Phượng Hoàng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Lạc Lạc Tử
Thể loại: Nữ quyền, nam (hơi) ti, chiến tranh vương hầu, cổ đại, NP, OE.
Điểm: 9/10

           Đầu tiên, về cách kể. Truyện được kể theo lời của các nhân vật khác nhau (có thể chia làm 4 phần) nhưng sẽ kể các sự kiện nối tiếp theo thời gian. Thể hiện nội tâm và quan điểm nhân vật rất tốt. Tác giả viết chắc tay. Nhân vật khắc hoạ thành công, tính các rõ ràng, ngoại hình rõ ràng dù chỉ là gợi tả.
   
        Về nội dung tớ khuyên thật là bạn nào thích hường phấn thì không nên xem. Vì truyện này xoay quanh tranh đấu nhiều hơn. Các nhân vật còn chẳng có thời gian để mà rối rắm trong tình yêu trai gái. Đọc truyện cảm giác nghẹn và day dứt. Các nhân vật không ai hoàn hảo, và người nào cũng có phần đáng thương.

            Truyện xoay quanh hai nhân vật(chính) là cặp công chúa sinh đôi Phượng Dương và Phượng Âm. Nếu tớ nhớ không nhầm thì cả hai đều 18. Cô em Phượng Âm nhút nhát, dễ yếu lòng và tự ti. Cô chị Phượng Dương quá mức mạnh mẽ và nhẫn tâm. Hoàng đế hiện tại là người tàn bạo và máu lạnh. Phượng Dương từ nhỏ đã được chọn làm Hoàng Đế. Sau vài biến cố nhỏ nhưng đủ làm nghiêng trời lệch đất thì Phượng Âm được lên ngôi.
          
          Điểm hay của truyện này đối với tớ là sự nhỏ nhen ích kỉ của người đang yêu và sự mưu toan tàn sát của kẻ dựng nghiệp lớn. Yêu thì là các bạn "nam" trong truyện còn sự nghiệp là của nữ. Tớ không xếp truyện này vào nữ tôn vì nam trong này cũng rất cường theo một cách riêng. Không ai õng ẹo hay nhỏ bé, cần mưu trí có mưu trí, cần võ công có võ công, cần mưu lược có mưu lược. Và nữ thì không vai hùm lưng gấu gì hết. Nữ vẫn sinh con nhưng bạn nữ nào cũng đủ sát phạt cũng đủ tình cảm cũng đủ tính toán. Cái đổi ở đây chỉ là vai vế trong xã hội. Nữ chẳng sủng nam mấy, thậm chí là không và mấy bạn nam cũng không cần. Địa vị và trách nhiệm của kẻ ngồi trên cao được nhấn mạnh nhiều. Trong vốn đọc hạn hẹp của tớ thì chưa có truyện nào làm được vậy.
           Nhân vật thích nhất của tớ là Phong Nghị. Tớ đọc thấy bạn này hơi giống hoàng hậu trong Chân Hoàn truyện. Yêu Phượng Âm nhưng nàng lại yêu người khác, một lòng giúp nàng lại đổi lấy nghi kị. Cuối cùng thì (có lẽ) bạn này cũng lấy được một phần tình cảm của Hoàng Đế. Kim Thuyền như một bước đi chệch của Phong Nghị. Nhưng đúng là hoàng cung tàn khốc. Lòng đế vương chả được bao lâu.
  
            Kết thúc cho các nhân vật là Phượng Dương và phu quân chết trận. Phượng Âm thâm trầm dần. Hậu cung (có thể) chỉ có hai người và sẽ còn cả đời để đấu. Đây là điểm mà tớ không thích nhất. 😂😂😂 vì không biết mọi thứ sẽ ra sao. Ngoài ra mưu mô trong truyện không gây choáng ngợp gì đâu. Được cái tác giả khá khéo khi chỉ tả kết quả, hơi đá xéo tí quá trình thôi nên có vẻ cũng sâu xa.

    

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net