TẬP 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tập 22

Chào tất cả mọi người. Chúng ta vừa nói đến "quan tất chánh, nữu tất kết, miệt dữ lí, cụ khẩn thiết". Một người nghi dung đoan trang vô cùng quan trọng, khi quý vị coi trọng dung nghi của mình, người ta sẽ tôn trọng quý vị hơn. Khi dung nghi của chúng ta không giống ai, như vậy không chỉ khiến người khác coi thường quý vị, mà còn có thể tạo thành nếp sống không tốt cho xã hội. Thế nên y phục của những nhân vật công chúng rất quan trọng. Nếu như họ ăn mặc rất hở hang, như vậy có thể lôi kéo theo nếp sống không tốt cho toàn bộ xã hội, vậy nên nhân vật công chúng phải suy xét cẩn thận. Họ ảnh hưởng đối với toàn thể xã hội, nên phải cẩn thận nhiều hơn đối với hành vi của mình.

Còn y phục của các bậc cha mẹ, cũng là tấm gương để các con noi theo. Là người mẹ, nếu y phục quá hở hang, khiến con cái từ nhỏ tai nghe mắt thấy, thì sau này chúng mặc y phục cũng như vậy. Thế nên đối với chúng quả thật không tốt, tạo thành rất nhiều người đối với chúng như thế nào? Tùy tiện, thậm chí còn tạo thành nguy hiểm. Thế nên mặc y phục không thể không cẩn thận.

Áo quần của một người, đích thực sẽ ảnh hưởng đến trạng thái nội tại của quý vị. Ví dụ như ở nước ngoài, thậm chí trong những trường hợp quan trọng, đều có quy định nhất định phải mặc trang phục đúng cách, mới có thể đi vào những trường hợp quốc tế này, có một vài biểu diễn rất thận trọng yêu cầu như vậy. Ví dụ chúng ta đến trung tâm văn hóa, đều phải như thế nào? Ăn mặc thật đoan trang, như vậy khi chúng ta xem tiết mục này, thái độ cũng sẽ chuyên chú hơn. Nếu quý vị mang dép hoặc mang quần đùi đi xem, như vậy không thích hợp lắm. Nên khi chúng ta ăn mặc chỉnh tề, nội tâm tự nhiên khởi lên sự cung kính. Như khi chúng ta leo núi, có thể mặc giống như tôi bây giờ chăng? Như vậy lại không thích hợp, vì khi leo núi cần phải thả lỏng, lúc này cần phải mặc áo quần thích hợp.

Trong giới buôn bán, có một cao thủ tiêu thụ tên Kiều Kỳ La Đức, anh ta rất biết bán xe. Có lần anh ta ngủ ở nhà, đột nhiên giật mình tỉnh dậy chạy nhanh đến trước gương, bắt đầu mặc đồ vét, thắt cà vạt. Làm xong liền rất cung kính cầm điện thoại lên gọi cho khách hàng của mình. Khi nói chuyện với khách xong, đặt điện thoại xuống, lập tức mở cà vạt, cởi đồ vét ra, rồi chui vào mền ngủ tiếp. Vợ ông ta thấy vậy nói, anh điên à? Kiều Kỳ La Đức liền nói với vợ, khách hàng tuy không thấy anh như vậy, nhưng nếu anh mặc một cách tùy tiện thì trong ngôn ngữ nói năng cũng sẽ tùy tiện, họ có thể cảm nhận được. Nếu như anh rất thận trọng, mặc đồ vét ngay ngắn như vậy, thái độ này cũng sẽ từ trong ngôn ngữ truyền đạt cho họ. Nên đích thực y phục cũng sẽ ảnh hưởng tâm lý trạng thái của một người. Đương nhiên khi anh ta đã tập thành thói quen này, mỗi lần anh ta đối diện với khách hàng, tuyệt đối là rất cung kính. Vì cả những nơi khách hàng không thấy, anh ta đều cung kính như vậy, đây gọi là hành vi và lời nói nhất trí.

Rất nhiều sinh viên đại học đi phỏng vấn xin việc, thường đều không được chọn. Cô Dương cũng từng gặp rất nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học có tài hoa, có học lực rất tốt, thậm chí là thạc sĩ đều không tìm được việc làm. Sau đó cô Dương chỉ điểm thêm cho họ trong cách ăn mặc, thường thì như thế nào? Được tuyển. Thế nên cho dù có tài hoa, nhưng khi đi phỏng vấn xin việc áo quần không chững chạc, rất có thể cơ hội này đã bị chặn lại bên ngoài.

Chúng ta xem tiếp câu sau: "Trí quan phục, hữu định vị, vật loạn đốn, trí ô uế". Nghĩa là y phục, mũ nón, thậm chí là tất cả vật dụng trong sinh hoạt hằng ngày, đều nên để nó ở vị trí cố định, không nên đụng đâu để đó. "Vật loạn đốn, trí ô uế", những thứ này rất mau dơ bẩn. Quý vị không thương tiếc nó, thọ mạng của những vật này cũng trở thành rất ngắn. Thế nên vạn vật - những phẩm vật này tuy không có sinh mạng, nhưng nếu đối tốt với nó sẽ dùng được rất lâu. Nên người biết thương người thường được người thương, người biết thương vật thường được vật quý.

Nếu quý vị mỗi ngày đều bạo ăn bạo uống, bao tử quý vị có thể dùng được bao lâu? Có thể ba bốn mươi năm là nó về hưu. Nhưng nếu quý vị tôn trọng nó, thời gian ba bữa ăn rất cố định, không ăn quá nhiều, cũng không để quá đói. Như vậy bao tử nó cũng báo đáp quý vị, có thể dùng rất lâu, nên chúng ta phải thương tiếc tất cả mọi thứ. Khi vật dụng đã có vị trí cố định, đối với cuộc sống chúng ta có ảnh hưởng gì? Có thể đâu ra đó.

Chúng ta thử quan sát xem bọn trẻ ngày nay, thậm chí không cần nói bọn trẻ ngày nay. Như tôi còn có mấy đồng học, anh em chị em đều có một vài trường hợp. Ví dụ muốn tìm cuốn vở bài tập nhưng không tìm thấy, bắt đầu lật tung cả nhà, tìm đến tự mình nổi trận lôi đình, giận với ai? Giận chính mình. Giận dữ này khiến cho không khí cả nhà đều rất tồi tệ. Cho nên không chú ý một điều rất nhỏ, nhưng chúng ta có thể phải hao tổn thời gian và tinh thần, như vậy cũng không thành ngoại lệ. Khi chưa tập thành thói quen tốt, ngày khác đi làm, công ty có một hợp đồng rất quan trọng để chỗ quý vị. Nhưng vì quý vị đã quen, trong vô ý đã thuận tay để đó, ba ngày sau như thế nào? Quên mất, rất có thể đến khi cần quý vị không tìm thấy, như vậy công việc của quý vị có thể cũng không giữ được. Vì thế những tập quán sinh hoạt này, đích thực sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của một người.

Có một đứa bé, ở nhà nó không quét nhà. Có một trưởng bối vào nhà nó và nói: nhà dơ như vậy sao không quét? Nó nói: tay con dùng để quét thiên hạ. Khẩu khí có lớn chăng? Quý vị thấy, rất nhiều em nhỏ nó cũng nói sau này phải làm quan lớn, phải làm xí nghiệp lớn, nhưng nhìn phòng của chúng thì lung tung lộn xộn. Vị trưởng bối này nói với nó: trong nhà không quét làm sao có thể quét thiên hạ? Ngay trong nhà cũng không quét sạch sẽ, còn có thể quét thiên hạ ư? Cũng vậy, ngay trong nhà cũng không sắp xếp đàng hoàng, làm sao có thể làm xí nghiệp? Có khả năng này sao? Không thể. Trong Đệ Tử Quy cũng có quản lý học, là cơ sở quản lý học. Tập quán tốt này bắt đầu đặt nền móng từ đâu? Từ nhỏ. Trong đầu quý vị không nên nghĩ rằng, sau này để chúng đi học khóa quản lý chúng sẽ biết thôi. Hiện nay phải đặt căn bản trước.

Nên khi một thạc sĩ ngành quản lý muốn đến phỏng vấn xin việc, nhưng phòng của anh ta cũng rất lung tung, người như vậy quý vị dám dùng chăng? Có dám chăng? Những người học được quản lý học đều là như thế nào? Chỉ lý luận suông. Chú Lô từng nói với tôi, ông đến công ty con để kiểm tra, nhất định phải đi xem chủ quản của các công ty chi nhánh này, xem trên bàn của họ có xử lý tốt hay không. Văn kiện, tư liệu của họ có để vào ô để văn kiện hay không. Nếu như những việc nhỏ này cũng không xử lý một cách đàng hoàng. Một vài công việc của công ty khó có thể đi vào quy củ, việc nhỏ nhưng học vấn lớn. Đều có thể từ việc nhỏ, nhìn thấy tâm của một người. Là định, là không loạn hay là rất tạp loạn, hay rất nông nổi, đều có thể từ những động tác nhỏ này mà nhìn ra được.

Các bạn, năng lực làm người, làm việc của con cái quý vị, nhất định phải đặt nền móng từ nhỏ. Vì các xí nghiệp thành công, họ đều có hỏa nhãn kim tinh, vừa nhìn là họ có thể thấy được năng lực làm người, làm việc của con cái đến đâu. Không gạt được họ. Rất nhiều người cảm thấy, tôi có bằng đại học, thạc sĩ là có thể tìm được rất nhiều công việc tốt. Nhưng cách họ làm người, làm việc không tốt, chắc chắn không được các xí nghiệp ưu tú tuyển dụng. Nếu có tuyển dụng chăng nữa thì đó đều là những xí nghiệp không xuất sắc. Vì vậy xí nghiệp này cũng như thế nào? Cũng không lâu dài. Để con cái sau này có thể đến được một xí nghiệp có tiền đồ, hiện nay phải để chúng đặt những cơ sở này thật vững chắc.

Vì sao tôi có cảm nhận sâu sắc như vậy? Vì khi tôi đến Úc Châu, đúng lúc chúng tôi phải rửa chén gần mấy tuần lễ. Nghĩa là phải rửa chén bát của sáu bảy mươi người ăn, còn có những dụng cụ nấu nướng. Ví dụ như thùng, nó vừa sâu vừa rộng. Vì đựng thức ăn gần cả trăm người ăn, nên phải dùng thùng lớn như vậy. Trong đời tôi, đến đó mới thật sự là lần đầu rửa chén bát. Khi tôi ở đó rửa chén bát, đột nhiên lãnh hội được triết học của một nhân sinh, chính là trong cuộc đời nên làm, thì dù quý vị có trốn cũng không trốn được.

Các bạn, việc nên làm thì lúc nào làm? Sao không nỗ lực tu thiện khi còn cường tráng. Những việc cần làm phải lợi dụng khi còn trẻ, khi còn trẻ lao động nhiều, bỏ công sức ra nhiều, đến già phước báo sẽ hiện tiền, mới có thể hưởng phước. Nếu khi trẻ không lao động, mà còn phung phí, đến già nhất định rất thê thảm. Vì việc nên làm không tránh khỏi được, vì vậy chúng ta phải lợi dụng khi trẻ phải nỗ lực mà làm. Nên tôi ở đó rửa chén bát, cũng rửa rất vui vẻ. Có một hôm, chú Lô đi đến nhà bếp, đột nhiên dừng lại nói với tôi: nhìn con rửa chén là biết mạng con rất tốt. Quý vị xem, động tác tôi rửa chén đã bộc lộ tôi như thế nào? Đúng, nhìn thấy chân tay rất vụng về.

Các bạn, từ đây tôi lãnh hội được, người trưởng bối thật sự có trí huệ, quý vị không che đậy được đôi mắt của họ. Nên khi con cái quý vị khiêm cung với người khác, làm việc lại rất chuyên cần. Quý vị không cần lo lắng tương lai không có ai đề bạt chúng, quý vị có thể hoàn toàn yên tâm về điều này.

"Trí quan phục, hữu định vị, vật loạn đốn, trí ô uế". Khi sinh hoạt của một người rất tề chỉnh ngăn nắp, trong định thường có thể sanh trí huệ, vì định giống như mặt hồ thanh tịnh, không có gợn sóng. Nó có thể chiếu những vật xung quanh một cách rõ ràng.

Thời gian ở Úc Châu, có một lần tôi đến phòng của chú Lô, đúng lúc chú Lô muốn lấy áo quần. Vì giường nằm là một cái đơn, có khoảng trống, có thể để áo quần, mở nắp đơn ra, đột nhiên tôi nhìn thấy áo quần trong đó, xếp giống như Giordano(佐丹奴)vậy, như trong tiệm bán áo quần, xếp một cách rất ngăn nắp. Nên khi tất cả mọi thứ, đều sắp một cách chỉnh tề như vậy, đều có định vị. Muốn dùng thứ gì lập tức có thể lấy được, tâm như vậy lúc nào cũng rất bình tịnh. Tức là thường không bị loạn, xử lý mọi việc rất có nề nếp, thói quen này rất quan trọng, nhất định phải bắt đầu từ chính mình. Tiến thêm bước nữa là hướng dẫn con cái tập thành thói quen tốt này.

Chúng ta xem câu kế tiếp, cùng nhau đọc qua một lượt. "Y quý khiết, bất quý hoa. Thượng tuần phân, hạ xưng gia. Đối ẩm thực, vật giản trạch. Thực thích khả, vật quá tắc. Niên phương thiểu, vật ẩm tửu. Ẩm tửu túy, tối vi xú".

"Y quý khiết, bất quý hoa. Thượng tuần phần, hạ xưng gia". Tôi từng nghe qua một vị trưởng bối nói, trước khi ông kết hôn, cảm thấy nuôi một bà vợ rất nhẹ nhàng, vì họ ăn rất ít, ông ta cảm thấy vấn đề rất nhẹ nhàng. Sau khi cưới vợ cảm thấy rất khó khăn, vì đồ dùng và thực vật rất rẻ, nhưng y phục thì rất mắc. Ông nói, khi ông cùng vợ đi mua quần áo, vợ ông vừa nhìn đã nói, mua thôi, mua thôi! Ông đứng bên cạnh nói: đừng mua, đừng muaSau đó ông mới thấu hiểu một sự thật, trong tủ áo quần của phụ nữ, vĩnh viễn thiếu một bộ áo quần.

Thật ra áo quần của chúng ta mục đích quan trọng nhất là giữ ấm, che đậy sự hổ thẹn. Áo quần tuyệt đối không phải lấy ra để khoe khoang, lấy ra để hư vinh. Con người thường hay quên đi bản chất vốn có của sự vật.

Như có một vị giáo thọ, ông lấy mấy mươi cái ly, đúng lúc lên hai tiết học. Ông biết học sinh nhất định rất khát, ông liền lấy số ly này ra. Ông nói: các em học sinh, các em đi uống nước đi. Khi khát nước, uống nước là mục đích quan trọng nhất, đúng không? Nhưng khi chúng vừa bước đến, cứ ở đó chầm chậm không đi lấy nước, mà chúng làm gì? Chọn ly nào đẹp hơn, để thời gian hao vào việc đó? Trong việc chọn ly, cũng giống như mục đích của áo quần vậy, là dùng để giữ ấm, che sự thẹn thùng. Nhưng trong khi chúng ta mua, đã quên đi mục đích vốn có của nó, trái lại chiêm nhiễm tập tánh hư vinh.

Cũng từng nghe nói, có một nhóm bạn gái rất có tiền, họ cùng nhau xem thời trang của Pháp. Nhìn thấy bộ đồ trên ti vi, xem xong cảm thấy rất thích bộ đó, ngày mai liền đi máy bay đi mua. Con người nếu tiêu tiền như vậy, tiền sẽ như thế nào? Chạy hết, dù có núi vàng, núi bạc cũng không đủ họ dùng. Vì cô ta làm ra tấm gương như vậy, ai học một cách triệt để? Con cái nhất định học triệt để, nên nhất định giàu không được mấy đời? Quý vị đã phán đoán chính xác, giàu không quá một đời.

Thế nên chúng ta mặc y phục "thượng tuần phân, hạ xưng gia". Căn cứ theo tình hình kinh tế của chúng ta đi mua áo quần, tuyệt đối không nên phùng má giả làm người mập, như vậy là không tốt.

Tiếp theo: "Đối ẩm thực, vật giản trạch, thực thích khả, vật quá tắc". Đối với ẩm thực phải truy cầu sự quân bình, tuyệt đối không được kén ăn. Đương nhiên trong quá trình ăn, cũng phải ăn no bảy tám phần là được. Nếu ăn quá tải, bao tử sẽ bị tổn thương. Thế nên trong ẩm thực chúng ta phải biết tiết độ, không nên thái quá cũng không thể bất cập. "Bệnh tùng khẩu nhập", chúng ta ăn thức ăn cũng phải có sức phán đoán, ăn vật có dinh dưỡng, không nên ăn độc tố. Rất nhiều người ăn thức ăn đều là gạt cái bụng, chỉ cần no là được. Rất nhiều thức ăn nó chứa đựng rất nhiều độc tố, rất nhiều vật gây ung thư, có thể chúng ta đều không biết. Nhưng chúng ta cũng thường nghe đến "thức ăn rác", quý vị có ăn "thức ăn rác"chăng?

Hiện nay có thống kê, gọi là mười loại thức ăn rác lớn, mười loại lớn nào? Chúng ta thử xem xem, nhưng quý vị nên có tâm lý chuẩn bị, đừng để khi tôi nói xong quý vị lại nói, tôi không thể sống tiếp nữa, đều là những thứ tôi thích ăn nhất.

Thứ nhất là loại chiên rán, hiện nay trong bệnh viện có một vị khó tìm, chính là bệnh về tim huyết quản. Ăn nhiều những loại chiên rán, dễ làm tắc nghẽn huyết quản. Như tai biến, động mạch xơ cứng đều liên quan đến những vật này, vậy nên ăn ít lại những loại chiên rán. Nếu quý vị nói không ăn, họ sẽ rất có áp lực.

Thứ hai là những thứ dầm chua, dầm rất mặn nó sẽ tạo thành, sẽ dẫn đến khả năng ung thư biểu mô, hoặc dẫn đến loét lở. Thế nên thức ăn trên phương diện này cũng nên ăn ít. Có một vài loại dầm chua thiên nhiên hơn, những thứ đó an toàn hơn, quý vị cũng nên tìm hiểu một chút.

Tiếp theo loại thứ ba là thực phẩm chế biến từ thịt. Các bạn, thịt tươi để trong không khí bao lâu là hôi? Khoảng trên dưới ba tiếng đồng hồ. Những thực phẩm chế biến từ thịt có thể để bao lâu? Có loại để ba năm, có loại để năm năm, là sức mạnh nào tạo thành? Bỏ rất nhiều chất bảo quản. Nghe nói hiện nay chế tạo xác ướp cũng không cần bỏ chất bảo quản, rất nhiều người sau khi chết nhưng không bị thối rữa, vì ăn những chất bảo quản này lâu ngày. Trong thịt chế biến này có chứa chất độc tố, đây là một trong ba thứ gây bệnh ung thư.

Hiện nay chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm, tỷ suất mắc bệnh ung thư cao bao nhiêu? Một phần bốn, có con số nào mới nhất chăng? Đã vượt quá một phần ba, bệnh ung thư phải chăng là may rủi? Có phải chăng? "Thật xui xẻo, tôi đã bị bệnh ung thư", có quả tất phải có nhân. Nên khi quý vị chú ý trong việc ăn uống, tâm tình lại tốt, thường hay đọc tụng Đệ Tử Quy. Không nhìn khuyết điểm của người khác, chỉ nên nhìn lại chính mình, như vậy tâm tình sẽ rất tốt. Vì thấy được khuyết điểm của mình liền nỗ lực sửa đổi, quý vị sẽ có niềm vui của trưởng thành.

Nguyên nhân bệnh ung thư, ngoài việc ăn uống ra, còn có một nguyên nhân lợi hại hợn cả ẩm thực là xúc cảm, nên phải quản lý tốt trái tim này của chúng ta. Tâm tốt, lại chú ý vấn đề ăn uống, bảm đảm quý vị là vật không dẫn điện với bệnh ung thư. Thế nên các bạn, quý vị có lòng tin không mắc bệnh ung thư chăng? Có, cho một tràng pháo tay cổ vũ.

Thứ tư là bánh quy, đặc biệt rất nhiều bánh quy hiện nay đều tùy theo khẩu vị của người tiêu dùng. Nên ngoài bánh quy ra, còn kẹp ở giữa rất nhiều bơ, trong đó có rất nhiều tinh đường, rất nhiều nhiệt lượng. Vì vậy ăn nhiều những tinh đường này sẽ chuyển thành chất béo, nên con người hiện nay ngày càng mập. Thói quen ăn thức ăn ngọt từ đâu truyền đến? Thật sự Âu Mỹ rất thích ăn món ngọt. Quý vị thấy những người mập ở đây so với họ thật sự không đủ nhìn. Đôi lúc thấy họ ngồi trên máy bay phải ngồi hết mấy chỗ, nhìn rất sợ. Vậy nên con người không nên xem nặng dục vọng, điều đó làm khổ chính mình, có khả năng lại liên lụy người thân.

Nếu một người đàn ông, vào tuổi trung niên trúng gió chết, đó là bất hạnh của nhân gian. Thế nên bây giờ phải khuyên chồng, trên phương diện ẩm thực cần phải tiết chế, điều này cũng rất quan trọng. Đương nhiên khi quý vị khuyên chồng mình cũng phải dùng phương tiện thiện xảo, nên dùng bản lĩnh lớn nhất của phụ nữ ra, đó là tính dịu dàng. Quý vị nên nói với họ: anh à! Có anh, cuộc sống của em mới tuyệt vời như thế. Không có anh, cuộc đời em chỉ một màu đen tối. Anh xem, con cái chúng ta đáng yêu biết bao, nên sức khỏe của anh chính là hạnh phúc của gia đình mình. Chồng quý vị càng nghe càng thích, quý vị dần dần kêu họ bỏ bớt những thực phẩm không tốt.

Thứ năm là loại nước uống có ga. Tôi ấn tượng sâu sắc nhất đối với thực phẩm này, vì tôi chính là người bị hại, quý vị có nhận ra chăng? Người ốm thì tỳ vị nhất định không tốt. Trước đây tôi đi tham gia buổi tiệc thân hữu, khi thức ăn chưa dọn lên tôi đã uống no, có giỏi không? Mà còn ợ hơi. Món cần ăn thì không ăn, cái không nên uống thì uống thật nhiều. Vì nước có ga có chất kích thích, chất chua, nó sẽ bào mòn bao tử, bào lủng bao tử. Khi tôi học cấp hai, bao tử đã bị viêm, ký ức vẫn rất sâu sắc, đều là ông bà nội nấu cháo thật nát để tôi ăn.

Quý vị xem, một người không khỏe, đích thực rất có lỗi với người nhà. Tôi đã nhận giáo huấn đau đớn như vậy, hy vọng các em nhỏ của chúng ta không nên tái phạm. Quý vị xem, tôi uống nước có ga, đến nay hơi vẫn chưa bài tiết hết, vẫn đang ở trong bao tử. Nên quan niệm ăn uống đúng đắn của cha mẹ, là hạnh phúc một đời của con cái.

Thứ sáu là mì gói. Loại nước có ga này tôi bổ sung thêm một chút. Những thứ quý vị uống như nước cam, nước chanh, đều lấy gì làm ra? Đều làm bằng dầu thô, tuyệt đối không phải táo, tuyệt đối không phải cam. Đều là chiết xuất ra từ trong dầu thô, hương vị đó giống như cam vậy, cũng giống rất nhiều loại trái cây khác. Vì tôi từng mua một vài vật dụng, sau đó chế tạo nước cam tại hiện trường để học sinh tôi xem. Chính là nhìn tôi như vậy, cầm từng bình từng bình chất hóa học, làm ra nước cam rất thơm. Có câu trăm nghe không bằng mắt thấy, nên phải làm để học sinh xem, chúng mới có sự cảnh giác.

Loại thứ sáu là mì gói. Mì gói nhiệt lượng rất cao, mà còn thêm vào rất nhiều chất bảo quản, nên không tốt cho sức khỏe.

Thứ bảy là loại thực phẩm ở trong hũ, thực phẩm này cũng chứa đựng rất nhiều chất bảo quản.

Thứ tám chính là loại mứt trái cây đóng hộp, cũng có rất nhiều tin tức nói, nơi chế tạo trái cây đóng hộp này rất dơ bẩn, không cẩn thận, chân của gián cũng rơi vào trong đó. Nên làm ra trái cây đóng hộp này, đến côn trùng này nó cũng không ăn. Quý vị xem sức phán đoán của chúng còn tốt hơn người, vì nó ăn một trái có thể đã chết ngay đơ, quý vị ăn một trăm trái mà không chết ngay dơ. Thế nên chúng tự nhiên cảm nhận được, thực vật này độc tố quá nhiều nên chúng không ăn.

Thứ chín là thực phẩm đông lạnh. Cơ thể con người là một bộ máy, ví dụ hôm nay động cơ chuyển động, quý vị lập tức lấy một thau nước lạnh dội vào nó, nó liền bốc hơi lên một chút. Quý vị lại lấy thêm thau nước nữa tạt vào, xin hỏi động cơ này có thể dùng lâu được chăng? Vốn có thể dùng được mười năm, nhưng bậy giờ chỉ dùng ba năm là hư. Thân thể con người cũng là một cơ khí, nó đều trên dưới 37 độ. Mỗi lần quý vị uống nước đá vào, "xèo" có nghe thấy không? Uống những thứ lạnh này vào, nó sẽ hao tổn rất nhiều năng lượng trong cơ thể quý vị, rất nhiều năng lượng. Nên thể chất của quý vị xuống dốc dần dần.

Đây cũng là nỗi đau của tôi. Trước đây đi học cũng không có thầy giáo nào dạy tôi, tôi là người biết nghe lời mới đúng. Nên khi tôi học đại học mới bắt đầu học tập những tri thức này, đích thực những thứ này tôi đều không đụng đến, đây gọi là mất bò mới làm chuồng, như

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net