Ải 14: Tiệc.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thời gian trong thế giới Alice được rút ngắn một cách tối đa, 24 tiếng trở thành 12 tiếng. Nhưng sự thật mà nói, thiết lập chung quá mơ hồ, ngay cả Tịnh Đoàn Linh cũng không biết được khi nào Alice mới tạo ra 5 bông hoa hồng kia. Cuối cùng cậu cũng hiểu vì sao player trước đó từng nhập vai vào nhân vật cha Alice lại mất kiên nhẫn và nóng nảy làm chuyện điên rồ như vậy.

Thật ra cuộc sống trong game của Tịnh Đoàn Linh khá là thoải mái, mỗi ngày được ăn mặc cao sang, cứ đều đặn tới thăm Alice ở trong bệnh viện là ổn. Cậu là một con người khá dễ tính, nên bất kỳ ai thì cậu cũng có thể kết thân và làm bạn mà không để ý tới tiểu tiết hay soi mói gì. Alice sau khi được Tịnh Đoàn Linh tặng con gấu bông, cô bé đã dần mở lòng với cậu.

Mọi thứ đều rất trôi chảy, chỉ có một rắc rối nhỏ chính là mỗi lần off game thì hệ thống NoYes sẽ tự động bổ sung cốt truyện. Khi gặp lại Alice, cô đã rất giận dỗi vì cậu không đi thăm, dù cho lý do đi công tác xa hay bị bệnh của Tịnh Đoàn Linh cũng khiến Alice buồn bực.

Giữa chừng Tịnh Đoàn Linh cũng nhận được điện thoại của Thẩm Minh, hắn có vẻ như khá lo lắng về quyết định của cậu.

"Linh, mày thật sự không tính học đại học hay học nghề sao?"

"Với một người thuộc dạng ESFP* như tao, chơi game kiếm tiền là biện pháp tốt nhất." Tịnh Đoàn Linh thành thật trả lời "Tao quyết định thử vận may của mình, nếu có thể trở thành player chuyên nghiệp biết đâu tao sẽ được mời vào công ty nào đó..."

(*ESFP: dạng người có hoạt động thể chất tốt nhất, cảnh giác nhất.)

"Aizz, tùy mày, sau này thất nghiệp thì đừng có mà hối hận, game NoYes này không dễ chơi đâu. Lúc trước mày nhận được vật phẩm hiếm có xác suất rơi vô cùng thấp luôn đó." Thẩm Minh thở dài đáp, đổi chủ đề khác trò chuyện "Tao và Tú Minh đang ở ải game thể loại Lãng mạn, thời gian chỉ mất 2 tiếng và nhiệm vụ vô cùng đơn giản nhưng không dễ ăn chút nào."

"Ờ, chúc may mắn, tao phải đi rồi." Tịnh Đoan Linh thoáng nhìn quản gia RPC đang tiến tới, vội vàng ngắt kết nối với Thẩm Minh. Lập tức thay đổi vẻ mặt nhanh chóng nhập vai vào công tử quý tộc Portan Oleghi trẻ tuổi.

"Thiếu gia, xe ngựa đã chuẩn bị xong." vị quản gia tóc đen cung kính cuối đầu, từng động tác vô cùng thuần thục và tao nhã.

"Ừm." Tịnh Đoàn Linh bình thản gật đầu, vẻ mặt có chút suy tư về bữa tiệc sắp diễn ra.

Ngày hôm nay là sinh nhật của Isabella Ruciel Amarlly- mẹ ruột Alice. Với tư cách là một con rể hôn ước, Tịnh Đoàn Linh không thể không đi tới biệt thự nhà Amarlly tham gia dạ hội.

Cơn gió mát lạnh thổi vào khung cửa xe, Tịnh Đoàn Linh ngẩn người ngắm nhìn ánh trăng tròn thơ mộng trên bầu trời, có lẽ cảnh đẹp này Alice cũng sẽ thấy được chăng?

Biệt thự Amarlly sáng rực giữa màn đêm, những chiếc xe ngựa xa hoa nối đuôi nhau tiến vào cánh cổng màu bạc lấp lánh, khiến cho Tịnh Đoàn Linh không khỏi nhíu mày.

Kỳ quái...

Không phải đứa con yêu quý của bọn họ đang ở trong bệnh viện tâm thần sao? Vì cái gì lại tổ chức linh đình, nhộn nhịp như vậy?

"A, công tử nhà Oleghi, tôi rất vui trước sự có mặt của cậu." phu nhân Amarlly niềm nở mỉm cười, có vẻ như bà ta rất biết ơn về chuyện Tịnh Đoàn Linh không hủy bỏ hôn ước với Alice.

"Đây là vinh hạnh của tôi." Tịnh Đoàn Linh nhàn nhạt mỉm cười, tán gẫu với phu nhân Amarlly đôi câu để thu thập thông tin, nhưng bà ta dường như đang cố ý che dấu chuyện gì đó.

Nhìn bàn thức ăn thịnh soạn trên bàn, dù biết đây chỉ là đồ ảo, Tịnh Đoàn Linh vẫn cầm lên một miếng bánh bông lan.

Thật ngon... Nếu khôngtiền vào game NoYes ăn cũng không tệ nhỉ?

"Ê, cậu là player phải không?"

Một giọng nói xa lạ vang bên tai, Tịnh Đoàn Linh quay đầu, có chút kinh ngạc nhìn người trước mắt "Cậu cũng vậy? Nhưng sao cậu biết được tôi là player?"

"A, chắc vì cậu không thuộc tín ngưỡng WIT💙 nên mới không biết, player thuộc WIT có sẽ có được danh hiệu Thông Tuệ khi vượt qua ải đầu tiên, nó có chức năng cảm ứng các player khác trong ải game và tăng 2% EXP." thiếu niên bình tĩnh giải thích, vẻ mặt có chút kỳ quái "Nếu kỹ năng này không bị trục trặc gì đó thì tôi dám chắc cậu đã vào game được một khoảng thời gian, rốt cuộc cậu đã ở chỗ nào vậy? Không phải cậu muốn vượt ải game sao? Chúng ta phải công lược nhân vật Alice chứ?"

"???" Tịnh Đoàn Linh ngớ mặt ra "Ể? Không phải Alice ở bệnh viện tâm thần đó sao? Tôi ngày nào cũng tới đó để công lược mà?"

Thiếu niên kai ồ lên như bừng tỉnh đại ngộ, vẻ mặt đầy cảm thông "Ra cậu bị hệ thống chơi một vố, tôi từng nghe nói có một số ải game khi player cấp thấp tham gia sẽ bị giản lược lịch sử câu chuyện. Người trong bệnh viện kia không là Alice mà em trai song sinh của cô ta. Mẹ của Alice đã hoán đổi vị trí của cả hai vì lo lắng Alice sẽ bị hành hạ và khổ sở trong bệnh viện. Chậc chậc, đúng là bà mẹ có tâm!"

"..." Tịnh Đoàn Linh đen mặt, cậu bị game này lừa tình mất rồi!

"Thật ra cậu không cần tiếc nuối gì đâu, bọn tôi cày ải này mấy tháng trời vẫn không có tiến triển. Thể loại tổng hợp đúng là khủng bố mà!" thiếu niên kia lắc đầu ngao ngán, tiếp tục nói "Nhân tiện giới thiệu luôn, tôi là Theend, cấp 3, thuộc tín ngưỡng WIT💙, còn cậu?"

"Shini Light, cấp 0, tín ngưỡng VIM❤." Tịnh Đoàn Linh bình thản bắt tay với player mới làm quen, chủ động nói ra nghi vấn của bản thân "Vậy cậu nói cho tôi biết nội dung đầy đủ của thiết lập và cốt truyện được không?"

"Ồ, đợi một chút." Theend gật đầu đồng ý, bàn tay huơ huơ trên không trung rồi đọc dữ liệu màn hình.

"Thiết lập chung: tìm ra 5 bông hoa hồng do Alice tạo ra.

Bông hoa thứ nhất: sâu trong ngôi rừng âm u, nàng Bạch Tuyết xinh đẹp bị nữ hoàng ghen tị đang chung sống cùng bảy chú lùn. Nàng đang sở hữu loài hoa đỏ tươi như máu với vẻ đẹp nguy hiểm khó cưỡng lại.

Bông hoa thứ hai: Sâu dưới lòng đại dương, nàng Tiên Cá hi sinh giọng hát ngọt ngào để gặp chàng hoàng tử của đời mình. Nàng đang sở hữu loài hoa xanh biếc như biển cả với vẻ đẹp lấp lánh đầy thuần khiết.

Bông hoa thứ ba: Sâu trong phòng bếp bẩn thỉu, nàng Lọ Lem bị giam cầm vì tham dự buổi dạ hội giành đi sự nổi bật của chị em kế. Nàng đang sở hữu loài hoa trắng tinh với vẻ đẹp mộng mơ màu nhiệm.

Bông hoa thứ tư: Sâu trong cung điện hoa hồng, Người Đẹp và quái vật chìm đắm trong mối tình lãng mạn như cổ tích. Nàng đang sở hữu loài hoa màu vàng với vẻ đẹp hoài cổ nồng nàn.

Bông hoa thứ năm: Sâu trong vương quốc thần bí, nàng Công Chúa bị mụ phù thủy ác độc phù phép chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng. Nàng sở hữu loài hoa đẹp nhất, màu đen cho sự điên cuồng và nguyền rủa cấm kỵ.

Nếu không đủ tự tin, hãy bỏ cuộc đi."


"Ha ha, vẫn có câu khuyến khích bỏ sao?" Tịnh Đoàn Linh giật giật khóe môi, ải này chắc chắn được tạo ra để cho các player thất bại.

"Lời khuyên đó rất chính xác, sau một khoảng thời gian trong ải game này, tôi đã nghi ngờ nó có phải ải đặc biệt không. Chỉ mới dụ nhỏ Alice đã chật vật mãi chẳng có tiến triển gì rồi..." Theend uể oải lên tiếng, vẻ mặt có chút oán hận "Tất cả là tại tên player chết bầm kia, cái quái gì mà giam cầm Alice lại rồi bắt cô bé tạo 5 bông hoa. Giờ thì tốt rồi, Alice tâm thần muốn nói gì thì cô ta cũng chẳng hiểu."

Tịnh Đoàn Linh trầm mặc thầm nghĩ, cậu nên tự sát luôn không nhỉ?

Nghe kiểu nào cũng cảm thấy vô vọng...

"Đừng suy nghĩ dại dột, cái game NoYes này nó tính ải thắng, ải thua đầy đủ lắm đó. Nếu không cố gắng hết sức thì sẽ bị đào thải thành kẻ Vô Ngưỡng, tất cả danh hiệu đều bị mất sạch. Lúc đó chỉ có thể tái sinh rồi chơi lại từ đầu." Theend nhìn vẻ mặt của Tịnh Đoàn Linh thì nghiêm túc khuyên bảo.

Ngưỡng?

Tịnh Đoàn Linh mở ra bảng hướng dẫn chú thích từ khóa mới này.

|Hướng dẫn: Vô Ngưỡng

Những sinh linh bị mất đi tín ngưỡng của mình.

Khi thua quá 50 ải sẽ bị Thần Điện đào thải trở thành những kẻ Vô Ngưỡng. Những sinh linh ở tình trạng này sẽ mất hết danh hiệu và vật phẩm trong túi đồ.

Cách thứ nhất, bạn có thể nâng cấp Vô Ngưỡng lên level 10, nhưng một khi đạt được level đó, bạn sẽ trở thành kẻ thù của ba tín ngưỡng WIT💙, VIM❤, ERRANT💛 và bị truy sát.

Lúc đó, bạn sẽ hoàn toàn 'chết' trong NoYes và không tạo tài khoản được nữa.

Cách thứ hai, bạn chọn tái sinh và mất toàn bộ EXP để tạo lại nhân vật một lần nữa, bạn có thể lựa chọn một tín ngưỡng khác.|

Wow... Thú vị quá...

Nếu không phải vì muốn kiếm tiền, Tịnh Đoàn Linh thật sự sẽ đi làm Vô Ngưỡng.

Đánh với Thần sẽ thú vị hơn đi cày nhiệm vụ nhiều...

Cũng có một số người chỉ muốn chơi game một khoảng thời gian để giải trí, họ chắc chắn sẽ làm Vô Ngưỡng để thỏa mãn sự tò mò.

Đương nhiên, người đó không phải Tịnh Đoàn Linh...

Haizz, chỉ thể cố gắng vượt ải thôi...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net