17. Em Chọn Hạnh Phúc - Anh Chọn Bi Thương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ai rồi cũng sẽ cười, cũng sẽ được hạnh phúc. Nhưng quan trọng là ai sẽ đem lại hạnh phúc cho bạn, không ai cả là chính ta. Hạnh phúc là tự ta tìm lấy, tự ta dành lấy không chông chờ một cách khô héo và yếu ớt. Và ta phải tự chọn cho ta một hạnh phúc bên cạnh một  người mà ta mong muốn. 

Em chọn người ấy, người đến sau anh, người đã chỉ cách cho em tìm lại nụ cười đã mất của chính mình, người đã kéo em ra khỏi bức tường mà em tạo dựng từ khi xa anh. Anh ấy khác anh từ tính cách đến cả cách yêu thương người khác.  

 Anh ấy không lãng mạn, ngọt ngào giống như anh, không ấm áp tựa nắng xuân như anh. Anh ấy đơn giản, và luôn đem lại cho người khác tiếng cười. Anh ấy nói nhiều thứ, nhiều đến mức khiến người bên cạnh anh ấy phải phát bực, nhưng anh ấy lại rất chân thành, một sự chân thành mà không phải ai cũng có thể có, kể cả anh.

Anh ấy khác anh ở chỗ đến với em vào thời khắc em đã chính chắn không còn là một cô gái dễ rung động. Có lẽ vì thế mà hiểu cho nhau nhiều hơn, và cũng không ít nhất gặp nhau nhiều lần một ngày, chỉ cần luôn hướng về nhau là được. 

Anh ấy trưởng thành theo cách riêng biệt, có thể người ngoài sẽ nói anh ấy trẻ con. Nhưng họ đã lầm, anh ấy có một suy nghĩ chính chắn nhưng đã giấu đi chẳng ai biết. Một sự chính chắn, đủ có thể mang lại cho người anh ấy yêu một cảm giác an toàn, một cảm giác được bảo vệ.

Anh ấy đặc biệt đến thế, làm cho người khác hạnh phúc đến thế. Em chọn anh ấy cũng giống đang chọn hạnh phúc cho riêng mình vậy.

.

Nếu như anh nói anh chẳng thể quên thì sao nhỉ? Liệu em có tin? Hay đó chỉ là thứ mù quáng mà bản thân anh tự làm nên để mọi người tiếp xúc với anh đều biết rằng trong trái tim anh luôn có người ngự trị. Và chẳng một ai thay thế được người ngự trị ấy. 

Nếu anh nói anh không thể quên, thì tức là anh đang sống với một sự trống vắng mà bản thân chẳng thể lí giải nổi. Sự trống vắng xuất phát từ lúc không có em chăng, hay là sự trống vắng ấy xuất phát từ sự thiếu quan tâm. 

Anh nói anh không thể quên thì tức là đang rất nhớ em, rất muốn quay về bên em. Có điều nó chẳng thể được. Vì bên em giờ đã có người mới, người thay vị trí mà anh từng có. Vị trí mà đối với em nó rất quan trọng.

Anh nói anh không thể quên thì tức là anh đang chọn cho mình bi thương, vì nhớ em là thứ khiến anh mệt mỏi, mà chẳng thể nào không thôi nhớ. Vì nó đã hình thành trong anh rất lâu rồi, một thói quen mà chẳng thể bỏ được dù trong một phút hay một giây nào. Mà còn là vì em là người anh rất thương, đến mức luôn hiện hữu trong tâm trí. Không lúc nào không thôi nghĩ tới, vì thương em đã trở thành một phần trong cuộc sống của chính bản thân anh đây.

Anh nguyện chọn bi thương để nhớ được trọn tất cả những gì về em, và luôn thương em như những gì anh đã từng nói. Thương em là tất cả, là mãi mãi, mãi mãi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net