Chương 29: Mưu hoa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Của nàng một mảnh hảo tâm bị thân sinh phụ thân cự tuyệt, huynh trưởng cũng không lý giải nàng, thậm chí luôn luôn đối nàng nhất đau tích mẫu thân cũng lạnh lùng thản nhiên, sau lưng thầm oán nàng nhiều chuyện.

Một đêm trằn trọc, Khương Lộ Kì ủy khuất nước mắt xâm ẩm ướt đệm chăn, gối đầu, tuy rằng đối mặt chí thân người không hiểu, khả nàng vẫn như cũ hội kiên trì tiêu sái đi xuống.

Khương Lộ Kì đón sáng sớm ánh sáng mặt trời đứng dậy, sắc mặt khó nén ủ rũ, dùng quá sớm thiện sau, nàng chủ động đồng tứ phu nhân nói chuyện, hơn nữa nàng lại một lần nữa hậu che mặt da đi thư phòng trung đồng hưu mộc ở nhà phụ thân mật đàm hồi lâu.

Chờ nàng theo thư phòng đi ra sau, của nàng ánh mắt gian tối tăm khí ít dần, nàng có lẽ lúc này không giúp được phụ thân kế thừa tước vị, nhưng nàng có thể giúp đỡ phụ thân tranh bệ hạ chú ý, cùng với tương lai tất nhiên quyền khuynh triều dã quyền thần hảo cảm.

Thất chi đông ngung, thu chi cây dâu và cây du...... Khương Lộ Kì đối tứ phu nhân cảm thán, "Ai cười đáp cuối cùng, ai cười đến tốt nhất."

Nếu Khương Lộ Dao nghe thấy lời này, nhất định hội phản bác nói, thà rằng cười cả đời, cũng không nghẹn khuất cả đời, cười đến cuối cùng lại như thế nào? Trước kia quang nghẹn khuất, chính là cuối cùng đem mọi người áp chế đi, cũng bồi thường không được trước kia buồn bực!

Khương tứ gia ở thư phòng viết một cái giới thiệu tấu chương, hắn thuộc loại thanh lưu từ thần đội ngũ, lúc này tùy tiện vì nhậm Giang Nam Tổng đốc Từ đại nhân nói chuyện...... Hắn sợ bảo sai lầm rồi nhân, càng lo lắng lúc này các loại phiền toái quấn thân từ Tổng đốc hội lật thuyền...... Một khi này phân sổ con nộp cấp bệ hạ, như vậy hắn chẳng khác nào thượng từ Tổng đốc thuyền.

Phiêu lưu quá lớn! Khương tứ gia thế khó xử, Khương Lộ Kì nói được cũng không phải không có đạo lý, Giang Nam thái bình nhiều như vậy năm, từ Tổng đốc công không thể không, nguyên nhân vì Giang Nam thái bình lại quan hệ đến triều đình một nửa lương hướng thuế phụ, đương kim bệ hạ mới có tâm bắt từ Tổng đốc, công cao chấn chủ nha......

Khương Lộ Kì lại nói cho hắn, hết thảy chính là bệ hạ cùng phiền toái quấn thân từ Tổng đốc thiết thủ thuật che mắt.

'Từ Tổng đốc là bệ hạ vì thái tử điện hạ tuyển định phụ chính trọng thần!'

Đây là Khương Lộ Kì nói cho Khương tứ gia, nàng còn nói, 'Hoàng Thượng vạn vạn sẽ không lại làm tự hủy Trường Thành chuyện, sẽ không lại xuất hiện Dương gia oan án.'

Năm Dương gia gặp thảm án là Hoàng Thượng trong lòng vĩnh viễn thống khổ, nay Hoàng Thượng đối Dương gia ân sủng thật dày, khá vậy bù lại không được năm đó vết rách...... Khương tứ gia đáy mắt hiện lên vài phần giãy dụa, dỗi khép lại sổ con:

"Này tứ nha đầu, rõ ràng có càng thỏa đáng kế thừa tước vị đường đi, cố tình làm cho ta binh đi hiểm chiêu, vạn nhất...... Vạn nhất hết thảy bất quá là của nàng phỏng đoán đâu? Hoàng Thượng có tâm trừ bỏ Từ đại nhân, ai có thể ngăn cản được?"

Khương tứ gia luôn luôn là cẩn thận cẩn thận, đồng thời hắn tự xưng là rất cao, thật sự chướng mắt Giang Nam Tổng đốc Từ đại nhân nhị giáp mạt lưu xuất thân bối cảnh.

Đừng nhìn Từ đại nhân hiện tại vị cư nhân thần, nhưng là so với khoa cử con đường làm quan, hắn đều không phải là bị thanh lưu nhóm coi trọng.

Khương tứ gia có đôi khi đã ở tưởng, nếu hắn ở Giang Nam Tổng đốc nhậm thượng, làm được hội so với Từ đại nhân rất tốt!

"Người tới, người tới." Khương tứ gia nhất thời lấy không chừng chủ ý, này dù sao cũng là một bước lên trời, hoặc là từng bước xuống địa ngục chuyện kiện, "Ta muốn xuất môn."

Khương tứ gia có mấy cái không có gì giấu nhau bạn thân, trong đó một người phi thường Khương tứ gia tín nhiệm, nay người nọ thường xuyên có thể nhìn thấy Hoàng Thượng...... Khương tứ gia nghĩ hướng hắn theo giữ hỏi thăm một phen, lấy này đến phỏng đoán Hoàng Thượng đối Giang Nam Tổng đốc rốt cuộc là cái cái gì chương trình.

Khương Lộ Kì vẫn dưỡng ở khuê trung, nàng đối triều đình thượng thời cuộc biến hóa, Khương tứ gia thật sự là không thể hoàn toàn tín nhiệm.

Giúp chồng dạy con mới là nữ tử phải làm, Khương tứ gia cũng không cho rằng chính mình hội sinh ra thiên tài đến.

So sánh với góc Khương tứ gia đối nữ nhi kiềm giữ hoài nghi thả thân mình là 'Đa trí nhiều mưu' lại 'Cẩn thận' tính cách mà nói, Khương nhị gia đối nhà mình nữ nhi trong lời nói phụng nếu thánh chỉ, truyền ra bị ký danh con trai trưởng sau ngày hôm sau, hắn đại sáng sớm liền đứng dậy, vui vẻ, tinh thần chấn hưng chạy đến đích tôn đi tìm đại huynh......

Đêm qua Khương Lộ Dao tốt lắm huấn luyện hắn một phen, nhìn thấy huynh trưởng nên nói như thế nào, nên bãi cái cái gì tư thái đợi chút giống nhau giống nhau dạy hắn.

Khương nhị gia tuy rằng đầu có điểm hỗn, khả ở Khương Lộ Dao lời nói và việc làm đều mẫu mực hạ, học đứng lên giống như khuông giống như dạng.

Nghe huynh trưởng nói chuyện khi, Khương nhị gia trong lòng nghĩ, nga cũng, những lời này, nữ nhi đoán được, bày ra vài phần khó xử bộ dáng, "Đều không phải là tiểu đệ không chịu tiến tới, mà là này hồng thiên tác phẩm lớn chúng nó nhận thức ta, ta không biết chúng nó nha."

Đích tôn Khương Thừa Nhân trong lòng âm thầm trào phúng, tính ngươi còn có tự mình hiểu lấy! Liền ngươi như vậy còn muốn làm Vĩnh Ninh hầu?

"Nhị đệ, ngươi cũng nên còn thật sự đọc sách."

"Đại ca......" Khương Thừa Nghĩa ngây ngốc lau đầu, khờ nhiên cười, lời này khuê nữ cũng đoán được, "Ta cũng cứ như vậy, đi theo đại ca hỗn điểm ăn uống thôi."

Khương Thừa Nghĩa đứng dậy nhất cung đến, nghiêm túc nói: "Đại ca, ta ngày khác lại nghe ngươi giáo huấn, hôm nay ta tới tìm ngươi, là có một chuyện tình muốn nhờ."

"Chuyện gì?" Khương đại gia tư thế bãi mười phần, chậm quá nói: "Nếu là ngươi hồ nháo chọc hạ tai họa, ta khả quản không được."

"Không phải, không phải." Khương nhị gia vội hỏi: "Là có chuyện như vậy, trước đó vài ngày ta không phải nhất thời tức giận đem Quốc Tử Giám tế tửu cấp tấu sao? Gần nhất ta cùng người bên ngoài làm một cái thư cục, cảm giác sâu sắc xin lỗi Quốc Tử Giám tế tửu, liền nghĩ cho hắn ăn lót dạ thường, khả đại huynh cũng hiểu được, ta nhất mở miệng nói chuyện, đại nho nhóm phi xuyết ta vẻ mặt vẽ loạn không thể...... Còn thỉnh đại huynh giúp hỗ trợ."

Khương đại gia nghe xong sau, có chút ngoài ý muốn, Khương lão nhị là nghĩ như thế nào đến chiêu này? Chuyện này chính là xoát sĩ lâm danh vọng đại sát khí nha, đừng nói hắn chính là đánh Quốc Tử Giám tế tửu, đó là lại tấu một chút, hắn đang cầm này chủ ý tới cửa yêu cảo, tế tửu đại nhân cũng sẽ đem hắn làm như thượng khách nha.

"Ngươi vì sao không đi tìm Tứ đệ? Hắn ở Hàn Lâm viện, làm việc so với ta phương tiện nhiều lắm."

"Ngài là đại huynh, huynh trưởng như cha." Khương nhị gia đắn đo nữ nhi dạy đi ra kính trọng thần sắc, "Phụ thân bị mẫu thân đè ép cả đời, ta...... Ta đem đại huynh làm như phụ thân đối đãi nha."

Hảo toan, đáng ghét nha, Dao Nhi, ngươi đây là muốn cho ta nhổ ra là đi.

Khương nhị gia rõ ràng huynh trưởng cùng bọn đệ đệ chướng mắt chính mình, dĩ vãng hắn cũng lười đối bọn họ a dua, bất quá hôm nay...... Nữ nhi nói qua thừa tước ý nghĩa phiền toái, ý nghĩa nàng gả cho càng phiền toái càng nguy hiểm Tần Vương thế tử...... Khương nhị gia vì nữ nhi làm không được cái gì, khả chính mình không thể mắt thấy nữ nhi bị nhất giấy hôn ước đẩy mạnh hố lửa đi.

Tuy rằng hắn không lớn hiểu được thứ nhất danh môn Tần Vương phủ có bao nhiêu nguy hiểm, nhưng nữ nhi nói được nói, luôn có thể ứng nghiệm, đầu óc không tốt dùng, sẽ nghe người thông minh, cho nên hắn mới có thể không bệnh không tai sống được càng phát ra dễ chịu.

"Nếu đại huynh không nghĩ hỗ trợ trong lời nói, ta lại đi tìm Tam đệ, Tứ đệ, huynh trưởng vì trước thôi."

Khương đại gia thấy hắn nói được hết sức chân thành, trong lòng lòng nghi ngờ tiệm đi, như thế ưu việt, hắn như thế nào cũng không thể để cho người khác được đi, trái lo phải nghĩ, lấy Khương nhị hóa chỉ số thông minh cũng không có can đảm lượng tính kế hắn, trầm ngâm một hồi nói: "Ngươi đã cầu đến ta trước mặt, ta liền cố mà làm thử xem xem bãi, Nhị đệ, về sau ngươi khả trăm ngàn đừng nữa xúc động."

"Tốt, tốt."

Khương Thừa Nghĩa vội vàng ứng thừa xuống dưới, "Ta chờ đại huynh hảo tin tức."

Nói xong sau, hắn lại thoát chọn chạy ra đi, giống nhau đối công danh lợi lộc một chút cũng không để ý, Khương đại gia thì thào nói: "Ngu xuẩn!"

Khương Lộ Dao đem lão cha phái ra đi, tự nhiên cũng sẽ không buông tha huynh trưởng, "Ca ca, ngươi hôm nay trước không cần đi Lễ bộ, sao chép bao năm qua khảo đề chuyện tình, chậm rãi không quan trọng."

"Ngươi muốn cho ta làm cái gì?"

"Mang theo bạc." Khương Lộ Dao xuất ra hé ra một trăm lượng ngân phiếu đưa cho Khương Mân Cẩn, "Đi kinh thành lớn nhất, tốt nhất tửu lâu, mở tiệc chiêu đãi ngươi đám kia hoàn khố bạn hữu, khí thế càng chừng càng tốt, ta nói khí thế là hoàn khố khí thế, minh bạch chưa?"

"Không phải là gây khí thế thôi, này ta am hiểu!" Khương Mân Cẩn cảm động thu hảo ngân phiếu, "Yên tâm đi, ta nhất định làm cho cả kinh thành đều biết nói ta là hoàn khố thiếu gia."

"Khi đi lũng đoạn thị trường, không ảnh hưởng toàn cục hoàn khố tác phong muốn bãi chừng." Khương Lộ Dao dạy Khương Mân Cẩn, "Muốn cho mọi người biết, ngươi xưa đâu bằng nay, ngươi tương lai hội làm Vĩnh Ninh hầu thế tử......"

"A......" Khương Mân Cẩn buồn bực hỏi "Tiểu muội không phải nói phụ thân tốt nhất không thừa tước sao? Lão cha tư chất không phải làm Hầu gia liêu a."

Khương Lộ Dao cười nhẹ, "Ở chưa thừa tước khi, đắc ý vênh váo, là chịu nhân ghét bỏ, Tần Vương thế tử nghĩ như thế nào ta đoán không đến......" Dù sao người nọ nói qua đối nàng có hứng thú, Khương Lộ Dao không biết là thật sự là giả, bởi vì Tần Vương thế tử luôn luôn là tối có thể che giấu chân chính tính tình nhân.

"Nhưng Tần Vương điện hạ tâm tư, ta có thể đoán một hai, còn có Tần Vương thế tử ngoại tổ Dương gia......" Khương Lộ Dao chắc chắc nói: "Nếu thật tình yêu thương Tần Vương thế tử, Tần Vương điện hạ cùng Dương gia sẽ không hội mắt thấy hắn hơn như vậy một môn quan hệ thông gia, Tần Vương điện hạ có lẽ là đã muốn cam chịu Tần Vương thế tử thê tộc không mạnh, khả hắn tuyệt không sẽ làm Tần Vương thế tử nhiều thường xuyên gây cữu ca cùng nhạc phụ."

Khương Mân Cẩn nói: "Nói như vậy, bình thường ta cùng lão cha ở bên ngoài hồ nháo đối tiểu muội vẫn là có giúp?"

"......"

Khương Lộ Dao khí thế nhất thời văn chương trôi chảy, buồn bực nói: "Rất giúp."

"Nga, ta cùng lão cha hội không ngừng cố gắng, chỉ cần không dọa chạy tương lai em rể là tốt rồi."

"Thật tình coi trọng của ta nhân, sẽ không bị các ngươi dọa chạy, bị các ngươi dọa chạy nhân, không xứng làm của ta trượng phu."

"Ta hảo đồng tình tương lai em rể nha." Khương Mân Cẩn gặp Khương Lộ Dao nâng lên cánh tay, ôm đầu trốn tránh mở ra, "Không cần đánh thôi, tiểu muội như vậy cường hãn, ta có thể không đồng tình tương lai em rể sao? Tốt lắm, tốt lắm, ta xuất môn."

Khương Mân Cẩn cầm ngân phiếu bãi hoàn khố bộ dáng xuất môn tiêu sái đi.

Phu nhân xoa xoa khóe mắt, "Của ta một trăm lượng bạc nha......"

"Nương!" Khương Lộ Dao bất đắc dĩ an ủi nhị phu nhân, "Ngày mai ta bồi ngài song lần được?"

"Thật sự?"

"Thật còn hơn vàng a."

Nhị phu nhân thế này mới nín khóc mỉm cười, "Nữ nhi a, nương cho ngươi toàn đồ cưới, yên tâm, sẽ không làm cho con rể xem thường ngươi."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net