Chap 2: giao dịch đổi lấy sự nổi tiếng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Về đến nhà Thiên và Nhiên cúi đầu chào ba mẹ.

" Thiên à, sao trông con không được vui vậy?"- Bà Như hỏi

" Con An nó bảo con không xinh bằng Nhiên"- Thiên ấm ức nói, cô nghĩ trong cả cái nhà này mẹ là thương cô nhất.

" Ai bảo? Thiên của mẹ mới là xinh nhất, còn cái Nhiên nó như đứa tự kỉ vậy ai lại nói nó xinh, hừm"- Bà Như nói và vô tình lộ ra sơ hở.

" Ủa??? Sao mẹ cứ nói như kiểu Nhiên là người ngoài không bằng ý"- Thiên đáp lại

Kì thật, Thiên yêu quý Nhiên lắm nhưng đứa em của cô lại chẳng chịu cho cô cái cảm giác làm chị bao giờ cả, lúc nào nó cũng câm như hến cô gọi thì cũng chỉ ngẩng đầu chứ chẳng bao giờ đápp lại. Ấy thế thôi, nhưng cô đâu có biết, Nhiên thực sự rất nghịch đó nhưng chẳng qua phải giữ uy tín cho gia đình nên ko thể hiện ra đấy thôi.

------------------------

" Cộc...Cộc...Cộc"- Tiếng gõ cửa phát ra từ phòng Nhiên

" Dạ, Ai đó"- Nhiên lên tiếng hỏi

" Là chị đây"- Thiên mở cửa bước vào

" Có Chuyện gì không chị?"- Nhiên hỏi lại nhưng vẫn không rời mắt khỏi laptop

" Em có thể suy nghĩ lại về việc biểu diễn văn nghệ được không"- Thiên trong lòng than thầm" làm ơn đi chị không muốn mất cơ hội trở lên nổi tiếng đâu"

" Xin lỗi, nhưng đã hứa lên không thể nuốt lời"- Nhiên cự tuyệt thẳng thừng. Cái gì chứ? Chính chị nói phải thuyết phục nhảy chính cho bằng được giờ lại nói vậy là sao?

" Làm ơn đi mà Nhiên~~"- Thiên nói với chất giọng nhõng nhẽo làm người nghe cảm giác có chú mèo con đang làm nũng chỉ muốn ôm nó vào lòng thôi.

" Được thôi nếu chị vào được Top 5 trong bài kiểm tra khảo sát sắp tới"- Nhiên nói vậy để cho chị cố gắng thôi chứ không có ý gì xấu, nếu chị cứ xếp lèo tèo trong Top 50 như vậy lúc lên lúc xuống thì không biết còn có động lực mà vươn lên nữa không? Haizzz phải giúp chị mới được. Thiên nghe vậy vui lắm nhưng cũng không tránh khỏi lo âu vì...con số để lọt vào Top 5 là quá lớn, suốt năm lớp 1 cô toàn đứng thứ 43--->47 thôi, còn chưa kể cô đường đường là 1 lớp trưởng lại xếp gần cuối trong lớp như vậy có đáng nhục không cơ chứ....cô vẫn nhớ ngày đầu tiên đem phiếu điểm về nhà.......

1 Năm trước

Cô giáo phát phiếu điểm cho cả lớp rồi cho lớp ra về. Thiên nhìn thấy mình xếp thứ 47/268 ( điểm được tính trên thang 100) học sinh thì vui lắm cô không để ý đến Nhiên mà chạy về nhà ngay lập tức ( vì nhà gần trường nên không đi xe).

" Ba mẹ ơiiiiiiiiiiiiii..."- Thiên hét thất thanh vô nhà

" Gì vậy con gái cưng của ba"- Ông Hùng nói với giọng hiền dịu dễ nghe

" Con đứng thứ 47/268 học sinh đó ba mẹ"- Thiên phấn khởi khoe

" Wow! Sao con của tôi nó học giỏi thế này, vậy rốt cục con được bao nhiêu điểm?"- Bà Như hỏi với chất giọng vui mừng như vớ được vàng.

" Mẹ không biết đâu bài kiểm tra này khó lắm cô nói có mỗi một bạn được 100 điểm thôi nhưng cô không nói tên cô bảo là mai sẽ có kết quả dán bảng, con được 64 điểm là may lắm luôn ý"- Thiên kể lại

" Con vậy là giỏi rồi, hồi bằng tuổi con mẹ chỉ có 27 điểm thôi đấy"- Bà Như nói không biết ngượng mồm.- " Thế cái Nhiên đâu và nó đứng thứ mấy?"- Bà Như hỏi

"Em ấy đang về còn thứ hạng chắc thấp hơn con vì em ấy ít khi lên bảng làm bài lắm"- Thiên nói ( để t chống mắt lên xem ai hơn ai)

" Vậy thì càng tốt"- Ông kêu

Ông Hùng vừa dứt lời thì Nhiên về đến nhà

" Con chào ba mẹ"- Nhiên nói với chất giọng không thể nào sì quẹc hơn

" Nhiên mày được mấy điểm vậy tao nghe chị nói trên lớp mày không hăng hái học một tý nào đúng không? Thế bao công tao lo cho mày ăn học để trở thành công cốc à? Mày nhìn lại chị mày đi đứng thứ 47/268 học sinh mày làm em thì phải noi gương chị chứ."- Ông cho Nhiên ăn một combo chửi.

*Cái ông già này lại chửi mình rồi suốt ngày vì chị mà chửi mình, còn bà chị kia nữa lẻo mép vừa phải thôi chứ, Bố khinh*- Nhiên thầm nghĩ trong đầu sau đó để lại một tờ giấy rồi đi lên lầu.

Ông Hùng nhìn thái độ nhiên như vậy không khỏi tức giận

" CON NHỎ KIA TAO CÒN CHƯA NÓI HẾT MÀ ĐI ĐAU ĐẤY? NÓI MAU MÀY ĐỨNG HẠNG BAO NHIÊU HẢ????"- Ông Hùng đã nổi nóng như vịt vừa luộc chín.

" Thân làm chủ tịch mắt mà bị mù thì không tốt đâu."- Nhiên lại sì quẹc

" Cái Nhiên nó để tờ giấy gì trên giá đẻ giày kìa, Thiên ra lấy đem vào đây"- Bà Như ra lệnh

Thiên chạy ra lấy tờ giấy nhìn vào rồi.... "RẦM".... Thiên như chết nặng. 

" Có chuyện gì vậy con gái, Hạng của nó thấp lắm à"- Bà Như hỏi rồi nhìn vào tờ giấy, xem xong biểu cảm của bà cũng không khác gì Thiên.

Mạc Lâm Nhiên - Lớp 1a1 - Trường OOO

Tổng điểm: 97  - thứ hạng 2/268 học sinh.

.....

Từ sau hôm đó Thiên cố gắng đánh bại Nhiên nhưng là dùng thủ đoạn chứ không phải là học. Đến cuối học kì điểm của cô thật sự cao hơn kì 1 nhưng vẫn thấp hơn Nhiên.

Thiên: 71 đ - Thứ hạng 43/268

Nhiên: 99 đ - Thứ hạng 2/268

HIỆN TẠI

Nghĩ lại vụ đó Thiên không tin rằng mình có thể lọt Top5 được, nhưng vì danh tiếng lên phải cố gắng.

Cuối cùng cũng đến ngày kiểm tra, Nhiên làm bài hết sức bình tĩnh và tỉ mỉ nhưng Thiên do hơi chịu áp lực từ danh tiếng lên dốc hết sức vào làm bài. 30' trôi qua cũng là lúc bài kiểm tra phải dừng lại.

1 tuần trôi qua bài kiểm tra đã được công bố, Thiên thật sự đã có lay động về thành tích học tập vượt qua hàng chục học sinh và kết thúc ở vị trí thứ...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net