Admiral Hipper đi đầu đội hình đang bẻ lái và có tia lửa lóe lên từ các tháp pháo của họ.

Bất chợt, Sophia hét lớn:

- Tàu địch !!Hipper đang bị tấn công, đang bắn trả.

- Đạn đến ! mạn trái ! Ai đó la lên thất thanh.

Tôi giật mình và không kịp phản ứng, kết quả là Grap Spee bị dính 2 phát đạn, tôi vội yêu cầu báo cáo thiệt hại, trưởng đội kiểm soát thiệt hại lập tức gọi đến :

- Có cháy ở đuôi tháp pháo chính số 1 và khu vực sau ống khói bên mạn trái,một tháp pháo 150mm bị vô hiệu hóa, đang dập lửa!

Tôi vội vàng quan sát sơ đồ con tàu trên bảng điện tử và nhận ra rằng con tàu đang rất nguy hiểm vì lửa có thể lan vào trong tháp pháo hoặc tệ hơn là hầm đạn bất cứ lúc nào.Tôi luýnh quýnh gọi đội kiểm soát thiệt hại:

- Bằng mọi cách phải dập được lửa, không được để mất tháp pháo.

Họ đáp lại rằng đang cố gắng hết sức và có vẻ đã kiểm soát được.

-Thương vong thì sao,có thương vong không?

-6 người bị thương,đã được đưa về trạm y tế, không ai nguy kịch cả. Bác sĩ Zara cho biết.

-Gọi cho Hipper,và Tirpitz xem tình hình bên họ thế nào.

-Hipper bị bắn trúng 2 phát đạn từ cự li 26km bởi 1 tàu địch chưa xác định được, 2 tháp pháo phía trước bị mất điện và thủy lực không khôi phục được. Một nồi hơi bị hư hại làm tốc độ giảm còn không quá 26 knot. Tin tốt duy nhất là họ đã dập tắt được các đám cháy và kiểm soát được chỗ bị ngập. Tirpitz thì ở ngay sau chúng ta và đang vào vị trí giao chiến.

-Hipper không thể chiến đấu trong tình trạng đó được, bảo họ rút lui đi. Chúng ta sẽ hỗ trợ, thông báo tình hình cho Tirpitz nữa.

-Roger.

Hipper nhanh chóng quay về hướng đông, tránh xa khỏi mối đe dọa kia, đồng thời tiếp tục bắn trả với 2 tháp pháo đuôi.

Không có thời gian để mà ăn mừng, khi Hipper đã rút thì con tàu lạ kia sẽ quay sang bắn chúng tôi, Tirpitz cũng đã bắt đầu bắn nhưng vẫn còn đang ở phía sau , tôi quay lại ống nhòm thì phát hiện một con tàu với thượng tầng đồ sộ đang tiến về phía chúng tôi, khoảng 23 km, tôi xanh mặt và vội hỏi thuyền phó :

- Katherine, mau xem thử nó là con tàu nào

Katherine mở sổ tay của cô ấy và nói với tôi :

- Đó rất có thể là King George V, thiết giáp hạm Anh, trang bị 10 pháo 356mm trên 2 tháp 4 nòng và 1 tháp nòng đôi. một một loạt bắn chính xác của nó có thể hạ ta ngay lập tức. Ta không phải đối thủ của nó. Ta chỉ nhanh hơn nó 0,5 knot.

- King George V khai hỏa!

- Mau bẻ hết lái sang phải! Tốc độ tối đa!

Sau mệnh lệnh, Admiral Graf Spee tăng tốc lên 28.5 knots và ngoặt gấp sang phải làm mạn phải con tàu bị nghiêng rất nặng. Nhưng cú ngoặt gấp ấy đã giúp con tàu né được những phát đạn từ King George V, những viên đạn rơi sát mạn trái làm con tàu rung lắc mạnh và những cột nước bắn tung lên làm ướt kính buồng chỉ huy.

Khi tôi chưa kịp định thần lại thì tháp pháo 4 nòng của King George V đã chuyển mục tiêu khác,có vẻ họ không coi chúng tôi là mục tiêu ưu tiên, tôi vội chạy đến chỗ ống nhòm và phát hiện con tàu đang bị George V nhắm đến không ai khác chính là Tirpitz. Tirpitz lúc này đã xoay thân vừa đủ để phát huy toàn bộ hỏa lực qua mạn và hai con tàu bắt đầu đấu pháo tay đôi với nhau, rất nhanh chóng mỗi bên đều đã bắn trúng nhau một vài phát.

- Sẵn sàng chiến đấu, nhắm vào George V, phải thu hút bớt hỏa lực của nó vào chúng ta, bẻ lái trái 120 độ, cố gắng chạy theo hướng xiên góc 60 độ ngược hướng với George V ở cự li vửa phải và đừng cho nó bắn trúng.

- Roger, bẻ lái trái 120 độ!

Kasserine vội đánh lái hết một vòng và con tàu quay 120 độ,hướng về phía chiến hạm địch, trong khi đó tháp pháo 356mm 2 nòng của George V lại quay lại tiếp tục bắn chúng tôi. Đạn rơi rất sát.

- Thuyền trưởng, tại sao lại cho tàu ngoặt gấp như vậy, khi ngoặt gấp, con tàu không thể bắn chính xác, thuyền phó nói và chạy đến bánh lái định bẻ lái lại nhưng tôi liền chạy tới ngăn cô ấy lại và nói:

- Đừng lo, sẽ ổn cả thôi, ngày xưa ngài Spee và ngài Hipper cũng làm như thế này và thoát nạn đấy thôi.

Sau khi nghe tôi nói, Katherine, vừa tỏ vẻ nghi ngờ vừa miễn cưỡng trở lại vị trí.

Trong khi đó, Spee đã chạy xiên góc với George V. Tháp pháo 356mm 2 nòng của nó bất ngờ bị 1 phát đạn từ Tirpitz bắn trúng làm cho bị kẹt và không thể tiếp tục bắn nữa.

- Tháp pháo số 1 và 2 chuẩn bị, nạp đạn AP. Ngắm bắn George V.

Spee mất khoảng 25s để nạp đạn.

- Nạp đạn xong. Đã ngắm và sẵn sàng.

- Khai hỏa!

sáu tiếng nổ lớn phát ra và 6 viên đạn bay về phía George V, cách chúng tôi chưa đến 20km. một viên bắn trúng đai giáp ngay trên mực nước và phát nổ, nhưng không gây được hư hại gì nhiêu.

- Quái, con này cứng thế?

Sau khi nghe câu hỏi của tôi, Katherine lại mở sổ tay và trả lời:

- Đai giáp chính của George V dày đến 370 mm, đạn của Spee khó xuyên qua được.

Bỗng nhiên có tiếng nói phát ra từ điện đàm :

- Con bé ngốc nghếch, đến Tirpitz còn phải sợ King George V vậy mà một con tàu bé xíu như Graf Spee mà dám gây sự với ta à, để Bá tước Katrina này tiễn các ngươi về với Hades

Sau khi giọng nói kết thúc, tháp pháo phía sau của George V lóe sáng về phía Spee và linh hồn tôi gần như rời khỏi cơ thể ngay khoảnh khắc đó.

Hết tập 3.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#akatsuki