Ngoại truyện 1 - Mặc Thu Nhã

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngoại truyện 1 – Mặc Thu Nhã

Khi Mặc Thu Nhã tỉnh dậy, nàng phát hiện chính mình xuyên qua, còn đem theo một cái hệ thống.

Vì sao nàng xuyên qua, nàng không rõ. Đầu năm nay xuyên qua không phải là lạ, nàng cũng đã từng yy mình xuyên qua, nhưng ít nhất cũng phải có nửa điểm dấu hiệu chứ. Nàng đã bỏ qua giấc mộng xuyên đến dị giới, tập trung vào công việc trước mắt, đột nhiên lại bị xuyên việt đại thần chọn trúng, ném đến nơi này.

Ngày đầu tiên, nàng phát hiện có hệ thống, trong đầu của nàng chỉ có một vạn chỉ thảo nê mã chạy ngang qua.

Đi ngươi muội sủng phi hệ thống. Đi ngươi muội nam thần công lược hệ thống!

Hệ thống gì cũng được, vì sao lại muốn ta công lược nam nhân? Ở thế giới hiện đại, nàng là một cái sinh viên vừa tốt nghiệp đại học tình yêu thuần chất phác, lúc này lại bị ném tới đóng vai mười bốn tuổi tiểu thí hài, còn phải đi câu dẫn nam nhân, nàng không chịu nổi!

Thế rồi hệ thống giao ra nhiệm vụ, yêu cầu nàng đạt được danh vọng, đồng thời lôi kéo sự chú ý của nam thần. Hệ thống có tích phân, có thể trao đổi một số mỹ dung vật phẩm, phá lệ liền có một bộ tu tập công pháp, giúp nàng thần thanh khí sảng, có một chút võ công, để nàng có cơ sở đi công lược giang hồ đệ nhất nhân.

Nhiệm vụ của nàng cũng thật sự rất khó khăn. Muốn trở thành sủng phi, đương nhiên đối tượng công lược là người trong hoàng thất, nhưng hệ thống này lại sinh ra niệu tính, yêu cầu nàng công lược hai nam nhân mạnh nhất nơi này, đó là hoàng đế cùng với giang hồ đệ nhất nhân, ma giáo giáo chủ. Hiện tại, hai người đó so với nàng đều trẻ, cũng không phải hoàng đế càng không phải ma giáo giáo chủ, mà chỉ là hoàng tử cùng với ma giáo thiếu chủ mà thôi. Nàng nhìn thấy tên của hai người đó, đồng thời đọc đối tượng cần công lược. Muốn công lược cũng phải biết đối phương là ai.

Thời gian đển nàng công lược là trước khi đối tượng của nàng thượng vị. Nếu như bọn họ đã thượng vị mà nàng vẫn chưa hoàn thành, xem như nhiệm vụ thất bại, nàng sẽ bị ném tới trừng phạt thế giới. Còn thất bại một lần nữa, vậy thì nàng sẽ bị gạt bỏ. Lại có, hoàng tử mà nàng cần công lược, là một trong hai người, nhị hoàng tử cùng thất hoàng tử. Nàng cần phải chọn một trong hai người bọn họ, sau đó xoát hảo cảm độ, sau đó đem người đó, nâng lên thành hoàng đế.

Triệu Hiên, nhị hoàng tử, mười sáu tuổi, tài mạo song toàn, thế lực sau lưng rất vững, so với đại hoàng tử càng có tư cách kế thừa, nhưng tính cách thập phần bá đạo, thích ôn nhu nữ nhân, càng thích rất nhiều nữ nhân, nếu nàng câu dẫn hắn, sau này còn muốn cung đấu một phen.

Triệu Quân, thất hoàng tử, mười ba tuổi, vì mẫu phi thân phận không tốt, từ nhỏ liền bị khí không nhìn, nhưng tương lai có thể gặp kỳ ngộ, lên ngôi hoàng đế, đồng thời có khả năng đem Triệu Hiên pháo hôi. Về phần kỳ ngộ thế nào, nàng có thể can thiệp. Nàng muốn bang người nào, liền xuất hiện các nhiệm vụ tiếp theo hỗ trợ nàng hành động.

Tần Thiên, Linh Thần giáo thiếu chủ, mười bảy tuổi. Do ma giáo giáo chủ một tay dạy dỗ, không có mẫu thân, tính cách cuồng khốc bá duệ, lạnh lùng thiện biến, giết người như ma, là người thừa kế chính thức của Linh Thần giáo. Hai năm trước đem võ lâm minh toàn bộ dọn sạch, trong hai năm đem rất nhiều nhân tài võ học toàn bộ tàn sát, đồng thời còn đề xuất một số phương án hưng thịnh Linh Thần giáo. Lúc này trong giang hồ, Tần Thiên đã trở thành một trong những nhân vật bị người giang hồ căm ghét, đồng thời cũng sợ hãi. Linh Thần giáo trong dân gian càng lúc càng có ảnh hưởng rộng, khiến cho địa vị của Linh Thần giáo càng lúc càng cao.

Khi nàng yêu cầu thông tin về phương hướng công lược, nhìn thấy hệ thống cho ra "Tần Thiên là thụ ngược cuồng", nàng thạch hóa. Một cái ma đầu giết người như chém rau mà là thụ ngược cuồng, còn muốn nàng đi công lược, chẳng lẽ nàng cần phải đem roi hướng người kia súy tới? Roi chưa chạm tới, nàng đã đi đời nhà ma rồi đi? Lắc lắc đầu, Mặc Thu Nhã nghĩ, đi một bước tính một bước. Triệu Hiên tuy thích ôn nhu nữ tử, nhưng tài nữ lại có thể khiến hắn hứng thú. Hệ thống cho nàng một nhiệm vụ làm tài nữ, nàng cũng có thể thử bắt đầu từ nơi này. Còn Triệu Quân, nửa cái bóng dáng không thấy, tư liệu lại cho ra rằng hắn bị khí không nhìn, vậy thì trừ khi đột nhập hoàng cung, nàng vô pháp nhìn được hắn. Trước hết vẫn đi công lược Triệu Hiên đi.

Muốn thành tài nữ, nàng bắt đầu thử viết văn viết thơ. Tiểu thuyết gì đó nàng đọc không ít, cũng nhớ không ít, cho nên nàng liền mượn dùng tình tiết từ những quyển tiểu thuyết đó viết ra, sửa sửa một chút, rồi cho người tuyên truyền. Là con gái thư hương dòng dõi, cho nên việc viết sách của nàng cũng có được sự trợ giúp nho nhỏ.

Qua một thời gian ngắn, không nghĩ tới tiểu thuyết của nàng lại nổi tiếng như vậy, khắp kinh thành đều biết. Danh vọng cũng tăng lên, nàng nhìn hảo cảm độ của Triệu Hiên với mình tăng lên, tâm trạng có không hiểu thư thái. Lại không nghĩ tới, tiểu thuyết như vậy lại dẫn một người đến tìm nàng.

Nàng đang ở trên lầu phẩm trà, chợt nghe hệ thống thông báo, công lược mục tiêu xuất hiện. Nàng vội vàng nhìn xem là ai, thấy được tên Tần Thiên, nàng suýt thất thố. Nhìn người đến, ánh mắt của nàng che giấu một chút hoảng sợ cùng thất thần, sau đó rất nhanh trở nên thanh minh. Nàng vụng trộm đánh giá người đến. Nàng đã từng nhìn qua Triệu Hiên một mặt, Triệu Quân bị yếm khí không xuất cung, chỉ có thể vào cung mới gặp, còn người này, đây là lần đầu tiên nàng thấy. Quả thật là một soái ca, toàn thân toát ra anh khí, lại không phải khí chất của thô lỗ hán tử, nhẹ nhàng giống thư sinh, lại hùng hậu đáng tin cậy.

Nàng không rõ Tần Thiên đến làm gì, nhưng nàng chăm chú cùng hắn xoát hảo cảm độ.

Xoát xoát hảo cảm độ, nàng mới có cảm giác soái ca thật sự rất thông minh. Nàng gặp nhiều thứ không hiểu liền hỏi, mà Tần Thiên cũng cẩn thận trả lời cho nàng nghe. Nàng bất tri bất giác để lộ ra thuần túy tươi cười, lại cố tình thân cận một chút. Tuy nhiên lúc nàng nhìn đến hảo cảm độ, con số này chậm chạp không tiến, chỉ dừng ở 10%, nàng gãi đầu.

Cố tình ước Tần Thiên trở lại, lại nghĩ cách xoát hảo cảm độ. Nghĩ đến Tần Thiên là ma giáo thiếu chủ, nàng cố tình lộng ra vài thứ liên quan đến giang hồ, hoặc là bùa hộ mệnh gì đó giao cho hắn. Nàng thành công thu hoạch được thêm vài % hảo cảm độ, nhìn thấy nàng liền rơi nước mắt. Soái ca có ba, nàng gặp được một, còn là dạng nàng ưa thích, rất nhanh, tính cảnh giác của nàng hạ xuống. Nàng đã thật sự nghĩ, nếu như được đến Tần Thiên tình yêu, lại được người này bảo vệ, như vậy hẳn là không sai đi.

Rõ ràng, nàng không có kinh nghiệm luyến ái.

Cũng vì như vậy, nàng lộ ra khá nhiều dấu vết mà không biết. Có một vài từ ngữ nàng nói lậu, chứng tỏ nàng là xuyên việt giả, Tần Thiên cũng không chỉ ra, chỉ tiếp tục hỏi khiến nàng nói thêm nhiều thứ nữa. Chỉ là, nàng ở cấp 3 không chăm chỉ lắm, lên Đại Học cũng chỉ học bình thường, nàng đối với một vài vấn đề lý giải không cao, cho nên nàng nhìn thấy rõ ràng, Tần Thiên hảo cảm từ 50% rơi xuống 35%. Nàng hốt hoảng.

Lo sợ, nàng liền nghĩ đến cách khác. Nàng từng nghĩ cùng hệ thống đổi một thứ thuốc tăng lên người khác hảo cảm độ, nhưng hệ thống không cấp. Nàng đành phải nghĩ đến phương pháp khác thảo Tần Thiên niềm vui. Tần Thiên dường như rất thích nghe các loại truyện kể, cho nên nàng vắt óc, đem trước kia đọc qua tiểu thuyết cùng một ít cố sự nàng còn nhớ, lôi ra kể. Tần Thiên nghe thấy mùi ngon, hảo cảm lại tăng, nhưng cũng chỉ đạt được 55% thì dừng.

Dần dà, nàng mới biết, Tần Thiên yêu cầu tài nữ, không phải là tài văn thơ, mà là tài khoa học kỹ thuật. Khi biết Tần Thiên có hứng thú với công tượng cùng số học, nàng nhìn trời ưu thương. Nàng đối với số học không thích, nếu không muốn nói là có thù với nó. Lúc này nếu muốn lấy số học ra xoát hảo cảm độ, nàng không thể nhớ cái gì. Chuyên ngành của nàng cũng không liên quan đến số học, mà là văn học khoa. Nàng thật sự không biết mình phải làm gì bây giờ.

Thế rồi, một ngày nọ không biết vì sao, nàng vừa tỉnh dậy liền thấy hảo cảm độ của Tần Thiên từ 55% rơi thẳng xuống 20%, nàng còn nghĩ mình hoa mắt. Đến khi chớp mắt nhìn lại, nàng phát hiện đây là sự thật. Tốn tâm tư xoát hảo cảm độ, lại gặp phải khối đá cứng, nàng cũng không biết làm sao. Tái sau đó, nàng không gặp Tần Thiên lần nào nữa, hảo cảm độ rơi xuống 15% liền dừng lại, nhiệm vụ kế tiếp của hệ thống theo phó bản ma giáo thiếu chủ là nhận được từ Tần Thiên một món quà tặng, cứ như vậy bỏ trống.

-----------------oOo-----------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net