86-90

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

86.

Bạch  Ân không biết quan hệ giữa Evan là Bạch Nhuận Trạch rốt cuộc là gì, cũng không quan tâm. Nếu những ông bố khác biết con mình là đồng tính luyến ái, chắc chắn sẽ giận tím mặt, nhưng hiển nhiên, Bạch Ân không thuộc số đó.

Ông cảm thấy, nếu mình đã chơi, nhìn người khác cũng chơi thì có sao đâu. Hơn nữa, Bạch Nhuận Trạch là kết quả của một cái bao cao su bị thủng, vốn ông và mẹ nó còn định đi phá thai, sau nghĩ lại, dù sao thì cũng phải đẻ con cho hai nhà, nếu không họ sẽ bám riết không chịu buông tha. Bạch Nhuận Trạch đã may mắn được sinh ra như thế.

Vậy nên, đối với đứa bé này, hai vợ chồng đều không để tâm lắm. Nuôi chỗ mẹ nó đến 15 tuổi rồi đuổi qua với ông. Đợi năm sau đủ 18 sẽ dần tiếp xúc với công việc trong gia tộc.

Từ sáng đến giờ, Evan chưa ăn gì. Bạch Nhuận Trạch thấy thái độ lạnh lùng của Bạch Ân liền khó chịu, kéo Evan đi. Bạch Ân thấy mình đang rảnh, nhân tiện nói: "Ta đi với hai đứa, đúng rồi, Nhuận Trạch, số tiền hoa hồng con chia cho ta, ta nhận được rồi, cuối tuần ta sẽ bỏ thêm đầu tư cho con."

Bạch Nhuận Trạch gật đầu: "Cám ơn."

Bạch Ân vỗ vỗ vai cậu, làm cậu mém sởn gai ốc.

Vụ đầu tư này của hai cha con đã kéo dài nhiều năm. Ban đầu là mẹ Bạch Nhuận Trạch cho cậu một nhà xưởng hoang, Bạch Ân đưa tiền cho cậu bắt đầu kinh doanh chỗ đó. Phương thức xử lý của Bạch Nhuận Trạch khiến người ta kinh ngạc.

Đầu tiên, cậu mời một công ty để điều tra địa thế, phương hướng phát triển của kho hàng này, sau đó quẳng một số tiền lớn vào khoản truyền thông, cho người làm nóng giá cổ phiếu và đất lên, sau đó kéo đầu tư, dùng 5 tháng để phát triển nhà xưởng, chỉ sau nửa năm, cậu bán cả xưởng và đất – nay đã có giá cao gấp vài lần ban đầu. Cuối cùng, Bạch Nhuận Trạch không chỉ gửi lại số tiền ban đầu cho Bạch Ân, còn trả được số kinh phí gấp đôi giá gốc của nhà xưởng cho mẹ cậu.

Đương nhiên, là tiểu thiếu gia nhà họ Bạch, cậu chỉ cần đưa ra phương hướng, công việc cụ thể sẽ có người làm thay. Hơn nữa, từ đầu tới đuôi, mẹ cậu cũng âm thầm giúp đỡ, Bạch Ân lại đánh tiếng với người ta từ trước. Đây là món quà sinh nhật năm 15 tuổi tuyệt nhất của cậu.

87.

Bạch Ân lôi hai đứa nhóc đi ăn cơm, ông còn cố ý vòng qua chỗ công ty của Trịnh Hòa —

Hành động này hoàn toàn là vô thức, số lần tự mình lái xe của ông có thể đếm trên đầu ngón tay, mà lần nào cũng là đi từ BEACHER tới công ty cậu.

Đợi ông nhận ra mình đang đi đâu thì xe đã vào đường một chiều, không quay đầu được, đành phải lái tiếp. Không ngờ, có một chiếc gấu mèo nhỏ lừ lừ đi trước xe ông, tốc độ chắc chừng 30km/h.

Bạch Ân thấy quen quen, đang định nhìn biển số xe thì màn hình di động sáng lên, có cuộc gọi, số của 'Trịnh đại nhân'

Tên này là Trịnh Hòa đổi lúc nghịch di động ông. Mỗi lần thư ký giúp ông gọi đến số này đều nhìn ông rất kỳ quái. Bạch Ân chẳng thấy sao cả, xem nhiều cũng quen.

"Trịnh Hòa." Bạch Ân đeo ống nghe điện thoại lên.

"Bạch tiên sinh, ngài đang ở đường Đức Hoàn đúng không?"

"Ừm."

"He he, em đã bảo cái xe phía sau nhất định là của ngài mà, trên kia, cách đây chừng 50m có một bãi đỗ xe, em ở đấy đợi ngài, có thứ này cho ngài đó."

"Gì thế?" Bạch Ân hỏi.

"Ngài đừng hỏi trước mà, em đi đỗ xe đây, cúp máy trước nhé, bye bye."

Evan vừa lên xe đã say, Bạch Nhuận Trạch ôm cậu ngồi ghế sau hóng gió. Bạch Ân liếc nhìn, nói: "Con à, phải có trách nhiệm với Evan nghe chưa, tay sờ lên mặt người ta rồi."

Bạch Nhuận Trạch nhe răng: "Ông đừng nói nhảm, bao giờ mới đến chỗ ăn thế?"

"Đợi chút, ta đi gặp người này đã." Nói xong, Bạch Ân mặc kệ Bạch Nhuận Trạch chỉ trỏ, chửi bới phía sau, đỗ xe, tìm Trịnh Hòa.

Hôm nay Trịnh Hòa mặc bộ đồ màu trắng, nhìn rất sáng, nhưng kiểu tóc của cậu thì cứ như bị lợn liếm, bóng lộn, còn bết lại.

Vừa gặp Bạch Ân, cậu đã nhào đến, chỉ vào quả đầu của mình, nói nhà tạo mẫu tóc không phải là người, trợ lý A Long cũng không phải là người, ai đời cổ vũ cậu đổi kiểu tóc, đổi xong lại ra kiểu này. Chiều nay phải chụp poster, biết nói sao với cha mẹ đây. Bạch Ân cười thầm trong lòng, nhưng vẫn cố nhịn để an ủi trái tim yếu ớt của Trịnh Hòa.

Hai người dùng dằng ở bãi đỗ xe mất hơn 20 phút, Trịnh Hòa nói hết chuyện này đến chuyện kia, giờ cậu chỉ muốn dính chặt lấy ông, nếu không phải 1tiếng nữa mới tan tầm, cậu chắc chắn sẽ theo Bạch tiên sinh về nhà.

Cuối cùng, cậu đưa cho Bạch Ân một cái hộp, bên trong có mấy khối vuông, bảo là đậu phụ Tây Tạng người ta gửi về. Nói xong, Trịnh Hòa lưu luyến rời đi.

Lúc này  Bạch  Ân mới nhớ ra, trong xe mình còn hai thằng nhóc đang đòi ăn. Quay về xe, ông thấy Evan đang ngoan ngoãn ngủ trong lòng Bạch Nhuận Trạch, mà thằng con ông vừa nhẹ nhàng vỗ vai cậu bé, vừa trừng ông.

Bạch  Ân cảm thấy khó chịu, ông với Trịnh Hòa phải chia xa, thế mà hai đứa này dám ngọt ngào thế? Bạch Nhuận Trạch cũng giống như những người đàn ông khác nhà họ Bạch, thần kinh có chút không bình thường, nó đối xử tốt với một người không thuộc gia đình mình như thế, giữa hai chúng nó nhất định có chuyện gì ông không biết.

Dù sao thì, càng nhìn ông càng thấy nếu Evan và Bạch Nhuận Trạch ở bên nhau cũng tốt, nhất là Evan, mỗi lần bối rối là mặt lại đỏ lựng. giống hệt Trịnh Hòa.

Cái này xem như, yêu ai yêu cả đường đi.

88.

Bạch Nhuận Trạch không muốn ở cùng cha, Bạch Ân cũng không muốn thằng con thành kỳ đà cản mũi giữa mình và Trịnh Hòa. Thế nên, ông quẳng cho Bạch Nhuận Trạch chìa khóa tòa nhà hai tầng ông dự tính mở tiệc ở đó.

Tối đến, ông đi đón Trịnh Hòa, định nói chuyện của Bạch Nhuận Trạch cho cậu, nhưng vừa nhấc mắt liền thấy cái đầu còn bóng lộn hơn hồi chiều của Trịnh Hòa, nhịn cười nhịn đến độ đau bụng, rồi quên béng việc định làm. Sau đó, hai người lên giường, làm xong lại cảm thấy thời điểm, địa điểm, và bầu không khí đều không đúng, thế nên không nói.

Càng nghĩ càng thấy Bạch Nhuận Trạch cũng chẳng phải chuyện quan trọng gì, thôi thì khỏi kể về nó luôn.

Sáng hôm sau, Trịnh Hòa không phải đi làm, đáng lẽ buổi chiều phải thử trang phục, nhưng Thành thiếu gọi điện báo, thời gian lùi sang mấy hôm nữa. Trịnh Hòa nghĩ nghĩ, bảo Bạch Ân cậu muốn đi uống mấy chén với bạn. Bạch Ân không nói gì, đứng dậy đi ra ngoài, không thèm ăn bữa sáng. Trịnh Hòa vội vàng kéo ông lại: "Ai nha, ngài đi đâu đấy."

Mặt Bạch Ân vô cảm: "Ra ngoài."

"Ăn sáng cái đã, không lại đau dạ dày, khó lắm mới nuôi khỏi..."

"Không ăn, " Bạch Ân cười lạnh: "Chút uống một chén là no, cần gì ăn cơm chứ."

Trịnh Hòa rốt cục nghe ra được ông đang thấy khó chịu, cười xấu hổ. Thực ra, cậu muốn trốn Bạch Ân, mỗi ngày gặp nhau mấy giờ còn được, chứ dính 24/24, lại khiến cậu nhớ đến mối quan hệ của hai người, cảm thấy không thoải mái, trong lòng thấp thỏm không yên.

"Được rồi, em không đi là được mà, quay về thôi." Trịnh Hòa kéo ông ngồi xuống bàn cơm, Bạch Ân vẫn lạnh lùng, Trịnh Hòa ngồi bên ông, nói: "Đừng giận, em sai rồi mà."

"Em đi thì cứ đi đi, liên quan gì đến tôi." Bạch Ân dỗi, trước giờ, ông vẫn không phải là người dễ tính, lúc rảnh, việc ông thích làm nhất là làm đám cấp dưới đáng thương của mình điên đầu.

Trịnh Hòa phát hiện Bạch Ân dịu đi, vội nói: "Em không đi chơi, từ nay về sau, hễ rảnh là em lại ở bên ngài, ngài không rảnh thì em đi theo, ngài rảnh thì cho em khúc xương, được không?"

Bạch Ân nghe Trịnh Hòa hứa hẹn, vừa xuôi xuôi lại thấy khó chịu, cau mày: "Em có phải chó đâu, sao cứ phải lẽo đẽo theo tôi, phải có tự trọng chứ."

Nghe Bạch Ân nói, gương mặt Trịnh Hòa khi đỏ ửng, khi trắng bệch. Trong giới này, bọn cậu hay đùa nhau như thế, không ai thấy có vấn đề gì, bị Bạch Ân nói vậy, mới nhận ra câu này không được lắm. Cậu cười cười: "Đâu phải với ai em cũng thế, chỉ ngài mới được thôi đấy, ngài nói thế làm em đau lòng quá, chết rồi, trái tim em vỡ tan thành từng mảnh, nhìn đó, thủy tinh rơi liểng xiểng."

Cậu vừa nói, vừa giả vờ ôm ngực, vẻ mặt đau khổ.

Bạch Ân thở dài, hỏi: "Tim em làm bằng thủy tinh chắc? Còn mảnh thủy tinh cơ đấy...."

Trịnh Hòa giật mình nhận ra: "Ai nha, em so sánh nhầm."

89.

Hôm Giáng sinh, Bạch Ân dẫn theo Trịnh Hòa đi cùng. Năm nay, bởi vì Bạch Nhuận Trạch tới nước C nên mấy vị thuộc hàng cha chú đều tới. Nhiều người nhiều chuyện. Bạch Ân không muốn những kẻ không đầu óc nói ra nói vào bên tai Trịnh Hòa, liền dẫn cậu vào thẳng, tuyên bố địa vị của cậu với bọn họ.

"Bạch tiên sinh, em mặc thế này được không?" Trịnh Hòa buồn rầu nhìn bộ âu phục trên người: "Em vẫn thấy không thoải mái, hay để em về đổi bộ khác."

Bạch Ân nhìn về phía trước, nói: "Đẹp lắm, không cần đổi."

Trịnh Hòa nghe vậy liền vui vẻ: "Thật sao? Đây là lần đầu tiên em mặc âu phục may riêng cho mình đấy, trước đây đều là bạn bè tặng quần áo, có nhiều bộ không vừa lắm."

"Tặng em quần áo làm gì?" Bạch Ân quay đầu lại nhìn cậu, Trịnh Hòa sợ quá, vội xoay đầu ông, để ông nhìn về phía trước: "Ôi ngài ôi, đang lái xe đó, nhìn em làm gì?"

Sắc mặt Bạch Ân vô cùng khó chịu: "Họ tặng em quần áo làm gì?" Đám bạn ông chỉ lúc muốn theo đuổi ai mới đi tặng quần áo, bắt đầu từ những thứ xa xỉ. Bạch Ân chỉ cần nghĩ trước đây từng có người lấy lòng Trịnh Hòa liền không vui.

Trịnh Hòa không rõ vụ này, bạn bè thân thiết đều sẽ tặng nhau quần áo, giày, gì gì đó, cậu quen thế rồi mà: "Không vì gì nha, thấy hợp liền tiện thể mua, em cũng tặng lại họ mà."

"Về sau không được nhận." Bạch Ân lạnh lùng nói: "Em cũng không được tặng, nghe chưa."

Dám dụ dỗ người khác sau lưng tôi, hừ.

"Được rồi, được rồi, ngài nói sao em nghe vậy." Trịnh Hòa đã rõ cái tính nói một là một của Bạch tiên sinh, lúc ông sắp giận liền dỗ ngay, đảm bảo không giận nổi nữa.

90.

Vừa dắt cậu vào cửa, Trịnh Hòa đã đi thẳng lên lầu.

Bạch Ân nhìn cậu chằm chằm, hỏi: "Đi đâu thế?"

Trịnh Hòa nói muốn lên tầng hai thay quần áo, hỏi có phải quần áo cậu để trên tầng không. Bạch Ân từng dẫn cậu tới đây mấy lần, để làm gì thì không cần nói cũng biết, vậy nên, ở đây có mấy bộ quần áo của Trịnh Hòa và đồ vệ sinh cá nhân.

Bạch Ân không hiểu nổi, hỏi: "Đang yên lành, bộ này cũng được, đổi làm gì."

Trịnh Hòa kéo cà vạt "Màu của nó không hợp với âu phục, em đi đổi áo khác."

Bạch Ân cười nhạo: "Người ta đổi cà vạt, em lại đổi âu phục."

Trịnh Hòa nói: "Đấy là ngài không hiểu, cái cà vạt này hợp với da và tóc em lắm, ngài không thấy sao?"

Bạch Ân nói: "Quan tâm bề ngoài thế, chẳng khác gì phụ nữ." Nói đến đây, ông chợt nhớ đến chuyện đêm nào Trịnh Hòa cũng nằm sấp trên giường như cóc, sờ sờ mặt nạ dưỡng da, cũng gái tính thật. Ông lầu bầu: "Sao trước giờ mình không nhận ra nhỉ?"

Trịnh Hòa nghe được ông nói gì, phản bác: "Em còn đỡ đó, ông chưa gặp người gái hơn em đâu, ra đường phải mang khăn lụa, xịt nước hoa thơm phức, đầu vuốt keo, không dùng kem chống nắng không ra khỏi cửa, ông không thấy em đã nam tính lắm rồi sao?"

Bạch Ân cười lạnh: "Em nam tính, nam tính đến đâu thì cũng phải cời quần để tôi làm." Phát âm tiếng Trung của ông không được tốt lắm, âm uốn lưỡi càng kỳ quái, từ 'nam' và 'tính' càng được nhấn rõ ràng, khiến cậu cảm thấy như đang chế nhạo mình. Trịnh Hòa giận quá, mặt đỏ bừng.

Bạch Ân nhìn gương mặt đỏ bừng của Trịnh Hòa, đột nhiên nghĩ ra.

Đúng rồi.

Trịnh Hòa là nghệ sĩ, đương nhiên phải dựa vào mặt kiếm cơm.

Bạch Ân sực nhận ra, hiểu được vì sao Trịnh Hòa chú trọng bề ngoài thế mà mình không thấy lạ.

Bạch Ân nói: "Em là nghệ sĩ không giống nghệ sĩ nhất mà tôi từng gặp, nếu không phải em có công ty quản lý, lần đầu tiên thấy nhau, tôi nhất định sẽ tưởng em lừa tôi."

Trịnh Hòa xì miệng: "Xin lỗi ngài nha, gương mặt của em không đẹp, hỏng tròng mắt ngài."

"Nói gì thế." Bạch Ân cười cười. Ông không thấy Trịnh Hòa khó coi, ngược lại, càng nhìn càng thoải mái. Nhưng không hiểu vì sao, chỉ cần nhắc tới gương mặt cậu, Trịnh Hòa liền giận.

Mặt không đẹp thì sao chứ, cùng lắm, không chịu nổi thì đi phẫu thuật thẩm mỹ là được.

Bạch Ân không kỳ thị chuyện đó.

_____________

Ngáo:

Bạch Nhuận Trạch thực đáng thương, gặp phải cặp cha mẹ vô trách nhiệm như thế, may mà con sống đến giờ =v=

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net