Chương 11: Ngươi rất đẹp mắt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trong đình hóng gió trà và hoa quả đã được bưng lên, Tô Minh Châu khẽ phất tay làm nha hoàn hầu hạ xunh quanh liền lùi ra xa một ít. Tô Minh Châu tự mình rót trà mời Khương Khải Thịnh, "Ngươi có phải hay không rất nghi ngờ, vì điều gì mà phụ thân muốn đem ta gả cho ngươi"

Khương Khải Thịnh lẳng lặng nhìn nàng, nàng khẽ nhấp môi nở nụ cười. Nếu không nhìn đôi mắt nàng, có lẽ nhiều người cảm thấy nàng đơn thuần lại vô tội, có điều Khương Khải Thịnh lại nhìn từ trong mắt nàng có chút giảo hoạt.

Bở vì Khương Khải Thịnh nhìn đẹp mắt nên Tô Minh Châu sợ dọa hắn chạy mất, lời nói có chút uyển chuyển "Bởi vì tính cách ta không được tốt lắm"

Khương Khải thịnh vừa rồi cũng mới lãnh hội qua, nhưng hắn lại không phải kẻ ngốc, nên dù trong lòng nghĩ vậy nhưng hắn sẽ không đồng ý "Vẫn tốt"

Tô Minh Châu nghe vậy đôi mắt khẽ cong lên, nàng định là trước tiên nói cho hắn là tính mình không tốt, nếu về sau có phát hiện ra chân tướng cũng xem như không gạt hắn, "Phụ mẫu cùng tam thúc ta đã biết ngươi, lại quan sát ngươi ba năm rồi"

Có một số việc lúc bắt đầu có thể rất tốt,nhưng không có bức tường nào là cản được gió, nếu hai bọn họ thật sự thành thân, đến một ngày hắn biết chuyện này sợ là trong lòng dễ sinh khúc mắc.

Khương Khải Thịnh ngược lại không hề tức giận, lại còn khẽ cười "Không thể trách được, hầu gia cùng phu nhân rất thương tiểu thư"

Nhắc tới phụ mẫu mình, nàng càng cười thêm ngọt ngào "Đương nhiên"

Khương Khải Thịnh lúc này đã cẩn thận suy nghĩ nguyên nhân Võ Bình muốn gả thấp nữ nhi. Tính cách Tô Minh Châu như vậy, nếu gả đến hoàng gia sợ là không vui vẻ gì, chỉ có yêu thương thật lòng mới có thể nhiều như vậy, thậm chí còn dùng tới ba năm quan sát một kẻ vô danh tiểu tốt như mình như vậy, có lẽ ngoài mình Võ Bình hầu còn quan sát nhiều người khác nữa, bất quá cuối cùng chọn mình mà thôi.

Tô Minh Châu chống cằm nhìn hắn "Ngươi rất là đẹp mắt"

"............."

Hoàn tờn không biết nói tiếp như thế nào, chỉ có thể trầm mặc nhìn nàng, thế nhưng nàng một chút cũng không thẹn thùng lại vẫn chằm chằm nhìn hắn. Khương Khải Thịnh khẽ thanh giọng, bưng trà lên uống, muốn tránh tầm mắt của nàng.

Tô Minh Châu quả nhiên không nhìn mặt hắn nữa, mà là nhìn về phía tay hắn "Tay ngươi cũng rất đẹp nha, ngón tay thon dài", ngón út hắn khẽ giật giật.

"Móng tay cũng rất đẹp". Móng tay hắn được cắt chỉnh tề, hơn nữa màu sắc nhìn khỏe mạnh.

Tô Minh Châu thưởng thức một hồi, mới cảm thán "Thật tốt"

Khương Khải thịnh hít một hơi thật sâu, cũng chẳng sợ trà mất đi vị, mà hắn lúc này cũng chẳng phẩm ra được hương vị gì "Tiểu thư vừa lòng là được"

Tô Minh Châu liền cho Khương Khải Thịnh một nụ cười rất sáng lạn "Rất hài lòng"

Khương Khải Thịnh nhìn bộ dáng sáng lạn của nàng, không biết sao cũng mở nụ cười. Hắn cảm thấy nụ cười của nàng có thể lây lan sang người khác, làm tâm thần thoải mái, sung sướng "Vậy ngày nào tại hạ có thể tới cửa cầu hôn được?"

"Một tháng sau"

Khương Khải Thịnh có chút nghi hoặc.

Tô Minh Châu ở mâm đựng trái cây cẩn thận tìm một quả đào có dáng hình xinh đẹp "Ngươi tĩnh tâm đọc sách, một tháng này sợ là có không ít chuyện đâu"

Khương Khải Thịnh nghe vậy cũng không hiểu nhiều, chỉ gật đầu.

Tô Minh Châu đứng lên "Canh giờ không còn sớm, một lát sẽ có người tới mang ngươi rời đi"

Khương Khải Thịnh cũng đứng lên "hảo"

Lúc đi ngang qua bên người Khương Khải Thịnh, Tô Minh Châu liền đem quả đào được tỉ mỉ lựa chọn lúc nãy đưa tới tay hắn, khẽ mỉm cười, cũng không gì thêm liền rời đi.

Khương Khải Thịnh nắm quả đào, chờ đến lúc thân ảnh Tô Minh Châu cùng nha hoàn rời khỏi hoa viên, lúc này mới nhìn tới quả đào nắm trong tay, khóe miệng khẽ kéo lên nụ cười tươi, như trong bức tranh thủy mặc bước ra, trở nên tươi sáng, sống động "Người cho ta mộc đào sao?"

Người cho ta mộ đào,

Xin tặng lại quỳnh dao.

Phải đâu báo đáp vậy nào,

Chỉ mong giao hảo đời đời với nhau.

*** ()

Mộc qua 2 木瓜 2 • Cây đậu mộc 2

Thể thơ:
Thời kỳ:

2




Mộc qua 2

Đầu ngã dĩ mộc đào.
Báo chi dĩ quỳnh dao.
Phỉ báo dã,
Vĩnh dĩ vi hảo dã.

Dịch nghĩa

Người quăng sang tặng ta trái mộc đào (trái nhỏ hơn trái mộc qua, chua và chát).
Thì ta đáp lại bằng món ngọc dao đẹp đẽ.
Chẳng phải là để báo đáp,
Mà là để giao hảo với nhau lâu dài vậy.


dao: ngọc đẹp.

Khương Khải Thịnh ngón tay sờ nhẹ quả đào "Chỉ là...". Chủ động như vậy, đem những chuyện hẳn là hắn nên làm đều làm xong, làm hắn thực khó xử nha.

Phu thê Võ bình hầu cũng không gặp lại hắn, mà chỉ sai người đưa hắn rời phủ, còn phải thêm hai thị vệ đi giúp đỡ hắn dọn hành lí.

Hành lí Khương Khải Thịnh cũng không nhiều, quan trọng cũng chỉ có sách. Tiểu viện hắn thuê rõ ràng đã được quét tước qua, vốn dĩ hắn có một thư đồng nhưng hắn phát hiện ra thư đồng bị người thu mua, về sau hắn liền không hay để thư đồng theo người nữa.

Gã thư đồng thấy bên người Khương Khải thịnh có thêm hai người, liền dè dặt cẩn thận hỏi "Công tử, trong phòng bếp đã..."

Khương Khải Thịnh ngắt lời gã "Lặc Sinh, ngươi về sau không cần theo ta nữa"

Lặc Sinh ngây ngẩn cả người, nhing Khương Khải Thịnh.

Khương Khải Thịnh thở dài "Tâm ngươi quá lớn, ta không dung được. Đây là khế ước bán mình cùng hai mươi lượng bạc, ngươi đi đi"

Lặc Sinh căn bản không muốn rời đi "Công tử, ta làm sai điều gì?"

Khương Khải Thịnh liền nói rõ ràng "Ngươi hôm nay có thể đem thói quen cùng sở thích ta đem bán được thì về sau... Xét ngươi đã theo ta bên người nhiều năm như vậy, ta cũng không muốn tính toán so đo gì với ngươi"

Lặc Sinh chỉ cảm thấy lạnh cả người "Công tử, công tử, không phải, là...."

Khương Khải Thịnh biết Lặc Sinh muốn giải thích, e là muốn nói ra người thu mua gã, có điều hắn không muốn nghe lại càng không muốn biết, chỉ nhìn về phải hai thị vệ "Phiền toái hai vị đại ca"

Hai người đều là người bên cạnh Võ bình hầu liền không hỏi nhiều, một người trực tiếp chặn kín miệng Lặc Sinh, đem hắn cột một bên "Công chớ lo, chờ đến lúc chúng ta rời đi, tại hạ sẽ đem hắn cởi bỏ"

Khương Khải thịnh cũng không nói gì thêm, mà cùng hai thị vệ dọn hành lí lên xe ngựa, cuối cùng đi tới trước mặt Lặc Sinh đang đầy nước mắt trên mặt "Cái tiểu viện này còn một tháng mời đến kỳ, người nếu chưa có chỗ để đặt chân thì trước mắt có thể ở đây, vè sau tự bảo trọng đi vậy"

Nói liền xoay người rời đi, chờ sau khi Khương Khải Thịnh rời đi, mới có người lại cởi trói cho Lặc Sinh, có chút khinh thường nhìn "Kẻ bán chủ, chậc"

Võ Bình hầu phu nhân an bài cho Khươn khải Thịnh là ở vùng ngoại ô, sân viện tuy không lớn nhưng bên trong lại tinh tế đầy đủ, hơn nữa xunh quanh cũng rất yên tĩnh thích hợp tĩnh tâm để ọc tập. Thị vệ trực tiếp đem người hầu hạ trong viện gọi lại, có nữ đầu bếp, có người quét tước cũng người gác cổng. Thị vệ nói "Mỗi ngày thôn trang thượng sẽ đem nguyên liệu nấu ăn tới, nếu công tử muốn dùng gì liền phân phó nữ đầu bếp, không đúng thì ngày thứ hai sẽ đưa tới, thiếu cái gì cứ phân phó quản sự"

Khương Khải Thịnh đáp lời xong, thị vệ thấy không còn chuyện gì khác liền lưu cỗ xe ngựa lại cho Khương Khải Thịnh dùng, liền cười ngựa rời đi.

Người trong viện đều đã được dặn dò qua trước nên bọn họ cũng không dám tự chủ ý giúp đỡ thu thập hành lý của Khương Khải Thịnh, quản sự tiến lên cung kính, nhẹ giọng nói "Phòng ngủ đã được dọn dẹp tốt, công tử nhìn xem còn cần sửa chữa nơi nào không ạ?"

Khương Khải Thịnh cũng không phải là kẻ vì có hôn ước với Võ Bình hầu phủ mà phô trương ở sân viện này "Phiền toái các vị, không biết thư phòng ở hướng nào?"

"Công tử, ở bên này, thỉnh"

Khương Khải Thịnh theo quản sự đi tới thư phòng.

"Hầu gia sai người tặng một ít sách tới, tiển nhân không đụng chạm bậy bạ vào nên đều đặt hết ở thư phòng ạ"

"Đã biết"

"Hành lý của công tử...."

Khương Khải Thịnh biết quản sự cố kỵ nên nói thẳng "Bên trong cũng không có gì quý giá, phiền toái các ngươi giúp ta thu thập qua, những quyển sách thì đều để ở thư phòng, tự ta có thể thu xếp được"

Quản sự nhận được mệnh lệnh liền vội nhanh đi thu xếp.

Trong phủ Võ Bình hầu, Võ bình hầu phu nhân đang cùng nữ nhi tâm tình "Nhìn trúng?"

Ngoan ngoãn gật đầu "Con tặng hắn quả đào"

Võ Bình hầu phu nhân liền sửng sốt, có chút dở khóc dở cười chọn nhẹ trán nữ nhi. Tô Minh Châu che lại trán, cười ngã vào lòng mẫu thân mình "Mẫu thân, hắn rất đẹp"

Nhìn dáng vẻ vẫn chưa hiểu chuyện của nữ nhi mình "Con thích hắn thì tốt rồi"

Tô Minh Châu không chút do dự "Thích nha, chỉ là hắn mặc đồ có chút nhạt nhẽo, nhưng cũng không sao, chờ đính hôn xong con sẽ trang điểm thêm cho hắn đẹp mới được"

Võ Bình hầu cố nhịn, nhịn, lại nhịn không nổi nói "Ngươi nha, ngươi..."

Bà định nói như vậy không đúng, nếu sau khi đính hôn mà quần áo Khương Khải Thịnh lại trở nên hoa lệ sợ là lại có người nói ra nói vào. Có điều ngẫm nghĩ lại, nếu hắn thật sự để ý hoăc bởi vì như vậy mà giận cho đánh mèo mà rời xa nữ nhi, thì kẻ này cũng không đáng cho nữ nhi phó thác chung thân đại sự, "Con vui vẻ là tốt rồi"

Tô Minh Châu ôm eo mẫu thân, nhỏ giọng nói "Con rất vui vẻ, cho nên mẫu thân không cần lo lắng"

Võ Bình hầu phu nhân càng thêm cảm thấy nữ nhi là người hiểu chuyện. Có điều nàng biết đồ mà ngày hôm sau nữ nhi nàng tặng cho Khương Khải Thịnh là gì, bà bỗng thấy thương cảm cho Khương Khải Thịnh.

Giúp Tô Minh Châu tặng đồ đương nhiên là Tri Thư, dù sao hai người vẫn chưa đính hôn, nên người bên Tô Minh Châu không thích hợp đưa qua. Tri Thư là người tính tình thành thật, sai người đem xe đồ Tô Minh Châu chuẩn bị dọn đến sân sau, có nề nếp nói "Tiểu thư dặn, khí hậu kinh thành có chút khô ráo, không giống Dương Châu ẩm ướt, nên chuẩn bị xà phòng, không biết côn tử thích hương gì nên cố ý chuẩn bị nhiều loại, công tử về sau không cần dùng tới bồ kết, cao ngọc dung hoa đào...."

Ngoài ra còn có rất nhiều thủ ô, tổ yến bồi dưỡng, vì để Khương Khải Thịnh ngày càng đẹp hơn có thể nói Tô Minh Châu rất lao tâm lao lực nha.

"................."

Hắn cảm thấy từ ngày gặp nàng, có rất nhiều thời điểm hắn không biết nên nói gì.

Tri Thư nhìn thần sắc Khương Khải Thịnh, có vẻ hắn không bực mình mà là.....dở khóc dở cười "Tiểu thư còn dặn dò đầu bếp nữ mỗi đêm đều chuẩn bị cho công tử chán sữa dê hạnh nhân, có thể giúp công tử dễ ngủ. Mè đen, gạp nếp đem xay nhuyễn có thể để lúc đói có thể dùng nước ấm uống trực tiếp được"

Khương Khải Thịnh có chút trầm mặc "Có phải hay không còn có thể trắng da?"

Tri Thư ha hả cười nhưng lại không có nói gì thêm.

Khương Khải Thịnh thở dài, nở nụ cười "Thỉnh vị tiểu ca này chờ một chút"

Tri Thư vội nói "Không dám, coonng tử gọi tiểu nhân Tri Thư là được"

Khương Khải Thịnh gật đầu, xoay người vào thư phòng, không bao lâu liền cầm ra một phong thư, cũng không nhờ nhắn gửi gì thêm, trực tiếp đưa cho Tri Thư "Thỉnh giúp ta gửi thư này cho Tô tiểu thư"

Tri Thư đáp lời, tháy Khương Khải Thịnh không có gì dặn dò thêm, liền cáo lui trước. Chờ Tri Thư rời đi rồi, Khương Khải Thịnh nhìn đồ đầy đất "Đem đồ thu xếp tốt, sai phòng hôm nay hầm canh gà thủ ô"

Ngẫm nghĩ, bị quan tâm thế này, tuy rằng bị quan tâm trên phương diện này có chút không đúng, có điều.....Tươi cười trên gương mặt Khương Khải Thịnh không có biến mất, từ lúc phụ mẫu qua đời đã thật lâu chưa có ai mà không có mục đích quan tâm hắn.

Không đúng, Tô Minh Châu cũng có mục đích.

Nghĩ đến mục đích của nàng, nụ cười của hắn có một chút cứng lại, nàng là hy vọng mình ngày càng ngày càng dễ nhìn hơn.....

"Về sau mỗi đêm đều nấu một chén sữa dê cho ta, không cần thêm đường chỉ cần cho hạnh nhân để khử tanh đi thôi"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net