[Zane] #1: The Samsara

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: The Samsara - Vòng Luân Hồi

Tác giả: NoisyStation

Reviewer: Zane

Em biết chị lớn tuổi hơn em vì có kết bạn facebook, nên trong quá trình review nếu em có nhận xét nặng lời quá mong chị bỏ qua. Em cảm ơn<3
___________________

"The Samsare - Vòng Luân Hồi" là một câu chuyện thuộc thể loại thriller, kể về cô gái Valerie Phantom có gia đình bị sát hại, bản thân cô cũng trở thành nạn nhân của hung thủ, nhưng bằng cách nào đó, cô đã nhập hồn vào thân xác của những người xung quanh để trả thù cho gia đình mình. Cốt truyện khá mới mẻ, cùng với dàn nhân vật gây ấn tượng khiến tác phẩm ghi được dấu ấn trong lòng người đọc. Văn phong không quá suất xắc, type còn lỗi nhiều chỗ và câu văn đôi lúc lủng củng nhưng truyện đã hoàn thành khá tốt việc mang đến một góc nhìn mới đối với độc giả cho thể loại mà tác giả chọn. Xét theo nội dung, đây là ưu điểm lớn nhất của tác phẩm, không đi theo bất cứ lối mòn nào mà các nhân vật tự vẽ ra câu chuyện về một "chiến binh" gan góc, đối mặt với những mảng tối đầy nguy hiểm của những con người máu lạnh.

Cốt truyện thu hút là thế, nhưng có vẻ, việc kể theo ngôi thứ nhất lại không phải là lựa chọn quá khôn ngoan. Được viết theo góc nhìn của Valerie, câu chuyện từ những chap đầu gây cảm giác nhàm chán đôi chút. Bởi lẽ, Valerie là một thiếu niên, ít nhiều sau vụ thảm sát tâm lý cũng sẽ bị chấn động, hoảng loạn, dù nhân vật được xây dựng theo hướng "can đảm" nhưng cũng cần phải có những miêu tả về tâm lý, cảm xúc của Valerie khi mọi chuyện ập đến. Có "chiến binh" đến mấy, Valeire vẫn chưa thực sự trưởng thành, ắt hẳn cô gái sẽ bị tổn thương, sốc, điều đó là không tránh khỏi, nhưng tác giả lại ít đề cập đến những thay đổi đó, chưa thực sự đào sâu suy nghĩ, cũng như tâm lý nhân vật, tạo cho người đọc cảm giác truyện hơi khô, hơi cứng. Song song với việc người viết chưa khai thác hết các ưu điểm của ngôi kể thứ nhất, truyện con bị hổng ở phần miêu tả. Người đọc không thể hình dung rõ Valerie trông như thế nào, Sammuel và cả Emi cũng vậy, từ nhân vật chính đến nhân vật phụ đều khá nhạt nhoà, chưa có điểm nhấn riêng, do thiếu mất sự miêu tả ngoại hình, thiếu luôn cả phần biểu cảm - điều mà khi các tác giả sử dụng ngôi kể thứ nhất đều phải biết tận dụng kĩ càng, khéo léo để pha thêm màu sắc cho tác phẩm của mình. Ở "The Samsara", tôi không tìm thấy điều đó, tác giả quá chăm chú cho việc kể các tình tiết, diễn biến, khiến chúng trở nên nổi bật hơn cả người thực hiện chúng. Về những thiếu sót này, cần thêm thắt sao cho hợp lý tại những chap sau, để độc giả có thể cảm nhận được trọn vẹn cảm xúc, cũng như tâm lý của từng nhân vật.

Còn một vấn đề khá nhỏ nữa trong truyện, chính là lỗi chuyển cảnh khá vụng về, làm cho mạch truyện bị ngắt, đồng thời cũng làm gián đoạn mạch tưởng tượng của người đọc. Tác giả nên chau chuốt những phân đoạn chuyển cảnh, nên dùng từ ngữ, hoặc câu văn sao cho uyển chuyển, có tác dụng liên kết để tạo thêm tính chặt chẽ cho truyện. Ngoài ra, vốn từ ngữ được sử dụng trong "The Samsara" có phần hơi đuối, hơi gượng gạo, có lẽ cần đặt vào tác phẩm những câu từ mang tác dụng gợi hình, gợi sắc và giàu biểu cảm hơn.

Tựu chung, "The Samsara - Vòng Luân Hồi" là một câu truyện có nội dung bắt tai, thoả mãn người đọc. Đối với một số lỗi vừa kể trên, nếu biết cách khắc phục thì chắc chắn tác phẩm sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn.

___________________

Em xin kết thúc vài review ở đây, nếu có bất cứ thắc mắc hay không hài lòng, chị có thể cmt ở bên dưới, em sẵn sàng rep.

Chúc cho "The Samsara" của chị ngày một đắt khách và hoàn thiện hơn. Đối với một tác giả khá lão luyện như chị, em tin rằng các khuyết điểm đều có thể được giải quyết nhanh chóng!

Chị có thể vote, follow cho Hội để trả công, nếu follow cả acc @-zanetheguile của em thì tốt quá, nhưng cái này là tuỳ tâm thôi.

Cảm ơn chị đã tin tưởng đặt hàng ở Đa Sắc Hội. Cuối tuần vui vẻ chị nhé<3

Ngày 20/7/2017
- Đa Sắc Hội -
Yêu thương 💓💓

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net