Doppelga(e)nger

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vốn từ lâu, *kẻ song trùng luôn là đề tài bí ẩn và những hiện tượng liên quan đến nó, hay nói cách khác, những hiện tượng nó gây ra làm không ít người sửng sốt khi nghe đến.

Những kẻ song trùng khi gặp nhau thường sinh ra những điều không may mắn đầy mùi chết chóc.
____

Khiết Quỳnh thức dậy với tâm trạng uể oải sau một ngày làm việc dài quanh quẩn trong phòng rửa ảnh tối om. Vươn vai ngáp một cái thật dài, hôm nay là ngày nghỉ và cô sẽ tận hưởng nó bằng cách chui rúc trong phòng.

Vệ sinh tươm tất, bước đến ban công hít một hơi thật sâu, thời tiết đang vào mùa thu, khi trời mát mẻ làm Khiết Quỳnh cảm thấy thật sảng khoái.

Đối diện tầm nhìn của cô là một cây ngân hạnh ngân hạnh trổ bông rực rỡ ánh vàng. Đưa tay bâng quơ cầm lấy chiếc máy ảnh yêu quí chụp lấy một pô ảnh của cây ngân hạnh.

/Tách/

Vô tình trong lúc chụp lại xuất hiện cô hàng xóm đáng yêu trong ảnh, một bức ảnh đẹp nhất mà từ trước đến giờ Khiết Quỳnh chụp được. Là cảnh vật thiên nhiên vào đầu thu hòa quyện với nét đáng yêu của cô gái kia.

Cô ấy tên là Chaeyeon, đã sống tại đây từ rất lâu, giống như Khiết Quỳnh. Khiết Quỳnh xem đây là một điểm chung đáng yêu của hai người. Đôi khi thật ngớ ngẩn nhưng Khiết Quỳnh lại nghĩ cô ấy và cô có rất nhiều điểm chung. Có thể gọi là định mệnh không nhỉ ?

Khiết Quỳnh chợt nghĩ tại sao luôn phải đi đến những nơi xa xôi để kiếm vài pô ảnh đẹp, trong khi trước mắt cô đây lại có một cảnh còn đẹp hơn gấp nhiều lần.

Khiết Quỳnh táo bạo ra khỏi nhà, băng sang con đường nhỏ đến trước mặt Chaeyeon.

Cô nghĩ rằng việc mời Chaeyeon làm người mẫu ảnh cho mình là một ý tưởng không tồi, và may thay Chaeyeon lại dễ dàng đồng ý lời mời đó.

Chaeyeon quả thực đã thổi hồn vào những bức ảnh nghệ thuật của Khiết Quỳnh, từ màu sắc đến nét đẹp đều được Chaeyeon mang đến cho bức ảnh.

Khiết Quỳnh đùa một câu, nếu mùa xuân phát hiện ra được nét đẹp của Chaeyeon và thực một bộ ảnh bốn mùa cùng cô ấy, có lẽ giờ đây bộ ảnh ấy đã nổi tiếng.

Ở Chaeyeon tồn tại một nét đẹp lạ thường, không giống như những cô người mãi Khiết Quỳnh đã từng hợp tác. Không phải tạo dáng nhí nhảnh trẻ trung, Chaeyeon đơn giản chỉ cần đưa mắt thả hồn vào cây ngân hạnh kia cũng làm cho bức ảnh trở thành tuyệt tác.

Khiết Quỳnh để ý đến từng hành động của Chaeyeon bằng cách luôn nhìn về phía nhà cô ấy. Điều đặc biệt là Chaeyeon luôn mở cửa sổ phòng, nhờ đó mà Khiết Quỳnh có thể theo dõi từng hành động cử chỉ của cô gái kia.

Khiết Quỳnh là một stalker, nhỉ ?!

Hôm nay cũng thế, Khiết Quỳnh chọn cho mình một cốc latte dâu, ngồi bên bệ cửa sổ ngắm nhìn Chaeyeon. Trùng hợp hay có sắp đặt, mà Chaeyeon cũng đang ngồi bên bệ cửa sổ và thưởng thức latte dâu. Có vẻ cô ấy cũng thích thứ đồ uống ngọt ngào này như cô.

Khiết Quỳnh đến một triển lãm tranh của người bạn thân Yoojung, cô nàng vừa đấu giá một bức họa màu nước đắt tiền.

Nếu Khiết Quỳnh nhớ không lầm đây là bức "How they meet themseleve" nổi tiếng cực kì. Đây chính là bức ảnh nói về cuộc gặp gỡ của hai cặp đôi song trùng.

Bức họa này là một tác phẩm thuộc đề tài doppelganger bí ẩn.

Doppelganger là từ chỉ về những người xa lạ nhưng lại giống nhau cực kì.

Khiết Quỳnh luôn bị ám ảnh bởi doppelganger, cô rất thích tìm hiểu về nó, có lẽ vì cô luôn thích những điều bí ẩn, shot ảnh đầu tiên cô hợp tác cùng đồng nghiệp cũng là về đề tài này.

Khiết Quỳnh đột nhiên cong môi nhẹ, Chaeyeon, tôi và cậu có phải là doppelganger của nhau không nhỉ, hai kẻ xa lạ nhưng lại giống nhau về tính cách ?!...

Khiết Quỳnh nhận ra chuyện hai người có sở thích giống nhau cực kì từ việc uống latte dâu, đến việc luôn ngẩn ngơ nhìn cây ngân hạnh, hay việc cả hai thường ra ban công để làm việc và còn rất nhiều sự trùng hợp giữa hai người làm Khiết Quỳnh không khỏi ngạc nhiên.

Chaeyeon chính là một họa sĩ và cô ấy có vẻ rất thích vẽ khung cảnh ngoài trời, Khiết Quỳnh nghĩ là vậy.
____

Đến nay đã là mùa đông, cùng Chaeyeon chụp một shot ảnh cũng bên cây ngân hạnh nhưng hình hài của cái cây đã khác đi. Quả thực rất lạnh, Chaeyeon mời Khiết Quỳnh vào nhà cùng thưởng thức cà phê nóng.

Chaeyeon pha cà phê rất giỏi, từng ngụm khuấy đều chạm vào vị giác khiến Khiết Quỳnh cảm thấy cơ thể ấm áp hơn.

Chaeyeon hiện đang đi pha thêm một tách cà phê khác, cô ấy vui vì Khiết Quỳnh thích cà phê của mình.

Buồn chán khi trống vắng Chaeyeon, Khiết Quỳnh tò mò đến bên cạnh bức tranh được phủ tấm vài ở góc phòng. Sự ngỡ ngàng ập đến khi cô vén tấm vải lên, bức tranh này vẽ một cô gái rất quen thuộc, không ai khác chính là Khiết Quỳnh.

Khiết Quỳnh không biết việc Chaeyeon hay vẽ mình cho đến khi vén tấm vải khung tranh thứ hai, rồi thứ ba, thứ tư... Có vẻ như tất cả khung tranh ở đây đều vẽ Khiết Quỳnh...

Chaeyeon đến bên cô, không một chút bất ngờ khi thấy Khiết Quỳnh đã phát hiện ra những bức tranh ấy.

Khiết Quỳnh, là tôi đã vẽ em đó.

Đây là tình huống gì nhỉ ?! Chaeyeon mà cô mỗi giây mỗi phút nghĩ đến cũng có để tâm đến cô. Khiết Quỳnh ước có thể chụp được một pô về cảm xúc lúc này của mình, chắc pô ảnh sẽ toàn màu hồng của hạnh phúc mất thôi.

Chaeyeon mỗi ngày ra ban công ngồi trước khung tranh hóa ra là để vẽ Khiết Quỳnh nhà đối diện. Việc này đã diễn ra từ đầu thu vừa rồi, khi Chaeyeon cố vẽ cây ngân hạnh trước nhà lại vô tình thấy Khiết Quỳnh đứng ở ban công trầm ngâm suy nghĩ. Quả thực hình ảnh đó đã khắc sâu vào trí nhớ của Chaeyeon.

Jung Chaeyeon, có vẻ hai ta rất giống nhau nhỉ ?! Giống đến từng sở thích nhỏ, đến việc làm stalker, theo dõi nhau mỗi ngày và ghi lại hình ảnh đối phương vào những tác phẩm của mình.

Đây có thể gọi là doppelganger không nhỉ, không giống nhau về vẻ ngoài nhưng cực giống nhau về tinh thần, Khiết Quỳnh lần thứ n cảm thấy mình ngớ ngẩn với cái suy nghĩ này.

Không phải đâu Khiết Quỳnh, hai ta từ đầu không hẳn là doppelganger, hmm về tinh thần như em nói, mà là Chaeyeon đã cố gắng trở thành doppelganger của em.

Có lẽ đây là trường hợp ngoại lệ của doppelganger, nó mang lại điều may mắn và hạnh phúc cho hai kẻ song trùng.
####

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net