Chap 18 Thư

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn cất bước về lại văn phòng. Đêm qua chưa ngủ, nên bạn tính đánh một giấc.

   'Oáp...' bạn ngáp dài một cái, tay đưa lên che miệng.

Đã 9 giờ sáng rồi đấy. Bạn cần đi ngủ ngay nếu muốn hoàn thành kế hoạch một cách hoàn mĩ. Tệ nhất thì sẽ ngủ ngay ngoài đường. Không sao, đều ấy cũng chẳng có gì lại nếu ai đó (cụ thể là Chuuya) nhặt được bạn bên trụ điện thì nó cũng chẳng có là gì xa lạ. Giống như Osamu, việc các tổ chức đối địch vô tình "lượm" được bạn ở cái nơi khỉ ho gà gáy nào ấy là một chuyện hết sức bình thường. Hay cái vụ tụi nó chẳng hay rước thần chết về nhà rồi bạn xử cả lũ một thể cũng là một thứ dơn giản như đang giỡn.

Mà sao lại đi nói chuyện đó nhể. Căn bản là bây giờ bạn chẳng có thời gian nói về cái nhiệm vụ cò mồi gì đó. Thôi dẹp... đi ngủ.

Thả người xuống giường bệnh trống trãi. Chân bạn cọ vào nhau làm rơi đôi cao gót đỏ. Xoay người lại, lăn lăn lóc lóc rồi lại nằm in nguyên trên giường.

Tay lấy chiếc điện thoại từ trong túi áo ra, đặt vài cái báo thức để đảm bảo bạn không ngủ quá giấc. Rồi đôi mắt trên đà lí nhí, trong khi bạn vẫn phải suy nghĩ về những chuyện sau này. Bạn cần kế hoạch rõ ràng để sống...

*****

'Hôm ấy gió rơi...' Không gian tĩnh lặng bị phá hủy bởi bài hát nhẹ. Chiếc điện thoại đang rung vẫn tiếp tục vang lên bài hát ấy và rung lắc dữ dội.

   'Ugh...' Bạn gầm gừ một tiếng rồi với tay tắt âm báo.

Tay đưa lên đầu mà gãi. Đôi mắt cố gắng mở ra nhìn vào cái màn hình sáng.

        13 giờ 05.


Rồi hay đấy... muộn của bạn năm phút, ít nhất thì nó cũng thành công gọi bạn dậy. Chẳng như lúc Chuuya dùng dị năng lôi cổ bạn đến thẳng văn phòng. Hay Dazai lợi dụng lúc say ngủ mà ném bạn xuống ống cống. Không kể nữa... Có điện thoại này dùng là được rồi.

Tuy nhiên, bạn vẫn cau có vì việc phải rời giường. Lết xác đi, tắm qua một lượt rồi thay đồ. Bộ đồ cũ của cô đã bị nhăn lại do ngủ không cởi ra. Sao cũng được, bạn chẳng quan tâm đâu.

   'Ha....' Ngâm mình tròn làn nước ấm. Có thể nói đây là nhà tắm duy nhất tại cái trụ sở Mafia này. Dù gì đây cũng chẳng phải khách sạn. Nếu không phải bạn không có căn hộ riêng bạn cũng chẳng tắm ở đây đâu. Ít nhất, đây cũng là văn phòng của bạn mà.

Bạn co chân, gập người lại. Đầu cúi xuống, nước đâng lên ngang mũi.

Bạn thích những dòng nước này. Thư thản, bạn có thể thả mình trong dòng nước mà chẳng cần quan tâm bản thân bạn là ai. Cho dù có là Port Mafia hay là một người bình thường, việc thư guản trong bồn tắm là ai cũng sẽ làm. Phải không?

*****

   'Nashi, cậu đã ở đây vậy.' Chuuya hỏi khi thấy bạn đi trên dãy hành lang dài. Trên người bạn vẫn còn ướt, từ đầu cho đến chân. 'Lại nhảy xuống biển hả.'

   'Không đâu, Chuuya. Tớ vừa ngủ quên trong bồn tắm á. Tin nổi không, bây giờ da tớ nó nhăn lại hết luôn rồi này.'

Bạn giơ tay lên, đem giương mặt như có động đất hay sóng thần đến mà trò chuyện cùng cậu bạn.

   'Hả...' Chuuya róng một tiếng rõ dài. 'Ngủ trong nhà tắm. Não cậu bị úng rồi phải không hả? Mới hết sốt lại muốn lên cơn hả.'

Cậu ta mắng bạn một trận. Rồi lại lôi cổ bạn đi đâu đó. Bạn cũng dau lòng lắm chứ bộ.

         -Phòng họp-

   'Tôi đề xuất chũng ta nên nhanh chóng trừ khử The Giuld. Văn phòng tiền mặt của chúng ta bị tấn công, hiện còn chưa biết cách giải quyết.' Chuuya cầm một sấp hồ sơ, đứng lên phát biểu giữa một đoàn các thành viên chủ chốt.

   'Đánh nhanh, thắng nhanh ạ.' Akutagawa ngồi một bên, hỏi.

   'Phải.'

   'Không được đâu, Chuuya.' Bạn còn nằm dài ra trên bàn, mặc cho vài người xung quanh bàn tán về bạn.

   'Tại sao vậy, Nashi-san?' Boss im lặng hoài giờ lên tiếng, tay chống cằm.

   'Haiz...' Bạn thở dài rồi đứng đậy, rời khỏi ghế ngồi. Chuuya cũng ngồi xuống, thả đống hồ sơ xuống lại bàn.

   'Như đã biết, thiệt hại của chúng ta sau ngày hôm qua hơn chục tỷ. Nhưng sau khi tiêu diệt The Giuld ta cũng sẽ chẳng có lợi gì.' Bạn cầm cây bút dạ đen xoay xoay trên tay. Đến phía bảng họp vẽ vài đường.

   'Thay vào việc tấn công bất chấp tổn thất đấy, chúng ta nên nhẹ nhàng đột nhập vào bên trong. Chiếm lấy số tài sản của họ rồi bắt đầu tấn công ra ngoài.' Bạn giải bày kế hoạch của bạn. Cái kế hoạch của riêng bạn thôi.

   'Chi tiết tôi đã gửi cho ngài Mori đây vào buổi sáng. Mời ngài.' Đậy nắp bút rời bạn lại ném về phía lão Mori trước ánh nhìn của tất cả mọi người trong phòng họp.

   'Ta đã đọc về nó. Nhưng...' Lão lại dễ dàng bắt lấy cây bút trên không, rồi kép mắt lại nhìn bạn. 'Ta không cho phép cô dụng vào nhiệm vụ lần này Nashi. Tuyệt đối không.' Lão nhấn mạnh câu cuối

   'Ôi chao...' bạn nhún vai, bất mãn mà lên tiếng. 'Không có tôi thì phải có kẻ thay thế. Ông biết mà.'

   'Đương nhiên.' Lão cười như c*t ấy. Bạn thề, nhìn lão là đủ biết rồi. Bạn muốn văng tục ngay tại đây luôn cơ. Chỉ tiếc là đang họp, dù gì đi chẳng nữa thì cũng cần giới hạn nhể.

   'Ngài tính phóng thích Q.'

   'Chính xác.' Lão tươi tắn trả lời. Không màng đến sự hoang mang của dân chúng.

   'Cái...'

   'Mori-sama ngài không đừa chứ...'

   'Nó sẽ rất là nguy hiểm...'

Vân vân và mây mây...

Bạn ngán ngẩm. Phát mệt với lũ này luôn á. Đúng là lũ ngu. Sao cũng được, giờ đứa nào bàn với bọn họ đi, họp lẹ luôn đi dùm tui cái...







*****

   '...' bạn bất lực trước cửa lớn của văn phòng boss. Tại sao bạn lại ở đây vậy nhể. À nhớ rồi...

   'Nashi-san chút nữa đến văn phòng của ta.'

Lão nói vậy á, ngay sau khi kết thúc cuộc họp. Phiền chết đi được. Bạn có rảnh lắm đâu mà lão rảnh ghê vậy.

   'Tôi vào đấy...' bạn cảnh báo ngay khi mở cửa, căn bản là bạn không muốn nhìn thấy cảnh lão chơi đùa cùng con bé loli Elise thôi. Bạn còn chẳng muốn thấy mặt nhỏ.

   'Chào mừng Nashi-chan.' Lão hớn ha hớn hở mời bạn vào. Đ* thấy nghi vãi.

   'Muốn gì nói lẹ.' Bạn vứt chữ lễ phép sang một bên, gào thẳng mặt lão.

   'Ồ không có gì nhiều, có vài thứ muốn đưa thôi.' Lãi loay hoay một chút, rồi lại lôi ra một tấm thiệp đỏ. Chính phủ.

   'Cô có một thư mời, từ phía chính phủ.'

*****

Ngày viết:9-4-2020
Ngày sửa lỗi:9-4-2020
Ngày đăng:9-4-2020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net