18. Lựa Chọn Cuối Cùng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hạnh phúc nhất là khi, bạn được người yêu, yêu mình chân thành, nhiệt huyết, vượt qua tấy cả và kết thúc là sẽ về chung một nhà. Để họ bên nhau mãi mà không phải vượt qua rào cản nào nữa.

Và hạnh phúc nhất là khi bạn sánh bước bên người bạn yêu mà không phải chịu bất kì áp lực, ngăn cấm, định kiến nào mà người ngoài gieo cho bạn.

...

Người mới của em đã làm những thứ mà anh đã hứa nhưng chẳng thể thực hiện. Là cho em một danh nghĩa trong trái tim, cuộc sống của người đó.

Người mới của em là một người có thể lo được tất cả cho người phụ nữ của họ, và cho người phụ nữ tất cả mọi thứ mà người phụ nữ của họ muốn có. Họ thành đạt, trưởng thành theo cách riêng, có thể không lãng mạng nhưng ấm áp. Một người hiếm như thế, em lại có được có phải quá may mắn không anh.

Và rồi họ đã ngỏ lời muốn cưới em làm vợ, họ cho em cảm giác họ cần em. Họ cho em cảm giác em là tất cả của họ. Thế nên một người yêu em đến thế, tốt đến thế, cần em đến thế có phải bỏ qua là sẽ quá nhẫn tâm không?

Anh có cho rằng nếu đồng ý, họ sẽ làm em hạnh phúc hơn những gì anh làm cho em không? Anh sẽ trả lời có đúng không, em cũng nghĩ thế đấy. Họ hoàn hảo thế mà, cầu toàn thế mà. Sao không thể làm cho em hạnh phúc cho được.

Và thế rồi em đã đồng ý, vì em hiện tại, ngay lúc này cần một bến đổ thật sự bình yên, bờ vai vững chắc. Bởi đã đi qua cái tuổi thanh xuân đẹp đẽ mà vẫn mất mát đau thương thì ai mà chả cần như thế.

Em không có quyền thay đổi thanh xuân vì nó thuộc ở quá khứ, em không thể thay đổi quá khứ để mình không quen nhau, biết nhau rồi yêu nhau. Nhưng hiện tại thì có thể, em sẽ thay đổi tất cả để chẳng rập khuôn. Để sự việc ấy cứ bình thản đi qua.

Không có ai sống mãi với quá khứ, cũng chẳng ai cứ đau buồn hoài vì một người như thế. Chỉ có điều là khi nào họ mới nhận ra và thất tỉnh: đi qua khoảng thanh xuân khờ dại, ta mới chững chạc hơn trong các mối quan hệ về sau. Và mối quan hệ cuối cùng sẽ là lúc chúng ta đã khôn ra. Nhận thức được rằng, khi yêu một người nào đó, ta vẫn phải yêu bản thân ta hơn hết thảy. Tôn trọng họ và tôn trọng ta.

Em đã có mối quan hệ cuối cùng để kết thúc khoảng thang xuân dài đằng đẳng mà chẳng có nổi hạnh phúc vào khoảng thời gian ấy. Em đã quyết lựa chọn anh ấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net