Chap 3: Kế hoạch

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Dậy đi học này em trai. - Erza kêu í ới, inh ỏi dưới nhà. Cô đang mặc tạp dề, nấu bữa ăn sáng và chuẩn bị bento cho Natsu.

- Ăn trúng gì mà ngọt thế?

Cô nắm chặt chiếc muỗng trên tay mình. Mặt tái sầm đi vì câu hỏi của Natsu, nhưng cô vẫn tỏ ra hiền hậu. " Chị ăn trúng gì, em không cần biết. Ăn nhanh đi, chị và em đi bộ tới trường."

- Vâng! ~

Đi cùng Erza tới trường, Natsu nhận ra có gì đó không ổn. Có một luồng khí rất mạnh và nhiều là đằng khác. Cậu quay lại xem luồng khí phát ra từ đâu thì chả thấy ma nào. Vậy là luồng khí phát ra từ đâu nhỉ? Cậu gãi đầu khó hiểu, quay người lên thì luồng khí đó lại tỏa ra xung quanh hai hàng cây mà cậu và Erza đi. Giống như có đám hổ dữ đang nhìn mình và muốn nuốt chửng mình ý. Cậu lắc đầu, tay đánh nhẹ vào đầu cho tỉnh táo. Erza đẩy chiếc kính đen của mình cười đắc chí, cô liếc nhìn hai bên, quơ tay về trước: Kế hoạch bắt đầu.

Kế hoạch A: Tạo cho Natsu và Lucy có khoảng thời gian cùng nhau trước khi đánh trống vào học. Một người nhảy tọt ra bụi cây và nhanh nhảu chạy như bay về trường. Là Gajeel. Cậu nhảy ra ngoài và nhanh tay nhanh chân vác Levy trên vai và chạy đi mất. Gajeel chạy khá nhanh nên bụi khói toàn bay lên cả. Erza đang đeo kính thì không sao, nhưng với Natsu thì cát bụi nó bay vào mắt cả rồi. Cậu đứng lại một hồi, tay gỡ mắt kính ra và lấy khăn lau cho đỡ. Erza cũng giả vờ cầm khăn lau lau, chậm chậm, cô làm vậy là để đánh lừa Natsu cho bọn kia hành động.

Ở trường, Gajeel vác Levy lên khối mười hai tìm Lucy. Cô là con người im lặng, trầm tính nên cũng không thích không khí, ồn ào, náo nhiệt của bọn lớp mười, mười một và mười hai kia. Lucy thở dài, Natsu sao mà đến lâu thế, chẳng có gì để chơi. Làm cô phải một mình ngồi trên lớp và liên tục thở dài như một đứa tự kỉ. Lucy lấy cuốn tiểu thuyết tối hôm mình chưa đọc xong ra đọc. Chốc chốc, cô lại nhìn xuống dưới sân trường, tìm cậu trai tóc hồng, nổi bật nhất trường. Hôm nay cô muốn kiếm cái cớ gì đó gì đó để nói chuyện với Natsu.

" Ahem. " Gajeel gõ cửa, cậu hạ Levy xuống để cô nói chuyện với cô bạn thân của mình. " Cậu hôm trước nè. Và Levy? " Lucy nghiêng đầu. À, có khi hẹn hò không chừng! " Không có hẹn hò đâu nhá! Xuống đây. " Nói rồi cô kéo Lucy đi xuống sân trường. Lucy nằng nặc đòi bỏ ra và luôn bảo: tớ ghét tiếng ồn, cậu biết rồi mà. " Shh " Cô chảy mồ hôi, gật đầu nhẹ. Rồi cô cũng để tay cho hai người kéo đi như vậy, cô tặc lưỡi, có chuyện quái quỷ gì nữa à? Mệt muốn hụt hơi... Lucy thở hồng hộc, kéo cô đi mà như đang chạy đua. Lucy giật tay khỏi Levy và Gajeel, vén mái tóc vàng ánh của mình lên, tay phủi phủi quần áo bị nhăn, bị cát bụi dính vào. Cô lườm hai người, " hứ " một cái. Họ lắc đầu bó tay. Đợi Natsu đến trường rồi xem cô nàng có dịu hơn không.

- Chào senpai. Kẹo của chị này.

Natsu từ ngoài bước vào hàng ghế đá Lucy đang ngồi. Đưa cho cô ba cây, hai cây còn lại cậu dành cho Lissana.

- Ờ, cảm ơn cậu. Chị đang không có tâm trạng. - Lucy xụ mặt. - Xuống căn tin với em đi, em mua bánh tráng ăn ha. "

" Đôi tai mèo " của cô vỉnh lên, nghe đến nó là cô không thể nào cưỡng lại được. Bánh tráng, bánh tráng.

- Ờ được. - Lucy miễn cưỡng đứng dậy, trước khi đi, cô lườm cả bọn đang núp phía sau, khó chịu quá đi mà.

Jellal đập tay Laxus, cả hai cười khoái chí. " Gi hi, không nhờ tôi vác bà này đi thì chắc Lucy-senpai ở trên đó tự kỉ mất rồi. " - " Cậu ngậm miệng cậu vào... " Erza quay sang ra hiệu im lặng, cô kêu cả bọn loi nhoi này đi tiếp tục để xem dò tình hình. Cả bọn gật đầu tuân lệnh, mặt nghiêm túc đến lạ. Cô và Jellal rút ra khỏi đám loi nhoi này trước vì phải sắp xếp tài liệu trên hội học sinh. Cô vẫy tay tạm biệt rồi hối hả chạy về phòng. Levy nháy mắt, và dẫn họ đi xem lén Lucy và Natsu.

Ở căn tin, Lucy đang ngồi ăn hết năm bịch bánh tráng mà Natsu mua. Senpai ăn bạo ghê hồn, Natsu lắc đầu. Levy dáng người nhỏ con nên cô được tuyển đi làm điệp viên cho phi vụ lần này. Cô bịt khẩu trang đen, mặc áo khoác của Gajeel và đi dò thám. Cô núp ra núp vô ở cột tường đằng sau hai người, ghi nhớ hết tất cả và về báo lại với đám kia. " Senpai, ăn cho cẩn thận chứ. " Cậu lấy trong cặp mình ra tờ khăn giấy và lau miệng cho Lucy. Cô không cảm thấy ngại hay không cảm ơn gì, ngược lại, cô còn cau mày nhìn Natsu. " Cậu đang làm cái gì đấy? Đây là hành động của các cặp đôi hay làm mà. Và tôi cực cực kì ghét nó. " Natsu im lặng. Cậu làm như thế với tất cả con gái và có ai phàn nàn đâu... Senpai đúng là khó chịu quá mức. Chắc là cái tội FA lâu năm nên thấy khó chịu thôi. Lucy đứng dậy, cô giựt lấy khăn trên tay Natsu và chùi mép miệng. Xong, cô bỏ đi lên lớp mà không nói câu gì. Hà, đúng là loại người như senpai là không nên kết thân mà. Natsu giục những bao bánh tráng vào thùng rác, phủi phủi tay và về lớp. Levy khóc ròng, Lu-chan của cô sao lại ngược đãi với Natsu dữ vậy... Như vậy thì liệu có tiến triển nổi không đây? Cô quay về khu cả bọn đang đợi, mặt hơi thất vọng nhưng cô cũng ráng vui một tí và thông báo tình trạng ban nãy. Xong việc, cô xua tay bảo giải tán và ai nấy đi về lớp.

Natsu chán ngán nghe cô Aquarius giảng bài Lý liền đến hai tiết. Tưởng như đã được giải thoát thì tiết Toán lại ập vào như đúng rồi. Định len lén trốn đi thì bị cô Virgo quăng cho cục phấn thẳng vào đầu. Một cú headshot để đời cho Natsu. " Cô ơi, cho em xuống y tế đi. " Cô Virgo cười. " Cậu làm như tôi cho cậu đi sao. Ngồi xuống! " Natsu tặc lưỡi, cậu gãi đầu và đành ngồi chăm chỉ học bài cho đến hết tiết.

- Uây, quải dễ sợ. - Natsu nói.

- Ờ, tao cũng vậy. Sáng nay gặp chuyện gì đâu không. Juvia cứ bám theo tao riết, bực lắm luôn. - Gray bẻ tay.

- Ờ, do mày ăn ở. Tao đi ăn à nha.

- Natsu à... Cậu... có phiền không nếu tớ ăn trưa cùng cậu. - Lissana lắp bắp.

- Ồ được mà. - Nói rồi, cậu vui vẻ lấy hộp bento đi và cùng Lissana ăn ở căn tin.

- Shh, thằng hám gái.

Natsu mở hộp cơm trưa của mình, Lissana cũng vậy. Woa! Natsu và Lissana mắt sáng rực nhìn nhau,tay cầm đũa và thưởng thức chúng. Trong lúc ăn, hai người cũng có trao đổi thức ăn cho nhau. Cô đút cho cậu ăn thử món ăn mình nấu, " Ưmm, cậu làm ngon lắm luôn. " Cô cười, tay lấy hột cơm còn dính trên mép miệng Natsu và đưa vào miệng. Natsu mặt thoáng đỏ, cậu lấy áo khoác che đi khuôn mặt mình. Trong lúc đó, có một đám người loi nhoi đang nói chuyện xáo xào ở bên kia. Levy ăn bánh mì Yokisoba thay cho hộp cơm trưa để ở nhà. Cô khều khều áo Lucy và Juvia nhìn cặp đôi nọ. Juvia cười nham nhở, là bạn của cô và cô bạn mới tới kìa. " Natsu đó, Lucy-senpai. " Lucy nheo mắt. Cô bóp hộp sữa dâu đang uống, sữa trào ra ngoài. Laxus và Freed huýt sáo vỗ tay. " Haha, cô ghen rồi Lucy ạ. " Laxus đùa giỡn, anh gác tay sang cô bạn gái bên cạnh - Mira. Cô cười rồi đưa khăn giấy cho Lucy. " Ngứa mắt. " Lucy giật giấy khỏi tay Mira như sáng cô làm với Natsu. " Ara ara, Lucy ghen thiệt rồi ha Laxus? - " Chắc luôn, haha."

Lucy cúi mặt, cô bước đến bàn Natsu và Lissana đang ăn. " Ồ, senpai, ăn chung -- " Natsu vui vẻ mời thì lại bị ăn cái liếc của Lucy. Lissana nghiêng đầu khó hiểu, cô cũng có mời Lucy nhưng còn bị cô liếc lại như Natsu. " Chị muốn gì, senpai? " - " Ra đây với chị. " Nói rồi cô kéo Natsu đi mất. Cô bỏ lại Lissana trong nỗi bỡ ngỡ, chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Lucy dẫn Natsu đến cây cổ thụ sau trường. Cô đẩy Natsu và gần như đấm vào thân cây to lớn. Cô cau mày, nắm đấm vẫn giữ nguyên trên tay khiến Natsu khó hiểu vì sao cô lại bực bội cộng thêm sự sợ hãi bởi nắm đấm vừa rồi. Cậu nuốt nước bọt, vừa mở miệng hỏi thì lại ăn thêm cú đấm của Lucy vào thân cây. Natsu chảy mồ hôi nhìn hai bên. Cậu bị Lucy kabedon bà nó rồi...

- S-s-senpai, có chuyện gì hả? - Natsu lắp bắp, mặt có hơi đỏ vì Lucy kề sát quá.

- Chị cấm cậu đó. Đừng có làm ba cái trò đó trước mặt cậu.

- Chị giận à, senpai? Em với cậu ấy là bạn, đã là gì đâu?

- Chị thấy ngứa mắt đó thì sao. Dù sao thì cậu cũng phải mua bánh tráng cho chị. - Cô quay mặt sang chỗ khác và chìa tay ra.

- Vâng. - Cậu đặt tay mình lên tay cô, cười mỉm.

- Hehe, okay, tụi mình không cần triển kế hoạch B mà Lucy tự đến luôn, há há. - Levy cười nham, cô đang theo dõi Lucy và Natsu bằng ống nhòm. Thật tuyệt khi mà Lu-chan tự ngẫm ra rồi tự hành động luôn, há há. Levy cười thầm và ngầm thán phục Lu-chan, cô bạn mình. " Cô ta chắc đang suy nghĩ cái gì đó sâu xa lắm nhờ, Gajeel? - " Ờ, ông nói đúng rồi, Laxus... "

- - -

Giờ ra về cũng đã đến với bao sự mong đợi của các học sinh. " Về thôi, Lu-chan. " Levy lay Lucy dậy trong khi cô đang nằm dài ra trên bàn. Đúng là khổ Lu-chan. " Ừ. " Lucy đáp. Cô đặt bàn ghế ngay ngắn lại và rời lớp. Hôm nay cô sẽ cúp tiết tập võ ở CLB. Mỗi lần đến nhìn mặt Elfman là cô không thể nào chịu nổi mà. Đã vậy, hắn còn không nhường đường cho cô đi thi mà còn đang trong thời gian hẹn hò với chị gái cô - Evergreen. Thật không thể nào tin được! Không cân, không xứng huhu...

- Levy à. Tí nữa qua nhà tớ nhá!

- Chi vậy bà hai? - Levy chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại.

- Giải bài tập giúp tớ, huhu... Tuần này nếu không làm hết đống ấy tớ sẽ bị trực nhật đó, là trực nhật huhu.. - Lucy làm mặt khổ sở.

- Cậu làm đi. Tớ không chỉ đâu à.

- Đi mà, chỉ đi nha. Không thì tớ sẽ méc Gajeel. - Lucy chu mỏ, cô vừa hay tin là hai người này đã hẹn hò từ lâu. Cô đã luôn ở kế bên cô bạn thân vậy mà lại không biết chuyện động trời này.

- Sao cậu biết?

- Tớ nghe đồn, hihi.

Levy thở dài, chuyện cô quen ai chỉ có những người trong hội bà tám, ông tám mới biết. Ai đã nói cho Lucy biết nhỉ? " Rồi rồi. Khổ với cậu, đừng nói ai nghe chuyện tớ quen Gajeel đó nghe chưa? "

- Aye. Levy là tuyệt nhất. - Cô móc nghoéo.

Lucy hí hửng, vừa đi vừa huýt sáo trên đường về. Tí nữa đống bài tập đó sẽ được xử sạch bách bởi thiên tài Levy. Cô sẽ không cần phải trực nhật hay nhận bất cứ lời phàn nàn nào hết. Levy đúng là hết xẩy. Ô, tới nhà rồi. Cô lục trong cặp mình chùm chìa khóa nhà và mở cửa. " Tôi đã về ~ " Haiz, vẫn vậy, đúng là vắng vẻ. Ba mẹ đi làm tối mù tối mịt mới về. Chị hai Evergreen thì đi hẹn hò với tên Elfman. Em trai Sting chắc cũng đang hẹn hò với Yukino rồi. Ôi trời, cô điên lên mất. Cặp cặp đôi đôi ngứa mắt chết đi được ý.

Cô quăng cặp vào ghế sofa, để giày lên kệ và cởi áo khoác trường, móc chúng vào giá treo đồ. Cô nhắm mắt thở dài. Bây giờ thì phải tìm chút đồ uống và cái gì đó lạnh lạnh để ăn. Lucy chạy xuống bếp, cô mở tủ lạnh và lục lọi tìm đồ ăn. A, đây rồi. Lon coca và dĩa bánh plan yêu dấu. Măm măm, ngon dữ dội.

Cộc cộc.

- Ồ, Levy-chan đến rồi à? - Cô cầm lon coca uống và ra mở cửa.

- Levy này, hơi sớm -- Á, Sting, ngưng ngay cái việc em ôm chị như đứa con nít đi.


- Em muốn ôm đấy thì đã sao. Trên đường đi em có thấy Levy-senpai, rồi chị ấy bảo là qua nhà mình nên em đi chung luôn. Hôm nay Yukino có họp nhóm rồi nên em không rủ cô ấy đi chơi được.

- Chị cũng vậy. Elfman cũng đi đâu mất rồi.

- Cùng lúc dữ lắm đó. Chị Evergreen này, Sting này, Levy nữa. Vào nhà đi, em sẽ nấu món gì đó cho mọi người. "

Lucy hào hứng nói. Lâu lâu vào bếp núc thì có sao, dù gì cô cũng đang đói meo. Trổ tài nấu ăn cho mọi người xem cũng được.

- Vânggg! ~























=> Mình biết mình kết hơi xàm huhu ; A ; Với cả cái tựa đề. Mình thật sự chẳng biết nên đặt sao luôn...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net