31/10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kế hoạch của mọi người đã bị sơ Krone phát hiện nhờ sự liều lĩnh của Don và Gilda. Chậc, thật phiền phức đó là lí do Alice cô lúc nào cũng làm mọi việc một mình. Thật ra lúc thấy Don làm loạn đấm mấy phát vào Norman cô đã muốn xông đến đánh chết cậu ta rồi. Kết quả này không ngoài dự đoán, nó là hậu quả của việc nói dối. Nếu lúc đầu họ nói sự thật thì có lẽ Don sẽ không liều lĩnh xuống tầng hầm, sẽ không có sự ẩu đả này, sẽ không bị Mama nghi ngờ và sẽ không bị sơ Krone nắm cán. Nhưng trên đời này không có " nếu như ", thời gian không thể quay lại được.

Sơ Krone đã ngỏ lời muốn hợp tác cùng họ, bà ta nói bọn họ và bà có cùng mục đích đã vậy tại sao không hợp tác ? Tất nhiên là phải hợp tác, đừng bao giờ nghĩ cái từ " hợp tác " này theo nghĩa đơn thuần, lần hợp tác này chứa đầy toan tính mà người thua sẽ phải đổi lại bằng chính mạng của mình. Sơ Krone mang đến cho họ rất nhiều thông tin hữu ích và họ đã tận dụng nó rất tốt. Bước tiếp theo cần làm là hỏi thông tin từ sơ Krone và loại bỏ bà ta ra khỏi đây mà không cần phải giết. Thú vị thật khi đứng ngoài xem trò chơi đấu trí này, nó cứ như một ván cờ vua ngoài đời thực vậy muốn thắng phải căng não lên để suy nghĩ còn những người đã chết chỉ là những con tốt thí mạng cho đại nghiệp mà thôi.

_________________

Thứ 3, ngày 31/10/2045 là ngày mọi người triển khai kế hoạch chạy trốn và chắc chắn ít ai biết được rằng hôm đó cũng là ngày sinh nhật năm 12 tuổi của Alice. Còn 8 ngày nữa, trong 8 ngày này họ bắt buộc phải làm điều gì đó hữu ích nếu không chắc chắn sẽ có người phải rời đi. Hôm nay không biết có chuyện gì mà Alice nổi hứng chạy đến phòng của Mama.

   - Mama, chắc bà cũng biết 31/10 là sinh nhật tôi mà nhỉ ?

Mama bất ngờ quay lại phía sau thấy Alice đang ngồi trên bàn, hai chân đung đưa, môi khẽ nhếch lên nhưng gương mặt lạnh lùng nhìn không ra có thật là đang cười hay không. Đây có lẽ là lần bất ngờ lớn nhất trong đời Isabella, Alice làm sao vào được đây mà không tạo ra bất kì tiếng động nào ? Người vừa nói là Alice, con bé không bị câm ? Nó giả câm suốt 12 năm để làm gì ?

   - Con ? Tại sao lại giả câm ?

   - Đơn giản là không muốn nói chuyện. Trả lời câu hỏi của tôi.

   - Ta biết.

   - Vậy có chuyển hàng không ?

   - Con cũng biết cả việc này ?

   - Không việc nào tôi không biết.

   - Con hỏi ta để làm gì ?

   - Để nghĩ xem nên chơi trò gì tiếp theo.

   - Tùy hứng là bản tính thật của con nhỉ ! Việc chuyển hàng ta cũng không biết, chưa có lệnh phải chuyển con.

   - Vậy thôi đi đây. À, đừng có nói với ai chuyện tôi có thể nói, tôi lười lắm.

Sắp tới sinh nhật rồi, sinh nhật năm nay chắc sẽ có nhiều chuyện thú vị lắm.

________________

Ray đã quyết định ngày mai sẽ làm một cuộc dò thám tình hình bên ngoài bức tường. Đây là một ván cược, họ sẽ chạy thoát trước hay sơ sẽ tìm ra bằng chứng và chuyển họ đi trước ? Sơ Krone và Mama rất thông minh nhưng có lẽ cũng chính sự thông minh đó sẽ là lá bài tẩy cho Norman lợi dụng, đó được gọi là thông minh bị thông minh hại đấy. Nhưng ai mới là kẻ lợi dụng và ai là kẻ bị lợi dụng, ai là người thông minh nhất ? Phải đến cuối cùng câu hỏi đó mới trả lời được, cuộc sống rất vô thường và con người rất kì lạ, bất kì lúc nào biến số đều có thể xảy ra.

Ray và Alice chịu trách nhiệm giữ chân Mama, Don và Gilda báo tin, Norman và Emma leo lên bức tường thăm dò. Những tưởng kế hoạch thành công nhưng quả thật biến số đã xảy ra. Mama bẻ gãy chân Alice, nhốt cô và Ray ở trong nhà rồi chạy đến vị trí của nhóm Norman. Emma muốn cản chân Mama nhưng không thành kết quả chân cô ấy cũng bị Mama bẻ gãy như Alice.

Kế hoạch chưa đi đến đâu đã bị hủy. Hậu quả cuộc thăm dò lần thứ nhất vô cùng nghiêm trọng, 2 người mất khả năng đi lại, một người bị chuyển đi, kế hoạch trước đó bị hủy và đặc biệt là tinh thần mọi người đã hoàn toàn sụp đổ. Mama đã tính toán rất kĩ càng khi bẻ gãy chân Alice và Emma, đúng là bẻ rất " ngọt " vết thương sẽ không để lại di chứng hay dấu vết gì, nhiều nhất là 1 tháng sẽ lành lại. Mama biết nếu Alice và Emma không trốn thì chắc chắn Ray và Norman cũng sẽ ở lại. Norman sẽ bị chuyển đi vào vài ngày sau, điều đó làm Alice bất ngờ. Lúc chân bị gãy cô đã biết mình sẽ không bị chuyển đi trong 1 tháng nữa, cô rất khó hiểu khi Mama đưa ra quyết định như thế vì tối hôm trước cô còn gặp bọn quỷ đưa danh sách chuyển hàng cho Mama. Hóa ra không phải cô mà là Norman. Norman phải chuyển hàng sớm còn Alice thì chuyển hàng trễ, một người chắn chắn sống và một người tỉ lệ sống mong manh. Bọn quỷ đã chọn đúng người, đây là sự trùng hợp hay là tính toán của ai đó ?




Ngày đăng
16/5/2019
Ngày chỉnh sửa
7/3/2020
1005 từ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net