Chương 440: HẬU NHÂN QUÝ TỘC

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quân Diệc Tà không nhìn Bạch Ngọc Kiều, tự rút từng cái kim châm trên vai ra.

"Sư phụ đâu?"

Bạch Ngọc Kiều đi vòng tới trước mặt hắn, cười hì hì nói: "Huynh năn nỉ ta đi, huynh năn nỉ thì ta sẽ nói cho huynh biết."

Quân Diệc Tà vốn đang rất bực dọc, nghe lời này lập tức nâng lên một cái tát, Bạch Ngọc Kiều quá rõ vị sư huynh này, nàng đã sớm nhảy ra xa: "Sư phụ ở bến tàu chờ huynh đấy!"

Quân Diệc Tà hung tợn liếc mắt cảnh cáo nàng, sau đó mới xoay người nhìn về phía biển khơi.

Trên đường quay về hắn đều yên lặng không nói, buổi tối thuyền cập bến, sau khi lên bờ hắn không đi tìm Bạch Thanh Ngạn ngay, cũng không chỉnh trang lại chính mình, mà là liên lạc với thủ hạ làm ba chuyện.

Chuyện đầu tiên chính là: lan truyền tin tức Khang Vương Bắc Lịch đã thành công đột phá vòng vây của Bách Lý thủy quân, rời khỏi Ngư Châu đảo.

Chuyện thứ hai chính là: phái người bỏ ra một khoảng kếch xù đến Nữ Nhi thành thuê nhóm đông sát thủ, truy sát Cố Thất Thiếu. (hahahaaaaa!!!! 😂)

Chuyện thứ ba chính là: hạ lệnh niêm phong hết tất cả sản nghiệp của Âu Dương Ninh Nặc trên nội cảnh Bắc Lịch, ngăn chặn tất cả việc mua bán của toàn bộ biên cảnh với thương hội Vân Không.

Quân Diệc Tà hắn nếu đã toàn mạng thoát khỏi đảo Ngư Châu, nổi nhục ban đầu hắn phải chịu, tất cả những kẻ phản bội hắn, không một ai trốn thoát!

Làm xong ba chuyện này, Quân Diệc Tà mới đem chính mình tân trang lại, rồi để Bạch Ngọc Kiều dẫn đường đi gặp Bạch Thanh Ngạn.

Trên đường đi, cuối cùng Quân Diệc Tà cũng nói chuyện với Bạch Ngọc Kiều.

"Sư phụ trở lại lúc nào?" Hắn thấp giọng hỏi.

"Mấy hôm trước, người đột nhiên đến Bách Độc môn, ta cũng bị dọa cho giật mình." Bạch Ngọc Kiều cười nói.

Nàng một mực trấn giữ Bách Độc môn, vừa phải đề phòng rối loạn, vừa phải nghĩ cách cứu Quân Diệc Tà, bận tối mắt tối mũi.

"Người có nói gì không?" Quân Diệc Tà lại hỏi.

Bạch Ngọc Kiều lắc đầu: "Tính tình sư phụ huynh không phải không biết, ngược lại là với tính tình của huynh, sẽ không cùng ta tán gẫu nhỉ."

Quân Diệc Tà liếc nàng một cái, lúc này mới hỏi Bạch Thanh Ngạn cứu hắn khỏi đảo như thế nào, Bạch Ngọc Kiều vừa nhắc tới độc vụ Quân Diệc Tà liền biết độc thuật của sư phụ đã nâng lên một bậc nữa.

Nhiều năm không gặp, vừa tới cửa Quân Diệc Tà bổng có chút sợ hãi. Khi hắn lên ba phụ thân hắn đã qua đời, thật ra trong lòng hắn, sư phụ luôn là phụ thân.

Chẳng qua, hắn vẫn luôn không hiểu, vì sao năm hắn mười ba tuổi sư phụ lại phải rời đi.

Quân Diệc Tà đang chần chờ ở cửa, bên trong đã truyền tới một thanh âm trầm thấp: "Là Tiểu Tà tới sao?"

Tiểu Tà, cái tên ngây thơ đến buồn cười, Bắc Lịch đế sẽ không kêu hắn như vậy, thế nhưng, sư phụ lại hay gọi cái tên này.
(Ngô ngây thơ hơn. Thiên chân !!!)

Trong đôi mắt cuồng ngạo của Quân Diệc Tà ánh lên một tia thương cảm, nhưng thoáng cái đã biến mất không thấy gì nữa, hắn đẩy cửa sải bước đi vào.

Bên trong nhà, vị trí bên cạnh bàn trà là một nam nhân hơn tứ tuần (40t) đang ngồi, mặc dù để râu quai nón nhưng không lộ vẻ già nua, ngược lại tôn lên sự thành thục của nam nhân này, đôi mắt đen thâm thúy, nhìn như bình tĩnh lại nội liễn sáng rực như có thể nhìn thấu hết thảy.

Hắn một thân trường sam màu xám đơn giản tới không thể đơn giản hơn, thong dong ngồi ở đó lại khiến người ta có một loại áp lực vô hình. Cùng là tuổi trung niên tứ tuần, Thiên Huy Hoàng đế nếu ở trước mặt hắn, e là cũng phải kém một bậc.

Quân Diệc Tà đến trước mặt trung niên nhân, cung kính chắp tay hành lễ: "Sư phụ, đã lâu không gặp, đồ nhi rất nhớ người."

Bạch Thanh Ngạn đưa tay nâng hắn dậy, nhàn nhạt nói: "Vi sư chậm một bước thì cái mạng nhỏ này của con chẳng phải đi rồi?"

"Kẻ hạ độc là một người tên Cố Thất Thiếu, lai lịch không rõ. Lúc trước từng giao thủ qua lại không phát hiện độc thuật của hắn lợi hại như vậy!" Quân Diệc Tà nghiêm túc nói.

"Độc kia quả thật lợi hại, chắc hẳn độc thuật của người này cao hơn con rất nhiều."

Bạch Thanh Ngạn vừa nói vừa ra hiệu Quân Diệc Tà ngồi xuống, lãnh đạm tựa như một đại sư trăm tuổi lánh đời nhiều năm.

"Độc trên vai đồ nhi...."

Quân Diệc Tà chưa nói xong Bạch Thanh Ngạn liền lấy ra một cái kim châm đã hóa đen đưa tới: "Độc này, vi sư cũng không biết, nhìn tình trạng này con nên ít đắt tội nữ nhân kia."

"Sư phụ cũng biết Hàn Vân Tịch?" Quân Diệc Tà rất buồn bực.

"Cũng là lần này xuống núi mới nghe nói." Bạch Thanh Ngạn nhàn nhạt nói.

Quân Diệc Tà hạ thấp giọng: "Sư phụ, người của Ảnh tộc liều chết bảo vệ cô ta, hơn nữa, độc thú của Độc Tông cũng ở trong tay cô ta!"

Đáy mắt Bạch Thanh Ngạn rốt cuộc cũng xuất hiện chút gợn sóng: "Ý con là?"

"Nữ nhân này có thể là hậu nhân của hoàng tộc Tây Tần, đồ nhi vân luôn điều tra thân thế cô ta, chỉ tiếc tất cả đầu mối đều bị người xóa sạch!" Quân Diệc Tà báo cáo, "Nhưng hoàng tộc Tây Tần năm đó rõ ràng đã tuyệt hậu, có thể là đồ nhi suy nghĩ nhiều, có lẽ tên Ảnh tộc kia chẳng qua chỉ hướng về độc thú."

"Tây Tần hoàng tộc.... Hoàng tộc...." Bạch Thanh Ngạn lẩm bẩm, "Không nghĩ tới còn có người của Ảnh tộc có thể sống đến hôm nay."

"Sư phụ, đồ nhi từng định lôi kéo hắn, chỉ tiếc...." Quân Diệc Tà tỏ vẻ tiếc nuối.

"Con có bại lộ thân phận không?" Bạch Thanh Ngạn căng thẳng.

"Sư phụ yên tâm, thân phận của con và người, trừ Bắc Lịch đế, tuyệt không có kẻ khác biết được." Quân Diệc Tà nghiêm túc khẳng định.

Chính bởi vì thân phận của hắn và sư phụ đặc thù, cho nên mấy năm nay Bắc Lịch đế mới có thể dung túng hắn, cho hắn quyền hạn lớn như vậy.

Quân Diệc Tà, xuất thân Hắc tộc, một trong Thất Quý tộc! Năm đó chính gia gia hắn tận mắt thấy huyết mạch cuối cùng của hoàng tộc Tây Tần bị U tộc bắn (tên bắn) chết.

Năm đó hoàng tộc Đông Tần và Tây Tần cừu hận nhau, Thất Quý tộc hỗn chiến, chính Hắc tộc một tay gây ra.

Hắc tộc là Quý tộc có dã tâm lớn nhất trong bảy tộc, châm ngòi phá hoại hòa bình giữa hoàng tộc, khơi mào nội chiến, chỉ tiếc không có năng lực thu dọn tàn cuộc, cuối cùng tự gây cho mình tổn thất nặng nề, không thể không quy ẩn.

Mà sư phụ hắn Bạch Thanh Ngạn, xuất thân Phong tộc, cũng là một tộc trong Thất Quý tộc!

Phong tộc cùng Hắc tộc xưa nay là đồng minh, phụ thân hắn và sư phụ cũng là huynh đệ thân thiết cùng chiến tuyến, phụ thân giao phó hắn cho sư phụ, hy vọng hắn và sư phụ có thể liên thủ thực hiện đại nghiệp mà năm đó Hắc tộc vẫn chưa thể hoàn thành.

Sư phụ giao hắn cho Bắc Lịch đế, lấy thân phận Thất Quý tộc cám dỗ Bắc Lịch đế, cam kết thay Bắc Lịch đế tranh thiên hạ, nhưng thật ra chỉ muốn lấy Bắc Lịch quốc làm đá lót đường mà thôi.
(BL đế cũng ngu ghê, đâu bánh từ trên trời rơi xuống, Quý tộc làm sao lại chịu cam tâm phục tùng một hoàng đế tiểu quốc nho nhỏ!! sự ân cần, phi gian tất đạo! 🐷)

Quân Diệc Tà vốn cho rằng hoàng thất Đông - Tây Tần đều đã bị diệt tuyệt, phần lớn các Quý tộc đều đã lánh đời không tham gia phân tranh thiên hạ, thiên hạ cuối cùng sẽ là của Hắc tộc hắn! Nhưng là, Bạch Y công tử Ảnh tộc xuất hiện, Hàn Vân Tịch xuất hiện, để cho hắn có cảm giác bị uy hiếp, hắn vẫn không lấy chuyện công tử Ảnh tộc và Hàn Vân Tịch gây sóng gió, chính là vì trong lòng có băn khoăn, luôn muốn tìm sư phụ thương lượng chuyện này nhưng trước sau vẫn không tìm được.

Cũng may, sư phụ đã xuất hiện rồi!

Bạch Thanh Ngạn trầm mặc, ngón tay gõ gõ mặt bàn không biết đang suy nghĩ cái gì, Quân Diệc Tà nhìn hắn, không dám quấy nhiễu.

Một lúc lâu sau Bạch Thanh Ngạn mới giương mắt nhìn tới, thấp giọng: "Con trước quay về Bắc Lịch, truy xét rõ ràng chuyện mã tràng Nam Đô, chuyện Hàn Vân Tịch cùng Ảnh tộc....để vi sư đi tìm hiểu một chút đã."

Nghe câu nói này Quân Diệc Tà liền kinh hãi: "Mã tràng Nam Đô thế nào?"

Bạch Ngọc Kiều một mực ngoan ngoãn đợi ở mọt bên lúc này mới mở miệng, đem chuyện mã tràng Nam Đô kể rõ tường tận, hiện giờ ôn dịch đã lan ra khỏi phạm vi mã tràng Nam Đô, ảnh hưởng đến các mục trường* xung quanh. Bắc Lịch đế đã nóng ruột sắp điên rồi.

(chú thích: mục trường: khu chăn nuôi động vật.)

Cuối cùng Quân Diệc Tà cũng hiểu vì sao Bắc Lịch đế không xuất binh cứu hắn, thì ra là phát sinh chuyện lớn như này!

Mã tràng, mục trường, đây chính là mạch sống của Bắc Lịch!

"Chuyện này e là có mờ ám?" Quân Diệc Tà nghi ngờ hỏi.

"Bất kể con muốn làm gì, cũng phải chiếu cố tốt viên đá này của con. Mang Ngọc Kiều theo, sau này con bé sẽ đi theo con, Bách Độc môn không có gì cần các con quan tâm." Bạch Thanh Ngạn nghiêm túc nói.

Bạch Ngọc Kiều mừng rỡ, vội vã tiến lên khấu tạ: "Tạ sư phụ!"

"Đồ nhi minh bạch! Đồ nhi lập tức lên đường trở về!"

Quân Diệc Tà thái độ thành khẩn, không có nửa điểm giả dối, đối với sư phụ, tính cách cuồng ngạo bất kham xưa nay đều biến thành tuyệt đối phục tùng.

Ba ngày sau Quân Diệc Tà đã tới Đế đô Bắc Lịch, tin tức hắn thoát khỏi Ngư Châu đảo cũng truyền khắp toàn bộ Vân Không đại lục, có người vỗ tay, có người dậm chân, cũng có những người ngoài cuộc chỉ coi như xem kịch, dĩ nhiên, cũng không ít người chờ xem diễn biến kế tiếp.

Thiên Ninh Tần Vương làm sao có thể đơn giản bỏ qua như vậy, Bắc Lịch Khang Vương làm sao có thể không báo thù?

Cũng không biết Cố Thất Thiếu sau khi nghe được tin này sẽ có phản ứng gì, nhưng Mộc Linh Nhi sau khi nghe tin tức này thì chỉ có một phản ứng, nàng hướng về phía đại dương mênh mông rủa một câu: "Quân Diệc Tà ngươi tại sao không chết đi!"

Vì tìm Thất ca ca, nàng đã đi một chuyến đến Bách Độc môn, không tìm thấy người nên nàng dứt khoát chạy tới Ngư Châu đảo, nàng biết bất kể Thất ca ca có tính toán gì, chơi đùa âm mưu gì, cuối cùng đều sẽ đến tìm Quân Diệc Tà. Ai biết nàng còn chưa tới Ngư Châu đảo Quân Diệc Tà đã trốn thoát!

Quân Diệc Tà trốn rồi, Thất ca ca sẽ không tới nữa!

Nàng mệt rồi nha! Thật vất vả mới ra biển được một ngày, cuối cùng lại công cốc. Bây giờ nàng lại phải lộn ngược trở về, truy tung Quân Diệc Tà.

Cùng lúc này, Long Phi Dạ cùng Hàn Vân Tịch đã đến đảo Ngư Châu, Hàn Vân Tịch làm kiểm tra cho những thủy binh và cung thủ trùng độc vụ mà hôn mê.

Số lượng thủy binh và cung thủ hôn mê không ít, thời gian hôn mê cũng bất đồng, Hàn Vân Tịch kiểm tra từng nhóm, và ghi chép cặn kẽ.

Toàn bộ quá trình nàng đều không lên tiếng, bầu không khí nghiêm túc đến mức Bách Lý Duật Tề cũng không dám làm ồn.

Hắn nhìn Tần Vương điện hạ rất nhiều lần, chỉ thấy điện hạ ngồi ở một bên dáng vẻ như đang thưởng thức tác phẩm nghệ thuật nhìn Vương phi nương nương.

Bách Lý Duật Tề nghĩ thầm, có Vương phi ở đây, tâm tình của điện hạ có lẽ sẽ khá hơn một chút nhỉ, một lúc nữa có phải sẽ xử phạt hắn nhẹ hơn chút không?

Sự thật chứng minh, Tần vương phi quả thật chính là cứu tinh của bọn hắn!

"Điện hạ, là ta đánh giá thấp đối phương. Đối mặt với loại độc vụ này, cho dù là điện hạ, đối chọi thời gian lâu cũng không chống đỡ nổi." Hàn Vân Tịch rất trực tiếp nói trắng ra.

Bách Lý Duật Tề chấn kinh suýt đã ngất luôn, cũng may thủy binh và cung thủ đều đã lui ra hết, ở đây chỉ còn mình hắn, nếu không lời này sẽ khiến mặt mũi của Tần Vương điện hạ không biết phải để ở đâu a!

Còn tưởng rằng Tần Vương điện hạ sẽ rất mất hứng, không nghĩ tới điện hạ lại gật đầu, không nói gì.

Hàn Vân Tịch ngồi xuống nhấp chung trà, đang muốn mở miệng, Long Phi Dạ liền tỏ ý Bách Lý Duật Tề lui ra.

Lại thật không có trừng phạt!

Bách Lý Duật Tề nghĩ bụng, sau này phải lấy lòng thật tốt vị Vương phi này, đi theo Vương phi nương tay mới có thể trải qua thời gian tốt đẹp a!

Người đã đi xa, Hàn Vân Tịch mới mở miệng: "Điện hạ, độc vụ này mặc dù ta biết, nhưng mà, người dụng độc độc thuật trên Quân Diệc Tà rất nhiều, ta nghĩ, người này có khả năng là...sư phụ của Quân Diệc Tà?"

Độc giới Vân Không, trước nay đều lấy Quân Diệc Tà tài năng xuất chúng xếp đầu, nàng đột ngột xuất hiện, rất nhiều người đang hoài nghi độc thuật của nàng đến từ nơi nào, ngay cả Long Phi Dạ cũng từng nghi ngờ qua. Còn Hàn Vân Tịch lại đang suy nghĩ độc thuật của Quân Diệc Tà là xuất phát từ đâu, còn có bản lĩnh độc cổ của hắn ta lại là học được từ nơi nào?

Độc cổ chi thuật xuất phát từ Độc Tông, độc cổ là cấm kỵ của Y thành, người truyền thứ này cho Quân Diệc Tà có thể có chút quan hệ với Độc Tông hay không?

_______________________________________

Cố - Âu Dương - Bách - Sở - Quân - Bạch - ?
Còn một Quý tộc chưa lộ mặt.......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net