19. Anh Không Còn Sức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chưa bao giờ bản thân cảm thấy mệt mỏi như lúc này, chỉ muốn nằm xuống giường và ngủ một giấc thật dài với thời hạn là mãi mãi, để kết thúc tất cả.

Bởi thế giới của anh đã đi mất, không còn nằm trọn trong vòng tay anh như ngày nào?

...

Anh biết thứ em cần là bình yên, là bến đổ vững chãi. Đơn giản thế thôi nhưng anh chẳng làm được thì để người đến sau thay anh vậy.

Chắc họ đang làm cho em rất hạnh phúc phải không? Facebook em không còn chế độ độc thân, không còn những dòng tâm trạng buồn bã, cả avata hình mặt trăng cũng biến mất. Em đã thật sự hạnh phúc rồi! Và hạnh phúc hơn cả những gì anh đã từng làm cho em.

Anh đã từng hứa sẽ cầu hôn em ở chốn đông người, và khoác lên cho em một chiếc váy cưới màu trắng tinh khôi. Và tuy nhiên, anh thất hứa. Nhẫn vẫn nằm đây, trong ngăn tủ và đã tồn tại rất lâu mà chẳng bao giờ đem nó đưa cho em. Vì thời gian chưa đủ, hay anh sợ chẳng thể cho em được những gì em muốn.

Anh vốn đã không có nhiều thứ: sự nghiệp, gia đình, nhà cửa,... Thì cho dù có thể cưới em chỉ càng làm cho em thêm nhọc. Người phụ nữ chân thành như em xứng đáng có những điều tốt hơn.

Cũng đã từ lâu, anh không đòi hỏi em phải bên anh, mà anh chỉ mong em phải thật hạnh phúc với những gì em chọn. Và phải mạnh mẽ, tự lo được cho bản thân. Để dẫu người sau có hậu đậu thì em cũng không để bản thân phải gồng lấy tất cả rồi héo mòn theo năm tháng.

Những thứ anh mong mỏi về em, dẫu biết có thể sẽ thành sự thật một nữa. Nữa đó là em hạnh phúc. Nữa không được là anh không phải người đem đến hạnh phúc cho em.

Thật sự trong tâm can muốn em là của anh, nhưng không thể nào ích kỉ như thế. Một thanh xuân đau buồn qua rồi thì phải có người mới đúng không. Một thanh xuân mất mát qua rồi, em cần bến đỗ vững chắc phải không.

Không mong mỏi nhiều thứ, em hạnh phúc là được!

Có thể sau này, anh chẳng thể gặp lại em được nữa thì trong thâm tâm này: em mãi là người quan trọng. Theo năm tháng mà chẳng có người thích hợp để thay thế.

Anh sẽ sống trọn lời hứa, dẫu em có là của ai thì anh vẫn bên em mãi mãi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net