Chương 30: Tần Vương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tần Vương phủ đệ phú quý như trước, Tần Vương phi sớm đứng dậy cấp Tần Vương Thái phi thỉnh an sau, liền bị Thái phi khiển hồi thượng phòng.

Tần Vương phi lấy vào cửa sau ôn lương, kính cẩn nghe theo, từ bi, rộng lượng biểu hiện thắng được Thái phi tín nhiệm hảo cảm.

Thái phi thậm chí lén đồng con Tần Vương nói qua, không cưới sai vị này kế phi, Tần Vương phi nương gia gia giáo quả nhiên không sai.

Bởi vậy gần nhất, Thái phi cũng sẽ không hội lại ở con dâu cùng con trung gian chế tạo mâu thuẫn.

Thái phi tuy rằng thương nhất đích phi sở lưu con trai trưởng Tần Vương thế tử, nhưng đối ngay cả sinh ba cái con Tần Vương phi cũng không sai, dù sao nhiều tử nhiều phúc, vì Tần Vương nhất mạch khai chi tán diệp, cũng là nàng sở vui nhìn đến.

Huống hồ Tần Vương phi lại luôn luôn không vọng tưởng không nên được đến gì đó, tỷ như thế tử vị cùng thay thế được Tần Vương đồng đích phi trong lúc đó cảm tình...... Bởi vậy, không chỉ có Thái phi đem nàng làm như rộng lượng có hiểu biết con dâu, đó là Tần Vương cũng hiểu được đối nàng có điều thua thiệt, chẳng sợ trong lòng vẫn như cũ không bỏ xuống được vì chính mình tự sát đích phi, nhưng đối Tần Vương phi cũng là thực coi trọng, đau tích.

Đối Tần Vương phi sở sinh dưỡng con, Tần Vương cũng thập phần sủng ái, coi trọng.

Tần Vương phi một thân thanh lịch giả dạng, mặt mày hàm chứa ôn nhuận hiền lành ý cười, rảo bước tiến lên cửa phòng khẩu, gặp Tần Vương cau mày, bên cạnh hồi bẩm quản sự khoanh tay đứng thẳng...... Nàng vốn mặc kệ bực này phiền lòng sự, nói cho cùng đổ còn thôi, một khi nói được nói không hợp Tần Vương tâm tư, không chuẩn hội sinh ra giữ là phi đến.

Đang chuẩn bị đi đông thứ gian vì Tần Vương chuẩn bị đồ ăn sáng, chỉ nghe Tần Vương vỗ một chút kháng bàn, "Hồ đồ, Vĩnh Ninh hầu càng phát ra hồ đồ, hay là Vĩnh Ninh hầu phu nhân Gia Mẫn quận chúa nhậm chức từ hắn hồ nháo đi xuống?"

Tần Vương phi cước bộ vi đốn, Tần Vương phủ đồng Vĩnh Ninh hầu hôn ước, là Tần Vương phụ thân, đương kim bệ hạ thân huynh đệ định ra đến...... Trong đó liên lụy đến lão Tần Vương danh dự, mặc dù Tần Vương lại nhìn không hơn Vĩnh Ninh hầu phủ không có con trai trưởng, hắn cũng phải nhận hạ cửa này quan hệ thông gia.

"Vương gia đừng khí, thiếp thân xem Gia Mẫn quận chúa là cái minh lí lẽ." Tần Vương phi đối Gia Mẫn quận chúa thực thận trọng, tổng thấy vị kia quận chúa là cái có đại người có bản lĩnh, xác thực nói là cái có chuyện xưa nhân.

Nếu là mới có thể, Tần Vương phi căn bản không nghĩ đồng Vĩnh Ninh hầu phu nhân Gia Mẫn quận chúa giao phong, nàng cặp kia nhìn thấu thế sự con ngươi, làm cho Tần Vương phi rất là kinh hồn táng đảm.

Quản sự hiểu được Tần Vương phi ở Tần Vương phủ địa vị, kính cẩn nói: "Vương phi điện hạ không biết, Vĩnh Ninh hầu đem Khương nhị gia ghi thành con trai trưởng, chuyện này kinh thành đều truyền mở, nếu nói là Khương tứ gia hoàn hảo lý giải, khả Khương nhị gia...... Ai không hiểu được hắn là tối không bản sự một cái?"

Tần Vương sắc mặt càng phát ra khó coi.

Tần Vương năm nay bất quá bốn mươi tả hữu, tướng mạo đường đường, uy nghi rất nặng, vốn xác nhận một vị tuấn mỹ thành thục trung niên nho nhã nam nhân.

Bởi vì Tần Vương phủ ở Đại Minh triều đặc thù địa vị, lại bởi vì hắn sinh phụ lão Tần Vương đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, đối mặt Thái Hậu tổ mẫu sủng ái, hoàng đế đại bá nghi kỵ cùng trọng dụng, hắn cần đối mặt rất nhiều vấn đề, bởi vậy hắn có vẻ so với thực tế tuổi tác muốn lớn hơn một ít, khóe mắt đuôi lông mày cũng bởi vì thường thường tự hỏi nan đề mà hơn rất nhiều điều nếp nhăn.

Lão Tần Vương mất sau, một tay từ hắn huấn luyện ra cường quân cũng bị hoàng đế đánh tan, bất quá cũng may đám kia tướng lãnh thực kính trọng lão Tần Vương, Tần Vương nếu thật muốn hạ mệnh lệnh...... Đám kia tướng lãnh hơn phân nửa cũng sẽ nghe lệnh, huống hồ Tần Vương đích phi tuy rằng chết sớm, nhưng là trung liệt Dương gia nữ nhi duy nhất, lại có Dương gia huyết mạch Tần Vương thế tử ở, ở Đại Minh quân đội, Tần Vương phủ vẫn địa vị cao cả.

Tuy rằng tránh không được bị hoàng đế nghi kỵ, nhưng là bởi vậy cam đoan Tần Vương phủ cường thế, không đến mức dễ dàng bị Hoàng Thượng hỏi trách.

Đích phi bỏ mình sau, Tần Vương bỏ qua lại đồng võ tướng đám hỏi tính, ngược lại cầu cưới ở sĩ lâm thật là có uy vọng Khổng gia nữ nhi, bởi vậy tới nay giảm bớt Tần Vương nhất mạch tiếp tục nắm trong tay cường quân biểu tượng, coi như là cấp hoàng đế bá phụ một cái công đạo.

Hơn nữa có Thái Hậu nương nương ở, Hoàng Thượng đối Tần Vương phủ ân sủng có thêm gồm Tần Vương thế tử làm như hoàng tôn bình thường đối đãi, bởi vậy gần nhất Tần Vương phủ ổn cư thứ nhất danh môn.

"Vương phi cũng đến xem đi, nhìn xem Vĩnh Ninh hầu làm như thế nào hoang đường sự!"

Tần Vương hiểu được Vương phi là cái trí tuệ thủ bổn phận nữ nhân, đem trên bàn thư đưa cho Tần Vương phi, "Bổn vương thật sự là không thể tưởng được, sáng tinh mơ hội được như vậy cái tin tức, vẫn là Gia Mẫn quận chúa lấy Vĩnh Ninh hầu danh nghĩa tự mình viết đến thư, biểu cô làm sao có thể làm ra bực này hoang đường quyết định?"

Nhất tưởng đến danh dương kinh thành nhị hóa Khương nhị gia, Tần Vương liền cảm thấy đầu đại.

Giống như Khương Lộ Dao suy nghĩ, hắn đã muốn không ngóng trông Tần Vương thế tử đám hỏi hào môn vọng tộc, cùng Khương nhị gia kết thân gia, chân thật là làm cho luôn luôn cẩn thận hắn nhận vô năng.

Tần Vương phi thuận thế nhìn thư, chậm rãi khuyên nhủ Tần Vương: "Ta xem sự tình khó không có chuyển cơ."

"Nói như thế nào?"

"Này......"

Tần Vương phi mặt mang khó xử, về Tần Vương thế tử giáo dưỡng cùng cuộc sống, nàng nhất quán là không dùng thủ.

Tần Vương thế tử [ăn, mặc ở, đi lại] toàn bộ cấp cho tốt nhất, cái khác sự...... Nàng chưa từng có quản quá, cũng không ở Tần Vương cùng Thái phi trước mặt nhiều lời một câu, mặc dù nàng hiểu được Tần Vương thế tử có bị sủng oai xu thế, nàng cũng không vui quản!

Kế mẫu thôi, còn có thể trông cậy vào nàng đối Tần Vương thế tử yêu như thân sinh?

Của nàng tình yêu đau tích đó là cho thứ tử, cũng sẽ không cho Tần Vương thế tử.

Cấp thứ tử sẽ chỉ làm người bên ngoài cho rằng nàng là một cái thiện lương đích mẫu, cấp Tần Vương thế tử...... Làm không tốt sẽ bị nhân xem thành là cố ý lấy lòng, dụng tâm kín đáo.

Đều nói con riêng đồng kế mẫu không thân, cách chứa nhiều nhân tố cùng hiểu lầm, bọn họ làm sao có thể thân cận được rất tốt đến?

Tần Vương phi này kế mẫu vẫn làm được không sai, bởi vậy Tần Vương nghe nàng nói như vậy, nhân tiện nói: "Ta hiểu được của ngươi tính tình, cứ nói đừng ngại."

"Thiếp thân nhiều lời một câu, Vương gia tạm thời nghe một chút." Tần Vương phi dịu dàng ngồi ở Tần Vương đối diện, bình tĩnh phân tích: "Cửa này hôn sự, Vương gia là sẽ không lui, đúng không? Nếu Gia Mẫn quận chúa có thể đem Khương nhị gia ghi thành con trai trưởng, có lẽ là cũng sẽ nghĩ người bên ngoài...... Vương gia, Gia Mẫn quận chúa là một vị có trí mưu bình tĩnh nữ tử, thiếp thân xem có lẽ Khương nhị gia đều không phải là giống bên ngoài đồn đãi như vậy hoang đường không chịu nổi, lời nói không sợ Vương gia trách tội trong lời nói, ngài cũng không có nghe nói hắn phạm vào cái gì đại sai, không phải sao?"

"Hầu môn công tử, mê yêu nháo là khó tránh khỏi, Gia Mẫn quận chúa thủ của hắn hiếu tâm cùng phúc hậu cũng không thường không thể."

Tần Vương yên lặng thở dài một tiếng, "Ta là sợ thế tử cưới Khương nhị gia nữ nhi, tương lai hội trách ta này làm phụ thân bất công, dù sao chúng ta chuẩn bị cấp còn lại con định thân sự đều là...... Đều so với này Khương nhị gia cường. Đường đường thế tử phi nếu là áp không được trục lí, huyên Tần Vương phủ không thể an ninh làm sao bây giờ? Hay là còn muốn làm phiền Vương phi quản gia?"

"Này không thể được." Tần Vương phi lắc đầu nói: "Chờ thế tử phi vào cửa, ta như thế nào đều phải giao ra việc đương gia, Vương gia, ta cũng vất vả mười mấy năm, thiếp thân cũng tưởng vụng trộm lười đâu, tả hữu bởi vì hôn ước mới có thể cưới Vĩnh Ninh hầu phủ tiểu thư, thế tử gia có lẽ là cũng hiểu được, không sợ Vương gia nói ta bất công, ta đã sớm cấp con nhóm tướng xem trọng nhân gia, tổng không thể vì thế tử phi thân phận, sẽ thấy bạc đãi còn lại con."

"Thế tử gia......"

Canh giữ ở ngoài cửa tiểu nha hoàn cuống quít kêu lên: "Xin cho nô tỳ thông bẩm."

"Không cần." Tần Vương thế tử vén lên liêm long, kiêu ngạo ương ngạnh thân ảnh xuất hiện ở Tần Vương vợ chồng trước mặt, " Mẫu phi yên tâm, Khương gia tiểu thư ta cưới định rồi, ta sẽ không so đo phụ vương cùng mẫu thân cấp bọn đệ đệ tìm một phần hữu lực nổi danh vọng thê tộc."

Tần Vương phi chua sót hướng Tần Vương cười, "Là ta lắm miệng, thế tử gia đừng trách móc."

Tần Vương nét mặt già nua đỏ lên, con trước mặt mọi người không cho Vương phi mặt mũi, làm cho hắn có chút sượng mặt đài, hừ lạnh nói: "Ngươi đây là đối Vương phi thái độ?"

"Phụ vương, con thực hiện hôn ước, không chê khí Khương nhị gia có sai sao? Thực luận đứng lên, vẫn là con vì vương phủ hy sinh khá lớn đi." Tần Vương thế tử chắp tay nói: "Nếu phụ vương không vui ý xem con, con đi tìm Khương nhị gia, nghe nói hắn dù có muôn vàn không phải, đối thân sinh con là vô cùng tốt......"

"Vô liêm sỉ!"

Tần Vương đem chén trà đá đến thượng, khả Tần Vương thế tử đã muốn không thấy bóng người, bất đắc dĩ nói: "Đứa nhỏ này, làm cho bổn vương nuông chiều hỏng rồi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net