CHƯƠNG 39 : KẺ TẤN CÔNG

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Editor : Qủa Đào Mật  

Chương 39: Kẻ Tấn Công.

Vốn cô là muốn hỏi Lily chuyện vừa rồi, nhưng thái độ của Severus khiến cô phải thay đổi dự tính ban đầu, cậu ấy quá im lặng, mà hỏi cậu ấy thì cậu ấy lại không trả lời. Khả Ny nghĩ có lẽ bọn họ lại không muốn cho cô biết chuyện gì đó, cô cũng không gà mẹ hạch hỏi nữa. Hơn nữa Hogwarts đã bắt đầu không yên ổn, kể từ khi người đàn ông bí ẩn xuất hiện bên ngoài phòng chứa bí mặt, thì đã có đệ tử liên tiếp bị tấn công vào buổi tối, tuy đều là vết thương nhỏ, không đến mức chết người. Nhưng sự việc phát triển quá nhanh! Khả Ny mang chuyện mà cô và Severus đã nhìn thấy trong nhà vệ sinh nữ nói cho giáo sư Dumbledore, ông ta cũng đồng ý không muốn bứt mây động rừng, hơn nữa pháp thuật của cô so với người đàn ông bí ẩn chênh lệch quá xa, xúc động chỉ có thể mất mạng một cách vô ích, lại khuyên cô trăm ngàn lần không nên một mình tới chỗ nguy hiểm như vậy, Dumbledore đã nắm chặt thời gian bắt tay vào điều tra, hi vọng tìm ra điều ông ta lo lắng, nhưng trước sau vẫn không có thu hoạch.

Khoảng một nửa tháng sau, giáo sư Slughorn lại tổ chức một buổi tiệc, nhưng kết thức trong tiếng thét chói tai, gần đây tiếng thét càng ngày càng thường xuyên, không biết có phải có chuyện lớn xảy ra hay không. Sau khi vội vàng kết thúc buổi tiệc, giáo sư Slughorn để chúng tôi tự về "Nhà" của mình, bản thân lại cùng Dumbledore đi đến văn phòng. Vốn Khả Ny cũng muốn đi theo nhìn xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì, nhưng cô không thể kéo Lily vào, cho nên cô và Severus quyết định trước tiên đưa Lily vê phòng nghỉ nhà Gryffindor.

"Khả Ny, không có việc gì đâu, tớ có thể tự mình trở về, nhưng cậu nhất định phải cẩn thận." Có lẽ Lily sợ Slytherin càn không an toàn hơn.

Khả Ny nhìn ánh mắt lo lắng của Lily, khẽ cười một tiếng, "Đi thôi! Lúc nãy tớ ăn hơi nhiều nên giờ đi dạo một chút." Nói nhiều như vậy làm gì? Mặc kệ như thế nào, cô cũng phải đưa Lily về, Điều này là chắc chắn." Lát nữa tớ sẽ trở về cùng với Severus, có gì mà lo lắng, nếu không, tớ để cho Severus MỘT MÌNH đưa cậu trở về, rồi tự mình về phòng nghỉ, dù sao nơi này cũng là Slytherin." Khả Ny cố ý nhấn mạnh hai chữ một mình này, như vậy hai ngươi cũng có nhiều thời gian ở chung với nhau hơn, tiểu quỷ chưa từng nói qua chuyện yêu đương, nên cũng không biết bồi dưỡng tình cảm ——

"Mới không cần, nếu cậu không có ở đây, chắc chắn tí nữa Severus sẽ bầy vẻ mặt thối với tớ." Dường như Lily có chút chán ghét nhìn Severus.

Khả Ny không tin nhìn Lily và Severus rồi lặng lẽ nói: "Làm sao có thể, Severus thương cậu còn không kịp, cậu nghĩ gì thế?"

" Thương?" Lily không thể tin được nhìn cô, nói xong thì nhìn về phía Severus, hơi nhíu mày, "Tớ thấy hay là thôi đi! Tớ nghĩ, nếu không phải vì cậu, Severus căn bản khinh thường nói chuyện với tớ."

"Làm sao có thể?" Lily Thân ái, tại sao cậu lại nghĩ như vậy, Khả Ny vẫn luôn nghĩ rằng cô có thể đến gần Severus như vậy là do cô chiếm ánh sáng của Lily (quang hoàng của nhân vật chính), Severus từ nhỏ đã thích cậu không phải sao? Khả Ny tin tưởng ai đã đọc qua Harry Potter sẽ không hoài nghi điểm này.

Lily vẻ mặt lơ đễnh nói: "Chúng ta đừng nói cái này nữa."

"Nhưng mà Lily ——" Thôi quên đi, có lẽ nên tìm cơ hội nói chuyện với Lily mới được, tránh cho Severus thấy chúng ta luôn kề tai nói nhỏ, hơn nữa bây giờ cũng không phải là lúc nói những chuyện này, cô còn chưa có đi nghe ngóng xem tiếng hét vừa rồi là chuyện gì.

Sau khi suy nghĩ tới những chuyện này, Khả Ny tăng tốc nhanh chóng đến nhà Gryffindor, "Lily, cậu có phát hiện, gần đây người bị tấn công càng ngày càng nhiều hay không?" Loại chuyện này, có lẽ Lily sớm đã mẫn cảm phát hiện sự bất thường, nhưng Lily lại chưa từng dề cập đến.

Lily im lặng suy nghĩ một lát, chán ghét nói: "Đúng vậy, không biết ai đang tác oai tác quái." Lily nhíu mày, như thể kẻ tấn công đang đứng trước mắt cô vậy, đối loại chuyện này Lily cảm thấy vô cùng chán ghét, "Khả Ny, cậu biết không? Tất cả những người bị tấn công đều có pháp thuật yếu, chuyên tìm nhỏ yếu ra tay, người như vậy thật sự rất hèn hạ! Nếu để tớ tìm được hắn, tớ nhất định sẽ khiến hắn đẹp mặt."

"Được rồi! Cậu nhất định phải cẩn thận, bọn tớ đi trước, cậu mau vào đi!" Đến bên ngoài phòng nghỉ nhà Gryffindor, trước ảnh phu nhân béo, nhìn Lily đi vào, "Lily ngủ ngon, nghỉ ngơi sớm một chút!"

Lily vừa mới đi vào, Khả Ny lập tức lôi kéo Severus chạy tới bệnh thất, bởi vì vừa rồi nhất định có người bị thương, người bị thương chắc chắn ở bệnh thất, Dumbledore và giáo sư Slughorn khẳng định cũng đang ở đó.

Quả nhiên không ngoài dự đoán của cô, cô và Severus vừa đến bệnh thất, liền nhìn thấy Dumbledore, giáo sư McGonagall và giáo sư Slughorn? ? ? Đang tranh cãi. Bầu không khí xung quanh vô cùng lạnh nhạt, hơn nữa càng kỳ quái là Regulus cũng ở đấy, dường như Regulus đã làm sai điều gì đó, ngồi trên ghế không nói một câu, Allanders cầm đũa phép chỉ vào Regulus, xem ra chuyện hôm nay, có liên quan đến Regulus.

"Hiệu trưởng Dumbledore!" Khả Ny vừa định lên tiếng hỏi đã xảy ra chuyện gì, thì Allanders thấy bọn cô, lớn tiếng nói: "Sao cô cậu lại chạy đến đây, còn không mau trở về."

Chó điên sủa, Khả Ny lười để ý đến hắn, trực tiếp nhìn về phía Dumbledore. Dường như giáo sư Dumbledore cảm thấy chán nản với tình hình trước mắt, Dumbledore thấy cô và Severus vừa vui sướng lại có chút nghi hoặc "Khả Ny, Severus, các em đã đến."

"Hiệu trưởng, chuyện ngày hôm nay có liên quan đến Regulus sao?" Severus trực tiếp hỏi Dumbledore. Lại cười lạnh nhìn Regulus, "Xem ra kẻ tấn công đệ tử đã tìm được rồi!"

Allanders mặt lạnh nhìn Severus cười mỉa, "Đó không phải là việc của trò, không phải sao? Severus, trò tốt nhất nên mang người bạn nhỏ bên cạnh trò nhanh chóng trở về Slytherin, nếu không tôi sẽ trừ điểm Slytherin, đến lúc đó học viện bị xếp thấp nhất sẽ khiến giáo sư Slughorn mất hết mặt mũi." Trong mắt ông ta lộ vẻ sư khinh thường đối với giáo sư Slughorn.

"Tôi thấy người mất hết mặt đầu tiên là thầy mới đúng! A Lam Tư" Giáo sư Slughorn không chút yếu thế nói với ông ta, nhưng khi nhìn bọn cô, sắc mặt thật sự không tốt lắm, "Hai trò không trở về phòng nghỉ, tới đây làm gì?"

Khả Ny đang không biết trả lời như thế nào, thì Dumbledore ; đúng lúc giải vây giúp cô, "Slughorn, là ta để cho bọn họ tới!"

Khả Ny cảm kích nhìn Dumbledore, sau đó nhìn về phía Regulus, "Hiệu trưởng, rốt cuộc sao lại thế này?"

"Hôm nay, lại có đệ tử bị tấn công, thủ đoạn tấn công giống như đúc mấy lần trước, giáo sư Allanders ở hiện trường bắt được cậu Regulus Black." Đôi mắt cơ trí của Dumbledore gắt gao nhìn chằm chằm Allanders .

Regulus Black, sẽ không . . . . . . Không phải là cậu ấy. . . . . . Giáo sư Allanders tự hào cười lạnh nhìn Regulus, " Xui cho cậu rồi! Cậu Regulus Black, tấn công nhiều đệ tử như vậy, nên cậu rất đắc ý, phải không?"

Regulus để mặc co cây đũa phép của hắn chọc trên người mình, vẻ mặt lạnh lùng, cũng không có bất kỳ giải thích nào về chuyện này, ở trong mắt người khác thì bộ dáng như vậy của Regulus được coi là cam chịu, nhưng mà cô không tin.

" Allanders , tôi nói không phải là trò ấy làm." Giáo sư Slughorn cãi lại nói.

Allanders nhìn giáo sư Slughorn, không tán thành nói: "Slughorn, tôi biết thầy sẽ thiên vị đệ tử thuộc học viện của mình, nhưng sự thật xảy ra ngay trước mặt thầy." Nói xong lại nhìn về phía Regulus, "Nhìn xem! Ngay cả chính cậu ta cũng thừa nhận, thầy cần gì phải cùng căng thẳng."

"Em không tin đây là Regulus làm. Severus, cậu nói đi?" Cô nhẹ nhàng hỏi Severus.

Severus nhìn nét mặt ám chỉ của cô, khóe miệng khẽ nhấc lên, trong mắt lộ vẻ dò xét nhìn Regulus, "Cũng không phải cứ xuất hiện tại hiện trường là hung thủ."

Khả Ny vừa nói xong, thì nhìn thấy Severus đi đến trước mặt giáo sư Allanders , nhìn Regulus, "Nhưng mà cậu Black lại xuất hiện tại hiện trường, điều này thật sự khiến cho người ta cảm thấy nghi ngờ, xem ra cậu Black cần phải giải thích một chút mới được."

"Tôi không có gì để giải thích ." Regulus âm trầm nói.

Severus cũng cười lạnh nói: "Không phải là cậu Black bị mộng du chứ! Sao lại trùng hợp đúng lúc đi tới nơi phát sinh sự tình như vậy, em nghĩ lúc ấy trên tay cậu Black, hẳn còn cầm đũa phép đúng không?" Khả Ny nhìn Severus, Severus làm cái quỷ gì vậy, ý định ban đầu của cô là để cho Severus giúp Regulus nói chuyện, sao bây giờ lại khiến ngay cả cô cũng bắt đầu hoài nghi Regulus làm. Khả Ny mạnh mẽ ra hiệu với Severus, nhưng dường như Severus cũng không nghe được.

"Severus, ý của trò là muốn nói cái gì?" Dumbledore hỏi.

Chỉ thấy Severus cười khẽ, ánh mắt khẳng định nhìn Dumbledore, "Em nghĩ cho dù chuyện này không phải do cậu Black làm, nhưng chắc chắn cũng không thoát khỏi quan hệ."

"Severus, trò tin rằng chuyện này là do Regulus làm?!" Trong mắt Giáo sư Slughorn có phần giật mình cùng phẫn nộ.

Khả Ny cũng bắt đầu khó hiểu, rốt cuộc Severus sao lại thế này, " Severus!"

Đúng lúc Severus nhìn về phía cô, nhưng ánh mắt hoàn toàn không có độ ấm, Khả Ny bắt đầu tức giận trừng mắt nhìn Severus. Chỉ thấy trong mắt Severus có phần không cam lòng, nhưng vẫn nói: "Nếu Regulus chỉ đi qua, thực sự không biết gì cả; hoặc là Regulus thấy kẻ tấn công, chẳng qua là giúp kẻ ấy giấu diếm."

"Đây tuyệt đối không liên quan gì đến Regulus, thưa hiệu trưởng!" Khả Ny cũng không biết vì sao cô lại cho rằng như vậy, cô và Regulus cũng không quen thuộc lắm? Ngoại trừ biết Regulus là em trai của Sirius, là R.A.B ra, thì cô gần như hoàn toàn không biết gì về Regulus cả, nhưng khi nhìn vào mắt của Regulus, cô liền tin tưởng Regulus là vô tội, ánh mắt Regulus bây giờ quả thực giống hệt với Severus.

Allanders đối với lời nói của cô ôm thái độ cười nhạo, "Tiểu thư Khả Ny luôn bênh vực vì Regulus, ngươi có biết gây tổn thương cho người bị tấn công, em nhìn Ica Wetz trên giường xem, trò ấy bây giờ vẫn còn hôn mê do bị thương nặng, ngay cả phu nhân Pomfrey cũng không hoàn toàn nắm chắc chữa khỏi cho Ica Wetz."

Nhìn sắc mặt tái nhợt của cậu bé trên giường, người tổn thương cho Ica Wetz xác thực đáng chết, nhưng cũng không thể không có chứng cứ mà kết luận bừa bãi oan uổng người khác.

Khả Ny mong ngóng đưa mắt nhìn Severus, hy vọng với trí thông minh của Severus có thể phát hiện mấu chốt của chuyện này, vừa vặn đúng lúc Dumbledore nhìn cô, trên mặt mỉm cười sâu kín nói, "Ta cũng không tin Regulus sẽ làm loại chuyện này, phán đoán của Severus cũng là suy nghĩ của ta."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net